True Fiber ความเร็ว,ความเสถียร,การแก้ปัญหา,บริการ นี่หรือจะขึ้นที่ 1

ผมได้ทำการติดตั้งอินเตอร์เน็ตของ True ในรูปแบบของ Fiber  กำลังจะขึ้นปีที่ 4 ในเดือนหน้า ที่ความเร็ว 18 M
ซึ่งปัจจุบันผมได้ใช้แพ็กเกต Change Ultra hi-speed Internet 2014 Q3 18M/1.8M +RTWIFI ของทางบริษัท
!!! โดยที่การติดตั้งอินเตอร์เน็ตครั้งนี้ ติดตั้งเพื่อให้พ่อกับแม่เล่น

ซึ่งผมได้พบปัญหาการใช้บริการเริ่มตั้งแต่เดือน 6 ซึ่งอาการคืออยู่ๆอินเตอร์ค้าง คือสามารถเข้าไปที่ router ได้ และไฟสัญญาณของ router ขึ้นสถานะการทำงานปกติ แต่ไม่จ่ายอินเตอร์เน็ตออกมา ซึ่งวิธีแก้ปัญหามีวิธีเดียวคือ การรอ ?? ซึ่งใช้เวลามากว่า 40 นาที กว่าระบบจะกลับมาเป็นปกติ โดยที่เราไม่ได้ไปทำอะไรกับ router เลย  
!!! ปัญหานี้เกิดวันละ 3-4 ครั้ง เป็นอย่างน้อย (ผมเจอเองจากการเล่นต่อเนื่อง) และปัญหานี้เป็นมาก่อนเดือน 6 ซึ่งที่บ้านไม่ได้บอกผม
**** ทำการโทรแจ้ง Call center ครั้งที่ 1 ถึงปัญหาที่เกิด และทางบริษัททำการตรวจสอบ พบว่ามีการ reset หรือมีการที่ router ทำงานผิดปกติจริง
.... ช่างเข้ามาซ่อม *ผมไม่อยู่ (ผมรู้จากการโทรเข้าหา call center ครั้งที่ 2 ว่าช่างมาทำแค่ เปลี่ยนช่องส่งสัญญาณ wifi เพราะว่าในบริเวณที่ผมอยู่ มีคนติดตั้งและปล่อยสัญญาณ wifi เยอะเกินไป ## ผมนำได้แค่ 4 ) บ้านเป็นตึกแถว และในบริเวณใกล้เคียงมีปล่อยสัญญาณแค่ 4 จุด  คุณแก้ปัญหาแบบนี้ได้ไง

!!!! เดือน 9 ผมกลับมาแล้วเล่นอินเตอร์เน็ต พบว่ายังคงมีปัญหาเดิม และถามพ่อกับแม่ ก็ได้คำตอบว่ามันก็เป็นบ่อยอยู่เรื่อย ??
**** ทำการโทรแจ้ง call center ครั้งที่ 2 ถึงปัญหาที่เกิดขึ้น และทางบริษัทก็ตรวจสอบว่า router มีการผิดปกติ คือมีการ reset บ่อย ?? ผมจึงได้ถามไปว่าอ่าวแล้วครั้งแรกมาซ่อมอะไร เค้าบอกว่ามาแค่เปลี่ยนช่องสัญญาณไปอีกช่องนึง (บอกทางโทรศัพท์ก็ได้ ผมก็ทำเป็น หรือทาง call center log in เข้ามาแก้ค่าโดยตรงใน router ผมก็ได้) ผมจึงได้คุยแล้วถามถ้ามาแก้แบบนี้อีก ผมไม่เอาแล้วนะ
.... ช่างเข้ามาซ่อม แต่ไม่ได้มาที่บ้านผม  ไปซ่อมที่ชุมสายโทรศัพท์ จึงกลายเป็นที่มาของ sms ที่ผมแทรกเข้ามา
ซ่อมที่ ชุมสาย 2 ครั้ง

!!! เมื่อวาน (23/12) ผมกลับมาบ้าน และได้เจอปัญหาเหมือนเดิมอีกครั้งหนึ่ง และพ่อกับแม่บอกว่ามันก็เป็นเรื่อยๆ เค้าขี้เกียจยุ่งพร้อมกับเบื่อเต็มที่
**** ทำการโทรแจ้ง call center ครั้งที่ 3 ถึงปัญหาที่เกิดขึ้น และทางบริษัทก็ตรวจสอบว่า router มีการผิดปกติ คือมีการ reset บ่อย ??  (คุณเจอปัญหา router reset บ่อยตั้งแต่แรกแล้วทำไมยังวิเคราะห์เหมือนเดิม) ผมจึงได้คุยแล้วก็เสนอทางออกให้เค้า (ยังแปลกใจอยู่ว่าทำไม่คิดไม่ได้) ซึ่งทางออกคือ ทำไมไม่ลองให้ช่างเอา router ตัวใหม่มาลองเปลี่ยนให้ผมใช้ดู ว่ามันเป็นปัญหาเรื่องอะไร ซึ่งมันไม่น่าจะใช่ปัญหาเรื่องสัญญาณหรือสาย เพราะอยู่ๆ สัญญาณมันก็กลับมาเอง โดยไม่มีใครไปยุ่งอะไร ??? ทาง call center รับปากว่าจะดูแลให้ และจะให้ช่างเปลี่ยน router ให้ใหม่  นอกจากนั้นผมยังไม่ได้สอบถามถึงโปรโมชัน สุขคูณ 2-3  เพราะปัจจุบันผมได้เสียค่าบริการอยู่เดือนละ 747 ซึ่งมันก็เกือบๆจะเท่ากับสุขคูณ 3 ตัวต่ำสุด ซึ่งทาง call center รับปากว่าจะมีฝ่ายการตลาดโทรกลับมาคุย

