เรื่องแบบย่อๆสำหรับผู้ไม่ชอบอ่านยาวๆ คือ
ผมสั่งสินค้าใน ผ่าน tesco lotus online และรายการสินค้าบางตัวขาดทางเจ้าหน้าที่จึงตัดทิ้งและบางตัวใส่สินค้าตัวอื่นเข้ามาใน order แล้วจึงตัดยอดจากบัตรโดยที่ไม่ได้รับการยืนยันจากลูกค้าก่อน ผมมาทราบเรื่องคือวันที่จะส่งสินค้า ข้ามมาอีกวันแล้ว เพราะยอดไม่ตรงจึงโทรไปถามที่ call center และทำการยกเลิก และขอให้ทำ refund และข้ามมาอีกวัน โทรไปเช็คกับทางธนาคารเข้าของบัตรสรุปทางบอกยังไม่มีการทำเรื่องคืนเงินเข้ามายังไม่สามารถคืนเงินเข้าบัญชีได้ พอ e-mail ไปถาม tesco แจ้งว่าภายใน 45 วันทำการค่ะ
โห ดีนะไม่เยอะ 45 วันนี่เดือนครึ่ง ใส่คำว่าทำการไป นี่2 เดือน ฮาโหล........ จบครับ นี่ขนาดเรื่องย่อ
เรื่องราวฉบับเต็ม ยาวนิดนึงนะครับ(เตือนแล้วนะ!!)
สั่งของ tesco online
Order จาก 1,059 ยอดหักเงินในบัญชีแค่ 854 พอเช็คยอดเองถึงทราบเรื่อง ก็รีบโทรไปสอบถาม call center เพราะกลัวว่าจะตัดเงินผิดorder
สรุปคำตอบจาก call center คือของบางรายการหมดแต่ไม่โทรแจ้งลูกค้าพร้อมยัดสินค้าบางตัวมาให้ในorder แล้วตัดยอดโดยพลการเลยสอบถามพนักงานในสายไปว่า อย่างงี้ผมยกเลิกคำสั่งซื้อได้มั้ยครับ เพราะของหลายรายการเลยที่ไม่มี และทำการยกเลิกกับพนักงานในสายไป 20/7/64
วันนี้21/7/64
ติดต่อธนาคาร เจ้าของบัตรที่ตัดยอด
ปัญหาที่เกิดคือ ธนาคารแจ้งว่ายังไม่มีเงินคืนมาในระบบ รอตรวจสอบ 2-3 วันทำการจะแจ้งกลับ ส่วนที่ส่ง e-mail สอบถาม tesco คือภายใน 45 วันทำการ
ปัญหาจริงๆคือ
1. สินค้าตัวที่คุณไม่มีของคือสินค้าตัวหลักๆที่เราต้องการสั่ง
2. Process ก่อนจะตัดเงินลูกค้าเนี่ย Order ที่สั่งไปกับที่คุณจะตัดเงินคนละอย่างกัน ไม่คิดจะโทรมาถามก่อนหรอว่าเค้าจะเอามั้ย คือเหมือนข่าวดราม่าพนักงานส่งอาหารตอนนั้นเลย
3. ปัญหาที่เกิดจากฝั่งคุณส่วนลูกค้านั่งรอเงินคืน 45 วันทำการนี่ไม่ใช่แล้วนะ
ปล. เคยทำเรื่องคืนเงินบัตร debit เอาจริงๆ ไม่จำเป็นต้อง 45 วันทำการถึงแม้มันจะไม่ได้คืนปุ๊ปปั๊ปเหมือนบัตรเครดิต ประเด็นคือดองเรื่องไว้หรือป่าว
ปล. 2 ถ้าระบบการทำงานยังไม่พร้อม พักก่อนมั้ยมันเป็นภาระคนอื่นเค้า
#TescoLotus #TescoOnline
รบกวนสอบถามเรื่อง ร้องเรียน Tesco Lotus Online
ผมสั่งสินค้าใน ผ่าน tesco lotus online และรายการสินค้าบางตัวขาดทางเจ้าหน้าที่จึงตัดทิ้งและบางตัวใส่สินค้าตัวอื่นเข้ามาใน order แล้วจึงตัดยอดจากบัตรโดยที่ไม่ได้รับการยืนยันจากลูกค้าก่อน ผมมาทราบเรื่องคือวันที่จะส่งสินค้า ข้ามมาอีกวันแล้ว เพราะยอดไม่ตรงจึงโทรไปถามที่ call center และทำการยกเลิก และขอให้ทำ refund และข้ามมาอีกวัน โทรไปเช็คกับทางธนาคารเข้าของบัตรสรุปทางบอกยังไม่มีการทำเรื่องคืนเงินเข้ามายังไม่สามารถคืนเงินเข้าบัญชีได้ พอ e-mail ไปถาม tesco แจ้งว่าภายใน 45 วันทำการค่ะ
โห ดีนะไม่เยอะ 45 วันนี่เดือนครึ่ง ใส่คำว่าทำการไป นี่2 เดือน ฮาโหล........ จบครับ นี่ขนาดเรื่องย่อ
เรื่องราวฉบับเต็ม ยาวนิดนึงนะครับ(เตือนแล้วนะ!!)
สั่งของ tesco online
Order จาก 1,059 ยอดหักเงินในบัญชีแค่ 854 พอเช็คยอดเองถึงทราบเรื่อง ก็รีบโทรไปสอบถาม call center เพราะกลัวว่าจะตัดเงินผิดorder
สรุปคำตอบจาก call center คือของบางรายการหมดแต่ไม่โทรแจ้งลูกค้าพร้อมยัดสินค้าบางตัวมาให้ในorder แล้วตัดยอดโดยพลการเลยสอบถามพนักงานในสายไปว่า อย่างงี้ผมยกเลิกคำสั่งซื้อได้มั้ยครับ เพราะของหลายรายการเลยที่ไม่มี และทำการยกเลิกกับพนักงานในสายไป 20/7/64
วันนี้21/7/64
ติดต่อธนาคาร เจ้าของบัตรที่ตัดยอด
ปัญหาที่เกิดคือ ธนาคารแจ้งว่ายังไม่มีเงินคืนมาในระบบ รอตรวจสอบ 2-3 วันทำการจะแจ้งกลับ ส่วนที่ส่ง e-mail สอบถาม tesco คือภายใน 45 วันทำการ
ปัญหาจริงๆคือ
1. สินค้าตัวที่คุณไม่มีของคือสินค้าตัวหลักๆที่เราต้องการสั่ง
2. Process ก่อนจะตัดเงินลูกค้าเนี่ย Order ที่สั่งไปกับที่คุณจะตัดเงินคนละอย่างกัน ไม่คิดจะโทรมาถามก่อนหรอว่าเค้าจะเอามั้ย คือเหมือนข่าวดราม่าพนักงานส่งอาหารตอนนั้นเลย
3. ปัญหาที่เกิดจากฝั่งคุณส่วนลูกค้านั่งรอเงินคืน 45 วันทำการนี่ไม่ใช่แล้วนะ
ปล. เคยทำเรื่องคืนเงินบัตร debit เอาจริงๆ ไม่จำเป็นต้อง 45 วันทำการถึงแม้มันจะไม่ได้คืนปุ๊ปปั๊ปเหมือนบัตรเครดิต ประเด็นคือดองเรื่องไว้หรือป่าว
ปล. 2 ถ้าระบบการทำงานยังไม่พร้อม พักก่อนมั้ยมันเป็นภาระคนอื่นเค้า
#TescoLotus #TescoOnline