อยากยกเลิกรายเดือนทรู

สวัสดดีค่ะ นี่เป็นกระทู้แรก อยากขอคำปรึกษาว่าเราต่อรองอะไรได้บ้าง ดิฉันขอเล่าเลยนะคะ
วันที่11ก.ค.59
มีเบอร์โทรศัพท์020029999เข้ามา(ก่อนหน้านี้โทรมาอยู่หลายวัน หลายครั้งเลยลองรับสายดูค่ะ) เขาก็ถามดิฉันว่าปกติเติมเงินเดือนละเท่าไร ใช้โทรหรือใช้เน็ตมากกว่ากัน
ดิฉัน : ปกติเฉลี่ย300บาท ต่อเดือน ใช้เน็ตอย่าเดียวไม่ได้ใช้โทร

เขาบอกว่าดิฉันได้สิทธิ์ลด50% จาก599เหลือเดือนละ300บาท มีโทรฟรี300บาท มีเน็ตเพิ่มเป็น5GB ปกติ2.5GB เล่นต่อเนื่อง คือเน็ตคุณลูกค้าจะไม่มีวันหมด มีฟรีไวไฟ ลด50%ยาว 2 ปี (ฟังแล้วดูคุ้มดีแฮะ)

เขาก็บอกว่าคุณลูกค้ารับเลยนะคะ จะได้ไม่เสียสิทธิ์ลูกค้าคนอื่น (ช่วงนี้งงๆ จำไม่ได้) ดิฉันก็บอกรับค่ะ จากนั้นคนขายก็บอกจะทำการลงทะเบียนและให้ดิฉันกดยืนยันเมื่อมีsmsเข้ามา
ฉันทบทวนแล้วมันไม่คุ้มเท่าที่ใช้อยู่ปัจจุบัน จึงไม่กดรับสิทธิ์ แต่คนขายก็เอาเบอร์026962999โทรมาบอกให้ดิฉันกดรับสิทธิ์ให้ด้วย
ดิฉัน : ไม่อยากรับสิทธิ์แล้ว
เขา: ทำการลงทะเบียนไปแล้ว ไม่ทราบลูกค้าติดขัดอะไร
ดิฉัน : รู้สึกไม่คุ้ม และถามว่าได้อะไรบ้างเมื่อกี้จำไม่ได้
เขา : คือลค.จะได้รับเน็ตสองเท่า คือ5gb โทรฟรี 300 ฟรีไวไฟเชื่อมต่อได้ทันทีทุกที่ที่มี ทรูไวไฟและเน็ตลูกค้าจะไม่มีวันหมดเล่นได้ต่อเนื่องในความเร็วที่กำหนด
ดิฉัน : ถ้าครบ 5gb แล้วความเร็วเหลือเท่าไรคะ
เขา : 3ร้อยกว่าkbps ซึ่งเร็วว่าโปรสี่จีทั่วไปอยู่แล้วค่ะ คือเน็ตลูกค้าจะไม่มีวันหมดเล่นได้ต่อเนื่อง
ดิฉัน : งั้นยังดีกว่า
เขา : ต้องกดรับไม่งั้นลูกค้าเสียราคาเต็ม599บาท รายเดือนนี้ไม่มีสัญญาผูกมัด ใช้ครบสามเดือนยกเลิกได้

ดิฉันกลัวจะเสีย599เลยยอมกดๆไป
จากนั้นมีข้อความเข้ามาดังนี้ค่ะ

ยินดีต้อนรับคุณ xx สู่บริการแบบรายเดือนทรูมูฟเอช โปรโมชั่นของคุณคือ 4G+ Super Smart 599, Voice300min Net 2.5 GB Unltd จะตัดรอบทุกวันที่ 18 ของเดือน ซึ่งรอบบิลแรกจะคิดค่าบริการตั้งแต่วันเริ่มใช้รายเดือนจนถึงวันตัดรอบบิล และโปรโมชั่นที่ได้รับจะคิดถัวเฉลี่ยตามจำนวนวันของรอบบิลแรก คุณสามารถเช็คค่าบริการง่ายๆโดยกด*939*1#โทรออก(ฟรี) หรือ www.trueiservice.com ทั้งนี้บริษัทฯจะส่งใบแจ้งค่าบริการไปที่ xxx หากต้องการแก้ไขที่อยู่หรือสมัครแจ้งค่าบริการทาง SMS หรือ e-mail กรุณาติดต่อ 1331

