สวัสดีค่ะ
อันนี้เป็นกระทู้แรกของเราค่ะ สมัครมาเพื่อการนี้เลย (><")
เรามีปัญหาเรื่องการขอรีฟันด์จากการที่ไฟลท์โดนยกเลิกจากสายการบินค่ะ
เราขอเล่าไทม์ไลน์ดังนี้นะคะ
วันที่ 9 กันยายน เราและน้องสาวได้ทำการซื้อตั๋วเครื่องบินไปกลับ กรุงเทพ-มอสโคว-กรุงเทพ ผ่านเว็บไซต์ของโอมานแอร์โดยตรง ซึ่งจะออกจากกรุงเทพวันที่ 5 ธันวาคม ไปต่อเครื่องที่มัสกัต และถึงมอสโควในช่วงค่ำของวันเดียวกัน (วันที่ 5 ธค.) รายละเอียดไฟลท์เป็นดังนี้ค่ะ
09.15-12.35 >> Bangkok-Muscat
14.55-19.55 >> Muscat-Moscow
วันที่ 19 พฤศจิกายน เราได้รับ SMS จากโอมานแอร์ แจ้งว่าไฟลท์จากมัสกัตไปมอสโควในวันที่ 5 โดนยกเลิก
เราเลยติดต่อไปทาง Call center ของโอมานแอร์ที่กรุงเทพ ได้รับคำตอบว่าไฟลท์โดนยกเลิกเนื่องจากเครื่องบินเป็นเครื่อง 737 Max ซึ่งถูกสั่งห้ามบิน ทางโอมานแอร์จึงได้จัดไฟลท์ใหม่ให้เราบินในวันที่ 6 ธันวาคม นั่นหมายถึงว่าเราต้องออกจากกรุงเทพตั้งแต่เก้าโมงเช้าของวันที่ 5 แต่ต้องรอจนถึง 14.55 ของวันที่ 6 จึงจะได้บินอีกครั้ง
ซึ่งในช่วงเช้าของวันที่ 6 เราได้ซื้อตั๋วบินภายในประเทศรัสเซียเอาไว้แล้ว จึงไม่สามารถรับข้อเสนอนี้ได้ค่ะ
ส่วนของไฟลท์วันที่ 4 น้องสาวเรายังไม่สามารถเดินทางได้เนื่องจากติดงานสำคัญค่ะ
เราจึงได้แจ้งความประสงค์ขอรีฟันด์เงินค่าตั๋วคืนทั้งหมด เพื่อนำไปซื้อตั๋วใหม่ของสายการบินอื่นแทน
โดยทางคอลเซ็นเตอร์แจ้งว่า เค้าไม่มีอำนาจในการตัดสินใจ และแนะนำให้เราส่งอีเมล์ไปแจ้งเรื่องที่โอมานแทน ที่อีเมล์ websalesrefund@omanair.com เราจึงได้ทำการส่งอีเมล์ไปตามคำแนะนำค่ะ
วันที่ 21 พฤศจิกายน เราได้โทรไปที่คอลเซ็นเตอร์ที่กรุงเทพอีกครั้ง เนื่องจากไมไ่ด้รับการตอบกลับใดๆจากทางโอมานเลย ทางคอลเซ็นเตอร์แจ้งว่า ทางเค้าก็ทำอะไรไม่ได้เหมือนกัน เพราะเราซื้อตั๋วโดยตรงกับเว็บไซต์ คนที่จะตัดสินใจได้ คือทางฝั่งโอมานเท่านั้น (เค้าบอกว่าถ้าเราซื้อตั๋วจากออฟฟิศที่กรุงเทพ เค้าถึงจะจัดการให้ได้ T_T) และแนะนำให้เราเมล์ไปทวงคำตอบที่อีเมล์เดิมอีกครั้ง
