ที่บ้านมีปัญหาการใช้งาน Internet ของเครือข่าย True Online บ่อยมาก และมีการติดต่อเข้าไปที่เบอร์ 1686 ตามวันเวลาดังนี้
เดือน กรกฏาคม
ครั้งที่ 1 : 10/7/58 Internet ใช้งานไม่ได้
ผมได้ดำเนินการแก้ไขปัญหาตามที่พนักงานบอกทางโทรศัพท์จนใช้ได้
ครั้งที่ 2 : 12/7/58 Internet หลุดบ่อย
ผมได้ดำเนินการแก้ไขปัญหาตามที่พนักงานบอกทางโทรศัพท์จนใช้ได้
ครั้งที่ 3 : 17/7/58 สัญญาณ wifi หาย
ผมได้ดำเนินการแก้ไขปัญหาตามที่พนักงานบอกทางโทรศัพท์จนใช้ได้
+ พนักงานแจ้งให้ช่างเข้ามาแก้ไข แต่ต้องรอคิววันที่ 25/7/58
Remark : ตั้งแต่วันที่ 17-25/7/58 ใช้งาน Internet ได้ตามอัตภาพ มีหลุดและช้าบ้าง และช้าสุดๆในช่วงเย็น
ครั้งที่ 4 : 25//7/58 ช่างเข้ามาที่บ้านตอนเช้า บอกว่า "Internet สามารถใช้งานได้ปกติ" หลังจากนั้นก็จะกลับใช้เวลาไม่ถึง 1 นาที
ในการดู ผมแจ้งช่างว่า "มันจะมีปัญหาช่วงเย็น" ช่างพูดกลับมาว่า "ก็ตอนนี้มันใช้งานได้ปกติหนิ
ผมไม่รู้จะแก้ปัญหาให้พี่ยังไง" พูดแบบขอไปที และกลับไป ปรากฏช่วงตอนเย็น มีปัญหาเกิดขึ้นจริง
Internet ช้า โทรไปแก้ไขกับ Call center 3 ครั้ง จนสุดท้ายก็ใช้ได้ โดยที่พนักงานใช้วิธีเปลี่ยนช่องสัญญาณ
เดือน สิงหาคม มีปัญหาบ้างประปราย แก้ไขผ่าน Call center ก็ใช้งานได้ ไม่ได้เก็บ record การโทรเข้าไปแจ้งปัญหาไว้
เดือน กันยายน
ครั้งที่ 5 : 13/9/58 Internet หลุดบ่อย จึงติดต่อเข้าไป
ในช่วงเวลาประมาณ 21.00 - 23.00 น. ผมได้ดำเนินการแก้ไขปัญหาตามที่พนักงานบอกจนใช้ได้ แต่พอวางสายก็
ไม่สามารถใช้งานได้ทันที ผมต้องติดต่อเข้าไปใหม่ทั้งหมด 3 ครั้ง และพนักงานได้แจ้งกับผมว่า
"การที่ Internet หลุดบ่อย อาจจะเกิดได้จากหลายสาเหตุ ซึ่งอาจจะเป็นเพราะ Router ที่เป็นตัวปล่อยสัญญาณ
ก็เป็นได้ ก็ลองเปลี่ยน Router ดู" ในวันนั้นผมไม่สามารถใช้งานได้จนถึงช่วงเช้าของอีกวัน
+ พนักงานแจ้งให้ช่างเข้ามาแก้ไข แต่ต้องรอคิววันที่ 15/7/58
Remark : 14/9/58 ไม่สามารถใช้งาน Internet ได้ เนื่องจากสัญญาณหลุดบ่อยต่อได้ 10 นาทีแล้วก็หลุดตลอด
