ภัย "Lazada" รายวัน

ผมออกตัวก่อนนะครับว่าผมเป็นคนนึงที่สั่งของกับ Lazada มาแล้วหลายครั้ง และผมก็พอใจทุกครั้งที่ได้รับบริการจาก Lazada ซึ่งทุกครั้งเป็นการเรียกเก็บเงินปลายทาง แต่นี่คือครั้งแรกที่ผมตัดสินใจใช้บัตรเครดิตซื้อสินค้าและก็กลายเป็นครั้งแรกที่เสียความรู้สึกกับ Lazada มากครับ เห็นเพื่อนๆพี่ๆในนี้โดนกันมาหลายคน และแล้วมันก็มาถึงคราวของผมจนได้

เมื่อวันที่ 12/12/2557 ผมได้ทำการสั่งซื้อโต๊ะกินข้าวโดยตัดบัตรเครดิต

ระบบธนาคารเจ้าของบัตรตัดไปแล้วเรียบร้อย

หลังจากนั้นทุกสิ่งทุกอย่างเงียบหายไม่มีการอัพเดทสถานะการจัดส่ง ไม่มีการติดต่อจาก Lazada ไม่ว่าจะ sms หรือ e-mail ไม่ได้รับการติดต่อจากบริษัทขนส่ง

และแล้วสิ่งที่ผมไม่คิดว่าจะเกิดกับตัวผม ก็โดนเข้าจนได้

และตั้งแต่วันที่ 23/12/2557 ผมต้องโทรตามเรื่องนี้เองมาโดยตลอดทุกครั้ง call center แจ้งว่าจะประสานงานให้ และวันนี้มันใกล้วันครบกำหนดชำระบัตรเครดิตในวันที่ 5/1/2558 นี้แล้ว จนเมื่อวาน (29/12/2557) ผมตามเรื่องไป 3 ครั้ง ทุกครั้งผมต้องอธิบายตลอดว่ามันเกิดความผิดพลาดจาก suppiler ที่ไม่สามารถหาสินค้าจัดส่งให้ได้ แต่ทาง call center แจ้งว่าต้องรอสินค้ากลับเข้ามาที่คลังของ Lazada ก่อนจึงจะทำเรื่องคืนเงินเข้าบัตรเครดิตได้ ผมจึงถามกลับไปว่าในเมื่อทาง Lazada แจ้งว่า suppiler ไม่มีสินค้าจัดส่งให้ผมแล้วคุณจะรอสินค้ากลับไปคลังจากที่ไหน ทาง call center แจ้งว่าต้องรอการแจ้งเปลี่ยนสถานะจากฝ่ายที่เกี่ยวข้องเท่านั้น ซึ่งเราไม่สามารถให้คำตอบได้ว่าต้องรอถึงเมื่อไหร่ มาถึงตรงนี้ผมเหลือทนแล้วครับ กับระบบประสานงานภายในของ Lazada และผมไม่มั่นใจเลยครับว่าช่วงหยุดยาวแบบนี้จะมีใครมาใส่ใจตามงานให้ผมอีกหรือเปล่า เงินจำนวน 3,090 บาทสำหรับผมสามารถนำไปใช้อะไรได้หลายอย่าง ยิ่งต้องมานั่งคิดว่าผมต้องจ่ายเงินจำนวนนี้ไปโดยที่ไม่ได้สินค้ามันยิ่งรู้สึกเจ็บปวดกับความไว้ใจที่ผมมอบให้กับเวปนี้ทั้งๆที่เคสแย่ๆก็เคยเกิดขึ้นกับเพื่อนสมาชิก pantip มาก็หลายท่าน

ผมขอใช้พื้นที่ตรงนี้มาร้องเรียนกับ Lazada นะครับว่าการทำธุรกิจแบบนี้เท่ากับคุณกำลังทำลายความน่าเชื่อถือของตัวคุณเอง และคุณกำลังผลักไสไล่ส่งลูกค้าอย่างผมที่กำลังจะกลายเป็น Brand Royalty ของคุณ และผมคงไม่ชักชวนคนรู้จักของผมให้มาซื้อของกับเวปขายสินค้าออนไลน์ระดับประเทศแบบนี้อีกแล้วครับ

ต่อไปนี้ผมคงเข็ดไปอีกนานและคงไปซื้อของตามร้านที่มีตัวตนดีกว่าครับ ถึงราคาจะสูงกว่าแต่ก็ถือว่าซื้อความสบายใจ เสียก็ยกไปเปลี่ยนไปเคลมได้ ไม่ต้องมานั่งเสียสุขภาพจิตโทรติดตามเรื่องกับโปรแกรม call center ที่ถูกใส่ข้อมูลมาให้พูดแค่ว่า"เราจะประสานงานให้" "เรากำลังรอเรื่องจากฝ่ายที่เกี่ยวข้อง" "ทางเราต้องขออภัยด้วยจริงๆนะคะ"

สุดท้ายนี้ขอฝากข้อคิดไว้นะครับ ไม่เห็นตัวสินค้าอย่าจ่ายตังค์ให้เค้าไปก่อนครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่