ในวันเดียวกัน เราได้ตัดสินใจโทรไปคอลเซ็นเตอร์ที่โอมาน เจ้าหน้าที่ก็แจ้งว่า ไม่สามารถตอบเราได้ เพราะเป็นเรื่องของทีมรีฟันด์ ทางเค้าเป็นคอลเซ็นเตอร์ จะไม่รับรู้เรื่องนี้ (ถึงจุดนี้ เราจะร้องไห้แล้วค่ะ จะบินอยู่รอมร่อ แต่ยังไม่มีบทสรุปเลย)
วันที่ 23 พฤศจิกายน เราได้รับสายจากประเทศโอมาน แจ้งว่าเค้าโทรจากรีฟันด์ทีม เค้าได้ทำการเปลี่ยนตั๋วให้เราเป็นบินวันที่ 6 แทนแล้ว แต่เราแจ้งไปว่า เราไม่ได้ต้องการบินวันที่ 6 เราต้องการรีฟันด์ค่าตั๋วคืนทั้งหมด เนื่องจากมันไม่ใช่ความผิดของเรา เจ้าหน้าที่แจ้งว่าเค้าไม่สามารถคืนเงินให้ได้ เพราะคอนดิชั่นตั๋วของเราเป็นแบบ non-refundable ซึ่งเราก็แย้งไปว่า แต่การรีฟันด์ มันเกิดจากการที่ไฟลท์ของเค้าแคนเซิล ไม่ใช่ความผิดของเรา เราขอยืนยันที่จะขอรีฟันด์ ทางเจ้าหน้าที่ของโอมานจึงแจ้งว่า เนื่องจากไฟลท์ของเราเริ่มต้นที่กรุงเทพ ถ้าจะขอรีฟันด์ ให้ติดต่อออฟฟิศกรุงเทพ แล้วก็ให้เบอร์คอลเซ็นเตอร์ที่กรุงเทพมา - -"
วันนี้ (25 พฤศจิกายน) ตอนเช้าเราโทรไปคอลเซ็นเตอร์ที่กรุงเทพอีกครั้งค่ะ (ซึ่งโทรติดยากมาก) เราโทรไปเจอแผนกขายและการตลาด เจ้าหน้าที่ก็ได้แต่รับปากว่าจะตามเรื่องให้ และจะติดต่อกลับโดยเร็วที่สุด แต่เรารอทั้งวันแล้วก็ยังไม่มีใครโทรกลับมาแจ้งอะไรเลยค่ะ
ตอนนี้เรามืดแปดด้านมากค่ะ ไม่รู้จะทำยังไงแล้ว กำหนดการบินคือวันพฤหัสบดีหน้านี้แล้ว ที่พักต่างๆ รวมถึงค่าตั๋วภายในประเทศรัสเซียและค่าทัวร์ก็จองและจ่ายไปหมดแล้ว
อยากสอบถามว่า มีท่านไหนเคยเจอเหตุการณ์แบบนี้มั้ยคะ
มีใครมีคำแนะนำว่าเราควรดำเนินเรื่องยังไงต่อ เรายินดีรับฟังทุกคำแนะนำเลยค่ะ
ขอบคุณมากๆค่ะ
ปล. ขออนุญาตอธิบายว่าทำไมเราถึงไม่ตัดสินใจซื้อตั๋วใหม่ไปก่อน แล้วค่อยมาทำเรื่องรีฟันด์ต่อนะคะ
คือเรากับน้องสาวมีงบจำกัดค่ะ เราจึงอยากให้แน่ใจว่าเราจะได้เงินค่าตั๋วก่อนนี้คืนจริงๆ ก่อนที่จะซื้อตั๋วใหม่ เรากลัวว่าถ้าเราซื้อตั๋วใหม่ไปแล้ว แต่สุดท้ายทางโอมานแอร์ไม่คืนเงินให้เรา เราจะต้องเสียเงินค่าตั๋วสองต่อ ซึ่งไม่ใช่เงินน้อยๆสำหรับเราเลยค่ะ
