แพคเกจเน็ตบ้าน AIS 2000/1000 ได้ความเร็วไม่ตรงปก

- วันที่ 8 ธันวาคม มีการเปลี่ยนแพคเกจจาก 1000/1,000 เป็น 2,000/1,000 หลังจากช่างมาเปลี่ยน router test speed ความเร็วมาเต็มแพคเกจ 2100/1100 (เวลาประมาณ 14:30 น)

- วันรุ่งขึ้นเวลาประมาณ 12:30 น มีการใช้งานออนไลน์ได้ประมาณ 1 ชั่วโมงรู้สึกว่าความเร็วดรอปลง เลยลอง test speed ดู ความเร็วตกเหลือ 900/700 (น้อยกว่าตอนที่ใช้แพ็คเกจเดิมจะอยู่ที่ 900/900)

- โทรติดต่อ call center มีการรีบูทสัญญาณที่ router ใหม่ ให้เราลอง test speed ใหม่ download มาเต็มแต่อัพโหลดลดลงเหลือ 700)

- หลังจากใช้งานไปประมาณ 2 ชั่วโมง ความเร็วก็ตกอีกมาอยู่ที่ 900 800 700 อยู่แบบนี้หลายครั้ง

- โทรไปอีกอยู่ตลอดก็มีการรีบูทให้ใหม่ หลังจากรีบูทให้ใหม่ความเร็วก็ได้กลับมา แต่พอใช้งานไปสักพักความเร็วก็ตกอีก  กว่าจะได้รับการแก้ปัญหาแต่ละครั้งก็ใช้เวลานานมาก ต้องรอเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคนิคติดต่อกลับมาเป็นเวลา 2-3 ชั่วโมง ทำได้เพียงแค่รีบูทสัญญาณให้ใหม่มันใช่หรอคะ 

- แบบนี้ทาง AIS ไม่รู้สึกว่ามีความผิดปกติเกิดขึ้นเลยหรอ ปัญหาเกิดขึ้นตั้งแต่ติด router ใหม่ยังไม่ถึง 24 ชั่วโมงด้วยซ้ำ การแก้ปัญหาของ AIS คือการรีบูทซ้ำๆ จนเราต้องการยกเลิกถ้าไม่มาเปลี่ยน router ให้ใหม่ เจ้าหน้าที่ถึงมีการแจ้งว่าจะให้ช่างนำอุปกรณ์มาด้วยในวันที่ 12 ธันวาคม ไม่อย่างนั้นก็คงจะรีบูทไปเรื่อยๆ 

- แบบนี้เราสามารถร้องเรียนกับกสทชได้ไหมคะ ถ้าเราสมัครแพ็คเกจนี้แล้วเราได้ความเร็วไม่ตรงตามที่ AIS เคลมไว้ (อุปกรณ์ของเรารองรับทุกอย่าง)

- ปล.ก่อนหน้าที่จะเปลี่ยนแพคเกจความเร็วมาเต็มตลอดค่ะเยอะกว่าตอนนี้ด้วยซ้ำ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่