จองตั๋วโปร Thai Smile ไว้ตั้งแต่เดือนพฤษภาปีที่แล้วค่ะ แล้วมีเหตุสุดวิสัยไม่สามารถเดินทางได้จริงๆ ช่วงปลายปีที่แล้ว เลยโทรเข้าไปสอบถาม Call Center ของสายการบินเป็นระยะๆ อยู่ประมาณ 4-5 ครั้ง ทุกครั้งเจ้าหน้าที่แจ้งว่าตั๋ว booking ของเรา สามารถเปลี่ยนชื่อผู้โดยสาร หรือเปลี่ยนเที่ยวบินได้ โดยมีค่าธรรมเนียม คนละ 500 บาท ต่อ 1 รายการ เลยวางแผนที่จะเปลี่ยนชื่อผู้เดินทาง
พอวันนี้โทรเข้า Call Center เพื่อจะ confirm การเปลี่ยนชื่ออีกครั้ง (ลองโทรเข้าไป 2 ครั้ง เจ้าหน้าที่ ที่รับสายคนละคนกัน) เจ้าหน้าที่แจ้งว่า ตอนนี้สายการบินมีนโยบาย ไม่ให้เปลี่ยนแปลงชื่อผู้โดยสาร ให้เปลี่ยนได้แค่ตัวสะกด หากสะกดผิด เลยถามว่ามีนโยบายนี้ตั้งแต่เมื่อไหร่ ล่าสุด 25 ธันวา เราโทรเข้า Call Canter ยังบอกเปลี่ยนได้อยู่เลยนะ เค้าบอกนโยบายนี้มีตั้งแต่สิงหาคม 2017
เราเลยบอกไปว่า เมื่อปลายปีที่ผ่านมา ซึ่งเป็นหลังสิงหาแน่นอน เราโทรไปหลายครั้งมาก ทุกครั้งก็บอกว่าเปลี่ยนได้ แถมในหน้าเวบของ Thai Smile เอง ก็ไม่ได้มีเขียนระบุเงื่อนไขตรงนี้ แถมยังมีเขียนเปิดไว้ว่า ในกรณีเปลี่ยนชื่อผู้เดินทาง ให้ติดต่อ Call Center เลยอยากขอปรึกษาผู้เชี่ยวชาญดังนี้ค่ะ
1. Thai Smile เพิ่งมีนโยบาย ไม่ให้เปลี่ยนชื่อผู้โดยสารจริงๆ เหรอค่ะ แล้วถ้ามี เริ่มมีตั้งแต่สิงหา 17 ตามที่สายการบินแจ้งรึเปล่า เพราะขนาด Low Cost บางสายยังเปลี่ยนได้เลย แถมที่โทรไปก่อนหน้านี้ ทุกครั้งบอกว่าเปลี่ยนได้
2. ในกรณีนี้ เราต้องการร้องเรียนสายการบิน เนื่องจากให้ข้อมูลไม่ถูกต้อง ทำให้ลูกค้าใช้ข้อมูลที่ผิดนี้ ไปตัดสินใจที่จะดำเนินการเปลี่ยนชื่อ ถึงความเสียหายยังไม่เกิด ก็ไม่น่าเกิดเหตุการณ์แบบนี้ แล้วไม่ได้โทรไปครั้งเดียว โทรไปตั้งหลายครั้ง แจ้งเลข booking ทุกครั้ง เจ้าหน้าที่เช็คแล้วก็แจ้งว่าเปลี่ยนได้
3. มีคำแนะนำมั๊ยค่ะ ว่ากรณีนี้ควรต้องดำเนินการอื่นๆอย่างไรบ้างนอกจากร้องเรียน จะได้ดำเนินการได้ถูก หรือทำได้แค่ร้องเรียน และทำใจต่อไปอ่าค่ะ
ขอบคุณล่วงหน้านะคะ
Thai Smile แจ้งว่าเปลี่ยนชื่อผู้เดินทางไม่ได้ ทั้งที่ก่อนหน้านี้แจ้งว่าเปลี่ยนได้
พอวันนี้โทรเข้า Call Center เพื่อจะ confirm การเปลี่ยนชื่ออีกครั้ง (ลองโทรเข้าไป 2 ครั้ง เจ้าหน้าที่ ที่รับสายคนละคนกัน) เจ้าหน้าที่แจ้งว่า ตอนนี้สายการบินมีนโยบาย ไม่ให้เปลี่ยนแปลงชื่อผู้โดยสาร ให้เปลี่ยนได้แค่ตัวสะกด หากสะกดผิด เลยถามว่ามีนโยบายนี้ตั้งแต่เมื่อไหร่ ล่าสุด 25 ธันวา เราโทรเข้า Call Canter ยังบอกเปลี่ยนได้อยู่เลยนะ เค้าบอกนโยบายนี้มีตั้งแต่สิงหาคม 2017
เราเลยบอกไปว่า เมื่อปลายปีที่ผ่านมา ซึ่งเป็นหลังสิงหาแน่นอน เราโทรไปหลายครั้งมาก ทุกครั้งก็บอกว่าเปลี่ยนได้ แถมในหน้าเวบของ Thai Smile เอง ก็ไม่ได้มีเขียนระบุเงื่อนไขตรงนี้ แถมยังมีเขียนเปิดไว้ว่า ในกรณีเปลี่ยนชื่อผู้เดินทาง ให้ติดต่อ Call Center เลยอยากขอปรึกษาผู้เชี่ยวชาญดังนี้ค่ะ
1. Thai Smile เพิ่งมีนโยบาย ไม่ให้เปลี่ยนชื่อผู้โดยสารจริงๆ เหรอค่ะ แล้วถ้ามี เริ่มมีตั้งแต่สิงหา 17 ตามที่สายการบินแจ้งรึเปล่า เพราะขนาด Low Cost บางสายยังเปลี่ยนได้เลย แถมที่โทรไปก่อนหน้านี้ ทุกครั้งบอกว่าเปลี่ยนได้
2. ในกรณีนี้ เราต้องการร้องเรียนสายการบิน เนื่องจากให้ข้อมูลไม่ถูกต้อง ทำให้ลูกค้าใช้ข้อมูลที่ผิดนี้ ไปตัดสินใจที่จะดำเนินการเปลี่ยนชื่อ ถึงความเสียหายยังไม่เกิด ก็ไม่น่าเกิดเหตุการณ์แบบนี้ แล้วไม่ได้โทรไปครั้งเดียว โทรไปตั้งหลายครั้ง แจ้งเลข booking ทุกครั้ง เจ้าหน้าที่เช็คแล้วก็แจ้งว่าเปลี่ยนได้
3. มีคำแนะนำมั๊ยค่ะ ว่ากรณีนี้ควรต้องดำเนินการอื่นๆอย่างไรบ้างนอกจากร้องเรียน จะได้ดำเนินการได้ถูก หรือทำได้แค่ร้องเรียน และทำใจต่อไปอ่าค่ะ
ขอบคุณล่วงหน้านะคะ