(เครียดมา 3 เดือน) โอนเงินผิดจากการโอนผ่าน แอพพลิเคชั่น

กระทู้คำถาม
ขอความช่วยเหลือด้วยค่ะ ไม่มีทางออกเลย ขอเล่าเป็นข้อๆตามลำดับนะคะ ไม่เคยโพสต์แบบนี้มาก่อนเลยค่ะ คือ ดิฉัน โอนเงินผ่านแอพลิเคชั่นของธนาคารกสิกรไทย ตั้งใจจะโอนไปยังบัญชีธนาคารเดียวกัน แต่ไปกดเลือกธนาคารผิดเป็น ธนาคารไทยพาณิชย์ หลังจากเกิดความผิดพลาดก็โทรไป call Center ทันทีและได้รับคำแนะนำ ให้แจ้งความ ตามลำดับค่ะ
1.แจ้งความที่สถาณีตำรวจภูธรเมืองกระบี่ ในเวลาประมาณ 20.00 น.ในวันเดียวกันกับที่เกิดเหตุ คือวันที่  21  มกราคม  2559  และในวันที่  22  มค.2559  เวลาประมาณ  11.00 น.ได้นำใบแจ้งความยื่นให้กับเจ้าหน้าที่ธนาคารกสิกรไทย สาขาโลตัสกระบี่ ซึ่งเป็นสาขาที่เปิดบัญชี ซึ่งเจ้าหน้าที่บอกว่าไม่เกิน  15  วันจะมีการติดต่อกลับจากสำนักงานใหญ่ของธนาคาร
             2.หลังจาก 15  วันตามที่ธนาคารบอก ก็ไม่มีการติดต่อกลับใดๆ  จากธนาคารกสิกรไทย เลยตัดสินใจโทรไปสอบถามเจ้าหน้าที่ธนาคารกสิกรไทย สาขาโลตัสกระบี่ ซึ่งวันดังกล่าวเป็นวันหยุดทำการเจ้าหน้าที่ไม่สามารถโทรติดต่อสำนักงานใหญ่ได้ และบอกว่าจะติดต่อกลับ แต่ก็เงียบหายไม่มีวี่แวว  ได้ปฏิบัติอยู่แบบนี้  2  ครั้งก็ได้รับคำตอบเดิมคือจะติดต่อกลับตามเคย
             3.ดิฉันได้ติดต่อไปยัง Call Center ของธนาคารไทยพาณิชย์ แต่เจ้าหน้าที่บอกว่าไม่เกี่ยวกับทางธนาคารฯ ให้ติดต่อโดยตรงกับทางธนาคารกสิกรไทย เจ้าหน้าที่ได้โอนสายตรงไปยัง Call Center  ของธนาคารกสิกรไทย ทางกสิกรบอกว่ามาว่ายังไม่ได้รับเอกสารดังกล่าว ขอตรวจสอบอีกครั้งนึง แล้วจะติดต่อกลับ
             4.เมื่อวันที่ 11 เมษายน  2559  เจ้าหน้าที่จาก Call Center  ของธนาคารกสิกรโทรมาแจ้งว่าได้ติดต่อไปยังธนาคารไทยพาณิชย์แล้ว ธนาคารไทยพาณิชย์ไม่สามารถติดต่อเจ้าของบัญชีปลายทางได้ ธนาคารกสิกรไทย จึงขอยุติการติดตามเพียงแค่นี้  ดิฉัน จึงถามกลับไปว่าแนะนำให้ทำยังงัยต่อไป เค้าแนะนำให้ไปแจ้งความเพื่อดำเนินคดีกับบัญชีที่โอนผิดไป
             5.วันที่  19 เมษายน  2559  ได้ไปติดต่อเพื่อแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจอีกครั้ง เจ้าหน้าที่ตำรวจบอก ไม่สามารถรับแจ้งความให้ได้เนื่องจากไม่มีหลักฐานว่าเจ้าของบัญชีดังกล่าวได้ถอนเงินจำนวนดังกล่าวไปใช้แล้ว หรือว่าติดต่อไม่ได้ตามที่กล่าว ให้ ดิฉันนำหลักฐานเป็นลายลักษณ์อักษรมาแจ้งความ
            6. ณ วันนี้ ทางธนาคารกสิกรไทยก็ยังยืนยันว่าไม่สามารถดำเนินการ เรื่องการทำหนังสือไปขอข้อมูลจากธนาคารไทยพาณิชย์ได้  ซึ่ง ดิฉันก็ไม่เข้าใจว่าเกิดเหตุการณ์แบบนี้ทำไมทางกสิกรไทยไม่สามารถดำเนินการใดๆให้เลย ตลอดเวลา 3 เดือน มีแต่ call center โทรมาถามรายละเอียดและตอบแต่เพียงว่าไม่สามารถทำได้ และจะพยายามแต่ไม่รับปาก ซึ่งแต่ละครั้งก็ไม่ใช่ จนท. คนเดิม ดิฉันต้องพูด อธิบายเหตุการณ์เดิมๆ และได้รับคำตอบซ้ำ ๆ ดิฉันพยายามบอกทางกสิกรว่ารบกวนทำหนังสือถึงธนาคารไทยพาณิชย์ เรื่องความผิดพลาดที่เกิดขึ้นให้ได้หรือไม่ ทางไทยพาณิชย์
ผ่าน call center เช่นกันก็แนะนำว่าให้ดิฉับอกธนาคารกสิกรไทยแบบนี้ เค้ายินดีให้ข้อมูล
            ท้ายนี้ ดิฉันอยากทราบว่าจะมีวิธีไหนบ้างที่จะทราบข้อมูลคนที่ดิฉันโอนเงินผิดไป และต้องทำวิธีไหนที่จะได้เงินคืน  ถึงตอนนี้รู้สึกท้อมาก จนใจจริงๆค่ะ 3 เดือนที่ผ่านมาขับรถไปสถานีตำรวจ ไปธนาคารที่เปิดบัญชี หลายรอบมาก ตามคำแนะนำของธนาคารกสิกรไทยบอกทุกอย่าง แต่ไม่มีไรคืบหน้าเลย
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่