ขอความช่วยเหลือด้วยค่ะ ไม่มีทางออกเลย ขอเล่าเป็นข้อๆตามลำดับนะคะ ไม่เคยโพสต์แบบนี้มาก่อนเลยค่ะ คือ ดิฉัน โอนเงินผ่านแอพลิเคชั่นของธนาคารกสิกรไทย ตั้งใจจะโอนไปยังบัญชีธนาคารเดียวกัน แต่ไปกดเลือกธนาคารผิดเป็น ธนาคารไทยพาณิชย์ หลังจากเกิดความผิดพลาดก็โทรไป call Center ทันทีและได้รับคำแนะนำ ให้แจ้งความ ตามลำดับค่ะ
1.แจ้งความที่สถาณีตำรวจภูธรเมืองกระบี่ ในเวลาประมาณ 20.00 น.ในวันเดียวกันกับที่เกิดเหตุ คือวันที่ 21 มกราคม 2559 และในวันที่ 22 มค.2559 เวลาประมาณ 11.00 น.ได้นำใบแจ้งความยื่นให้กับเจ้าหน้าที่ธนาคารกสิกรไทย สาขาโลตัสกระบี่ ซึ่งเป็นสาขาที่เปิดบัญชี ซึ่งเจ้าหน้าที่บอกว่าไม่เกิน 15 วันจะมีการติดต่อกลับจากสำนักงานใหญ่ของธนาคาร
2.หลังจาก 15 วันตามที่ธนาคารบอก ก็ไม่มีการติดต่อกลับใดๆ จากธนาคารกสิกรไทย เลยตัดสินใจโทรไปสอบถามเจ้าหน้าที่ธนาคารกสิกรไทย สาขาโลตัสกระบี่ ซึ่งวันดังกล่าวเป็นวันหยุดทำการเจ้าหน้าที่ไม่สามารถโทรติดต่อสำนักงานใหญ่ได้ และบอกว่าจะติดต่อกลับ แต่ก็เงียบหายไม่มีวี่แวว ได้ปฏิบัติอยู่แบบนี้ 2 ครั้งก็ได้รับคำตอบเดิมคือจะติดต่อกลับตามเคย
3.ดิฉันได้ติดต่อไปยัง Call Center ของธนาคารไทยพาณิชย์ แต่เจ้าหน้าที่บอกว่าไม่เกี่ยวกับทางธนาคารฯ ให้ติดต่อโดยตรงกับทางธนาคารกสิกรไทย เจ้าหน้าที่ได้โอนสายตรงไปยัง Call Center ของธนาคารกสิกรไทย ทางกสิกรบอกว่ามาว่ายังไม่ได้รับเอกสารดังกล่าว ขอตรวจสอบอีกครั้งนึง แล้วจะติดต่อกลับ
4.เมื่อวันที่ 11 เมษายน 2559 เจ้าหน้าที่จาก Call Center ของธนาคารกสิกรโทรมาแจ้งว่าได้ติดต่อไปยังธนาคารไทยพาณิชย์แล้ว ธนาคารไทยพาณิชย์ไม่สามารถติดต่อเจ้าของบัญชีปลายทางได้ ธนาคารกสิกรไทย จึงขอยุติการติดตามเพียงแค่นี้ ดิฉัน จึงถามกลับไปว่าแนะนำให้ทำยังงัยต่อไป เค้าแนะนำให้ไปแจ้งความเพื่อดำเนินคดีกับบัญชีที่โอนผิดไป
5.วันที่ 19 เมษายน 2559 ได้ไปติดต่อเพื่อแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจอีกครั้ง เจ้าหน้าที่ตำรวจบอก ไม่สามารถรับแจ้งความให้ได้เนื่องจากไม่มีหลักฐานว่าเจ้าของบัญชีดังกล่าวได้ถอนเงินจำนวนดังกล่าวไปใช้แล้ว หรือว่าติดต่อไม่ได้ตามที่กล่าว ให้ ดิฉันนำหลักฐานเป็นลายลักษณ์อักษรมาแจ้งความ
6. ณ วันนี้ ทางธนาคารกสิกรไทยก็ยังยืนยันว่าไม่สามารถดำเนินการ เรื่องการทำหนังสือไปขอข้อมูลจากธนาคารไทยพาณิชย์ได้ ซึ่ง ดิฉันก็ไม่เข้าใจว่าเกิดเหตุการณ์แบบนี้ทำไมทางกสิกรไทยไม่สามารถดำเนินการใดๆให้เลย ตลอดเวลา 3 เดือน มีแต่ call center โทรมาถามรายละเอียดและตอบแต่เพียงว่าไม่สามารถทำได้ และจะพยายามแต่ไม่รับปาก ซึ่งแต่ละครั้งก็ไม่ใช่ จนท. คนเดิม ดิฉันต้องพูด อธิบายเหตุการณ์เดิมๆ และได้รับคำตอบซ้ำ ๆ ดิฉันพยายามบอกทางกสิกรว่ารบกวนทำหนังสือถึงธนาคารไทยพาณิชย์ เรื่องความผิดพลาดที่เกิดขึ้นให้ได้หรือไม่ ทางไทยพาณิชย์
ผ่าน call center เช่นกันก็แนะนำว่าให้ดิฉับอกธนาคารกสิกรไทยแบบนี้ เค้ายินดีให้ข้อมูล
ท้ายนี้ ดิฉันอยากทราบว่าจะมีวิธีไหนบ้างที่จะทราบข้อมูลคนที่ดิฉันโอนเงินผิดไป และต้องทำวิธีไหนที่จะได้เงินคืน ถึงตอนนี้รู้สึกท้อมาก จนใจจริงๆค่ะ 3 เดือนที่ผ่านมาขับรถไปสถานีตำรวจ ไปธนาคารที่เปิดบัญชี หลายรอบมาก ตามคำแนะนำของธนาคารกสิกรไทยบอกทุกอย่าง แต่ไม่มีไรคืบหน้าเลย
