ก่อนอื่นต้องบอกก่อนนะคะว่าดิฉันใช้ดีแทคมา 7 ปีกว่าและก็ไม่เคยคิดอยากจะย้ายค่ายจนกระทั่งเจอเหตุการณ์"ดีแตก"จากดีแทคถึง 2 ครั้ง
รูปยืนยันว่าดิฉันใช้งานมา 7 ปีกว่าค่ะ
http://www.uppic.org/share-6E73_5460AA47.html
แต่ก่อนดิฉันใช้ happy แบบเติมเงินซึ่งก็ happy ดีสมชื่อ ไม่เคยเจอปัญหาอะไร จนกระทั่งปลายปี 2555 ดิฉันเปลี่ยนมาใช้ smartphone จึงได้เปลี่ยนมาใช้รายเดือนจาก dtac หลังจากนั้นก็ดีแตกสมชื่อเลยค่ะ
โดยดิฉันซื้อเครื่องพร้อมแพ็คเกจกับทางดีแทค ซึ่งดิฉันจำชื่อแพ็คเกจนั้นไม่ได้ แต่จำได้ว่าโทรฟรี 500นาที เนต 2 GB ประมาณนี้ค่ะ ค่าบริการรายเดือน 500 กว่าบาท โดยมีโปรโมชันที่แสนจะดึงดูดใจว่า...
"ใช้ครบ 18 เดือน ใช้ฟรี 6 เดือน"
ค่าโทรศัพท์แต่ละเดือนของดิฉันก็อยู่ที่ประมาณ 500 กว่าบาทเกือบ 600 มาตลอดค่ะ มีเกิน 600 บ้างบางเดือนที่ส่งsms หรือโทรมาก
รูปค่าโทรศัพท์ตอนใช้แพ็คเกจเดิมที่มาพร้อมเครื่องค่ะ
http://www.uppic.org/share-6674_5460AB9B.html
จนกระทั่งดิฉันใช้มาครบ 18 เดือนในเดือนมิถุนายน 2557 พอวันที่ 13 ก.ค. ดิฉันได้ไปสอบถามพนักงานที่ศูนย์ดีแทคสาขาพารากอนเรื่องใช้ฟรี 6 เดือน และพนง.ได้ให้คำตอบว่า "เบอร์ 087xxxxxx1 ไม่มีการสมัครเพื่อรับสิทธิ์โทรฟรี 6 เดือน" ซึ่งทางดีแทคก็ไม่ได้รับผิดชอบแต่อย่างใด
ณ.ตอนนั้นดิฉันก็สงสัยว่า มันเป็นความผิดของดิฉันหรอคะ ที่พนง.ดีแทคไม่สมัครให้ดิฉัน ทั้งที่ตอนซื้อเครื่องพร้อมแพ็คเกจพนักงานบอกว่าดิฉันจะได้ใช้ฟรี 6 เดือนถ้าใช้ครบ 18 เดือน แล้วดิฉันจะทราบได้อย่างไรว่าพนักงานไม่ได้สมัครให้ แต่สุดท้ายก็ไม่ได้โวยวายอะไรค่ะ แค่รู้สึกว่าแพ็คเกจที่ใช้อยู่ปัจจุบันแพงเกินไป ไหนๆ ก็ไม่ได้ใช้ฟรี 6 เดือนแล้ว ก็เลยบอกพนักงานว่าเปลี่ยนเป็น smart phone more net 399 โทรฟรี 150 นาที จากนั้นก็กลับบ้าน
หลังจากเปลี่ยนแพ็คเกจในเดือนกรกฎา บิลที่ 1 ก็มาค่ะ (บิลในรอบ 29 กค. - 28 สค.) ค่าโทรเพิ่มเป็น 640 กว่าบาท บอกได้คำเดียวว่างงค่ะ เปลี่ยนแพ็คเกจให้ถูกลงแต่ค่าบริการในบิลกลับแพงขึ้น แต่ก็ยังไม่ได้ดำเนินการอะไร ได้แต่ฝากแม่ไปถามพนักงานตอนชำระค่าบริการแต่แม่ก็ลืมถาม
บิลที่ 2 (บิลรอบ 29 สค - 28 กย) ค่าโทร 558 บาทค่ะ เอ...เราเปลี่ยนแพ็คเกจเป็น 399 นี่นา แล้ว 159 บาทที่เพิ่มมาคือค่าอะไร?
