ผมอยากมาแชร์ปรสบการณ์ที่ ผมว่ามันไม่น่าจะเป็นแบบนี้
พอดีผมกดสั่งซื้อสินค้าผิด(มือไวไปหน่อย) จึงอยากยกเลิก Order ที่สั่งไป ผมจึงติดต่อไปที่ 1639 (แผนกบริการลูกค้า)
เจ้าหน้าที่(ผมไม่บอกชื่อแล้วกัน) ทาง ZALORA ก็รับเรื่องและดำเนินการเรียบร้อย
แต่ก่อนวางสายเจ้าหน้าที่ พูดบ่นออกมาว่า "เฮ้อออออ เหนื่อยใจกับลูกค้าจริงๆเลย" (ซึ่งผมยังไม่ทันได้กดวางสายเลย เพราะเห็นว่าจะมีให้กดให้คะแนนหลังจากสนทนา) ผมจึงกดให้คะแนนไม่พึงพอใจไป สักพักมีเจ้าหน้าที่ Zalora ติดต่อผมกลับมา "ขอโทษด้วยครับ ที่พนักงานอาจจะพูดจาไม่สุภาพ"
ซึ่งผมก็ไม่ได้อะไรนะ แต่คือ ผมเพิ่งเป็นลูกค้าใหม่และอยากลองซื้อสินค้าจาก Zalora เพราะเห็นว่าดูน่าเชื่อถือระดับนึง แค่ตรงนี้ก็รู้สึกไม่ประทับใจแล้ว
แต่บางทีผมว่างานบริการลูกค้า ก็ไม่ควรจะมีเรื่องอะไรแบบนี้ คือผมเข้าใจอารมณ์พนักงานนะ (ผมเคยทำงานบริการลูกค้ามาก่อน) แต่พนักงานก็ควรเข้าใจลูกค้าด้วยเหมือนกันนครับ
ประสบการณ์การซื้อของกับ Zalora Thailand ครั้งแรก
พอดีผมกดสั่งซื้อสินค้าผิด(มือไวไปหน่อย) จึงอยากยกเลิก Order ที่สั่งไป ผมจึงติดต่อไปที่ 1639 (แผนกบริการลูกค้า)
เจ้าหน้าที่(ผมไม่บอกชื่อแล้วกัน) ทาง ZALORA ก็รับเรื่องและดำเนินการเรียบร้อย
แต่ก่อนวางสายเจ้าหน้าที่ พูดบ่นออกมาว่า "เฮ้อออออ เหนื่อยใจกับลูกค้าจริงๆเลย" (ซึ่งผมยังไม่ทันได้กดวางสายเลย เพราะเห็นว่าจะมีให้กดให้คะแนนหลังจากสนทนา) ผมจึงกดให้คะแนนไม่พึงพอใจไป สักพักมีเจ้าหน้าที่ Zalora ติดต่อผมกลับมา "ขอโทษด้วยครับ ที่พนักงานอาจจะพูดจาไม่สุภาพ"
ซึ่งผมก็ไม่ได้อะไรนะ แต่คือ ผมเพิ่งเป็นลูกค้าใหม่และอยากลองซื้อสินค้าจาก Zalora เพราะเห็นว่าดูน่าเชื่อถือระดับนึง แค่ตรงนี้ก็รู้สึกไม่ประทับใจแล้ว
แต่บางทีผมว่างานบริการลูกค้า ก็ไม่ควรจะมีเรื่องอะไรแบบนี้ คือผมเข้าใจอารมณ์พนักงานนะ (ผมเคยทำงานบริการลูกค้ามาก่อน) แต่พนักงานก็ควรเข้าใจลูกค้าด้วยเหมือนกันนครับ