สวัสดีครับ
ผมมีเรื่องสงสัยอยากถามเพื่อนๆใน pantip
คือ ผมได้ทำการซื้อตั๋วเครื่องบินแบบไป-กลับของสายการบิน thai smile จาก นราธิวาส-กทม. วันที่ 15 ธ.ค. 2562 และ กทม.-นราธิวาส วันที่ 17 ธ.ค. 2562 แต่เมื่อวันที่ 15 ธ.ค. 2562 ได้รับช้อความและ email ในการเลื่อนเวลาการบินจาก 16.50 เป็น 17.20 ทำให้เดินทางไปสนามบินช้าจากแผนที่วางไว้ถึงสนามบิน 16.00 เลยมาถึงสนามบิน 16.35 โดยประมาณ แต่เมื่อมาถึงไปที่ counter check in เพื่อทำการออกตั๋วโดยสาร แต่เจ้าหน้าที่ไม่สามารถทำการออกตั๋วให้ได้เพราะที่นั่งเต็มหมดแล้ว ผมเลยถามไปว่าที่นั่งเต็มได้อย่างไรเนื่องจากผมยังไม่ได้ตั๋ว เจ้าหน้าที่ก็เงียบพูดแต่ว่า counter check in ปิดแล้ว ถามไปถามมาเจ้าหน้าที่หลุดปากบอกว่าวันนี้เกิดการ Over Booking คือ จำนวนผู้โดยสารมากกว่าที่นั่ง ทำให้ไม่สามารถออกตั๋วเดินทางให้ได้ และก็บอกว่ามีปัญหาอะไรให้ติดต่อ 1181 โดยไม่สนใจผู้โดยสารซึ่งมีคนที่โดนแบบผมนี้จำนวน 8 คน มีทั้งผู้สูงอายุและอีกหลายคน และผมก็ถามเจ้าหน้าที่อีกครั้งแล้วพวกคุณรู้มาก่อนไหมว่าวันนี้ Over Booking ซึ่งทุกคนตอบว่ารู้ และถ้ารู้ทำไมไม่แก้ปัญหา แต่ลอยแพผู้โดยสาร เจ้าหน้าที่เงียบ หลังจากนั้นผมจึงทำการโทรไป 1181 แต่ก็ไม่มีผู้รับสายจนเวลาที่เครื่องบินได้บินออกถึงมีผู้มารับสาย ผมจึงเล่าเรื่องทั้งหมดให้ฟัง เจ้าหน้าที่ทาง 1181 ก็รับเรื่องไว้เท่านั้น
ผมจึงมีข้อสงสัยว่า
1. ทำไมสายการบินจึงทำการ Over Booking (เหมือนกับว่าออกตั๋วเกินใครจะตกเครื่องช่างมัน)
2. ปัญหาแบบนี้ตัวผมควรดำเนินการอย่างไร
ปล.
- ช่วงเวลาประมาณ 16.30 ของวันที่ 15 ธ.ค. 2562 มีเจ้าหน้าที่สนามบินของ Thai Smile โทรหาผม แล้วถามว่าวันนี้จะเดินทางไหม ผมก็ตอบไปว่าเดินทาง ให้รอด้วยเพราะเครื่องดีเลย์ ตัวเจ้าหน้าที่บอกว่าให้มาถึงภายใน 15 นาที แต่ไปถึงตั๋วเต็ม
- เจ้าหน้าที่สนามบินของ Thai Smile ไม่สนใจผู้โดยสาร พูดแต่ว่าตั๋วเต็ม มีอะไรโทรหา call center 1181 และก็พูดว่าไม่รู้ (ในมุมมองผมคิดว่าขาดความรับผิดชอบ)
ขอบคุณครับ
ซื้อตั๋วเครื่องบินไป-กลับแล้วไม่ได้ขึ้นเครื่องเนื่องจาก Over Booking
ผมมีเรื่องสงสัยอยากถามเพื่อนๆใน pantip
คือ ผมได้ทำการซื้อตั๋วเครื่องบินแบบไป-กลับของสายการบิน thai smile จาก นราธิวาส-กทม. วันที่ 15 ธ.ค. 2562 และ กทม.-นราธิวาส วันที่ 17 ธ.ค. 2562 แต่เมื่อวันที่ 15 ธ.ค. 2562 ได้รับช้อความและ email ในการเลื่อนเวลาการบินจาก 16.50 เป็น 17.20 ทำให้เดินทางไปสนามบินช้าจากแผนที่วางไว้ถึงสนามบิน 16.00 เลยมาถึงสนามบิน 16.35 โดยประมาณ แต่เมื่อมาถึงไปที่ counter check in เพื่อทำการออกตั๋วโดยสาร แต่เจ้าหน้าที่ไม่สามารถทำการออกตั๋วให้ได้เพราะที่นั่งเต็มหมดแล้ว ผมเลยถามไปว่าที่นั่งเต็มได้อย่างไรเนื่องจากผมยังไม่ได้ตั๋ว เจ้าหน้าที่ก็เงียบพูดแต่ว่า counter check in ปิดแล้ว ถามไปถามมาเจ้าหน้าที่หลุดปากบอกว่าวันนี้เกิดการ Over Booking คือ จำนวนผู้โดยสารมากกว่าที่นั่ง ทำให้ไม่สามารถออกตั๋วเดินทางให้ได้ และก็บอกว่ามีปัญหาอะไรให้ติดต่อ 1181 โดยไม่สนใจผู้โดยสารซึ่งมีคนที่โดนแบบผมนี้จำนวน 8 คน มีทั้งผู้สูงอายุและอีกหลายคน และผมก็ถามเจ้าหน้าที่อีกครั้งแล้วพวกคุณรู้มาก่อนไหมว่าวันนี้ Over Booking ซึ่งทุกคนตอบว่ารู้ และถ้ารู้ทำไมไม่แก้ปัญหา แต่ลอยแพผู้โดยสาร เจ้าหน้าที่เงียบ หลังจากนั้นผมจึงทำการโทรไป 1181 แต่ก็ไม่มีผู้รับสายจนเวลาที่เครื่องบินได้บินออกถึงมีผู้มารับสาย ผมจึงเล่าเรื่องทั้งหมดให้ฟัง เจ้าหน้าที่ทาง 1181 ก็รับเรื่องไว้เท่านั้น
ผมจึงมีข้อสงสัยว่า
1. ทำไมสายการบินจึงทำการ Over Booking (เหมือนกับว่าออกตั๋วเกินใครจะตกเครื่องช่างมัน)
2. ปัญหาแบบนี้ตัวผมควรดำเนินการอย่างไร
ปล.
- ช่วงเวลาประมาณ 16.30 ของวันที่ 15 ธ.ค. 2562 มีเจ้าหน้าที่สนามบินของ Thai Smile โทรหาผม แล้วถามว่าวันนี้จะเดินทางไหม ผมก็ตอบไปว่าเดินทาง ให้รอด้วยเพราะเครื่องดีเลย์ ตัวเจ้าหน้าที่บอกว่าให้มาถึงภายใน 15 นาที แต่ไปถึงตั๋วเต็ม
- เจ้าหน้าที่สนามบินของ Thai Smile ไม่สนใจผู้โดยสาร พูดแต่ว่าตั๋วเต็ม มีอะไรโทรหา call center 1181 และก็พูดว่าไม่รู้ (ในมุมมองผมคิดว่าขาดความรับผิดชอบ)
ขอบคุณครับ