ไรเดอร์ขอนแก่นแจ้งความกรณีลูกค้าแจ้งระบบว่าไม่ได้รับอาหาร
เหตุการณ์:
เมื่อวันที่ 11 ม.ค. 2567 ไรเดอร์ส่งอาหาร ชายวัย 51 ปี ใน จ.ขอนแก่น ได้รับคำสั่งให้ส่งข้าวกล่องไปยังพิกัดศูนย์บริการรถยนต์แห่งหนึ่งตามคำสั่งในแอปฯ ลูกค้าให้วางไว้ที่เคาน์เตอร์
ต่อมา ลูกค้าอ้างว่าไม่ได้รับอาหารและแจ้งเคลมในระบบ ส่งผลให้เงิน 458.05 บาทถูกหักจากบัญชีของไรเดอร์
หลักฐาน:
ภาพจากกล้องวงจรปิดแสดงให้เห็นว่าเจ้าของร้านกาแฟข้างศูนย์บริการฯ ได้หยิบอาหารที่วางอยู่หน้าเคาน์เตอร์ไป
ไรเดอร์นำคลิปจากมือถือและภาพกล้องวงจรปิดเข้าแจ้งความที่ สภ.เมืองขอนแก่น
มุมมองของไรเดอร์:
เชื่อว่าลูกค้าจงใจแจ้งระบบว่าไม่ได้รับอาหาร ทั้งที่ได้รับสินค้าไปแล้ว
ต้องการให้กรณีนี้เป็นตัวอย่างแก่เพื่อนไรเดอร์คนอื่นๆ ที่เคยเจอเหตุการณ์คล้ายกันแต่ไม่กล้าแจ้งความ
ยืนยันไม่ไกล่เกลี่ยและขอให้ดำเนินคดีตามกฎหมาย
มุมมองของลูกค้า:
ลูกค้าอ้างว่าเป็นเรื่องเข้าใจผิด เพราะเข้าใจว่าไรเดอร์จะส่งอาหารที่ร้านตนเองโดยตรง
เมื่อไม่พบอาหารจึงแจ้งระบบเคลมไปว่าไม่ได้รับอาหาร ซึ่งระบบคืนเงินในวันที่ 14 ม.ค.
ยินดีชดเชยเงินที่ไรเดอร์ถูกหักและอยากพูดคุยเพื่อแก้ปัญหา
สถานการณ์ปัจจุบัน:
ไรเดอร์และลูกค้ามีความเห็นไม่ตรงกัน ไรเดอร์ต้องการดำเนินคดีให้ถึงที่สุด ส่วนลูกค้าต้องการไกล่เกลี่ยเพราะมองว่าเป็นเรื่องเข้าใจผิด
กรณีนี้ยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบและการดำเนินคดีของเจ้าหน้าที่ตำรวจ
ไรเดอร์แจ้งความ ลูกค้าสั่งข้าวกล่อง ยอดเกือบ 500 บาท ส่งออเดอร์จนเสร็จ ระบบกลับดึงเงินกลับ
ไรเดอร์ขอนแก่นแจ้งความกรณีลูกค้าแจ้งระบบว่าไม่ได้รับอาหาร
เหตุการณ์:
เมื่อวันที่ 11 ม.ค. 2567 ไรเดอร์ส่งอาหาร ชายวัย 51 ปี ใน จ.ขอนแก่น ได้รับคำสั่งให้ส่งข้าวกล่องไปยังพิกัดศูนย์บริการรถยนต์แห่งหนึ่งตามคำสั่งในแอปฯ ลูกค้าให้วางไว้ที่เคาน์เตอร์
ต่อมา ลูกค้าอ้างว่าไม่ได้รับอาหารและแจ้งเคลมในระบบ ส่งผลให้เงิน 458.05 บาทถูกหักจากบัญชีของไรเดอร์
หลักฐาน:
ภาพจากกล้องวงจรปิดแสดงให้เห็นว่าเจ้าของร้านกาแฟข้างศูนย์บริการฯ ได้หยิบอาหารที่วางอยู่หน้าเคาน์เตอร์ไป
ไรเดอร์นำคลิปจากมือถือและภาพกล้องวงจรปิดเข้าแจ้งความที่ สภ.เมืองขอนแก่น
มุมมองของไรเดอร์:
เชื่อว่าลูกค้าจงใจแจ้งระบบว่าไม่ได้รับอาหาร ทั้งที่ได้รับสินค้าไปแล้ว
ต้องการให้กรณีนี้เป็นตัวอย่างแก่เพื่อนไรเดอร์คนอื่นๆ ที่เคยเจอเหตุการณ์คล้ายกันแต่ไม่กล้าแจ้งความ
ยืนยันไม่ไกล่เกลี่ยและขอให้ดำเนินคดีตามกฎหมาย
มุมมองของลูกค้า:
ลูกค้าอ้างว่าเป็นเรื่องเข้าใจผิด เพราะเข้าใจว่าไรเดอร์จะส่งอาหารที่ร้านตนเองโดยตรง
เมื่อไม่พบอาหารจึงแจ้งระบบเคลมไปว่าไม่ได้รับอาหาร ซึ่งระบบคืนเงินในวันที่ 14 ม.ค.
ยินดีชดเชยเงินที่ไรเดอร์ถูกหักและอยากพูดคุยเพื่อแก้ปัญหา
สถานการณ์ปัจจุบัน:
ไรเดอร์และลูกค้ามีความเห็นไม่ตรงกัน ไรเดอร์ต้องการดำเนินคดีให้ถึงที่สุด ส่วนลูกค้าต้องการไกล่เกลี่ยเพราะมองว่าเป็นเรื่องเข้าใจผิด
กรณีนี้ยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบและการดำเนินคดีของเจ้าหน้าที่ตำรวจ