SAMSUNG Note 5 อยู่ๆก็ทัชสกรีนไม่ได้ แต่ปากกายังใช้ทัชได้ เลยได้ส่งซ่อมไปที่ศูนย์ซัมซุง @MBK เมื่อวันที่ 12 กค 2560
เจ้าหน้าที่รับเครื่องแล้วบอกว่า ดูคร่าวๆแล้วหน้าจอพังอาจต้องเปลี่ยนหน้าจอ ขอเวลาเช็คก่อนให้ทิ้งเครื่องไว้ประมาณ 3-5วัน
หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ขอเบอร์ติดต่อ เลยได้ให้เบอร์ติดต่อของพี่สาวไป เขาบอกว่าหากมีค่าใช้จ่ายเพิ่มจะโทรถามอีกที่ว่าจะซ่อมหรือไม่
ซึ่งสรุปคือเจ้าหน้าที่แจ้งว่า note 5 มีความชื้น จะต้องเสียค่าใช้จ่ายในการซ่อม 5000บาท ซึ่งยังไม่รวมกับค่าหน้าจอ
(ค่าซ่อมหน้าจอประมาณ5000กว่าบาท โดยความเสียหายเกิดจากการที่เจ้าหน้าที่นำเครื่องไปอบ แต่ไม่ได้มีการบอกล่วงหน้าว่าจะมีความเสียหายเกิดขึ้นกับเครื่อง และยังไม่ได้อนุญาตให้ทำ เพราะแค่ส่งให้ไปเช็คเฉยๆ) นอกจากหน้าจอแตกแล้วฝาหลังของ note5 แตกละเอียดไม่เหลือชิ้นดี
เจ้าหน้าที่ซัมซุงก็ถามอีกว่าจะซ่อมไหม ถ้าซ่อมหน้าจอฝาหลังจะเปลี่ยนให้ฟรี แต่หากไม่ซ่อมจะเปลี่ยนให้ไม่ได้
เราบอกว่าไม่ซ่อมค่ะ พี่เค้าก็ทำท่าจะประกอบฝาหลังให้เหมือนเดิมโดยพยามยามใช้กาวช่วย และเราเลยถามไปว่า แต่เครื่องยังไม่หมดประกันนะคะ ใช้ประกันอะไรไม่ได้เลยหรอ ซักพักพี่เค้าก็บอกงั้นเดี๋ยวเปลี่ยนฝาหลังให้ฟรี เนื่องจากว่าพี่พนักงานคนที่รับเครื่องไม่ได้แจ้งว่าหากเครื่องเป็นความชื้นเมื่อเอาไปอบจะเกิดความเสียหายกับตัวเครื่อง
คือเรางงมากว่าให้เช็คเครื่องเฉยๆว่า ที่ทัชสกรีนไม่ติดเกิดจากสาเหตุอะไร แต่ดันเอาไปอบจนเครื่องพัง
จากที่แค่ทัชสกรีนไม่ได้ ตอนนี้แม้แต่เปิดเครื่องก็ไม่ติดด้วย
หน้าจอดำๆ ม่วงๆแบบภาพแตกๆซ่าๆ
อยากถามซัมซุงว่า อย่างน้อยก็เอากลับมาสภาพเดิม ไม่ได้หรอคะ???
ทั้งๆที่ไม่ใช่ความผิดของเจ้าของเครื่อง ทำไมต้องให้เสียเงินซ่อมหน้าจอด้วยคะ
edit นะคะ ศูนย์ซัมซุงซ่อมให้ฟรี โดยมีผู้จัดการมาคุยด้วย และบริการอย่างดี !! ขอบคุณค่ะ
ขอถามเรื่องความรับผิดชอบของบริษัทซัมซุงหน่อยค่ะ
เจ้าหน้าที่รับเครื่องแล้วบอกว่า ดูคร่าวๆแล้วหน้าจอพังอาจต้องเปลี่ยนหน้าจอ ขอเวลาเช็คก่อนให้ทิ้งเครื่องไว้ประมาณ 3-5วัน
หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ขอเบอร์ติดต่อ เลยได้ให้เบอร์ติดต่อของพี่สาวไป เขาบอกว่าหากมีค่าใช้จ่ายเพิ่มจะโทรถามอีกที่ว่าจะซ่อมหรือไม่
ซึ่งสรุปคือเจ้าหน้าที่แจ้งว่า note 5 มีความชื้น จะต้องเสียค่าใช้จ่ายในการซ่อม 5000บาท ซึ่งยังไม่รวมกับค่าหน้าจอ
(ค่าซ่อมหน้าจอประมาณ5000กว่าบาท โดยความเสียหายเกิดจากการที่เจ้าหน้าที่นำเครื่องไปอบ แต่ไม่ได้มีการบอกล่วงหน้าว่าจะมีความเสียหายเกิดขึ้นกับเครื่อง และยังไม่ได้อนุญาตให้ทำ เพราะแค่ส่งให้ไปเช็คเฉยๆ) นอกจากหน้าจอแตกแล้วฝาหลังของ note5 แตกละเอียดไม่เหลือชิ้นดี
เจ้าหน้าที่ซัมซุงก็ถามอีกว่าจะซ่อมไหม ถ้าซ่อมหน้าจอฝาหลังจะเปลี่ยนให้ฟรี แต่หากไม่ซ่อมจะเปลี่ยนให้ไม่ได้
เราบอกว่าไม่ซ่อมค่ะ พี่เค้าก็ทำท่าจะประกอบฝาหลังให้เหมือนเดิมโดยพยามยามใช้กาวช่วย และเราเลยถามไปว่า แต่เครื่องยังไม่หมดประกันนะคะ ใช้ประกันอะไรไม่ได้เลยหรอ ซักพักพี่เค้าก็บอกงั้นเดี๋ยวเปลี่ยนฝาหลังให้ฟรี เนื่องจากว่าพี่พนักงานคนที่รับเครื่องไม่ได้แจ้งว่าหากเครื่องเป็นความชื้นเมื่อเอาไปอบจะเกิดความเสียหายกับตัวเครื่อง
คือเรางงมากว่าให้เช็คเครื่องเฉยๆว่า ที่ทัชสกรีนไม่ติดเกิดจากสาเหตุอะไร แต่ดันเอาไปอบจนเครื่องพัง
จากที่แค่ทัชสกรีนไม่ได้ ตอนนี้แม้แต่เปิดเครื่องก็ไม่ติดด้วย
หน้าจอดำๆ ม่วงๆแบบภาพแตกๆซ่าๆ
อยากถามซัมซุงว่า อย่างน้อยก็เอากลับมาสภาพเดิม ไม่ได้หรอคะ???
ทั้งๆที่ไม่ใช่ความผิดของเจ้าของเครื่อง ทำไมต้องให้เสียเงินซ่อมหน้าจอด้วยคะ
edit นะคะ ศูนย์ซัมซุงซ่อมให้ฟรี โดยมีผู้จัดการมาคุยด้วย และบริการอย่างดี !! ขอบคุณค่ะ