มีเรื่องจะมาเล่าสู่กันฟังครับเพื่อนๆ
ผมได้ซิมเติมเงินจากเพื่อนมาเบอร์สวย เลยจะไปเปลี่ยนจากเติมเงินเป็นรายเดือน (เป็นซิมทรู)
เมื่อวันที่ เสาร์ที่ 20 มิถุนายน 2558 ที่ True สาขาพารากอน ทางสาขาก็จัดการให้เสร็จสรรพ
บอกผมว่า อีกไม่เกิน 24 ชั่วโมงใช้งานได้เลย ผมก็คิดว่า งั้นผมปิดเบอร์เดิมเลยละกัน
เพราะเดี๋ยวจะได้ใช้เบอร์ใหม่ ก็ปิดเรียบร้อย เปลี่ยนจากรายเดือนเบอร์เก่า เป็นเติมเงินแทน
21/6/58 ผ่านไป 24 HR แล้ว โทรออก รับสาย เล่นไรไม่ได้สักอย่าง เลยโทรไป CALL CENTER แจ้งเรื่องไว้ บอกจะติดต่อกลับมา สรุปหายเงียบไป
22/6/58 ใช้อะไรไม่ได้เหมือนเดิม งง เลยไปศูนย์ True ที่ BigC นครปฐม ถามว่าเกิดอะไรขึ้น เช็คไปเช็คมา บอก เรื่องส่งไปแล้วต้องรอไม่เกิน 3 วัน แล้วถึงใช้งานได้แน่นอน แล้วก็บอกว่า ทางสาขาพารากอนคงไม่ได้บอก ให้รอไป ผมก็รอ
24/6/58 ไปศูนย์ True BigC นครปฐมอีกที บอกว่ายังใช้งานไม่ได้เลยเกิดจากอะไร พนักงานคราวนี้บอกเป็นที่ IP บ้าบออะไรไม่รู้ เดี๋ยวประสานงานให้ ให้เบอร์ติดต่อที่ศูนย์ True มา เอาเบอร์สำรองผมไป บอกเดี๋ยวติดต่อกลับมา
25/6/58 เลยลองไปติดต่อที่ศูนย์ Central ศาลายาแทน บอกเบอร์ใช้ไม่ได้ รับเรื่องไว้ให้แล้วเดี๋ยวจะติดต่อกลับไป สรุปหายเงียบ เบอร์ที่ได้จาก True BigC นครปฐมก็โทรไปไม่มีใครรับ
26/6/58 ไปศูนย์ True BigC อีกครั้ง บอกว่าใช้งานยังไม่ได้ ติดต่อ ฝ่าย IT โดย E-Mail แล้ว ต้องรอเท่านั้น
30/6/58 ระหว่าง 27 - 29 ผมก็โทรหาเบอร์ศูนย์ True BigC ตลอด ไม่มีใครรับสาย วันนี้โกรธมาก จะไปย้ายค่ายละ ไปถึง ปรากฎศูนย์ TrueBigC บอกว่า เบอร์หายไปจากระบบ กำลังกู้บ้าบออะไรไม่รู้ ย้ายค่ายก็ไม่ได้ (คือเป็นอะไรมากมายระบบ True เนี่ย) ทางศูนย์ก็ให้เจ้าหน้าที่อีกคนมาคุย บอกเดี๋ยวตามเรื่องให้
ผมก็ถามเค้าว่า คุณ E-Mail ไปเค้าจะอ่านมั้ย โทรไปสิครับ เค้าก็โทรไปบอกต้องรอเท่านั้น คือในความรู้สึกนะ ผมเป็นลูกค้า True มา 11 ปี ไม่เคยตรวจสอบอะไรเลย บางบิลมันเยอะแปลกๆก็ช่างมัน True ก็ไม่เคยมีบริการลูกค้าเก่าอะไรอยู่แล้ว แต่ตอนนี้มันเกินทนจริงๆ แค่ย้ายจาก เติมเงินเป็นรายเดือน 2 อาทิตย์เมิงทำไม่เสร็จ นี่ถ้าผมไม่มีเบอร์สำรอง ธุรกิจคงพังหมดแล้ว งานการไม่มีใครติดต่อผมได้ มันใช่มั้ย
สรุป ก็ได้เบอร์พนักงานอีกคนมา เค้าโทรมาบอกตามเรื่องอยู่แล้ววางไป
วันนี้ 2/7/58 ไม่มีใครโทรมาอะไรทั้งนั้น ไม่รู้ว่าต้องรออีกกี่ปี ก็ไม่บอก จะรับผิดชอบกับเรื่องนี้ยังไงก็ไม่รู้ ปล่อยลูกค้ารอไปเรื่อยๆละกัน ดีมากครับ True
คือ เบอร์ที่ได้มาใหม่เพื่อนอุตส่าห์ไปซื้อมาแพงเป็นหมื่นให้เป็นของขวัญ True ทำแบบนี้กับผม จะให้ผมไม่โกรธเหรอครับ
เดี๋ยวเปิดเบอร์ใหม่ก็ได้ครับ แต่เครือข่าย True ที่ดูแลลูกค้าแบบนี้ขอให้เจริญๆนะครับ เพื่อนผมได้ยินเรื่องจากผม
รอย้ายค่ายหมดแล้วครับ เครือข่ายอื่นก็ราคาพอๆกัน
เพื่อนๆ Pantip ลองดูเองละกันครับ ว่าเค้าบริการคุณแบบนี้ คุณจะทำยังไง
