เล่าสู่กันฟัง Tab s 8.4 กับศูนย์ samsung customer service ที่ mbk

กระทู้สนทนา
ขอเกริ่นก่อนแล้วกันครับ ผมซื้อ samsung tab s 8.4 ตั้งแต่ 27 ธ.ค. 57 ใช่งานได้ดีเรื่อยมา จนวันหนึ่งเครื่องเริ่มดื้อ แบ็ตหมดเร็ว สัญญาณขาด ๆ หาย ๆ รีเครื่องเอง แรก ๆ เป็นไม่บ่อยเลยไม่ใส่ใจ พักหลังเป็นบ่อยจนไม่สามารถใช้งานได้ จนวันที่ 19 ม.ค. 58 เลยเอาเครื่องไปเช็ค เจ้าหน้าที่หน้าฟอร์นแจ้งว่า ต้องลงเฟิร์มแวร์ใหม่ ผมเลยถามไม่มีเปิดเครื่อง(แงะเครื่อง) ใช่ไหม เจ้าหน้าที่บอกไม่มีค่ะ รอรับเครื่องตามเวลานัดได้เลย ถึงเวลานัดก็มารับเครื่อง เจ้าหน้าที่หน้าฟอร์นอีกคน แจ้งว่าอัพเดทเฟิร์มแวร์ และ "ย้ำขั่วแบต" ให้ใหม่ พร้อมรับเครื่องกลับมาตรวจสอบ ปรากฏว่าจอปิดไม่สนิทเผยอออกมาแบบเห็นได้ชัด เจ้าหน้าที่หน้าฟอร์นหน้าเสียเล็กน้อย แต่แก้สถาการณ์โดยการ "บีบหน้าจอเข้าดังปั๊ก" ส่งกับให้ผม     ผมเลยถามไปว่าไหนบอกไม่การเปิดเครื่องไง เจ้าหน้าที่คนเดิมก็แจ้งว่าอาการณ์ดังกล่าวจำเป็นต้องมีการเปิดเครื่องเพื่อแก้ไข ผมเลยถามกลับไปว่า ทำไหมไม่มีการโทรแจ้งลูกค้าในเมื่อก่อนหน้าแจ้งว่าไม่มีการเปิดเครื่อง เจ้าหน้าที่ก็ขอโทษขอโพยกันไปผมก็แล้ว อาการนี้จบไป

ต่อมาวันศุกร์ที่ 22 นอนเล่นตอนกลางคืนเห็นสิ่งผิดปกติคือหน้าจอสีเพี้ยน วันเสาร์ที่ 23 เลยเอาเครื่องเข้าไปเช็คอีกรอบเจ้าหน้าที่หน้าฟร์อนบอกต้องเอาเครื่องไว้ให้ช่างเช็คไอ้เราก็ได้ ๆ ครับ ผมเลยแจ้งกลับไปว่าหากต้องเปลี่ยนจอเนี้ย ผมขอเอาเครื่องกลับไปใช่งานก่อน จอมาเมื่อไหร่จะเอาเครื่องเข้ามาให้อีกที เจ้าหน้าที่ก็บอกได้ ๆ ค่ะ รอถึงเวลานัดผมก็มาเอาเครื่องเจ้าหน้าที่แจ้งว่าต้องเปลี่ยนหน้าจอ รอภายใน 5 วันจะมีเจ้าหน้าที่โทรนัดให้เอาเครื่องเข้ามาเปลี่ยน แต่ไม่มีใบนัดหรือใบเบิกอะไรเลย ทั้งที่ถามแล้วบอกไม่มีค่ะ ผมก็รอจนวันพฤหัสเย็น ๆ เลยหาเบอร์ samsung mbk ได้เบอร์ 026863968 มา โทรไปไม่มีคนรับ เลยโทรเข้า samsung care เบอร์ 02693232 เจ้าหน้าที่ผู้รับแจ้งว่าเบอร์ศูนย์ mbk เป็นอีกเบอร์ คือ 026863969 ผมเลยโทรไปอีกเบอร์ก็เหมือนเดิมไม่มีคนรับสาย
เลยโทรเข้า samsung care อีกรอบ เจ้าหน้าที่แจ้งว่าจะประสานงานให้เพราะไปไม่มีคนรับสาย (ขนาดเป็นเบอร์ภายในยังไม่มีคนรับ) แต่ที่หน้าแปลกกว่าคือไม่มีการเปิดงานอะไรเพราะ samsung care ก็ไม่ทราบเรื่องเปลี่ยนจอ แต่ทราบแค่เรื่องแรกที่เคยมีปัญหาแบ็ตหมดเร็ว สัญญาณขาด ๆ หาย ๆ

วันนี้เลยเข้าไป mbk เอง เจ้าที่เปิดดู job ไม่มี เลยขอเครื่องเข้าไปเช็ค แล้วกลับมาแจ้งว่าจอพึ่งมาเดียวเปลี่ยนให้เลย รอ 15 นาที ผมเลยถามไปว่าไหนจะโทรมาแจ้งไงครับ เจ้าหน้าที่แจ้งของพึ่งมาปกติจะแจ้งอีกวัน (อีกวันคือเลยวันที่แจ้งว่าภายใน 5 วัน) รอประมาณ 20 นาทีเครื่องเสร็จ ผมเช็คเครื่อง จอเหมือนจะปกติ แต่ตรงกล้องกับก๊อกแก๊กไม่แน่นเลยแจ้งไปว่ากล้องผิดปกตินะ เอาเครื่องหายไป 5 นาทีกลับกล้องโอเค เช็คแล้วทุกอย่างโอเค เลยกลับ

แต่ก่อนกลับ เลยถามผนักที่นั่งกันอยู่ว่า "ขอโทษนะครับ ขอถามนิดนึ่ง โทรศัพท์ศูนย์นี้มีไว้ทำไรครับ โทรมาไม่เห็นมีคนรับ" พร้อมเดินจากไปเงียบ

ทุกอย่างไม่ง่ายอย่างงั้นครับคุณผู้ชม ปรากฎว่าจอตอนนี้เพี๊ยนกว่าเดิมครับ ออกเขียวชัดเจนมุมบนจะเห็นชัดกว่ามุมล่าง (เห็นชัดได้ตอนกลางคืนปิดไฟเล่น เห็นชัดกับสีเท่า สังเกตที่ คีย์บอร์ดกับไปกับมาดูดี ๆ เผื่อใครเป็นแต่ไม่ได้สังเกต) อาการก่อนหน้าจออกม่วงครับมุมบนเหมือนเดิม คือเอาจริง คนอื่นอาจไม่ใช่ปัญหานะ แต่เราเป็นคนชอบถ่ายรูป(กล้อง DSLR) เวลาทำรูป(แต่งรูป)จะดูสีแล้วรู้ว่าเพี้ยนไม่เพี้ยน คือนี้เพี้ยนจนเห็นชัดเกินไปไง คาดว่าต้องเข้าศูนย์เป็นรอบที่ 3 เอ๊ะ หรือ 4 แน่เลยแต่คงไม่ไป mbk แล้วไม่ไหว ไปสีลมน่าจะโอเคกว่า มั่ง !! 1 เดือนเศษ เข้าศูนย์บ่อยแบบนี้ไม่ไหวนะ !!

ก่อนอื่นต้องขอโทษ call center samsung care ที่บางที่พูดจาไม่เหมาะสม และขอโทษเจ้าหน้าที่หน้าฟอร์น ที่ mbk ด้วยที่พูดใส่อารมณ์บ้าง กระแนะกระแหนบ้าง ขอบคุณที่ทนผมได้
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่