เมื่อวันที่ 26 กรกฎาคมที่ผ่านมา ผมได้ทำรายการสั่งซื้อสินค้าจาก Lazada จำนวนสองรายการพร้อมกัน(สินค้า 2 ชิ้นมาจากคนละบริษัทจัดจำหน่าย) และมีการชำระเงินผ่านบัตรเครดิตเรียบร้อยแล้ว ซึ่งกำหนดส่งของคือวันที่ 28 - 30 กรกฎาคม โดย Lazada Express
เมื่อถึงวันที่ 28 สินค้าทั้งคู่ขึ้นสถานะเป็น "กำลังจัดส่ง" โดยมีรายละเอียดดังนี้
- ชิ้นแรกขึ้นสถานะตอน 02:52 และ ได้ดำเนินการจัดส่งได้ภายในเวลา 12:15 ของวันเดียวกัน ข้อนี้ขอชื่นชมความรวดเร็วในการส่งสินค้า ภายในระยะเวลาที่กำหนดไว้
- สำหรับอีกชิ้น ขึ้นสถานะ"กำลังจัดส่ง"เวลา 23:34 ซึ่งขณะนั้นยังเหลือเวลาอีก 2 วันในการดำเนินการจัดส่ง
วันที่ 29 กรกฎาคม ผมรอการติดต่อมาจากเจ้าหน้าที่ แต่ก็ไม่มีการติดต่อกลับ ซึ่งเคยทราบมาว่า Lazada มีปัญหาเรื่องการจัดส่งสินค้าบ่อยครั้ง จึงได้ส่งอีเมลล์ไปถามสถานะและกำหนดการจัดส่ง และได้รับข้อมูลยืนยันว่าจะมีการจัดส่งในวันที่ 30 กรกฎาคม
วันที่ 30 กรกฎาคม ผมได้มีการติดต่อไปยัง call center เพื่อตามสถานะการจัดส่งสินค้าเป็นระยะดังนี้
- เวลา 9:53 ระหว่างรอเจ้าหน้าที่ call center ได้มีการตัดสายทิ้ง
- เวลา 9:58 มีพนักงายรับสาย และหลังจากการตรวจสอบยืนยันว่าจะมีการส่งสินค้า และการติดต่อกลับจากเจ้าหน้าที่ส่งสินค้าภายในวันที่ 30 (ยืนยันด้วยว่ามีพนักงานส่งสินค้าวันเสาร์ และจะหยุดในวันอาทิตย์)
- เวลา 17:15 มีพนักงานรับสาย และหลังจากการตรวจสอบยังคงยืนยันว่าจะมีการจัดส่งสินค้าวันที่ 30 พร้อมทั้งจะดำเนินการติดตามกับทางเจ้าหน้าที่จัดส่ง โดยจะให้ติดต่อกลับภายในเวลา 15 นาที
- เวลา 17:40 ยังไม่มีการติดต่อกลับมาจากเจ้าหน้าที่แต่อย่างใด จึงได้โทรหา call center อีกครั้ง หลังจากการตรวจสอบยังคงยืนยันว่าจะมีการส่งสินค้าในวัน
ที่ 30 และยังแจ้งอีกด้วยว่าขณะนั้น เจ้าหน้าที่ได้ออกไปจัดส่งสินค้าแล้ว กรุณารอรับในเวลา 20:00 น.
ตั้งแต่ตอนนั้นจนถึงเวลานี้ ผมก็ยังคงไม่ได้รับการติดต่อกลับแต่อย่างใด ทั้งนี้ผมไม่ได้มีความจำเป็นจะใช้สินค้าอย่างเร่งด่วน สามารถรอได้ แต่เพียงอยากจะทราบกำหนดส่งที่ถูกต้อง ถ้าจะเลื่อนส่งก็ไม่ได้ติดขัดแต่ประการใด แต่จากเหตุการณ์ดังกล่าวจึงเกิดคำถาม และความกังวลดังนี้
- เจ้าหน้าที่ call center แจ้งว่ามีพนักงานออกมาส่งสินค้าแล้ว แต่ยังไม่มีการติดต่อมา ไม่แน่ใจว่าเกิดอุบัติเหตุระหว่างจัดส่งหรือไม่(หวังว่าจะไม่มี) และในกรณีเกิดความเสียหายกับสินค้าระหว่างการจัดส่ง บริษัทมีนโยบายต่อลูกค้าอย่างไร?
- ในกรณีที่มีการยืนยันหลายครั้ง และหลายช่องทางว่าจะมาส่งสินค้าตามกำหนด แต่สุดท้ายก็ไม่มา ทางบริษัทมีนโยบายในการเยียวยา หรือปฏิบัติต่อลูค้าอย่างไร?
- หากสินค้าที่มาส่ง พบว่ามีการถูกแกะใช้งานก่อนถึงมือลูกค้า ทางบริษัท มีนโยบายต่อลูกค้าและพนักงานที่ทำผิดอย่างไร?