True โคตรห่วย ย้ายจากเติมเงิน เป็นรายเดือน 2 อาทิตย์ไม่มีความคืบหน้า
ผมได้ซิมเติมเงินจากเพื่อนมาเบอร์สวย เลยจะไปเปลี่ยนจากเติมเงินเป็นรายเดือน (เป็นซิมทรู)
เมื่อวันที่ เสาร์ที่ 20 มิถุนายน 2558 ที่ True สาขาพารากอน ทางสาขาก็จัดการให้เสร็จสรรพ
บอกผมว่า อีกไม่เกิน 24 ชั่วโมงใช้งานได้เลย ผมก็คิดว่า งั้นผมปิดเบอร์เดิมเลยละกัน
เพราะเดี๋ยวจะได้ใช้เบอร์ใหม่ ก็ปิดเรียบร้อย เปลี่ยนจากรายเดือนเบอร์เก่า เป็นเติมเงินแทน
21/6/58 ผ่านไป 24 HR แล้ว โทรออก รับสาย เล่นไรไม่ได้สักอย่าง เลยโทรไป CALL CENTER แจ้งเรื่องไว้ บอกจะติดต่อกลับมา สรุปหายเงียบไป
22/6/58 ใช้อะไรไม่ได้เหมือนเดิม งง เลยไปศูนย์ True ที่ BigC นครปฐม ถามว่าเกิดอะไรขึ้น เช็คไปเช็คมา บอก เรื่องส่งไปแล้วต้องรอไม่เกิน 3 วัน แล้วถึงใช้งานได้แน่นอน แล้วก็บอกว่า ทางสาขาพารากอนคงไม่ได้บอก ให้รอไป ผมก็รอ
24/6/58 ไปศูนย์ True BigC นครปฐมอีกที บอกว่ายังใช้งานไม่ได้เลยเกิดจากอะไร พนักงานคราวนี้บอกเป็นที่ IP บ้าบออะไรไม่รู้ เดี๋ยวประสานงานให้ ให้เบอร์ติดต่อที่ศูนย์ True มา เอาเบอร์สำรองผมไป บอกเดี๋ยวติดต่อกลับมา
25/6/58 เลยลองไปติดต่อที่ศูนย์ Central ศาลายาแทน บอกเบอร์ใช้ไม่ได้ รับเรื่องไว้ให้แล้วเดี๋ยวจะติดต่อกลับไป สรุปหายเงียบ เบอร์ที่ได้จาก True BigC นครปฐมก็โทรไปไม่มีใครรับ
26/6/58 ไปศูนย์ True BigC อีกครั้ง บอกว่าใช้งานยังไม่ได้ ติดต่อ ฝ่าย IT โดย E-Mail แล้ว ต้องรอเท่านั้น
30/6/58 ระหว่าง 27 - 29 ผมก็โทรหาเบอร์ศูนย์ True BigC ตลอด ไม่มีใครรับสาย วันนี้โกรธมาก จะไปย้ายค่ายละ ไปถึง ปรากฎศูนย์ TrueBigC บอกว่า เบอร์หายไปจากระบบ กำลังกู้บ้าบออะไรไม่รู้ ย้ายค่ายก็ไม่ได้ (คือเป็นอะไรมากมายระบบ True เนี่ย) ทางศูนย์ก็ให้เจ้าหน้าที่อีกคนมาคุย บอกเดี๋ยวตามเรื่องให้
ผมก็ถามเค้าว่า คุณ E-Mail ไปเค้าจะอ่านมั้ย โทรไปสิครับ เค้าก็โทรไปบอกต้องรอเท่านั้น คือในความรู้สึกนะ ผมเป็นลูกค้า True มา 11 ปี ไม่เคยตรวจสอบอะไรเลย บางบิลมันเยอะแปลกๆก็ช่างมัน True ก็ไม่เคยมีบริการลูกค้าเก่าอะไรอยู่แล้ว แต่ตอนนี้มันเกินทนจริงๆ แค่ย้ายจาก เติมเงินเป็นรายเดือน 2 อาทิตย์เมิงทำไม่เสร็จ นี่ถ้าผมไม่มีเบอร์สำรอง ธุรกิจคงพังหมดแล้ว งานการไม่มีใครติดต่อผมได้ มันใช่มั้ย
สรุป ก็ได้เบอร์พนักงานอีกคนมา เค้าโทรมาบอกตามเรื่องอยู่แล้ววางไป
วันนี้ 2/7/58 ไม่มีใครโทรมาอะไรทั้งนั้น ไม่รู้ว่าต้องรออีกกี่ปี ก็ไม่บอก จะรับผิดชอบกับเรื่องนี้ยังไงก็ไม่รู้ ปล่อยลูกค้ารอไปเรื่อยๆละกัน ดีมากครับ True
คือ เบอร์ที่ได้มาใหม่เพื่อนอุตส่าห์ไปซื้อมาแพงเป็นหมื่นให้เป็นของขวัญ True ทำแบบนี้กับผม จะให้ผมไม่โกรธเหรอครับ
เดี๋ยวเปิดเบอร์ใหม่ก็ได้ครับ แต่เครือข่าย True ที่ดูแลลูกค้าแบบนี้ขอให้เจริญๆนะครับ เพื่อนผมได้ยินเรื่องจากผม
รอย้ายค่ายหมดแล้วครับ เครือข่ายอื่นก็ราคาพอๆกัน
เพื่อนๆ Pantip ลองดูเองละกันครับ ว่าเค้าบริการคุณแบบนี้ คุณจะทำยังไง