บิลที่ 3 (บิลรอบ 29 กย. - 28 ตค) ค่าโทรพุ่งกลับไปเป็น 642 บาทค่ะ!!! นี่หมายความว่ายังไงกันคะดีแทค แพ็คเกจดิฉัน 399 แต่ทำไมบิลที่มามันไม่ใช่ ดิฉันเปลี่ยนแพ็คเกจเพื่อให้มันถูกลง แต่กลับแพงกว่าแพ็คเกจเดิมที่มาพร้อมเครื่องอีก ซึ่งดิฉันโทรไม่เกิน 150 นาทีแน่นอนค่ะ มีส่งsms ไม่เกิน 5 ครั้งพอไปดูรายละเอียดในบิลปรากฎว่าเป็นแพ็คเกจ Smartphone 599 เงิบค่ะ ดิฉันสมัคร 399 นะคะคุณณณณณณณณ
รูปบิลที่ 3 (บิลล่าสุด) จะเห็นได้ว่าดิฉันโทรแค่ 50กว่านาที sms แค่ 2 ครั้ง
http://www.uppic.org/share-2DA7_5460B3EE.html
วันนี้ดิฉันจึงได้ไปติดต่อศูนย์ดีแทคซีคอนบางแค สอบถามพนักงานถึงค่าโทรที่สูงผิดปกติ และพนง.ได้แจ้งว่า แพ็คเกจของดิฉันคือ 599
เอิ่ม ขอโทษนะคะ ดิฉันต้องการประหยัดค่าโทรแล้วมันเรื่องอะไรที่ดิฉันจะต้องไปเปลี่ยนแพ็คเกจเป็น 599 ให้มันแพงกว่าโปรเดิมที่มาพร้อมเครื่อง ดิฉันจึงได้บอกพนง.ว่า เมื่อเดือนก.ค.ดิฉันได้ไปเปลี่ยนแพ็คเกจที่พารากอนเป็น more net 399 แต่พนง.ของดีแทคที่พารากอนกลับมาเปลี่ยนให้ดิฉันเป็น 599 ได้อย่างไร แล้วบริษัทจะรับผิดชอบยังไง???
พนง.ดีแทคซีคอนกลับบอกว่าให้ดิฉันไปติดต่อและตามเรื่องที่สาขาพารากอน คือขอโทษนะคะ นอกจากดิฉันต้องเสียเงินค่าโทรเพิ่มจากแพ็คเกจที่ต้องการไปฟรีๆหลายร้อย ดิฉันยังต้องถ่อไปพารากอนทั้งที่มันไม่ใช่ความผิดของดิฉันอีกหรอคะ? สุดท้ายวันนี้ดิฉันจึงทำได้แค่เปลี่ยนเป็นแพ็คเกจ 399 และมาตั้งกระทู้รบกวนดีแทคช่วยเข้ามาไขข้อสงสัยของดิฉันด้วยค่ะ
Update : ได้รับการแก้ปัญหาจากทางดีแทคแล้วค่ะ
เปลี่ยนแพ็คเกจ DTAC เป็น 399 แต่กลับได้แพ็คเกจ 599
รูปยืนยันว่าดิฉันใช้งานมา 7 ปีกว่าค่ะ
http://www.uppic.org/share-6E73_5460AA47.html
แต่ก่อนดิฉันใช้ happy แบบเติมเงินซึ่งก็ happy ดีสมชื่อ ไม่เคยเจอปัญหาอะไร จนกระทั่งปลายปี 2555 ดิฉันเปลี่ยนมาใช้ smartphone จึงได้เปลี่ยนมาใช้รายเดือนจาก dtac หลังจากนั้นก็ดีแตกสมชื่อเลยค่ะ โดยดิฉันซื้อเครื่องพร้อมแพ็คเกจกับทางดีแทค ซึ่งดิฉันจำชื่อแพ็คเกจนั้นไม่ได้ แต่จำได้ว่าโทรฟรี 500นาที เนต 2 GB ประมาณนี้ค่ะ ค่าบริการรายเดือน 500 กว่าบาท โดยมีโปรโมชันที่แสนจะดึงดูดใจว่า...