ครั้งที่ 6 : 15/9/58 ไม่สามารถใช้งาน Internet ในช่วงเช้าจนถึงประมาณช่วงบ่าย แต่พอเริ่มเย็นกลับสามารถต่อใช้งานได้นาน
ตอนเย็นช่างโทรเข้ามา บอกว่าเช็ค Speed แล้ว สามารถใช้งานได้ปกติ ถ้าเกิดปัญหาค่อยโทรแจ้ง
Call center ใหม่ แต่ผมไม่ยอม เพราะถ้าหากตอนกลางคืนเป็นอีก ผมจะมีปัญหาในการทำงานมาก ช่างจึงเข้ามา
โดยใช้โทรศัพท์ส่วนตัวของเขา เชื่อมต่อกับ Internet บ้านผม ซักพักเขาบอกว่า Router เครื่องนี้ไม่ได้มีการ
Set up ข้อมูลเลย และเขาได้ทำการตั้งค่าให้แล้ว ใช้เวลาไม่ถึง 5 นาที และออกจากบ้านผมไป
ครั้งที่ 7 : 16/9/58 Internet หลุดบ่อย
ผมได้ดำเนินการแก้ไขปัญหาตามที่พนักงานบอกทางโทรศัพท์จนใช้ได้
Remark : 18/9/58
เปลี่ยน Router ตัวใหม่ โดยในตัวสัญญาบังคับว่า ห้ามยกเลิกการใช้งานเป็นเวลา 1 ปี
ถ้ายกเลิกจะต้องเสียค่าปรับเป็นเงิน สองพันกว่าบาท ตอนแรกก็คิดว่า 1 ปี
แลกกับการไม่ต้องเจอปัญหาในเรื่องการเชื่อมต่อ Internet อีกก็คงไม่เป็นอะไร
ครั้งที่ 8 : 19/9/58 ช่วงเช้าเวลาประมาณ 8.00 น. สัญญาณ Internet ไม่เสถียร เดียวเร็ว เดียวช้า เดียวหลุดหายไปเลย
แล้วก็กลับมาใหม่ ช่วงเวลา 10.00 น. ติดต่อเข้าไป Call center ได้แจ้งปัญหากับพนักงาน จากนั้นพนักงานก็
โอนสายไปที่ฝ่ายเทคนิค แต่คู่สายเต็ม พนักงานคนเดิมแจ้งกับผมว่าจะติดต่อกลับให้อย่างเร่งด่วน
ผมก็รอการติดต่อกลับมาของพนักงาน
จน 20.00 น. ผมทนไม่ไหวแล้ว เนื่องจากไม่สามารถใช้งาน Internet ได้เลยในช่วงเวลาที่ผ่านมา เลยไปแจ้งกับ
Fanpage True Online โดย Admin แจ้งว่า
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้ สวัสดีครับ จากการตรวจสอบหมายเลข... เร้าท์เตอร์เชื่อมต่อ เข้ามาในระบบปกติ แต่ค่าสัญญาณผิดปกตินะครับ ทีมงานรับ เรื่องตรวจสอบเพิ่มเติมให้ครับ ขออนุญาตนัดหมาย ช่างตรวจสอบให้ในวันที่ 21/09/2015 ช่วงบ่าย ภายใน 17.00 น. เจ้าหน้าที่ตรวจสอบทราบผลอย่างไรจะแจ้งกลับรายละเอียดให้ทราบที่หมายเลข ....