งงเลย ทำไมได้โปรนี้ แต่ก็ไม่ได้คิดอะไรค่ะ ลองใช้ไปก่อนจน18-07-59 เน็ตหมด2.5GB แล้ว และเริ่มรอบบิลใหม่ วันที่19/7/59 ดิฉันเลยลองโทร1331ดู เผื่อยกเลิกได้ ซึ่งคำตอบที่ได้คือ ยกเลิกได้ทันทีค่ะ แต่ต้องจ่าย 599 บาท
คือว่ารอบบิลใหม่นับจากวันที่19 ดิฉันเพิ่งใช้ได้วันเดียวเอง แต่จะต้องจ่าย 599 บาทเลยหรอ(ยังไม่ถึง1วันด้วยซ้ำ) ดิฉันเลยถามว่าทำไมไม่ถัวเฉลี่ย เขาบอกถัวเฉพาะรอบิลที่แล้วรอบบิลนี้ต้องจ่ายเต็มและไม่ลด50%

ที่ไม่พอใจคือ
1. บอกว่า ได้เน็ตเพิ่มเป็น5gb และเมื่อใช้ครบ ความเร็วได้สามร้อยกว่าkbps ซึ่งเร็วกว่าโปรอื่น แต่จริงๆได้แค่ตามโปรปกติคือ เน็ต2.5GB เมื่อครบความเร็วอยู่ที่ 128 kbps และเมื่อถามกัย1331 เขาบอกว่ามันเป็นอีกโปร(คนที่ขายเขาตั้งใจขายโปร300บาทนะคะ เพราะดิฉันมีจ่ายได้แค่นี้ เขาไม่ได้พูดถึงโปรอื่น)
2. บอกว่าถ้าไม่กดรับสิทธิ์เบอร์ดิฉันได้ลงทะเบียนเป็นรายเดือนไปแล้ว จะต้องเสียราคาเต็ม (กึ่งบังคับ)
3. บอกว่าดิฉันได้ส่วนลด50%ยาวสองปี ซึ่งเราใช้ครบหรือไม่ครบรอบบิลก็ควรให้ดิฉันจ่ายในราคาลดหรือไม่ก็ถัวเฉลี่ยะเหมือนรอบบิลแรก เพราะแค่วันเดียวเอง พอดิฉันจะยกเลิกทั้งที่เพิ่งเริ่มรอบบิลไปไม่กี่ช.ม. แต่ให้จ่าย599 ดิฉันรู้สึกแย่มาก

จะทำไงดีคะ อยากยกเลิกรายเดือนโดยที่จ่ายตามที่ใช้จริงน่ะค่ะ จะโทรไป1331อีก เดี๋ยวเขาก็เชียร์โปรมาอีก ถ้าไม่งั้นก็บังคับจ่ายเต็ม บางทีดิฉันก็พูดไม่ทัน คิดไม่ทัน รบกวนทุกคนช่วยหน่อยนะคะ ไม่อยากโดนเอาเปรียบ

ปล. บทสนทนาที่พนักงานคุยกับดิฉันไม่ได้ห้วนๆอย่างที่พิมพ์นะคะ คือเท่าที่จำได้ค่ะสาระสำคัญประมาณนั้น หากภาษาอ่านไม่ค่อยเข้าใจขออภัยด้วยนะคะ
ปล.2 ดิฉันเพิ่งย้ายค่ายมาใช้ทรูได้ยังไม่ถึงปี และแน่นอนยกเลิกรายเดือนเมื่อไร ย้ายกลับแน่นอน
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่