โดนเรียกเก็บเงินค่าพวงแบต900 จากการทำบัตร ATMกรุงไทย พ่วงประกัน

สวัสดีค่ะ ยืมล็อคอินของเพื่อนมาถามความคิดเห็นนะคะ        

         ช่วงเดือนมกราคม ปีที่แล้ว ได้ทำการเปิดบัญชีกับธนาคารกรุงไทยพร้อมสมัครบัตร ATM แต่เจ้าหน้าที่ธนาคารแจ้งว่าบัตรATM ธรรมดาหมด แล้วเสนอบัตรATM ที่พ่วงประกันของทิพยประกันภัย ซึ่งได้ปฏิเสธไปในทีแรกเนื่องจากมีประกันชีวิตที่ครอบคลุมอยู่แล้ว ทางเจ้าหน้าที่ธนาคารพูดถึงกรณีรถเสีย ซึ่งมีบริการรถยก พ่วงแบตเตอรี่ และอื่นๆ จึงได้ตกลงสมัครบัตรพ่วงประกันไป และชำระค่าธรรมเนียมจำนวน 699 บาท แบ่งเป็นค่าธรรมเนียมแรกเข้า 100 บาทและค่าธรรมเนียมรายปี 599 บาท
        
        ในช่วงเดือนพฤษจิกายน รถของเราแบตหมด จึงเรียกใช้บริการพ่วงแบตเตอรี่ โดยได้โทรไปที่ call center ของธนาคารกรุงไทย เจ้าหน้าที่สอบถามข้อมูลส่วนตัวเพื่อยืนยันตัวตน หลังจากคอนเฟิร์มการยืนยันตัวตนเสร็จ ทางธนาคารก็บอกว่าจะส่งเรื่องต่อให้ประกัน จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ประกันก็ติดต่อกลับมาพร้อมกับประชุมสายกับช่างในพื้นที่ หลังจากบอกสถานที่แล้ว ช่างนำรถจักรยานยนต์มาพ่วงแบตให้ เรื่องเหมือนจะจบไปด้วยดี
แต่....
       เมื่อวานได้มีเจ้าหน้าที่จากบริษัท AWP Services Thailand โทรเข้าเบอร์มือถือส่วนตัว พร้อมแจ้งว่าบัตรที่ใช้นั้นไม่ครอบคลุมบริการส่วนนี้ จึงขอเก็บค่าบริการพ่วงแบตเตอรี่จำนวน 900 บาท พร้อมสอบถามเลขที่หน้าบัตรเพื่อชำระค่าบริการ แต่ก็ได้ปฏิเสธไป ให้เขาส่งข้อมูลมาทางe-mail เพราะต้องการรายละเอียดแจกแจงค่าบริการ
       
        หลังจากนั้น เราเลยรีบไปค้นข้อมูล ปรากฏว่าบัตรที่เราทำนั้น มันคือบัตร KTB Shop Smart Pearl Card ที่แค่คุ้มครองอุบัติเหตุเท่านั้น บัตรที่คุ้มครองบริการลากรถ/พ่วงแบตรถ คือบัตร KTB Shop Smart Palladium ซึ่งมีค่าธรรมเนียมจำนวน 1,599 บาท
        
        วันนี้ทางเจ้าหน้าที่เค้าแจ้งรายละเอียดค่าใช้จ่ายกลับมาว่า ค่าพวงแบตรถ 900 บาท (แนบรูปข้างล่าง)
  
         ***ปล.เราพร้อมจ่ายตรงส่วนนี้นะ แต่อยากจะถามความเห็นว่าเราควรจ่ายไปหรือ ร้องเรียนยังไงได้บ้าง
          อยากให้เป็น case studyให้กับทุกคนในการตรวจสอบเงื่อนไขก่อนทำบัตรด้วย เพราะcall centerไม่มีการแจ้งอะไรเลย

          1. เข้าใจว่าเป็นความผิดของเราเองที่ไม่ได้ตรวจสอบรายละเอียดของบัตรให้ชัดเจนก่อน
          2. ตอนที่โทรไปหาเจ้าหน้าที่ธนาคาร เขาถามข้อมูลแล้วส่งเรื่องไปหาประกันเลย โดยไม่แจ้งก่อนว่ามันไม่ครอบคลุมต้องมี ค่าใช่จ่ายเพิ่ม
          3. ค่าใช้จ่ายนี้ไม่มีการตกลงก่อนเลย และถือว่าแพงมากเมื่อเทียบกับ ราคาของศูนย์บริการทั่วไป(เราอยู่เชียงใหม่) ซึ่งถ้ารู้ก่อนก็คงไม่ให้ทำ

  

[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่