ผมรู้สึกไม่พอใจอย่างมาก เพราะผมได้เปลี่ยน Router ตัวใหม่จากคำแนะนำของพนักงาน
ฝ่ายช่างเทคนิคแล้ว แต่ก็ยังเกิดปัญหาเดิมๆ แถมต้องรอการแก้ปัญหาอีก 2 วันจากการนัดหมาย
ช่างอัตโนมัติ และเขาก็ไม่ได้สอบถามความสะดวกของผมเลย ผมต้องการให้เขาเข้ามา
แก้ปัญหาโดยเร็วที่สุด ผมต้องทำ Project ส่งวันอังคารที่ 22 นี้แล้ว แต่ไม่สามารถทำงานได้เลย
ตอนนี้คือผมมีความตั้งใจมากที่จะยกเลิกบริการ แล้วเปลี่ยนไปใช้ค่ายอื่นที่ดีกว่านี้ แต่ดันติดสัญญา 1 ปีอีก
ไม่สามารถย้ายค่าย Internet ได้
ผมจึงโทรไปแจ้งปัญหากับ Call Center อีกครั้ง สามารถสรุปใจความที่คุยกัน 1 ชั่วโมงได้ว่า
เขาไม่สามารถแก้ไขปัญหา ตอนนี้ให้ผมได้ และช่างจะเข้ามาได้เร็วที่สุดวันที่ 21/9/58 ผมถามพนักงานกลับว่า
"ถ้าช่างกลับไป แล้ว Internet ยังมีปัญหาอยู่ ผมต้องทำอย่างไรต่อ" พนักงานบอกผมว่า
"ก็ให้ถามชื่อช่างที่เข้ามา แล้วโทรร้องเรียน Call center ว่าช่างไม่สามารถแก้ปัญหาได้"
แก้ไข เพิ่มรูปสัญญาณ Internet ที่เหวี่ยงจนใช้งานไม่ได้
สรุป
- ตอนนี้ Internet ใช้งานได้ แต่สัญญาณไม่เสถียร ช้าบ้าง เร็วบ้าง หลุดบ้าง แล้วต่อได้ใหม่
- ผมต้องการยกเลิกบริการของ True online เนื่องจากไม่พอใจการให้บริการที่แย่ ทั้งกระบวนการ ตั้งแต่เครือข่าย Internet,Call center และช่างเทคนิคที่แก้ไขปัญหาได้แค่ประเดี๋ยวประด๋าว แต่ไม่สามารถยกเลิกได้ เพราะติดสัญญา 1 ปี นอกจากจะจ่ายเงินสองพันกว่าบาท
Remark : สำหรับ Call center โดยเฉพาะ
- การแนะนำเรื่องการเปลี่ยน Router จนทำให้เกิดการผูกสัญญา
- ขั้นตอนการโทรแจ้งปัญหาไม่มีการ Follow up ให้ตามที่แจ้งว่าจะส่งเป็นเคสเร่งด่วน
อุทาหรณ์!! คิดให้ดีก่อนเปลี่ยนเราท์เตอร์กับ True Online
เดือน กรกฏาคม
ครั้งที่ 1 : 10/7/58 Internet ใช้งานไม่ได้
ผมได้ดำเนินการแก้ไขปัญหาตามที่พนักงานบอกทางโทรศัพท์จนใช้ได้
ครั้งที่ 2 : 12/7/58 Internet หลุดบ่อย
ผมได้ดำเนินการแก้ไขปัญหาตามที่พนักงานบอกทางโทรศัพท์จนใช้ได้
ครั้งที่ 3 : 17/7/58 สัญญาณ wifi หาย
ผมได้ดำเนินการแก้ไขปัญหาตามที่พนักงานบอกทางโทรศัพท์จนใช้ได้
+ พนักงานแจ้งให้ช่างเข้ามาแก้ไข แต่ต้องรอคิววันที่ 25/7/58
Remark : ตั้งแต่วันที่ 17-25/7/58 ใช้งาน Internet ได้ตามอัตภาพ มีหลุดและช้าบ้าง และช้าสุดๆในช่วงเย็น
