ปัญหามีอยู่ว่า เมื่อวานนี้ประมาณทุ่มเศษๆ จู่ๆ iPhone 6 plus ก็ดับไป หน้าจอมืดสนิท พยายามลองเปิดเครื่องอยู่หลายทีก็เปิดไม่ขึ้น ความเครียดความกดดันเข้ามาสิงสู่ เพราะไอ้เจ้าสมาร์ทโฟนเครื่องนี้ เป็นอุปกรณ์สำหรับทำมาหากินเลย เนื่องจากเราทำงาน service ต้อง standby service ลูกค้าตลอด 24 ชม. เผื่อมีเคสด่วนๆ เข้ามา ตามองดูนาฬิกา ตอนนี้ไปที่ shop ไหนก็คงไร้ทางออก เลยน้องเครียดทั้งคืน พยายามนอนก็นอนไม่หลับ
เช้าวันรุ่งขึ้นรีบโทรหา 1148 เพื่อปรึกษาว่า กรณีแบบนี้ทำอย่างไรได้บ้าง? ต้องไปที่ไหน? คำตอบพนง.สาวท่านนั้นบอกว่า ให้ข้อมูลไม่ได้/ไม่ทราบ เพราะทราบแต่ข้อมูลเกี่ยวกับเครือข่าย คิดว่าหมดทางออกละ เลยวิ่งไปที่ ais shop เซ็นทรัลลาดพร้าว คิดว่าช่วยเราได้แน่ๆ เพราะไปถอยเครื่องมากจากที่นั่น แต่ที่ไหนได้ไม่แต่ต่างจาก 1148 เลยค่ะ ไปถึงพนง. ช.1 ญ.1 พร้อมใจกันยื่นกระดาษให้ 1 ใบ แล้วบอกให้ไปตาม shop list ที่ให้มา เพราะต้องเอาไปให้ที่ shop ตรวจสอบก่อน ผู้บริโภคก็หมดทางเลือกสิค่ะ ลนลานเดินทางไปสยามพารากอน เท่าที่ดูน่าจะ work สุดละ เพราะตึกชินปิดทำการ ไปถึงพนง.ก็ส่องๆ ดูเครื่อง แล้วบอกว่าเดี๋ยวจะลองรีบูธดูว่าสำเร็จมั๊ย ใช้เวลาประมาณ 5-10 นาที รอสักพัก ปรากฎว่า failed น่าจะเกิดจาก hardware มีปัญหา ต้องรอเปลี่ยนเครื่องสถานเดียว พนง.เลยบอกว่า กู้ไม่ได้ ต้องส่งเครื่องให้ทาง apple approve เพื่อเปลี่ยนเครื่อง ใช้เวลาประมาณ 8-15 วัน แต่นี่ติดสงกรานต์น่าจะนานกว่านั้น เท่าที่ทราบ ปกติหากไปถึง shop ใหญ่ขนาดนี้ ถ้าเป็นค่ายอื่นๆ เค้าเปลี่ยนเครื่องใหม่ให้ไปแล้ว ทำไมต้องส่ง apple เพื่อพิจารณาอีกครั้งค่ะ อันนี้ไม่เข้าใจจริงๆ ทั้งที่คุณก็เป็น authorized dealer รับเครื่องมาขายก็มากมายมโหฬารขนาดนั้น เป็นความจงใจที่จะไม่ service ลูกค้า เก็บเครื่องไว้หลอกขายลูกค้าใหม่เท่านั้นหรือเปล่าคะ เสียแรงที่ตัดสินใจซื้อที่ ais ตอนนั้น เพราะคิดว่าการบริการ/การดูแลน่าจะดีกว่าค่ายอื่นๆ แต่สุดท้ายก็ห่วยกว่า
พนง. แต่ละท่านก็พูดแย่ๆ ไม่รับผิดชอบกันเลยค่ะ บอกให้รอเปลี่ยนเครื่องประมาณ 2 สัปดาห์ คิดดูซิคะว่าคนทำงาน service 24 ชม. จะเดือดร้อนขนาดไหน เวลา 2 สัปดาห์ที่ใช้โทรศัพท์ไม่ได้ ลูกค้าที่เราดูแลจะเดือดร้อนขนาดไหน เวลามีเคสต้องแก้ไขจะประสานงานยังไงกันคะ
สุดท้ายความซวยก็มาบรรจบที่ผู้บริโภคเช่นเรา ใครจะทนรอได้ค่ะ ตกงานมาทาง ais รับผิดชอบรับดิฉันเข้าทำงานมั๊ยคะ เกิดปัญหาขึ้นทาง ais จะดูแลยังไงคะ แค่เรื่องคำปรึกษาการให้บริการยังไร้ซึ่งความรับผิดชอบขนาดนี้ ผู้บริโภคอย่างเราก็ต้องเสียเงินควักซื้อสมาร์ทโฟนอันใหม่ ที่พอจะรองรับการทำงานของเราได้ไปราวๆ 20,000 บาท ทาง ais จะร่วมรับผิดชอบอะไรบ้างมั๊ยคะ เสียแรงมากๆ ค่ะ เสียแรงที่เริ่มเป็นลูกค้า ais ต้งแต่ปี 2544-2545 ก็ราวๆ เกือบ 15 ปีที่เสียเงินค่าบริการรายเดือนให้คุณไม่น้อย บางเดือนก็เสียไป 2,000-3,000 บาท คุณดูแลลูกค้าคุณแบบนี้เหรอคะ หมดสัญญารายปีคราวนี้ คงต้องพิจารณาหาเจ้าอื่นที่เค้าบริการดีกว่าแล้วมังคะ เดี๋ยวนี้เค้าแข่งกันที่ service นะคะ ไม่ได้ราคาอย่างเดียว เพราะราคาทุกเจ้าก็ถูกพอๆ กัน
