เราทำงานเกี่ยวกับ agency ขายตั๋วเครื่องบินมานานมากกว่า10ปี รู้กฎ ระเบียบของสายการบินพอสมควร
เหตุการณ์ซึ่งได้เกิดขึ้น
เมื่อวันศุกร์ที่ 31/7/15 จองตั๋วในราคาที่ขาดอีกแค่ 55-บาทครบ60,000-บาทและจ่ายบัตรเครดิตไป จากนั้นก็รอและโทรไปตามอีก
พนักงานบอกให้รอภายใน24ชม.
จะทำการออกตั๋วให้รอนิด ก็รอจนเกิน24ชม.ของวันๆนั้น สรุป...ไม่มีการออกตั๋วให้หรือส่งตั๋วเข้ามาในอีเมล์แต่อย่างใด
จนวันเสาร์ที่ 1/8/15 ก็โทรไปตามไม่มีคนรับสายโทรไปต่างเวลา เช้า สาย บ่ายและเย็น สรุปไม่มีคนรับสาย (ตามหน้าเวปไซด์ ขึ้นไว้ว่า
วันจันทร์ถึงศุกร์ เวลา 08.30 - 17.30 น.
วันเสาร์ เวลา 09.00 - 16.00 น)
ตลอด2วันนั้น ได้ส่งอีเมล์ไปทวงถามตลอด มีแต่อีเมลออโต้ตอบกลับมาว่า.. we have receive your question and บลาาาาาาาาาๆๆๆๆ
จนลูกค้าเร่งมา เราก็เลยส่งอีเมล์ไปที่เวปไซด์ตั๋วราคาถูกอีก ว่า..ไม่ต้องการตั๋วแล้วขอยกเลิกไม่ต้องออกตั๋วให้แล้ว
เพราะลูกค้าบ่นและต่อว่ามาก ช้านาน จ่ายเงินไปแล้ว
อย่างที่พนักงานบอกว่า.. ภายใน24ชม.จะออกตั๋วให้แต่..ไหนค่ะ ตั๋ว ! ออกตั๋วอะไรข้ามวันข้ามคืน
จน วันอาทิตย์ที่ 2/8/15 ไม่มีวี่แววจะได้รับตั๋วอีก เราเลยตัดสินใจออกตั๋วกับบริษัทอื่นในช่วงบ่ายของวันนั้น
แล้วก็มาถึงวันจันทร์ ที่ 3/8/15 ทางเวปไซด์ได้ส่งตั๋วมาให้ผ่านทางอีเมล์ในช่วงบ่าย แต่ไม่มีข้อความใดๆที่แสดงถึงการอ่านตอบรับอีเมล์ที่ได้แจ้งถึงการยกเลิกตั๋วและคอมเพลนไปเลยแม้แต่คำเดียว
#แล้ว...เรื่องก็เกิดขึ้น เราออกตั๋วเครื่องบินไปแล้วกับบริษัทอื่นใน ชื่อ-นามสกุลเดียวกัน เดินทางไฟล์เที่ยวบินเดียวกันเหมือนกันอย่างกับแกะทุกอย่าง! กลายเป็นตั๋วที่เรียกว่า..Duplicate ต่างแค่ออกกับบริษัทอื่นที่ไม่ใช่เวปไซด์ตั๋วราคาถูก จากนั้น..
***เราจึงแจ้งอย่างทันทีว่า ขอคืนเงินเข้าบัตรเครดิตค่ะ***
1. เพราะเราแจ้งไปทางอีเมลแล้ว ว่า ออกตั๋วมาล่าช้า ลูกค้าไม่ต้องการรอนานขนาดนั้น ขอยกเลิก
2. เราได้โทรเช็ค สอบถามกับพนักงานไปว่า..คุณออกตั๋วให้ตั้งแต่เมื่อไหร่?