ครั้งที่ 4 : 25//7/58 ช่างเข้ามาที่บ้านตอนเช้า บอกว่า "Internet สามารถใช้งานได้ปกติ" หลังจากนั้นก็จะกลับใช้เวลาไม่ถึง 1 นาที
ในการดู ผมแจ้งช่างว่า "มันจะมีปัญหาช่วงเย็น" ช่างพูดกลับมาว่า "ก็ตอนนี้มันใช้งานได้ปกติหนิ
ผมไม่รู้จะแก้ปัญหาให้พี่ยังไง" พูดแบบขอไปที และกลับไป ปรากฏช่วงตอนเย็น มีปัญหาเกิดขึ้นจริง
Internet ช้า โทรไปแก้ไขกับ Call center 3 ครั้ง จนสุดท้ายก็ใช้ได้ โดยที่พนักงานใช้วิธีเปลี่ยนช่องสัญญาณ
เดือน สิงหาคม มีปัญหาบ้างประปราย แก้ไขผ่าน Call center ก็ใช้งานได้ ไม่ได้เก็บ record การโทรเข้าไปแจ้งปัญหาไว้
เดือน กันยายน
ครั้งที่ 5 : 13/9/58 Internet หลุดบ่อย จึงติดต่อเข้าไป
ในช่วงเวลาประมาณ 21.00 - 23.00 น. ผมได้ดำเนินการแก้ไขปัญหาตามที่พนักงานบอกจนใช้ได้ แต่พอวางสายก็
ไม่สามารถใช้งานได้ทันที ผมต้องติดต่อเข้าไปใหม่ทั้งหมด 3 ครั้ง และพนักงานได้แจ้งกับผมว่า
"การที่ Internet หลุดบ่อย อาจจะเกิดได้จากหลายสาเหตุ ซึ่งอาจจะเป็นเพราะ Router ที่เป็นตัวปล่อยสัญญาณ
ก็เป็นได้ ก็ลองเปลี่ยน Router ดู" ในวันนั้นผมไม่สามารถใช้งานได้จนถึงช่วงเช้าของอีกวัน
+ พนักงานแจ้งให้ช่างเข้ามาแก้ไข แต่ต้องรอคิววันที่ 15/7/58
Remark : 14/9/58 ไม่สามารถใช้งาน Internet ได้ เนื่องจากสัญญาณหลุดบ่อยต่อได้ 10 นาทีแล้วก็หลุดตลอด
ครั้งที่ 6 : 15/9/58 ไม่สามารถใช้งาน Internet ในช่วงเช้าจนถึงประมาณช่วงบ่าย แต่พอเริ่มเย็นกลับสามารถต่อใช้งานได้นาน
ตอนเย็นช่างโทรเข้ามา บอกว่าเช็ค Speed แล้ว สามารถใช้งานได้ปกติ ถ้าเกิดปัญหาค่อยโทรแจ้ง
Call center ใหม่ แต่ผมไม่ยอม เพราะถ้าหากตอนกลางคืนเป็นอีก ผมจะมีปัญหาในการทำงานมาก ช่างจึงเข้ามา
โดยใช้โทรศัพท์ส่วนตัวของเขา เชื่อมต่อกับ Internet บ้านผม ซักพักเขาบอกว่า Router เครื่องนี้ไม่ได้มีการ
Set up ข้อมูลเลย และเขาได้ทำการตั้งค่าให้แล้ว ใช้เวลาไม่ถึง 5 นาที และออกจากบ้านผมไป
ครั้งที่ 7 : 16/9/58 Internet หลุดบ่อย
ผมได้ดำเนินการแก้ไขปัญหาตามที่พนักงานบอกทางโทรศัพท์จนใช้ได้
Remark : 18/9/58 เปลี่ยน Router ตัวใหม่ โดยในตัวสัญญาบังคับว่า ห้ามยกเลิกการใช้งานเป็นเวลา 1 ปี
ถ้ายกเลิกจะต้องเสียค่าปรับเป็นเงิน สองพันกว่าบาท ตอนแรกก็คิดว่า 1 ปี
แลกกับการไม่ต้องเจอปัญหาในเรื่องการเชื่อมต่อ Internet อีกก็คงไม่เป็นอะไร
