สวัสดีค่ะ วันนี้จะขอคำแนะนำในการขอรับเงินคืนจากการจองตั๋วเครื่องบินผิดพลาดของเอเจนท์
ก็คือเราได้ทำการ booking ตั๋วเครื่องบินจากกรุงเทพ-ดานัง เดินทางในวันที่ 21 กุมภาพันธ์ 63 ผ่าน
ปัญหาที่พบจะขอแยกเป็นข้อ ดังนี้นะคะ
1. ในการจองครั้งแรกเราพบว่าหมายเลขการจองที่ trip ให้มามีเกิน 6 หลัก ทำให้เราไม่สามารถเช็คอินออนไลน์ได้ (เราได้จองตั๋วสองใบ โดยอีกใบนึงสามารถเช็คอินออนไลน์ได้ปกติ จึงทำให้เกิดความสงสัย)
2. มีการโทรไปเช็คที่เบอร์คอลเซ็นเตอร์ของ trip (1-800..) เพื่อแจ้งปัญหาในข้อ 1 ทาง trip ได้แก้ปัญหาด้วยการส่งอีเมลล์แจ้งหมายเลขการจองใหม่ ซึ่งเราเห็นว่าครบ 6 ตัวอักษรตามที่ควรจะเป็น พร้อมมีข้อความในอีเมลล์ว่า “เนื่องจากเป็นการจองผ่านเอเจนท์ จึงไม่สามารถเช็คอินออนไลน์ได้” เราเลยไม่ได้คิดอะไร
*ในส่วนนี้ผิดที่ตัวเองด้วยที่ไม่ได้อ่านอีเมลล์ให้ชัดเจน เพราะในอีเมลล์ที่ trip ตอบกลับมานั้นได้ระบุวันที่ในการเดินทางเป็น 21 มกราคม 2563 ซึ่งเป็นไฟล์ทบินที่ผ่านมาแล้ว โดยเราโทรแจ้งทาง trip ในวันที่ 14/2/63 และในทาง trip ได้ส่งอีเมลล์แก้ไขมาให้วันที่ 15/2/63
จนเมื่อถึงวันเดินทาง เราลองเข้าเช็คอินที่เคาท์เตอร์ ถึงได้ทราบจากพนักงานว่าหมายเลขการจองที่ได้มาเป็นการจองของไฟล์ทบินในวันที่ 21 มกราคม ไม่ใช่ 21 กุมภาพันธ์
เราจึงได้โทรถามกับทางคอลเซ็นเตอร์ที่เบอร์เดิม และคอลเซ็นเตอร์ได้ขอคุยกับพนักงานที่หน้าเคาท์เตอร์ แต่ทาง trip ก็ไม่สามารถแก้ปัญหาอะไรให้ได้ และได้บอกให้เราซื้อตั๋วใหม่ และนำสลิปการซื้อตั๋วทำเรื่องขอคืนเงิน
อยากทราบว่าเมื่อเกิดความผิดพลาดแบบนี้ ทางเอเจนท์จะมีนโยบายคืนเงินเราอย่างที่ได้แนะนำหรือเปล่าคะ
ขอบคุณมากค่ะ
จองตั๋วเครื่องบินผ่าน trip.com
ก็คือเราได้ทำการ booking ตั๋วเครื่องบินจากกรุงเทพ-ดานัง เดินทางในวันที่ 21 กุมภาพันธ์ 63 ผ่าน
ปัญหาที่พบจะขอแยกเป็นข้อ ดังนี้นะคะ
1. ในการจองครั้งแรกเราพบว่าหมายเลขการจองที่ trip ให้มามีเกิน 6 หลัก ทำให้เราไม่สามารถเช็คอินออนไลน์ได้ (เราได้จองตั๋วสองใบ โดยอีกใบนึงสามารถเช็คอินออนไลน์ได้ปกติ จึงทำให้เกิดความสงสัย)
2. มีการโทรไปเช็คที่เบอร์คอลเซ็นเตอร์ของ trip (1-800..) เพื่อแจ้งปัญหาในข้อ 1 ทาง trip ได้แก้ปัญหาด้วยการส่งอีเมลล์แจ้งหมายเลขการจองใหม่ ซึ่งเราเห็นว่าครบ 6 ตัวอักษรตามที่ควรจะเป็น พร้อมมีข้อความในอีเมลล์ว่า “เนื่องจากเป็นการจองผ่านเอเจนท์ จึงไม่สามารถเช็คอินออนไลน์ได้” เราเลยไม่ได้คิดอะไร
*ในส่วนนี้ผิดที่ตัวเองด้วยที่ไม่ได้อ่านอีเมลล์ให้ชัดเจน เพราะในอีเมลล์ที่ trip ตอบกลับมานั้นได้ระบุวันที่ในการเดินทางเป็น 21 มกราคม 2563 ซึ่งเป็นไฟล์ทบินที่ผ่านมาแล้ว โดยเราโทรแจ้งทาง trip ในวันที่ 14/2/63 และในทาง trip ได้ส่งอีเมลล์แก้ไขมาให้วันที่ 15/2/63
จนเมื่อถึงวันเดินทาง เราลองเข้าเช็คอินที่เคาท์เตอร์ ถึงได้ทราบจากพนักงานว่าหมายเลขการจองที่ได้มาเป็นการจองของไฟล์ทบินในวันที่ 21 มกราคม ไม่ใช่ 21 กุมภาพันธ์
เราจึงได้โทรถามกับทางคอลเซ็นเตอร์ที่เบอร์เดิม และคอลเซ็นเตอร์ได้ขอคุยกับพนักงานที่หน้าเคาท์เตอร์ แต่ทาง trip ก็ไม่สามารถแก้ปัญหาอะไรให้ได้ และได้บอกให้เราซื้อตั๋วใหม่ และนำสลิปการซื้อตั๋วทำเรื่องขอคืนเงิน
อยากทราบว่าเมื่อเกิดความผิดพลาดแบบนี้ ทางเอเจนท์จะมีนโยบายคืนเงินเราอย่างที่ได้แนะนำหรือเปล่าคะ
ขอบคุณมากค่ะ