เรา..คุณออกตั๋วให้ต้งแต่เมื่อไหร่ค่ะ
พนักงาน.. ตั้งแต่วันที่ 31/7/15 แล้วค่ะ
เรา.. ไม่มีนะค่ะเช็คในอีเมลหลายรอบแล้ว เช็คตลอด และวันเสาร์ที่ 1/8/15 ได้โทรติดต่อเข้าออฟฟิศคุณด้วย
ไม่มีคนรับ และ
ถ้าคุณออกตั๋วให้จริงในวันนั้น เราจะไปออกกับบริษัทอื่นให้เสียเงิน2ต่อหรือ2เท่าเสีย2เด้ง เพื่ออะไรค่ะ
ขอให้ส่งหลักฐานมาให้ดูหน่อยว่าออกตั๋วและส่งตั๋วมาให้เราทางอีเมล์จริง
พนักงาน.. ส่งตั๋วไปให้แล้วค่ะ เมื่อวันที่31/7/15 และวันเสาร์ไม่ได้ทำการ
เรา.. วันเสาร์ไม่ได้ทำการ แต่ในเวปไซด์คุณแจ้งว่าทำการ ส่วนอีเมล์ไม่มีค่ะ ดูในเมลขยะ ทุกช่องทางไม่มีค่ะ รบกวนส่งมาให้ดูวันเวลาหน่อยค่ะ
ว่าส่งมาจริง เพราะถ้าส่งมาจริงเราไม่มีทางจะไปออกตั๋วกับที่อื่นค่ะ
พนักงาน.. ยืนยันว่าส่งตามที่แจ้งจริง (แต่ไม่ยอมส่งมาให้ดู) เรื่องวันเสาร์ที่แจ้งทำการ คือ ยังไม่ได้เปลี่ยนข้อมูลในเวปไซด์
เรา.. ถ้าคุณส่งมาเมื่อวันที่31/715จริง ทำไมคุณต้องส่งตั๋วมาอีกทีวันที่ 3/8/15 ค่ะ
พนักงาน.. ออ ระบบส่งไปในเวลาทำการค่ะ
เรา.. (เพื่อ?) แสดงว่าคุณพึ่งออกตั๋วและส่งมาให้ในวันที่ 3/8/15 ใช่ไหมค่ะ
* เรา.. ขอทำเรื่องคืนเงินเข้าบัตรเครดิตค่ะ
พนักงาน.. คืนเงินไม่ได้ค่ะ ต้องเป็นไปตามกฎของตั๋วและสายการบิน ช่วยได้แค่นี้!
เรา.. ช่วยได้แค่นี้ตอบแบบนี้ได้ไงค่ะ(หลังจากคุยกันมาหลายรอบแล้ว) แบบนี้เรียกว่า..ช่วย!!! (หรือ ซวย)))
เราเลยต้องขอคุยกับผู้จัดการให้ติดต่อกลับค่ะ (ผู้จัดการเป็น สัญชาติอินเดียอยู่สิงค์โปร์)
เค สรุป เรื่องล่วงเลยมาเป็นอาทิตย์ๆเกือบเดือน ได้ความ ว่า.. ให้ติดต่อสายการบินโดยตรงเลย ถ้าเค้าคืนให้คุณ ทางเวปไซด์
จะทำเรืองคืนให้ จากวันนั้นจนวันนี้* รอจนวันศูกร์ที่ผ่านมา 16/10/15 หลังจากเดินเรื่องขอเงินคืนทั้งกับเวปไซด์และ
สายการบินระดับโลกชื่อดัง ที่ท่องเที่ยวในแดนสุเหร่าสีบลูไม่สามารถคืนเงินได้ เป็นไปตามเงิ่อนไขของตั๋ว
****** มันไม่แฟร์!!!!!!!!!!!!!ค่ะบอกเลย
#ตั้งแต่ทำงานมา10กว่าปี ไม่เคยจัดการเรื่องผิดพลาดแบบนี้ไม่ได้ เคยจองกับเวปไซด์มีชื่อหลายเวปไซด์ทั้ง ตั๋วเครื่องบินและโรงแรม
เวป อะโก บุคกิ้ง orbitz expedia scan banana ฯลฯ
# ปัญหาลักษณะคล้ายคลึงใกล้เคียงแบบนี้ พนักงานช่วยให้จบด้วยดี ไม่เคยปัดปัญหาแม้แต่เวปเดียว รับผิดชอบช่วยเหลือ
แก้ไขเต็มทีเพื่อความพึงพอใขของลูกค้าหรือผู้บริโภคสูงสุด แต่กับที่เวปไซด์นี้ไม่ใช่เลย ปัดไปปัดมายืนกระต่ายขาเดียว
ไม่เห็นแก่ความเดือดร้อนเงินเกือบจะแสน ความผิดพลาดนั้นคือ กำไรที่เค้าได้มาอย่างพอใจแล้ว ไม่ใช่ปัญหาอะไรที่ต้องแก้ใขให้ผ่านด้วยดี
ได้เงินกำไรจบการขาย
#ปัญหาของลูกค้าไม่ใช่ปัญหาของเวปไซด์นี้ ความรับผิดชอบและจรรยาบรรณไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆกับปัญหาผู้บริโภค ขอแค่ได้เงินเข้าบช. จบปิ๊ง!!.