(เครียดมา 3 เดือน) โอนเงินผิดจากการโอนผ่าน แอพพลิเคชั่น
1.แจ้งความที่สถาณีตำรวจภูธรเมืองกระบี่ ในเวลาประมาณ 20.00 น.ในวันเดียวกันกับที่เกิดเหตุ คือวันที่ 21 มกราคม 2559 และในวันที่ 22 มค.2559 เวลาประมาณ 11.00 น.ได้นำใบแจ้งความยื่นให้กับเจ้าหน้าที่ธนาคารกสิกรไทย สาขาโลตัสกระบี่ ซึ่งเป็นสาขาที่เปิดบัญชี ซึ่งเจ้าหน้าที่บอกว่าไม่เกิน 15 วันจะมีการติดต่อกลับจากสำนักงานใหญ่ของธนาคาร
2.หลังจาก 15 วันตามที่ธนาคารบอก ก็ไม่มีการติดต่อกลับใดๆ จากธนาคารกสิกรไทย เลยตัดสินใจโทรไปสอบถามเจ้าหน้าที่ธนาคารกสิกรไทย สาขาโลตัสกระบี่ ซึ่งวันดังกล่าวเป็นวันหยุดทำการเจ้าหน้าที่ไม่สามารถโทรติดต่อสำนักงานใหญ่ได้ และบอกว่าจะติดต่อกลับ แต่ก็เงียบหายไม่มีวี่แวว ได้ปฏิบัติอยู่แบบนี้ 2 ครั้งก็ได้รับคำตอบเดิมคือจะติดต่อกลับตามเคย
3.ดิฉันได้ติดต่อไปยัง Call Center ของธนาคารไทยพาณิชย์ แต่เจ้าหน้าที่บอกว่าไม่เกี่ยวกับทางธนาคารฯ ให้ติดต่อโดยตรงกับทางธนาคารกสิกรไทย เจ้าหน้าที่ได้โอนสายตรงไปยัง Call Center ของธนาคารกสิกรไทย ทางกสิกรบอกว่ามาว่ายังไม่ได้รับเอกสารดังกล่าว ขอตรวจสอบอีกครั้งนึง แล้วจะติดต่อกลับ
4.เมื่อวันที่ 11 เมษายน 2559 เจ้าหน้าที่จาก Call Center ของธนาคารกสิกรโทรมาแจ้งว่าได้ติดต่อไปยังธนาคารไทยพาณิชย์แล้ว ธนาคารไทยพาณิชย์ไม่สามารถติดต่อเจ้าของบัญชีปลายทางได้ ธนาคารกสิกรไทย จึงขอยุติการติดตามเพียงแค่นี้ ดิฉัน จึงถามกลับไปว่าแนะนำให้ทำยังงัยต่อไป เค้าแนะนำให้ไปแจ้งความเพื่อดำเนินคดีกับบัญชีที่โอนผิดไป
5.วันที่ 19 เมษายน 2559 ได้ไปติดต่อเพื่อแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจอีกครั้ง เจ้าหน้าที่ตำรวจบอก ไม่สามารถรับแจ้งความให้ได้เนื่องจากไม่มีหลักฐานว่าเจ้าของบัญชีดังกล่าวได้ถอนเงินจำนวนดังกล่าวไปใช้แล้ว หรือว่าติดต่อไม่ได้ตามที่กล่าว ให้ ดิฉันนำหลักฐานเป็นลายลักษณ์อักษรมาแจ้งความ
6. ณ วันนี้ ทางธนาคารกสิกรไทยก็ยังยืนยันว่าไม่สามารถดำเนินการ เรื่องการทำหนังสือไปขอข้อมูลจากธนาคารไทยพาณิชย์ได้ ซึ่ง ดิฉันก็ไม่เข้าใจว่าเกิดเหตุการณ์แบบนี้ทำไมทางกสิกรไทยไม่สามารถดำเนินการใดๆให้เลย ตลอดเวลา 3 เดือน มีแต่ call center โทรมาถามรายละเอียดและตอบแต่เพียงว่าไม่สามารถทำได้ และจะพยายามแต่ไม่รับปาก ซึ่งแต่ละครั้งก็ไม่ใช่ จนท. คนเดิม ดิฉันต้องพูด อธิบายเหตุการณ์เดิมๆ และได้รับคำตอบซ้ำ ๆ ดิฉันพยายามบอกทางกสิกรว่ารบกวนทำหนังสือถึงธนาคารไทยพาณิชย์ เรื่องความผิดพลาดที่เกิดขึ้นให้ได้หรือไม่ ทางไทยพาณิชย์
ผ่าน call center เช่นกันก็แนะนำว่าให้ดิฉับอกธนาคารกสิกรไทยแบบนี้ เค้ายินดีให้ข้อมูล
ท้ายนี้ ดิฉันอยากทราบว่าจะมีวิธีไหนบ้างที่จะทราบข้อมูลคนที่ดิฉันโอนเงินผิดไป และต้องทำวิธีไหนที่จะได้เงินคืน ถึงตอนนี้รู้สึกท้อมาก จนใจจริงๆค่ะ 3 เดือนที่ผ่านมาขับรถไปสถานีตำรวจ ไปธนาคารที่เปิดบัญชี หลายรอบมาก ตามคำแนะนำของธนาคารกสิกรไทยบอกทุกอย่าง แต่ไม่มีไรคืบหน้าเลย