!!! วันนี้ 24/12 ผมกลับมาบ้าน แล้วพบว่า router ยังมีอาการค้างเหมือนเดิม คือเข้าไปใน admin ของ router ได้ แต่อินเตอร์เน็ตเล่นไม่ได้ จึงได้ทำการถามกลับไปยังพ่อกับแม่ว่า วันนี้ช่างมาทำอะไรบ้าง
.... ช่างขี่มอเตอร์ไชค์เข้ามา แล้วช่างมาซ่อมโดยการ  ถือคีมขึ้นมา 1 อัน แล้วทำการซ่อมสาย ลองนึกสภาพเหมือนสายสัญญาณโทรทัศน์นะครับ ที่เอาคีมมาปลอกสาย และเก็บสายให้ดีขึ้นให้แน่นมากขึ้น แค่นั้นจริงๆ  แล้วที่เสนอไป เรื่องลองเปลี่ยน router ?? คุณได้บอกช่างหรือเปล่า

ผมสรุปให้นะครับ.....
-ปัญหาผม ทาง True แก้ไม่จบ นับตั้งแต่วันที่ผมแจ้งครั้งแรก ก็เป็นเวลา 6 เดือน
-ปัญหาคือ router reset หรือ offline  ตัวเอง แต่ทางศูนย์และผมสามารถ log in เข้าไปยัง router ได้ตลอดเวลา วิเคราะห์ได้ตั้งแต่ครั้งแรก
-ทรูส่งช่างเข้ามาแก้งานแบบขอไปทีไม่จบ 3 รอบ
-รอบที่ 1 คุณเป็นช่างเครือข่าย ไม่ใช่ช่างร้านเกมส์นะครับ คิดได้ยังไงแค่เปลี่ยน CH ของ wif ไปที่ช่องอื่น โดยให้เหตุผลว่าบริเวณนี้มีสัญญาณหนาแน่นมันตีกัน (มีแค่ 4 บ้านที่ติดตั้ง)
-รอบที่ 2 คุณรู้ปัญหาว่า router reset หรือ offline แต่คุณเลือกที่จะไปซ่อมชุมสาย  แสดงว่ามีคนอื่นเป็นนอกจากผมหรือ ??
-รอบที่ 3 คุณรู้ปัญหาก็ยังเหมือนเดิม คุณต้องการไปซ่อมชุมสายอีกหรือครับ ?? ผมเลยเสนอทางเลือกไปว่า ทำไมไม่ลองเอา router มาเปลี่ยนให้ผมลองใช้ดูก่อน ว่าปัญหาจริงๆเกิดจากอะไร แต่ช่างคุณเลือกที่จะไม่นำมาเปลี่ยน แล้วไปแก้ที่สายหลวมแทน
-อันนี้ฝากให้คิด router reset บ่อย เน็ตไม่มา แต่เข้าระบบได้ คุณก็เข้ามาได้ ... แต่ปัญหาคือเล่นๆอยู่มันก็เป็น แล้วหลังจากนั้นสักครึ่งชม มันก็หาย และมันไม่ได้เป็นติดต่อกันบ่อย แต่ละรอบห่างกันอยู่  (โดยที่มันหายเอง ซึ่งไม่มีใครไปยุ่งอะไรเลย ไม่มีลม ไม่มีฝน ไม่มีอะไรทั้งสิ้น)  
-ถามตรงๆ คุณคิดจริงๆหรือ ว่าเคสนี้เกิดจากสายหลวมตรงหน้าต่างบ้านผม ??
-ถ้าผมเอา Point ที่ไม่เคยใช้เลย กับเงินของผม แลกกับการของ router ใหม่มาลองได้ ผมทำไปแล้ว
-โปรโมชันสุขคูณ 3 ที่ผมถามไป แล้วทาง Call center รับปากว่าจะมีฝ่ายด้านนี้โดยเฉพาะ โทรกลับมาเสนอให้  แต่ก็เห็นเงียบ
-คุณไม่ต้องการลูกค้าจริงๆหรือครับ ผมเปิดช่องให้คุณเสนอมา แต่คุณจบการขายไม่ได้ ??



!!! อะไรคือการวัดผลว่ามันเป็นปกติ ???    ในเมื่อระหว่างที่ผมกำลังจะโพสกระทู้นี้ สัญญาณมันก็หายไปช่วงนึงแล้วก็กลับมาเอง 00.30-1.00 น 25/12/58 ก่อนหน้านั้น 2 ทุ่ม , 5 ทุ่ม ก็ยังมีหลุด

**** สินค้าคุณตอนนี้ไม่ได้ถูกที่สุด และคุณทำให้ความเชื่อมั่นของผมหายไป จนผมแทบจะไม่เสียดายระยะเวลา 4 ปีที่อยู่กับคุณมาเลย

*** ตอนนี้ผมอยากย้ายออกจากคุณมากจริงๆ คุณไม่มีความเป็นมืออาชีพในธุรกิจนี้เลย ก็ขอให้เป็นที่ 1 ให้ได้ในเร็วไว ตอนนี้ถ้าผมมีโอกาสผมก็จะย้ายไปหาที่ 1 ตัวจริงตอนนี้นะครับ ***
## ผมรอ Ais Fibre ขยายมาที่บ้านผมอยู่นะครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่