ขอบคุณสำหรับพื้นที่ในการถามข้อสงสัย และขอขอบคุณทุกท่านที่สละเวลามาอ่านและส่งความคิดเห็นครับ
เรียนถาม Lazada กับเหตุการณ์ที่ไม่สามารถส่งสินค้าได้ตามกำหนด
เมื่อถึงวันที่ 28 สินค้าทั้งคู่ขึ้นสถานะเป็น "กำลังจัดส่ง" โดยมีรายละเอียดดังนี้
- ชิ้นแรกขึ้นสถานะตอน 02:52 และ ได้ดำเนินการจัดส่งได้ภายในเวลา 12:15 ของวันเดียวกัน ข้อนี้ขอชื่นชมความรวดเร็วในการส่งสินค้า ภายในระยะเวลาที่กำหนดไว้
- สำหรับอีกชิ้น ขึ้นสถานะ"กำลังจัดส่ง"เวลา 23:34 ซึ่งขณะนั้นยังเหลือเวลาอีก 2 วันในการดำเนินการจัดส่ง
วันที่ 29 กรกฎาคม ผมรอการติดต่อมาจากเจ้าหน้าที่ แต่ก็ไม่มีการติดต่อกลับ ซึ่งเคยทราบมาว่า Lazada มีปัญหาเรื่องการจัดส่งสินค้าบ่อยครั้ง จึงได้ส่งอีเมลล์ไปถามสถานะและกำหนดการจัดส่ง และได้รับข้อมูลยืนยันว่าจะมีการจัดส่งในวันที่ 30 กรกฎาคม
วันที่ 30 กรกฎาคม ผมได้มีการติดต่อไปยัง call center เพื่อตามสถานะการจัดส่งสินค้าเป็นระยะดังนี้
- เวลา 9:53 ระหว่างรอเจ้าหน้าที่ call center ได้มีการตัดสายทิ้ง
- เวลา 9:58 มีพนักงายรับสาย และหลังจากการตรวจสอบยืนยันว่าจะมีการส่งสินค้า และการติดต่อกลับจากเจ้าหน้าที่ส่งสินค้าภายในวันที่ 30 (ยืนยันด้วยว่ามีพนักงานส่งสินค้าวันเสาร์ และจะหยุดในวันอาทิตย์)
- เวลา 17:15 มีพนักงานรับสาย และหลังจากการตรวจสอบยังคงยืนยันว่าจะมีการจัดส่งสินค้าวันที่ 30 พร้อมทั้งจะดำเนินการติดตามกับทางเจ้าหน้าที่จัดส่ง โดยจะให้ติดต่อกลับภายในเวลา 15 นาที
- เวลา 17:40 ยังไม่มีการติดต่อกลับมาจากเจ้าหน้าที่แต่อย่างใด จึงได้โทรหา call center อีกครั้ง หลังจากการตรวจสอบยังคงยืนยันว่าจะมีการส่งสินค้าในวัน
ที่ 30 และยังแจ้งอีกด้วยว่าขณะนั้น เจ้าหน้าที่ได้ออกไปจัดส่งสินค้าแล้ว กรุณารอรับในเวลา 20:00 น.
ตั้งแต่ตอนนั้นจนถึงเวลานี้ ผมก็ยังคงไม่ได้รับการติดต่อกลับแต่อย่างใด ทั้งนี้ผมไม่ได้มีความจำเป็นจะใช้สินค้าอย่างเร่งด่วน สามารถรอได้ แต่เพียงอยากจะทราบกำหนดส่งที่ถูกต้อง ถ้าจะเลื่อนส่งก็ไม่ได้ติดขัดแต่ประการใด แต่จากเหตุการณ์ดังกล่าวจึงเกิดคำถาม และความกังวลดังนี้
- เจ้าหน้าที่ call center แจ้งว่ามีพนักงานออกมาส่งสินค้าแล้ว แต่ยังไม่มีการติดต่อมา ไม่แน่ใจว่าเกิดอุบัติเหตุระหว่างจัดส่งหรือไม่(หวังว่าจะไม่มี) และในกรณีเกิดความเสียหายกับสินค้าระหว่างการจัดส่ง บริษัทมีนโยบายต่อลูกค้าอย่างไร?
- ในกรณีที่มีการยืนยันหลายครั้ง และหลายช่องทางว่าจะมาส่งสินค้าตามกำหนด แต่สุดท้ายก็ไม่มา ทางบริษัทมีนโยบายในการเยียวยา หรือปฏิบัติต่อลูค้าอย่างไร?
- หากสินค้าที่มาส่ง พบว่ามีการถูกแกะใช้งานก่อนถึงมือลูกค้า ทางบริษัท มีนโยบายต่อลูกค้าและพนักงานที่ทำผิดอย่างไร?
ขอบคุณสำหรับพื้นที่ในการถามข้อสงสัย และขอขอบคุณทุกท่านที่สละเวลามาอ่านและส่งความคิดเห็นครับ