มีแพลนไปเกาะหลีเป๊ะ วันที่ 30 พค 58 กลับ วันที่ 1 มิย 58 จึงทำการจองตั๋วการบินไทย เมื่อวันที่ 2 กพ 58 ได้รับอีเมล์ยืนยัน Booking เรียบร้อย
BANGKOK SUVARNABHUMI TG 231 W 30MAY 0615 HAT YAI ARRIVAL TIME: 0740 ARRIVAL DATE: 30MAY
HAT YAI TG 238 W 01JUN 1810 BANGKOK ARRIVAL TIME: 1935 ARRIVAL DATE: 01JUN
พอวันเดินทางคือวันที่ 30 พค 58 ไปถึงสนามบินสุวรรณภูมิเวลาประมาณ 4:30 น เข้าไปดำเนินการเช็คอินที่เคาน์เตอร์การบินไทยได้รับคำตอบว่าให้ไปติดต่อเคาน์เตอร์ของ Thai smile จึงไปที่เคาน์เตอร์ บระเจ้า???? เจ้าหน้าที่แจ้งว่าหา booking ไม่เจอ (งานเข้าละครับพี่น้อง) เจ้าหน้าที่ท่านเดิมจึงนำเอกสารของเราไปหาเจ้าหน้าที่อีกท่านช่วยตรวจสอบข้อมูลอีกครั้ง และได้คำตอบมาว่าเจอ booking ของเราแล้วแต่เป็นเที่ยวบิน 13:55 น. ที่ทางการบินไทยโอนลูกค้ามา เออคือว่าการบินไทยแจ้งเราตอนไหนมิทราบว่าโอนไป Thai smile อีเมล์หรือโทรศัพท์สักฉบับหรือสักสายก็ไม่ได้รับเลย เกิดอะไรขึ้นกับสายการบินของประเทศ คุณทำกับผู้โดยสารของคุณแบบนี้ได้อย่างไร ?????? ขอตั้งสติแป้ป
คิดๆๆ เรามีจุดมุ่งหมายเพื่อเดินทางไปเกาะหลีเป๊ะ ไม่อย่าจะทะเลาะให้เสียเวลา เจ้าหน้าที่ Thai smile จึงพาเดินไปที่ห้องออกตั๋วของการบินไทยได้รับคำตอบว่าต้องรอลูกค้า Thai smile เช็ดอินเที่ยว 6.15 น ซึ่ง Thai smile ก็แจ้งแล้วว่าเที่ยวบินนี้ขายได้ 100% การบินไทยก็ไปกดดันว่าให้ทาง Thai smlie รับเราเพื่อรอๆๆๆๆ ว่าจะมีลูกค้าที่มาเช็คอินไม่ทันและรอจนถึงเวลา 5.45 น และก็ไม่ได้ไปค่ะ เพราะลูกค้ามาเช็คอิน 100%แล้ว เฮ้อ!!!! เอาอย่างไงต่อดี ก็ต้องเดินมานั่งรอเจ้าหน้าที่ของการบินไทยว่าจะทำอย่างไรได้บ้าง และก็มีเจ้าหน้าที่ (ฝ่ายอะไรจำไม่ได้) ก็มายัดเยียดแบบเดิมว่าให้รอเที่ยวบินของ Thai smile เที่ยวบิน 13.55 น เราแจ้งกลับไปว่าไม่ได้เพราะว่าเราไปเกาะหลีเป๊ะต่องเดินทางโดยรถและเรือต้องไปถึงท่าเรือปากบาราให้ได้เวลา 15.00 น ซึ่งเราจะไปไม่ทัน อย่างไรก็แล้วแต่ต้องให้ได้เดินทางไปถึงสนามบินก่อน 11 โมง ทางการบินไทยจึงหาตั๋วที่สนามบินดอนเมืองจึงได้เที่ยวบินของนกแอร์เวลา 9.20 น และไปส่งเราที่สนามบินดอนเมือง กว่าจะได้เดินทางสักที
ข้อคิดของการเที่ยวครั้งนี้คือ