................................ ต้องเป็นไปตามกฎ.........................................คือ คำตอบสุดท้าย
# เราไฟท์มาจนเหนื่อยแล้ว...รบกวนท่านผู้รู้ช่วยแนะนำด้วยค่ะ ควรทำยังไงค่ะ จะมีวิธีอื่นๆอีกไหมค่ะ
เพราะทุกวันนี้ต้องผ่อนเงินใช้ให้ออฟฟิศจนกว่าจะครบ เกือบ6หมื่นบาท #
[CR] ไม่คืนเงินเมื่อจองตั๋วduplicateกับเวปไซด์cheapticketsและจองกับต่างบริษัท
เหตุการณ์ซึ่งได้เกิดขึ้น
เมื่อวันศุกร์ที่ 31/7/15 จองตั๋วในราคาที่ขาดอีกแค่ 55-บาทครบ60,000-บาทและจ่ายบัตรเครดิตไป จากนั้นก็รอและโทรไปตามอีก
พนักงานบอกให้รอภายใน24ชม.
จะทำการออกตั๋วให้รอนิด ก็รอจนเกิน24ชม.ของวันๆนั้น สรุป...ไม่มีการออกตั๋วให้หรือส่งตั๋วเข้ามาในอีเมล์แต่อย่างใด
จนวันเสาร์ที่ 1/8/15 ก็โทรไปตามไม่มีคนรับสายโทรไปต่างเวลา เช้า สาย บ่ายและเย็น สรุปไม่มีคนรับสาย (ตามหน้าเวปไซด์ ขึ้นไว้ว่า
วันจันทร์ถึงศุกร์ เวลา 08.30 - 17.30 น.
วันเสาร์ เวลา 09.00 - 16.00 น)
ตลอด2วันนั้น ได้ส่งอีเมล์ไปทวงถามตลอด มีแต่อีเมลออโต้ตอบกลับมาว่า.. we have receive your question and บลาาาาาาาาาๆๆๆๆ
จนลูกค้าเร่งมา เราก็เลยส่งอีเมล์ไปที่เวปไซด์ตั๋วราคาถูกอีก ว่า..ไม่ต้องการตั๋วแล้วขอยกเลิกไม่ต้องออกตั๋วให้แล้ว
เพราะลูกค้าบ่นและต่อว่ามาก ช้านาน จ่ายเงินไปแล้ว
อย่างที่พนักงานบอกว่า.. ภายใน24ชม.จะออกตั๋วให้แต่..ไหนค่ะ ตั๋ว ! ออกตั๋วอะไรข้ามวันข้ามคืน
จน วันอาทิตย์ที่ 2/8/15 ไม่มีวี่แววจะได้รับตั๋วอีก เราเลยตัดสินใจออกตั๋วกับบริษัทอื่นในช่วงบ่ายของวันนั้น
แล้วก็มาถึงวันจันทร์ ที่ 3/8/15 ทางเวปไซด์ได้ส่งตั๋วมาให้ผ่านทางอีเมล์ในช่วงบ่าย แต่ไม่มีข้อความใดๆที่แสดงถึงการอ่านตอบรับอีเมล์ที่ได้แจ้งถึงการยกเลิกตั๋วและคอมเพลนไปเลยแม้แต่คำเดียว
#แล้ว...เรื่องก็เกิดขึ้น เราออกตั๋วเครื่องบินไปแล้วกับบริษัทอื่นใน ชื่อ-นามสกุลเดียวกัน เดินทางไฟล์เที่ยวบินเดียวกันเหมือนกันอย่างกับแกะทุกอย่าง! กลายเป็นตั๋วที่เรียกว่า..Duplicate ต่างแค่ออกกับบริษัทอื่นที่ไม่ใช่เวปไซด์ตั๋วราคาถูก จากนั้น..
***เราจึงแจ้งอย่างทันทีว่า ขอคืนเงินเข้าบัตรเครดิตค่ะ***
1. เพราะเราแจ้งไปทางอีเมลแล้ว ว่า ออกตั๋วมาล่าช้า ลูกค้าไม่ต้องการรอนานขนาดนั้น ขอยกเลิก
2. เราได้โทรเช็ค สอบถามกับพนักงานไปว่า..คุณออกตั๋วให้ตั้งแต่เมื่อไหร่?