ครั้งที่ 8 : 19/9/58 ช่วงเช้าเวลาประมาณ 8.00 น. สัญญาณ Internet ไม่เสถียร เดียวเร็ว เดียวช้า เดียวหลุดหายไปเลย
แล้วก็กลับมาใหม่ ช่วงเวลา 10.00 น. ติดต่อเข้าไป Call center ได้แจ้งปัญหากับพนักงาน จากนั้นพนักงานก็
โอนสายไปที่ฝ่ายเทคนิค แต่คู่สายเต็ม พนักงานคนเดิมแจ้งกับผมว่าจะติดต่อกลับให้อย่างเร่งด่วน
ผมก็รอการติดต่อกลับมาของพนักงาน
จน 20.00 น. ผมทนไม่ไหวแล้ว เนื่องจากไม่สามารถใช้งาน Internet ได้เลยในช่วงเวลาที่ผ่านมา เลยไปแจ้งกับ
Fanpage True Online โดย Admin แจ้งว่า [Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
ผมรู้สึกไม่พอใจอย่างมาก เพราะผมได้เปลี่ยน Router ตัวใหม่จากคำแนะนำของพนักงาน
ฝ่ายช่างเทคนิคแล้ว แต่ก็ยังเกิดปัญหาเดิมๆ แถมต้องรอการแก้ปัญหาอีก 2 วันจากการนัดหมาย
ช่างอัตโนมัติ และเขาก็ไม่ได้สอบถามความสะดวกของผมเลย ผมต้องการให้เขาเข้ามา
แก้ปัญหาโดยเร็วที่สุด ผมต้องทำ Project ส่งวันอังคารที่ 22 นี้แล้ว แต่ไม่สามารถทำงานได้เลย
ตอนนี้คือผมมีความตั้งใจมากที่จะยกเลิกบริการ แล้วเปลี่ยนไปใช้ค่ายอื่นที่ดีกว่านี้ แต่ดันติดสัญญา 1 ปีอีก
ไม่สามารถย้ายค่าย Internet ได้
ผมจึงโทรไปแจ้งปัญหากับ Call Center อีกครั้ง สามารถสรุปใจความที่คุยกัน 1 ชั่วโมงได้ว่า
เขาไม่สามารถแก้ไขปัญหา ตอนนี้ให้ผมได้ และช่างจะเข้ามาได้เร็วที่สุดวันที่ 21/9/58 ผมถามพนักงานกลับว่า
"ถ้าช่างกลับไป แล้ว Internet ยังมีปัญหาอยู่ ผมต้องทำอย่างไรต่อ" พนักงานบอกผมว่า
"ก็ให้ถามชื่อช่างที่เข้ามา แล้วโทรร้องเรียน Call center ว่าช่างไม่สามารถแก้ปัญหาได้"
แก้ไข เพิ่มรูปสัญญาณ Internet ที่เหวี่ยงจนใช้งานไม่ได้
สรุป
- ตอนนี้ Internet ใช้งานได้ แต่สัญญาณไม่เสถียร ช้าบ้าง เร็วบ้าง หลุดบ้าง แล้วต่อได้ใหม่
- ผมต้องการยกเลิกบริการของ True online เนื่องจากไม่พอใจการให้บริการที่แย่ ทั้งกระบวนการ ตั้งแต่เครือข่าย Internet,Call center และช่างเทคนิคที่แก้ไขปัญหาได้แค่ประเดี๋ยวประด๋าว แต่ไม่สามารถยกเลิกได้ เพราะติดสัญญา 1 ปี นอกจากจะจ่ายเงินสองพันกว่าบาท
Remark : สำหรับ Call center โดยเฉพาะ
- การแนะนำเรื่องการเปลี่ยน Router จนทำให้เกิดการผูกสัญญา
- ขั้นตอนการโทรแจ้งปัญหาไม่มีการ Follow up ให้ตามที่แจ้งว่าจะส่งเป็นเคสเร่งด่วน