เมื่อวันที่ 5 ตุลาคม 2558 เวลา 20.42 น. ดิฉันได้ไปกดเงินที่ตู้ ATM หน้าสาขาของธนาคาร ก. ตั้งใจว่าจะกดเงินจำนวนเงิน 10,000 บาท แต่ปรากฎว่าเงินที่ออกมา มีจำนวน 9,000 บาท (เป็นธนบัตร 1,000 บาท แบบใหม่ จำนวน 9 ใบ) พร้อมกับใบปะหน้าธนบัตร ( เป็นกระดาษสีขาวธรรมดา ) จำนวน 1 ใบ ออกมาด้วย ที่น่าแปลกใจคือ สลิปที่ออกมา หักเงินออกจากบัญชี 10,000 บาท เมื่อดิฉันนับเงินที่กดออกมาดังกล่าว จึงได้รีบแจ้งเรื่องไปที่ธนาคารสาขาโดยทันที เจ้าหน้าที่ที่รับเรื่องและแจ้งติดต่อไปยัง call center แผนกที่เกี่ยวข้องโดยทันที ทาง call center แจ้งกลับมาว่า จะต้องใช้ระยะเวลาในการตรวจสอบประมาณ 3-5 วัน แล้วจะติดต่อกลับมาที่ดิฉัน แต่เมื่อผ่านมา 3 วัน ดิฉันจึงติดต่อกลับไปที่ call center ของธนาคารอีกครั้ง เพื่อสอบถามและติดต่อความก้าวหน้า โดยทางเจ้าหน้าที่ได้แจ้งกลับมา ดังนี้...
Call Center : "ทางธนาคารได้ตรวจสอบกับทางเจ้าหน้าที่ ที่เติมเงินลงในเครื่อง ATM แล้ว ไม่พบความผิดพลาดในการเติมเงินลงในเครื่อง ATM ดังกล่าว ดังนั้น ทางธนาคาร ก. จึงขอปฏิเสธความรับผิดชอบในครั้งนี้ หากลูกค้าไม่ยอมรับในผลการตรวจสอบ ให้ลูกค้ายื่นเรื่องแจ้งกับธนาคาร ก. สาขาใดก็ได้ เพื่อร้องเรียนไม่ยอมรับผลการตรวจสอบในครั้งนี้ เพื่อขอตรวจสอบกล้องวงจรปิดและดำเนินการในขั้นตอนต่อไป "
ดิฉันอยากสอบถามผู้รู้ หรือผู้ที่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้ รบกวนขอคำแนะนำด้วยคะ ว่าจะต้องทำอย่างไรต่อไป เพราะหากดำเนินการตามที่ธนาคารแจ้งไว้ ต้องใช้เวลานาน ( แม้กระทั่งเจ้าหน้าที่ call center เองยังตอบไม่ได้ ว่าใช้เวลานานแค่ไหน ) แบบนี้ ทำให้รู้สึกเหมือนโดนโกงอยู่ ทั้งๆ ที่เรามีหลักฐานทุกอย่าง แต่ธนาคารกลับปฏิเสธหน้าตาเฉย แล้วแบบนี้จะทำอย่างไรได้บ้าง
ดิฉันไม่แน่ใจว่า ขั้นตอนการตรวจสอบของธนาคารเป็นอย่างไร ไม่มีการชี้แจง ไม่มีคำอธิบาย เพียงแต่ตอบว่า ไม่พบข้อผิดพลาดของเจ้าหน้าที่เติมเงินลงเครื่อง แล้วในฐานะของลูกค้า จะสามารถไว้ใจธนาคารได้อย่างไร แม้กระทั่งเงินแค่ 1,000 บาท ธนาคารยังปัดความรับผิดชอบได้ขนาดนี้ แล้วหากเป็นจำนวนเงินที่เยอะกว่านี้ คาดว่าคงไม่มีความรับผิดชอบใดๆ จากธนาคารแน่นอน
จึงอยากฝากกับทุกท่านนะคะ ว่า เวลากดเงิน ต้องนับเงินในครบถ้วน ทุกครั้ง เพราะเหตุการณ์แบบนี้อาจเกิดขึ้นกับคุณได้ แล้วคุณจะไม่สามารถร้องขอความรับผิดชอบธนาคาร ก. ได้เลย แม้แต่บาทเดียว
