เนื่องจากผมได้ซื้อ voucher จากบูทของ AVIS ในงานไทยเที่ยวไทย ที่อิมแพคเมืองทอง รอบที่ผ่านมา ผมได้รับทราบเบื้องต้นว่าเป็นการซื้อสิทธิ์ในการจองรถในราคาพิเศษ แต่เนื่องจากผมมีวันที่ต้องการใช้อยู่แล้ว จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ที่บูทว่าขอใช้สิทธิ์เลย พร้อมแจ้งวัน- รุ่นรถที่ต้องการ โดยในขั้นตอนการจองนี้ ทางเจ้าหน้าที่เป็นผู้ดำเนินการให้และยืนยันว่าได้ทำการ book คิวให้เรียบร้อยแล้ว พร้อมทั้งยืนยันข้อมูลต่างๆ เกี่ยวกับวันที่ สถานที่ และรุ่นรถที่ต้องการ โดยผมไม่ได้รับการแจ้งเกี่ยวกับเอกสารที่จำเป็นในการต้องยื่นในวันที่รับรถ ตามที่ AVIS นำมาอ้างคือ กฎที่ว่า Voucher ต้องนำมาแสดงในวันที่ใช้สิทธิ์ แต่ด้วยความเข้าใจของผมที่ว่า ผมได้แสดงความต้องการใช้สิทธิ์ ในวันที่ซื้อไปแล้ว โดยเจ้าหน้าที่ไม่ได้เน้นย้ำถึงเอกสารที่จำเป็นต้องแสดงแต่อย่างใด
ซึ่งก่อนวันที่ผมจะเดินทางถึงจังหวัดขอนแก่นนั้น ผมได้รับการติดต่อจากเจ้าหน้าที่ในพื้นที่ ว่ารถที่ผมจองรุ่น Altis ไม่ว่าง จะขอเสนอเป็น Innova แทน ซึ่งผมก็ไม่ได้ติดใจอะไร และการที่มีการโทรมาแจ้งดังกล่าว ทำให้ผมเข้าใจว่า AVIS ควรมีข้อมูลของผมในระบบเรียบร้อยแล้ว แต่ในวันที่ผมเดินทางถึงจังหวัดขอนแก่น ในวันที่ 28 พฤศจิกายน นั้น ผมได้รับการแจ้งจากเจ้าหน้าที่หน้าเค้าเตอร์ว่า ต้องนำ Voucher ฉบับ จริงมาแสดงด้วย ทำให้ผมเสียโอกาสในการเดินทาง และใช้สิทธิ์ดังกล่าว โดยผมได้ติดต่อไปยัง call center เพื่อขอความช่วยเหลือ ได้ความว่า ผมจำเป็นต้องชำระเงินเต็มจำนวนที่หน้าเค้าเตอร์ และค่อยมาเคลมส่วนต่างภายหลัง ในขณะนั้น เนื่องจากผมไม่มีทางเลือก เนื่องจากต้องรีบไปธุระต่อ จึงจำเป็นต้องชำระค่าเช่า Innova (ที่เตรียมมาให้ผมแล้ว) ในราคาเต็มจำนวน
หลังจากกลับมาที่ กทม. เพื่อดำเนินการเคลมส่วนต่าง กลับได้รับการแจ้งว่าต้องนำหลักฐาน voucher ฉบับจริงเพื่อแสดงด้วย แต่ตามความเข้าใจของผมคือทาง AVIS ควรมีข้อมูลของลูกค้าอยู่แล้ว (ตั้งแต่ตอนผมจองด้วยตัวเองกับเจ้าหน้าที่ที่บูท และมีเจ้าหน้าที่ติดต่อล่วงหน้า 1 วันก่อนการเดินทางของผม) ทาง AVIS กลับผลักภาระให้เป็นของลูกค้าเพียงส่วนเดียว ว่าหากลูกค้าทำ voucher หายแล้ว จะไม่สามารถดำเนินการใดๆ ได้เเลย (การสนทนาครั้งล่าสุดกับเจ้าหน้าที่รับเรื่องร้องเรียน แจ้งว่า ที่ต้องให้ลูกค้านำหลักฐานมาแสดง เพราะ AVIS มีข้อมูลจำนวนมากทำให้หาข้อมูลของผมได้ยาก)