การบินไทยเป็นสายการบินทำงานได้แย่มาก ถึงเวลาแล้วคะต้องพิจารณาว่าองค์กรของคุณทำกับลูกค้าแบบนี้ได้อย่างไร
จองตั๋วการบินไทย ได้นั่งนกแอร์
BANGKOK SUVARNABHUMI TG 231 W 30MAY 0615 HAT YAI ARRIVAL TIME: 0740 ARRIVAL DATE: 30MAY
HAT YAI TG 238 W 01JUN 1810 BANGKOK ARRIVAL TIME: 1935 ARRIVAL DATE: 01JUN
พอวันเดินทางคือวันที่ 30 พค 58 ไปถึงสนามบินสุวรรณภูมิเวลาประมาณ 4:30 น เข้าไปดำเนินการเช็คอินที่เคาน์เตอร์การบินไทยได้รับคำตอบว่าให้ไปติดต่อเคาน์เตอร์ของ Thai smile จึงไปที่เคาน์เตอร์ บระเจ้า???? เจ้าหน้าที่แจ้งว่าหา booking ไม่เจอ (งานเข้าละครับพี่น้อง) เจ้าหน้าที่ท่านเดิมจึงนำเอกสารของเราไปหาเจ้าหน้าที่อีกท่านช่วยตรวจสอบข้อมูลอีกครั้ง และได้คำตอบมาว่าเจอ booking ของเราแล้วแต่เป็นเที่ยวบิน 13:55 น. ที่ทางการบินไทยโอนลูกค้ามา เออคือว่าการบินไทยแจ้งเราตอนไหนมิทราบว่าโอนไป Thai smile อีเมล์หรือโทรศัพท์สักฉบับหรือสักสายก็ไม่ได้รับเลย เกิดอะไรขึ้นกับสายการบินของประเทศ คุณทำกับผู้โดยสารของคุณแบบนี้ได้อย่างไร ?????? ขอตั้งสติแป้ป
คิดๆๆ เรามีจุดมุ่งหมายเพื่อเดินทางไปเกาะหลีเป๊ะ ไม่อย่าจะทะเลาะให้เสียเวลา เจ้าหน้าที่ Thai smile จึงพาเดินไปที่ห้องออกตั๋วของการบินไทยได้รับคำตอบว่าต้องรอลูกค้า Thai smile เช็ดอินเที่ยว 6.15 น ซึ่ง Thai smile ก็แจ้งแล้วว่าเที่ยวบินนี้ขายได้ 100% การบินไทยก็ไปกดดันว่าให้ทาง Thai smlie รับเราเพื่อรอๆๆๆๆ ว่าจะมีลูกค้าที่มาเช็คอินไม่ทันและรอจนถึงเวลา 5.45 น และก็ไม่ได้ไปค่ะ เพราะลูกค้ามาเช็คอิน 100%แล้ว เฮ้อ!!!! เอาอย่างไงต่อดี ก็ต้องเดินมานั่งรอเจ้าหน้าที่ของการบินไทยว่าจะทำอย่างไรได้บ้าง และก็มีเจ้าหน้าที่ (ฝ่ายอะไรจำไม่ได้) ก็มายัดเยียดแบบเดิมว่าให้รอเที่ยวบินของ Thai smile เที่ยวบิน 13.55 น เราแจ้งกลับไปว่าไม่ได้เพราะว่าเราไปเกาะหลีเป๊ะต่องเดินทางโดยรถและเรือต้องไปถึงท่าเรือปากบาราให้ได้เวลา 15.00 น ซึ่งเราจะไปไม่ทัน อย่างไรก็แล้วแต่ต้องให้ได้เดินทางไปถึงสนามบินก่อน 11 โมง ทางการบินไทยจึงหาตั๋วที่สนามบินดอนเมืองจึงได้เที่ยวบินของนกแอร์เวลา 9.20 น และไปส่งเราที่สนามบินดอนเมือง กว่าจะได้เดินทางสักที
ข้อคิดของการเที่ยวครั้งนี้คือ
การบินไทยเป็นสายการบินทำงานได้แย่มาก ถึงเวลาแล้วคะต้องพิจารณาว่าองค์กรของคุณทำกับลูกค้าแบบนี้ได้อย่างไร