พอดีผมซื้อตั๋วให้ลูกกลับจากต่างประเทศมาไทยช่วงปิดเทอม เป็นลักษณะไปกลับ แต่พอดีทางโรงเรียนไม่อนุญาตให้กลับเนื่องจากสถานการณไวรัสในประเทศไทย จึงต้องการทำการยกเลิกตั๋วเครื่องบิน พยายามติดต่อสำนักงานการบินไทยที่ประเทศไทยทั้งเมื่อวานและวันนี้ ซึ่งโทรติดยากมาก รอเกือบครึ่งชั่วโมง กว่าจะได้คุยในวันนี้ พอได้คุย พนักงานแจ้งว่า ถ้าตั๋วออกจากประเทศอื่นก็ต้องติดต่อประเทศต้นทางนั้น ก็โอเค แต่พยายามติดต่อไปทางต้นทาง ซึ่งพยายามหลายรอบไม่จะต้องเสียค่าโทรทางไกลเอง แต่ติดต่อไม่ได้เลย เลยสงสัยว่า
1.การบินไทยแต่ละประเทศเค้าไม่มีระบบเชื่อมโยงกันหรอครับ ทำให้รู้สึกเหมือนเค้าอาศัยโลโก้การบินไทยไปขายตั๋วหรือเปล่า ที่เมืองไทยถึงไม่สามารถทำอะไรให้กับลูกค้าได้เลย
2.พนักงานคอลเซ็นเตอร์ที่ไทย ให้หมายเลขติดต่อที่ต่างประเทศพร้อมกับอีเมล์ ซึ่งติดต่อทางโทรศัพท์ไม่ได้ เลยส่งอีเมล์ไป แต่จะแน่ใจได้อย่างไรว่าทางฝั่งโน้นได้รับอีเมล์
3.ปีที่แล้วก็เคยซื้อตั๋วลักษณะแบบเดียวกันแบบนี้ คือไปกลับไทยจากประเทศอื่น พอดีต้องการเปลี่ยนวันเดินทาง ที่เมืองไทยบอกทำอะไรให้ไม่ได้ ต้องแจ้งต้นทางเช่นกัน ความพยายามสำเร็จในสองวัน แล้วจะติดชื่อตั๋วการบินไทยเพื่อ....... (แต่ยังไม่เข็ด ซื้อเที่ยวนี้อีก)
4.ระบบคอลเซ็นเตอร์ที่เมืองไทย พยายามติดต่อมาสองวัน วันแรก รอร่วมชั่วโมง แต่ไม่ได้คุย เพราะรอไม่ไหว วันที่สอง คือวันนี้ได้คุย หลังจากผ่านการรอไปครึ่งชั่วโมง พนักงานน้อยเพราะลดต้นทุนหรอครับ
อยากทราบว่าท่านได้เคยมีประสบการณ์แบบนี้บ้างและทำอย่างไรครับ รบกวนชี้แนะด้วยครับ ขอบคุณครับ
มีใครเคยซื้อตั๋วการบินไทย ไปกลับจากประเทศอื่นมาไทยบ้างมั๊ยครับ
1.การบินไทยแต่ละประเทศเค้าไม่มีระบบเชื่อมโยงกันหรอครับ ทำให้รู้สึกเหมือนเค้าอาศัยโลโก้การบินไทยไปขายตั๋วหรือเปล่า ที่เมืองไทยถึงไม่สามารถทำอะไรให้กับลูกค้าได้เลย
2.พนักงานคอลเซ็นเตอร์ที่ไทย ให้หมายเลขติดต่อที่ต่างประเทศพร้อมกับอีเมล์ ซึ่งติดต่อทางโทรศัพท์ไม่ได้ เลยส่งอีเมล์ไป แต่จะแน่ใจได้อย่างไรว่าทางฝั่งโน้นได้รับอีเมล์
3.ปีที่แล้วก็เคยซื้อตั๋วลักษณะแบบเดียวกันแบบนี้ คือไปกลับไทยจากประเทศอื่น พอดีต้องการเปลี่ยนวันเดินทาง ที่เมืองไทยบอกทำอะไรให้ไม่ได้ ต้องแจ้งต้นทางเช่นกัน ความพยายามสำเร็จในสองวัน แล้วจะติดชื่อตั๋วการบินไทยเพื่อ....... (แต่ยังไม่เข็ด ซื้อเที่ยวนี้อีก)
4.ระบบคอลเซ็นเตอร์ที่เมืองไทย พยายามติดต่อมาสองวัน วันแรก รอร่วมชั่วโมง แต่ไม่ได้คุย เพราะรอไม่ไหว วันที่สอง คือวันนี้ได้คุย หลังจากผ่านการรอไปครึ่งชั่วโมง พนักงานน้อยเพราะลดต้นทุนหรอครับ
อยากทราบว่าท่านได้เคยมีประสบการณ์แบบนี้บ้างและทำอย่างไรครับ รบกวนชี้แนะด้วยครับ ขอบคุณครับ