7ผมขอเสนอวิธีการเพื่อเป็นทางออกที่ดีที่สุดคือ ผมยินดีแจ้งความเอกสารหาย และนำมายืนยันกับทาง AVIS เพื่อให้ลบ voucher นั้นออกจากรระบบ (เพื่อป้องกันการใช้ซ้ำ) และกรุณาคืนส่วนต่างของยอดดังกล่าวมาให้ผม แต่กลับได้รับการเพิกเฉย
ไม่ทราบว่าเพื่อนๆ เคยมีเคสแบบนี้บ้างไหมครับ อยากรู้ว่าจะทำยังไงให้เค้า คืนเงินให้ โดนค่าจองในงาน + ค่าจองหน้าเค้าเตอร์ เกือบหมื่นเลยครับ เศร้าเลยยยย
[CR] การใช้ Voucher เพื่อเช่ารถ ของบริษัท AVIS เสียเงิน 2 ต่อ
ซึ่งก่อนวันที่ผมจะเดินทางถึงจังหวัดขอนแก่นนั้น ผมได้รับการติดต่อจากเจ้าหน้าที่ในพื้นที่ ว่ารถที่ผมจองรุ่น Altis ไม่ว่าง จะขอเสนอเป็น Innova แทน ซึ่งผมก็ไม่ได้ติดใจอะไร และการที่มีการโทรมาแจ้งดังกล่าว ทำให้ผมเข้าใจว่า AVIS ควรมีข้อมูลของผมในระบบเรียบร้อยแล้ว แต่ในวันที่ผมเดินทางถึงจังหวัดขอนแก่น ในวันที่ 28 พฤศจิกายน นั้น ผมได้รับการแจ้งจากเจ้าหน้าที่หน้าเค้าเตอร์ว่า ต้องนำ Voucher ฉบับ จริงมาแสดงด้วย ทำให้ผมเสียโอกาสในการเดินทาง และใช้สิทธิ์ดังกล่าว โดยผมได้ติดต่อไปยัง call center เพื่อขอความช่วยเหลือ ได้ความว่า ผมจำเป็นต้องชำระเงินเต็มจำนวนที่หน้าเค้าเตอร์ และค่อยมาเคลมส่วนต่างภายหลัง ในขณะนั้น เนื่องจากผมไม่มีทางเลือก เนื่องจากต้องรีบไปธุระต่อ จึงจำเป็นต้องชำระค่าเช่า Innova (ที่เตรียมมาให้ผมแล้ว) ในราคาเต็มจำนวน
หลังจากกลับมาที่ กทม. เพื่อดำเนินการเคลมส่วนต่าง กลับได้รับการแจ้งว่าต้องนำหลักฐาน voucher ฉบับจริงเพื่อแสดงด้วย แต่ตามความเข้าใจของผมคือทาง AVIS ควรมีข้อมูลของลูกค้าอยู่แล้ว (ตั้งแต่ตอนผมจองด้วยตัวเองกับเจ้าหน้าที่ที่บูท และมีเจ้าหน้าที่ติดต่อล่วงหน้า 1 วันก่อนการเดินทางของผม) ทาง AVIS กลับผลักภาระให้เป็นของลูกค้าเพียงส่วนเดียว ว่าหากลูกค้าทำ voucher หายแล้ว จะไม่สามารถดำเนินการใดๆ ได้เเลย (การสนทนาครั้งล่าสุดกับเจ้าหน้าที่รับเรื่องร้องเรียน แจ้งว่า ที่ต้องให้ลูกค้านำหลักฐานมาแสดง เพราะ AVIS มีข้อมูลจำนวนมากทำให้หาข้อมูลของผมได้ยาก)
7ผมขอเสนอวิธีการเพื่อเป็นทางออกที่ดีที่สุดคือ ผมยินดีแจ้งความเอกสารหาย และนำมายืนยันกับทาง AVIS เพื่อให้ลบ voucher นั้นออกจากรระบบ (เพื่อป้องกันการใช้ซ้ำ) และกรุณาคืนส่วนต่างของยอดดังกล่าวมาให้ผม แต่กลับได้รับการเพิกเฉย
ไม่ทราบว่าเพื่อนๆ เคยมีเคสแบบนี้บ้างไหมครับ อยากรู้ว่าจะทำยังไงให้เค้า คืนเงินให้ โดนค่าจองในงาน + ค่าจองหน้าเค้าเตอร์ เกือบหมื่นเลยครับ เศร้าเลยยยย