ขอความช่วยเหลือเกี่ยวกับการขอคืนเงินค่าตั๋วจากโอมานแอร์ค่ะ
อันนี้เป็นกระทู้แรกของเราค่ะ สมัครมาเพื่อการนี้เลย (><")
เรามีปัญหาเรื่องการขอรีฟันด์จากการที่ไฟลท์โดนยกเลิกจากสายการบินค่ะ
เราขอเล่าไทม์ไลน์ดังนี้นะคะ
วันที่ 9 กันยายน เราและน้องสาวได้ทำการซื้อตั๋วเครื่องบินไปกลับ กรุงเทพ-มอสโคว-กรุงเทพ ผ่านเว็บไซต์ของโอมานแอร์โดยตรง ซึ่งจะออกจากกรุงเทพวันที่ 5 ธันวาคม ไปต่อเครื่องที่มัสกัต และถึงมอสโควในช่วงค่ำของวันเดียวกัน (วันที่ 5 ธค.) รายละเอียดไฟลท์เป็นดังนี้ค่ะ
09.15-12.35 >> Bangkok-Muscat
14.55-19.55 >> Muscat-Moscow
วันที่ 19 พฤศจิกายน เราได้รับ SMS จากโอมานแอร์ แจ้งว่าไฟลท์จากมัสกัตไปมอสโควในวันที่ 5 โดนยกเลิก
เราเลยติดต่อไปทาง Call center ของโอมานแอร์ที่กรุงเทพ ได้รับคำตอบว่าไฟลท์โดนยกเลิกเนื่องจากเครื่องบินเป็นเครื่อง 737 Max ซึ่งถูกสั่งห้ามบิน ทางโอมานแอร์จึงได้จัดไฟลท์ใหม่ให้เราบินในวันที่ 6 ธันวาคม นั่นหมายถึงว่าเราต้องออกจากกรุงเทพตั้งแต่เก้าโมงเช้าของวันที่ 5 แต่ต้องรอจนถึง 14.55 ของวันที่ 6 จึงจะได้บินอีกครั้ง
ซึ่งในช่วงเช้าของวันที่ 6 เราได้ซื้อตั๋วบินภายในประเทศรัสเซียเอาไว้แล้ว จึงไม่สามารถรับข้อเสนอนี้ได้ค่ะ
ส่วนของไฟลท์วันที่ 4 น้องสาวเรายังไม่สามารถเดินทางได้เนื่องจากติดงานสำคัญค่ะ
เราจึงได้แจ้งความประสงค์ขอรีฟันด์เงินค่าตั๋วคืนทั้งหมด เพื่อนำไปซื้อตั๋วใหม่ของสายการบินอื่นแทน
โดยทางคอลเซ็นเตอร์แจ้งว่า เค้าไม่มีอำนาจในการตัดสินใจ และแนะนำให้เราส่งอีเมล์ไปแจ้งเรื่องที่โอมานแทน ที่อีเมล์ websalesrefund@omanair.com เราจึงได้ทำการส่งอีเมล์ไปตามคำแนะนำค่ะ
วันที่ 21 พฤศจิกายน เราได้โทรไปที่คอลเซ็นเตอร์ที่กรุงเทพอีกครั้ง เนื่องจากไมไ่ด้รับการตอบกลับใดๆจากทางโอมานเลย ทางคอลเซ็นเตอร์แจ้งว่า ทางเค้าก็ทำอะไรไม่ได้เหมือนกัน เพราะเราซื้อตั๋วโดยตรงกับเว็บไซต์ คนที่จะตัดสินใจได้ คือทางฝั่งโอมานเท่านั้น (เค้าบอกว่าถ้าเราซื้อตั๋วจากออฟฟิศที่กรุงเทพ เค้าถึงจะจัดการให้ได้ T_T) และแนะนำให้เราเมล์ไปทวงคำตอบที่อีเมล์เดิมอีกครั้ง