"ใช้ครบ 18 เดือน ใช้ฟรี 6 เดือน"
ค่าโทรศัพท์แต่ละเดือนของดิฉันก็อยู่ที่ประมาณ 500 กว่าบาทเกือบ 600 มาตลอดค่ะ มีเกิน 600 บ้างบางเดือนที่ส่งsms หรือโทรมาก
รูปค่าโทรศัพท์ตอนใช้แพ็คเกจเดิมที่มาพร้อมเครื่องค่ะ
http://www.uppic.org/share-6674_5460AB9B.html
จนกระทั่งดิฉันใช้มาครบ 18 เดือนในเดือนมิถุนายน 2557 พอวันที่ 13 ก.ค. ดิฉันได้ไปสอบถามพนักงานที่ศูนย์ดีแทคสาขาพารากอนเรื่องใช้ฟรี 6 เดือน และพนง.ได้ให้คำตอบว่า "เบอร์ 087xxxxxx1 ไม่มีการสมัครเพื่อรับสิทธิ์โทรฟรี 6 เดือน" ซึ่งทางดีแทคก็ไม่ได้รับผิดชอบแต่อย่างใด
ณ.ตอนนั้นดิฉันก็สงสัยว่า มันเป็นความผิดของดิฉันหรอคะ ที่พนง.ดีแทคไม่สมัครให้ดิฉัน ทั้งที่ตอนซื้อเครื่องพร้อมแพ็คเกจพนักงานบอกว่าดิฉันจะได้ใช้ฟรี 6 เดือนถ้าใช้ครบ 18 เดือน แล้วดิฉันจะทราบได้อย่างไรว่าพนักงานไม่ได้สมัครให้ แต่สุดท้ายก็ไม่ได้โวยวายอะไรค่ะ แค่รู้สึกว่าแพ็คเกจที่ใช้อยู่ปัจจุบันแพงเกินไป ไหนๆ ก็ไม่ได้ใช้ฟรี 6 เดือนแล้ว ก็เลยบอกพนักงานว่าเปลี่ยนเป็น smart phone more net 399 โทรฟรี 150 นาที จากนั้นก็กลับบ้าน
หลังจากเปลี่ยนแพ็คเกจในเดือนกรกฎา บิลที่ 1 ก็มาค่ะ (บิลในรอบ 29 กค. - 28 สค.) ค่าโทรเพิ่มเป็น 640 กว่าบาท บอกได้คำเดียวว่างงค่ะ เปลี่ยนแพ็คเกจให้ถูกลงแต่ค่าบริการในบิลกลับแพงขึ้น แต่ก็ยังไม่ได้ดำเนินการอะไร ได้แต่ฝากแม่ไปถามพนักงานตอนชำระค่าบริการแต่แม่ก็ลืมถาม
บิลที่ 2 (บิลรอบ 29 สค - 28 กย) ค่าโทร 558 บาทค่ะ เอ...เราเปลี่ยนแพ็คเกจเป็น 399 นี่นา แล้ว 159 บาทที่เพิ่มมาคือค่าอะไร?
บิลที่ 3 (บิลรอบ 29 กย. - 28 ตค) ค่าโทรพุ่งกลับไปเป็น 642 บาทค่ะ!!! นี่หมายความว่ายังไงกันคะดีแทค แพ็คเกจดิฉัน 399 แต่ทำไมบิลที่มามันไม่ใช่ ดิฉันเปลี่ยนแพ็คเกจเพื่อให้มันถูกลง แต่กลับแพงกว่าแพ็คเกจเดิมที่มาพร้อมเครื่องอีก ซึ่งดิฉันโทรไม่เกิน 150 นาทีแน่นอนค่ะ มีส่งsms ไม่เกิน 5 ครั้งพอไปดูรายละเอียดในบิลปรากฎว่าเป็นแพ็คเกจ Smartphone 599 เงิบค่ะ ดิฉันสมัคร 399 นะคะคุณณณณณณณณ
รูปบิลที่ 3 (บิลล่าสุด) จะเห็นได้ว่าดิฉันโทรแค่ 50กว่านาที sms แค่ 2 ครั้ง
http://www.uppic.org/share-2DA7_5460B3EE.html
วันนี้ดิฉันจึงได้ไปติดต่อศูนย์ดีแทคซีคอนบางแค สอบถามพนักงานถึงค่าโทรที่สูงผิดปกติ และพนง.ได้แจ้งว่า แพ็คเกจของดิฉันคือ 599
เอิ่ม ขอโทษนะคะ ดิฉันต้องการประหยัดค่าโทรแล้วมันเรื่องอะไรที่ดิฉันจะต้องไปเปลี่ยนแพ็คเกจเป็น 599 ให้มันแพงกว่าโปรเดิมที่มาพร้อมเครื่อง ดิฉันจึงได้บอกพนง.ว่า เมื่อเดือนก.ค.ดิฉันได้ไปเปลี่ยนแพ็คเกจที่พารากอนเป็น more net 399 แต่พนง.ของดีแทคที่พารากอนกลับมาเปลี่ยนให้ดิฉันเป็น 599 ได้อย่างไร แล้วบริษัทจะรับผิดชอบยังไง???
พนง.ดีแทคซีคอนกลับบอกว่าให้ดิฉันไปติดต่อและตามเรื่องที่สาขาพารากอน คือขอโทษนะคะ นอกจากดิฉันต้องเสียเงินค่าโทรเพิ่มจากแพ็คเกจที่ต้องการไปฟรีๆหลายร้อย ดิฉันยังต้องถ่อไปพารากอนทั้งที่มันไม่ใช่ความผิดของดิฉันอีกหรอคะ? สุดท้ายวันนี้ดิฉันจึงทำได้แค่เปลี่ยนเป็นแพ็คเกจ 399 และมาตั้งกระทู้รบกวนดีแทคช่วยเข้ามาไขข้อสงสัยของดิฉันด้วยค่ะ
Update : ได้รับการแก้ปัญหาจากทางดีแทคแล้วค่ะ