สอบถามการขอรับเงินค่าตั๋วเครื่องบิน เราเที่ยวด้วยกันเฟส 3 (TG / Thai Smile)

สอบถามค่ะ มีท่านใดที่จองตั๋วและเดินทางกรณีเดียวกันตามข้างล่างนี้บ้างคะ
ดำเนินการแล้วได้รับเงินคืนหรือไม่อย่างไรรบกวนแชร์ค่ะ

ทางเราจองบัตรโดยสาร ผ่าน call center การบินไทย
(เนื่องจากใช้ voucher ที่ได้จากการยกเลิกเที่ยวบินช่วงโควิด)
ได้รับบัตรโดยสารทางอีเมล หัวบัตรโดยสารและรายละเอียดเที่ยวบินเป็นของ TG (operated by Thai smile)
แต่การเดินทางจริง เดินทางกับสายการบิน Thai smile ซึ่งเป็นไฟล์ท code-shared เพราะการบินไทยได้ให้ไทยสไมล์ทำการบินในประเทศแทน
เมื่อต้องมากรอกรับสิทธิ์ เว็บเราเที่ยวด้วยกัน ให้เลือกสายการบิน และกรอก Booking no.
ทางเราไม่แน่ใจว่าต้องเลือกสารการบิน ไทย หรือ ไทยสไมล์ ? ถึงจะได้รับสิทธิ์

โดย booking no. ที่มีอยู่นั้น นำไปเชคในเว็บของทั้ง 2 สายการบิน ก็มีข้อมูลผู้โดยสารขึ้นทั้งสองเว็บค่ะ
เบื้องต้นโทรติดต่อทั้งสายการบิน และเจ้าหน้าที่กรุงไทยแคร์
Thai smile ให้เลือกกรอกเป็นการบินไทย (เพราะเป็นผู้ออกตั๋ว)
ทางการบินไทย ให้เลือกกรอกเป็น Thai Smile (เพราะทำการบิน โดยเครื่องไทยสไมล์)
ทางกรุงไทย ให้ติดต่อสายการบิน แม้ทางเราจะแจ้งแล้วว่าสายการบินให้คำตอบไม่เหมือนกัน
หากกรอกข้อมูลมาแล้วส่งไปเชคกับสายการบิน ถ้าสายการบินปฏิเสธก็จะไม่ได้รับเงิน 

อันที่จริงแล้วทางโครงการน่าจะรวมตัวเลือก การบินไทย/ไทยสไมล์ไว้ด้วยกันเพื่อป้องกันการสับสนที่เกิดขึ้นแบบนี้
อย่างไรก็ตาม หากมีท่านใดที่เคยจองตั๋วผ่านการบินไทย แต่บินโดย Thai smile และได้รับเงินช่วยค่าตั๋วแล้ว
ช่วยแชร์วิธีการกรอกข้อมูลทีค่ะ
ขอบคุณมากค่ะ

เป็นการตั้งกระทู้ครั้งแรก หากผิดพลาดประการใดขออภัยด้วยค่ะ
แสดงความคิดเห็น
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ  THAI Smile (สายการบิน) การบินไทย เราเที่ยวด้วยกัน (โครงการ)
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่