iphone 6plus หน้าจอดับ
เช้าวันรุ่งขึ้นรีบโทรหา 1148 เพื่อปรึกษาว่า กรณีแบบนี้ทำอย่างไรได้บ้าง? ต้องไปที่ไหน? คำตอบพนง.สาวท่านนั้นบอกว่า ให้ข้อมูลไม่ได้/ไม่ทราบ เพราะทราบแต่ข้อมูลเกี่ยวกับเครือข่าย คิดว่าหมดทางออกละ เลยวิ่งไปที่ ais shop เซ็นทรัลลาดพร้าว คิดว่าช่วยเราได้แน่ๆ เพราะไปถอยเครื่องมากจากที่นั่น แต่ที่ไหนได้ไม่แต่ต่างจาก 1148 เลยค่ะ ไปถึงพนง. ช.1 ญ.1 พร้อมใจกันยื่นกระดาษให้ 1 ใบ แล้วบอกให้ไปตาม shop list ที่ให้มา เพราะต้องเอาไปให้ที่ shop ตรวจสอบก่อน ผู้บริโภคก็หมดทางเลือกสิค่ะ ลนลานเดินทางไปสยามพารากอน เท่าที่ดูน่าจะ work สุดละ เพราะตึกชินปิดทำการ ไปถึงพนง.ก็ส่องๆ ดูเครื่อง แล้วบอกว่าเดี๋ยวจะลองรีบูธดูว่าสำเร็จมั๊ย ใช้เวลาประมาณ 5-10 นาที รอสักพัก ปรากฎว่า failed น่าจะเกิดจาก hardware มีปัญหา ต้องรอเปลี่ยนเครื่องสถานเดียว พนง.เลยบอกว่า กู้ไม่ได้ ต้องส่งเครื่องให้ทาง apple approve เพื่อเปลี่ยนเครื่อง ใช้เวลาประมาณ 8-15 วัน แต่นี่ติดสงกรานต์น่าจะนานกว่านั้น เท่าที่ทราบ ปกติหากไปถึง shop ใหญ่ขนาดนี้ ถ้าเป็นค่ายอื่นๆ เค้าเปลี่ยนเครื่องใหม่ให้ไปแล้ว ทำไมต้องส่ง apple เพื่อพิจารณาอีกครั้งค่ะ อันนี้ไม่เข้าใจจริงๆ ทั้งที่คุณก็เป็น authorized dealer รับเครื่องมาขายก็มากมายมโหฬารขนาดนั้น เป็นความจงใจที่จะไม่ service ลูกค้า เก็บเครื่องไว้หลอกขายลูกค้าใหม่เท่านั้นหรือเปล่าคะ เสียแรงที่ตัดสินใจซื้อที่ ais ตอนนั้น เพราะคิดว่าการบริการ/การดูแลน่าจะดีกว่าค่ายอื่นๆ แต่สุดท้ายก็ห่วยกว่า
พนง. แต่ละท่านก็พูดแย่ๆ ไม่รับผิดชอบกันเลยค่ะ บอกให้รอเปลี่ยนเครื่องประมาณ 2 สัปดาห์ คิดดูซิคะว่าคนทำงาน service 24 ชม. จะเดือดร้อนขนาดไหน เวลา 2 สัปดาห์ที่ใช้โทรศัพท์ไม่ได้ ลูกค้าที่เราดูแลจะเดือดร้อนขนาดไหน เวลามีเคสต้องแก้ไขจะประสานงานยังไงกันคะ
สุดท้ายความซวยก็มาบรรจบที่ผู้บริโภคเช่นเรา ใครจะทนรอได้ค่ะ ตกงานมาทาง ais รับผิดชอบรับดิฉันเข้าทำงานมั๊ยคะ เกิดปัญหาขึ้นทาง ais จะดูแลยังไงคะ แค่เรื่องคำปรึกษาการให้บริการยังไร้ซึ่งความรับผิดชอบขนาดนี้ ผู้บริโภคอย่างเราก็ต้องเสียเงินควักซื้อสมาร์ทโฟนอันใหม่ ที่พอจะรองรับการทำงานของเราได้ไปราวๆ 20,000 บาท ทาง ais จะร่วมรับผิดชอบอะไรบ้างมั๊ยคะ เสียแรงมากๆ ค่ะ เสียแรงที่เริ่มเป็นลูกค้า ais ต้งแต่ปี 2544-2545 ก็ราวๆ เกือบ 15 ปีที่เสียเงินค่าบริการรายเดือนให้คุณไม่น้อย บางเดือนก็เสียไป 2,000-3,000 บาท คุณดูแลลูกค้าคุณแบบนี้เหรอคะ หมดสัญญารายปีคราวนี้ คงต้องพิจารณาหาเจ้าอื่นที่เค้าบริการดีกว่าแล้วมังคะ เดี๋ยวนี้เค้าแข่งกันที่ service นะคะ ไม่ได้ราคาอย่างเดียว เพราะราคาทุกเจ้าก็ถูกพอๆ กัน