ในวันเดียวกัน เราได้ตัดสินใจโทรไปคอลเซ็นเตอร์ที่โอมาน เจ้าหน้าที่ก็แจ้งว่า ไม่สามารถตอบเราได้ เพราะเป็นเรื่องของทีมรีฟันด์ ทางเค้าเป็นคอลเซ็นเตอร์ จะไม่รับรู้เรื่องนี้ (ถึงจุดนี้ เราจะร้องไห้แล้วค่ะ จะบินอยู่รอมร่อ แต่ยังไม่มีบทสรุปเลย)
วันที่ 23 พฤศจิกายน เราได้รับสายจากประเทศโอมาน แจ้งว่าเค้าโทรจากรีฟันด์ทีม เค้าได้ทำการเปลี่ยนตั๋วให้เราเป็นบินวันที่ 6 แทนแล้ว แต่เราแจ้งไปว่า เราไม่ได้ต้องการบินวันที่ 6 เราต้องการรีฟันด์ค่าตั๋วคืนทั้งหมด เนื่องจากมันไม่ใช่ความผิดของเรา เจ้าหน้าที่แจ้งว่าเค้าไม่สามารถคืนเงินให้ได้ เพราะคอนดิชั่นตั๋วของเราเป็นแบบ non-refundable ซึ่งเราก็แย้งไปว่า แต่การรีฟันด์ มันเกิดจากการที่ไฟลท์ของเค้าแคนเซิล ไม่ใช่ความผิดของเรา เราขอยืนยันที่จะขอรีฟันด์ ทางเจ้าหน้าที่ของโอมานจึงแจ้งว่า เนื่องจากไฟลท์ของเราเริ่มต้นที่กรุงเทพ ถ้าจะขอรีฟันด์ ให้ติดต่อออฟฟิศกรุงเทพ แล้วก็ให้เบอร์คอลเซ็นเตอร์ที่กรุงเทพมา - -"
วันนี้ (25 พฤศจิกายน) ตอนเช้าเราโทรไปคอลเซ็นเตอร์ที่กรุงเทพอีกครั้งค่ะ (ซึ่งโทรติดยากมาก) เราโทรไปเจอแผนกขายและการตลาด เจ้าหน้าที่ก็ได้แต่รับปากว่าจะตามเรื่องให้ และจะติดต่อกลับโดยเร็วที่สุด แต่เรารอทั้งวันแล้วก็ยังไม่มีใครโทรกลับมาแจ้งอะไรเลยค่ะ
ตอนนี้เรามืดแปดด้านมากค่ะ ไม่รู้จะทำยังไงแล้ว กำหนดการบินคือวันพฤหัสบดีหน้านี้แล้ว ที่พักต่างๆ รวมถึงค่าตั๋วภายในประเทศรัสเซียและค่าทัวร์ก็จองและจ่ายไปหมดแล้ว
อยากสอบถามว่า มีท่านไหนเคยเจอเหตุการณ์แบบนี้มั้ยคะ
มีใครมีคำแนะนำว่าเราควรดำเนินเรื่องยังไงต่อ เรายินดีรับฟังทุกคำแนะนำเลยค่ะ
ขอบคุณมากๆค่ะ
ปล. ขออนุญาตอธิบายว่าทำไมเราถึงไม่ตัดสินใจซื้อตั๋วใหม่ไปก่อน แล้วค่อยมาทำเรื่องรีฟันด์ต่อนะคะ
คือเรากับน้องสาวมีงบจำกัดค่ะ เราจึงอยากให้แน่ใจว่าเราจะได้เงินค่าตั๋วก่อนนี้คืนจริงๆ ก่อนที่จะซื้อตั๋วใหม่ เรากลัวว่าถ้าเราซื้อตั๋วใหม่ไปแล้ว แต่สุดท้ายทางโอมานแอร์ไม่คืนเงินให้เรา เราจะต้องเสียเงินค่าตั๋วสองต่อ ซึ่งไม่ใช่เงินน้อยๆสำหรับเราเลยค่ะ