เรา..คุณออกตั๋วให้ต้งแต่เมื่อไหร่ค่ะ
พนักงาน.. ตั้งแต่วันที่ 31/7/15 แล้วค่ะ
เรา.. ไม่มีนะค่ะเช็คในอีเมลหลายรอบแล้ว เช็คตลอด และวันเสาร์ที่ 1/8/15 ได้โทรติดต่อเข้าออฟฟิศคุณด้วย
ไม่มีคนรับ และ
ถ้าคุณออกตั๋วให้จริงในวันนั้น เราจะไปออกกับบริษัทอื่นให้เสียเงิน2ต่อหรือ2เท่าเสีย2เด้ง เพื่ออะไรค่ะ
ขอให้ส่งหลักฐานมาให้ดูหน่อยว่าออกตั๋วและส่งตั๋วมาให้เราทางอีเมล์จริง
พนักงาน.. ส่งตั๋วไปให้แล้วค่ะ เมื่อวันที่31/7/15 และวันเสาร์ไม่ได้ทำการ
เรา.. วันเสาร์ไม่ได้ทำการ แต่ในเวปไซด์คุณแจ้งว่าทำการ ส่วนอีเมล์ไม่มีค่ะ ดูในเมลขยะ ทุกช่องทางไม่มีค่ะ รบกวนส่งมาให้ดูวันเวลาหน่อยค่ะ
ว่าส่งมาจริง เพราะถ้าส่งมาจริงเราไม่มีทางจะไปออกตั๋วกับที่อื่นค่ะ
พนักงาน.. ยืนยันว่าส่งตามที่แจ้งจริง (แต่ไม่ยอมส่งมาให้ดู) เรื่องวันเสาร์ที่แจ้งทำการ คือ ยังไม่ได้เปลี่ยนข้อมูลในเวปไซด์
เรา.. ถ้าคุณส่งมาเมื่อวันที่31/715จริง ทำไมคุณต้องส่งตั๋วมาอีกทีวันที่ 3/8/15 ค่ะ
พนักงาน.. ออ ระบบส่งไปในเวลาทำการค่ะ
เรา.. (เพื่อ?) แสดงว่าคุณพึ่งออกตั๋วและส่งมาให้ในวันที่ 3/8/15 ใช่ไหมค่ะ
* เรา.. ขอทำเรื่องคืนเงินเข้าบัตรเครดิตค่ะ
พนักงาน.. คืนเงินไม่ได้ค่ะ ต้องเป็นไปตามกฎของตั๋วและสายการบิน ช่วยได้แค่นี้!
เรา.. ช่วยได้แค่นี้ตอบแบบนี้ได้ไงค่ะ(หลังจากคุยกันมาหลายรอบแล้ว) แบบนี้เรียกว่า..ช่วย!!! (หรือ ซวย)))
เราเลยต้องขอคุยกับผู้จัดการให้ติดต่อกลับค่ะ (ผู้จัดการเป็น สัญชาติอินเดียอยู่สิงค์โปร์)
เค สรุป เรื่องล่วงเลยมาเป็นอาทิตย์ๆเกือบเดือน ได้ความ ว่า.. ให้ติดต่อสายการบินโดยตรงเลย ถ้าเค้าคืนให้คุณ ทางเวปไซด์
จะทำเรืองคืนให้ จากวันนั้นจนวันนี้* รอจนวันศูกร์ที่ผ่านมา 16/10/15 หลังจากเดินเรื่องขอเงินคืนทั้งกับเวปไซด์และ
สายการบินระดับโลกชื่อดัง ที่ท่องเที่ยวในแดนสุเหร่าสีบลูไม่สามารถคืนเงินได้ เป็นไปตามเงิ่อนไขของตั๋ว
****** มันไม่แฟร์!!!!!!!!!!!!!ค่ะบอกเลย
#ตั้งแต่ทำงานมา10กว่าปี ไม่เคยจัดการเรื่องผิดพลาดแบบนี้ไม่ได้ เคยจองกับเวปไซด์มีชื่อหลายเวปไซด์ทั้ง ตั๋วเครื่องบินและโรงแรม
เวป อะโก บุคกิ้ง orbitz expedia scan banana ฯลฯ
# ปัญหาลักษณะคล้ายคลึงใกล้เคียงแบบนี้ พนักงานช่วยให้จบด้วยดี ไม่เคยปัดปัญหาแม้แต่เวปเดียว รับผิดชอบช่วยเหลือ
แก้ไขเต็มทีเพื่อความพึงพอใขของลูกค้าหรือผู้บริโภคสูงสุด แต่กับที่เวปไซด์นี้ไม่ใช่เลย ปัดไปปัดมายืนกระต่ายขาเดียว
ไม่เห็นแก่ความเดือดร้อนเงินเกือบจะแสน ความผิดพลาดนั้นคือ กำไรที่เค้าได้มาอย่างพอใจแล้ว ไม่ใช่ปัญหาอะไรที่ต้องแก้ใขให้ผ่านด้วยดี
ได้เงินกำไรจบการขาย
#ปัญหาของลูกค้าไม่ใช่ปัญหาของเวปไซด์นี้ ความรับผิดชอบและจรรยาบรรณไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆกับปัญหาผู้บริโภค ขอแค่ได้เงินเข้าบช. จบปิ๊ง!!.
................................ ต้องเป็นไปตามกฎ.........................................คือ คำตอบสุดท้าย
# เราไฟท์มาจนเหนื่อยแล้ว...รบกวนท่านผู้รู้ช่วยแนะนำด้วยค่ะ ควรทำยังไงค่ะ จะมีวิธีอื่นๆอีกไหมค่ะ
เพราะทุกวันนี้ต้องผ่อนเงินใช้ให้ออฟฟิศจนกว่าจะครบ เกือบ6หมื่นบาท #