ทั้งนี้ ดิฉันได้ ถ่ายรูปธนบัติ และ ใบปะหน้าธนบัตร ที่ออกมาพร้อมกันไว้ เรียบร้อยแล้ว และพร้อมจะดำเนินคดีตามกฎหมายหากมีความจำเป็น
รบกวนขอคำแนะนำจากผู้รู้ หรือผู้ที่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้ ว่าควรต้องทำอย่างไรต่อดีค่ะ ดิฉันไม่อยากนิ่งเฉย เพราะหากเราไม่ทำอะไร ก็เท่ากับเรายอมโดนโกง #ฝากแชร์เรื่องนี้เป็นอุทาหรณ์ด้วยค่ะ
ขอคำปรึกษาค่ะ เมื่อกดเงินจากตู้ ATM แต่ปรากฎว่าได้กระดาษปนมาด้วย แล้วธนาคาร ก. ปฏิเสธความรับผิดชอบ
Call Center : "ทางธนาคารได้ตรวจสอบกับทางเจ้าหน้าที่ ที่เติมเงินลงในเครื่อง ATM แล้ว ไม่พบความผิดพลาดในการเติมเงินลงในเครื่อง ATM ดังกล่าว ดังนั้น ทางธนาคาร ก. จึงขอปฏิเสธความรับผิดชอบในครั้งนี้ หากลูกค้าไม่ยอมรับในผลการตรวจสอบ ให้ลูกค้ายื่นเรื่องแจ้งกับธนาคาร ก. สาขาใดก็ได้ เพื่อร้องเรียนไม่ยอมรับผลการตรวจสอบในครั้งนี้ เพื่อขอตรวจสอบกล้องวงจรปิดและดำเนินการในขั้นตอนต่อไป "
ดิฉันอยากสอบถามผู้รู้ หรือผู้ที่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้ รบกวนขอคำแนะนำด้วยคะ ว่าจะต้องทำอย่างไรต่อไป เพราะหากดำเนินการตามที่ธนาคารแจ้งไว้ ต้องใช้เวลานาน ( แม้กระทั่งเจ้าหน้าที่ call center เองยังตอบไม่ได้ ว่าใช้เวลานานแค่ไหน ) แบบนี้ ทำให้รู้สึกเหมือนโดนโกงอยู่ ทั้งๆ ที่เรามีหลักฐานทุกอย่าง แต่ธนาคารกลับปฏิเสธหน้าตาเฉย แล้วแบบนี้จะทำอย่างไรได้บ้าง
ดิฉันไม่แน่ใจว่า ขั้นตอนการตรวจสอบของธนาคารเป็นอย่างไร ไม่มีการชี้แจง ไม่มีคำอธิบาย เพียงแต่ตอบว่า ไม่พบข้อผิดพลาดของเจ้าหน้าที่เติมเงินลงเครื่อง แล้วในฐานะของลูกค้า จะสามารถไว้ใจธนาคารได้อย่างไร แม้กระทั่งเงินแค่ 1,000 บาท ธนาคารยังปัดความรับผิดชอบได้ขนาดนี้ แล้วหากเป็นจำนวนเงินที่เยอะกว่านี้ คาดว่าคงไม่มีความรับผิดชอบใดๆ จากธนาคารแน่นอน
จึงอยากฝากกับทุกท่านนะคะ ว่า เวลากดเงิน ต้องนับเงินในครบถ้วน ทุกครั้ง เพราะเหตุการณ์แบบนี้อาจเกิดขึ้นกับคุณได้ แล้วคุณจะไม่สามารถร้องขอความรับผิดชอบธนาคาร ก. ได้เลย แม้แต่บาทเดียว
ทั้งนี้ ดิฉันได้ ถ่ายรูปธนบัติ และ ใบปะหน้าธนบัตร ที่ออกมาพร้อมกันไว้ เรียบร้อยแล้ว และพร้อมจะดำเนินคดีตามกฎหมายหากมีความจำเป็น
รบกวนขอคำแนะนำจากผู้รู้ หรือผู้ที่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้ ว่าควรต้องทำอย่างไรต่อดีค่ะ ดิฉันไม่อยากนิ่งเฉย เพราะหากเราไม่ทำอะไร ก็เท่ากับเรายอมโดนโกง #ฝากแชร์เรื่องนี้เป็นอุทาหรณ์ด้วยค่ะ