บริการชุ่ยๆ ของศูนย์บริการฮุนไดพัทยา (ผิดแล้วไม่รับผิดชอบ)

ผมนำรถยี่ห้อ ฮุนได H1 เข้าศูนย์บริการเพื่อเช็คระยะตามปกติที่ 10,000 กม. ที่ศูนย์บริการฮุนไดพัทยา (บ.ชลบุรี ออโต้ สแควร์ พลัส จำกัด) เมื่อวันที่ 16/09/57 ที่ผ่านมา ทางศูนย์บริการได้ทำการตรวจเช็คเปลี่ยนอะไหล่ต่างๆ และเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องเป็นน้ำมันเครื่องสังเคราะห์ 100% ให้ผมโดยไม่ได้ทำการแจ้งประเมินค่าใช้จ่ายให้ลูกค้าทราบก่อนลงมือเปลี่ยน ผมรู้สึกว่าเหมือนถูกปล้นและยัดเหยียดค่าใช้จ่ายที่ผมไม่เต็มใจจะชำระ หากผมทราบก่อนว่าจะมีค่าใช้จ่ายเกิดขึ้นตามบิลนี้(6,747 บาท) ผมคงจะตัดสินใจใหม่อีกครั้งเพราะ

1.รถของผมถูกใช้ไปจากระยะที่ตรวจเช็คครั้งแรก เพียง 287 กม.เท่านั้น
2.ในคราวนั้นผมได้เปลี่ยนอะไหล่และน้ำมันเครื่องแบบดีที่สุดไปเหมือนกับที่ถูกเปลี่ยนให้ในคราวนี้
3.หากทางศูนย์บริการแจ้งให้ผมทราบ ผมจะตัดสินใจเองว่าจะเปลี่ยนหรือไม่ หรือ ตัดสินเปลี่ยนเป็นสินค้าที่มีราคารองลงมาเพื่อให้เหมาะสมกับระยะที่รถถูกใช้

ผมได้ทำการแจ้งร้องเรียนไปยังผู้จัดการสาขาของศูนย์บริการนี้ และ สำนักงานใหญ่ซึ่งทางศูนย์บริการและสำนักงานใหญ่ได้ยอมรับผิดและอ้างว่าเป็นเพราะรับพนักงานเข้าใหม่เลยละเลยขั้นตอนที่จะต้องแจ้งให้ลูกค้าทราบถึงค่าบริการ และขอชดเชยเพียงให้ส่วนลด 10% ของราคาค่าน้ำมันเครื่องที่ผมจะได้รับในการเข้ารับบริการครั้งต่อไป ซึ่งประมาณเพียง 300 บาทเท่านั้น (ศูนย์บริการและสาขาใหญ่ใช้เวลาในการตัดสินใจเกือบ 1 อาทิตย์เพื่อหาวิธีการชดเชยให้ลูกค้าได้เพียงเท่านี้) ซึ่งในความเป็นจริงนั้นผมไม่ควรต้องเสียเงินมากถึง 6,747 บาทเลยด้วยซ้ำหากศูนย์สาขาแจ้งประเมินค่าใช้จ่ายให้ผมทราบล่วงหน้าก่อน

ผมไม่ทราบว่านี้เป็นวิธีการให้บริการพื้นฐานทั่วไปตามแบบฉบับของฮุนไดหรือเปล่า (ไม่มีการประเมินราคาค่าใช้จ่ายล่วงหน้าให้เจ้าของรถทราบ) หรือแม้แต่กระทั้งวิธีการแก้ปัญหา รวมทั้งวิธีการชดเชยต่อความผิดพลาดของการบริการของตนเอง หากเป็นเช่นนี้แล้วผมคงไม่ขอแนะนำให้ใครที่คิดจะซื้อรถยี่ห้อนี้เด็ดขาด ราคาอาจจะดี แต่ผมว่าการให้บริการหลังการขายแบบนี้ไม่มีลูกค้าท่านไหนรับได้หรอกครับ

ผมไปใช้บริการที่ไหน ไม่ว่าจะเป็นโรงพยาบาล โรงแรม หรือแม้แต่กระทั้งศูนย์บริการรถยี่ห้ออื่น ทุกแห่งมีการประเมินค่าใช้จ่ายและแจ้งให้ลูกค้าทราบคราวๆก่อนเสมอ แต่ศูนย์บริการรถยี่ห้อนี้กลับยัดเหยียดบริการและสินค้าที่แพงที่สุดให้กับลูกค้าโดยไม่ให้โอกาสการตัดสินใจโดยเจ้าของรถ สินค้าบางอย่างอาจมีคุณภาพดีเยี่ยม แต่สำหรับลูกค้าบางคนความต้องการอาจจะแตกต่างกัน บางคนเพียงต้องการสินค้าคุณภาพดีก็พอ ผมว่าความตรงไปตรงมาของการให้บริการฮุนไดต้องจริงใจและซื่อสัตย์กับลูกค้ามากว่านี้ ไม่เช่นนั้นผมคงมองเห็นและเชื่อว่ามั่นว่าบริษัทนี้ขี้โกงและเอาเปรียบลูกค้าอย่างตัวอย่างที่ผมเล่ามา และผมก็เชื่อมั่นเหลือเกินว่าคงมีเพื่อนๆ สมาชิกท่านอื่นคงจะเคยโดนประสบการณ์การเอารัดเอาเปรียบเช่นเดียวกับผมนี้

ไม่ทราบเพื่อนๆสมาชิกท่านใดเคยมีประสบการณ์ โดนเอาเปรียบจากศูนย์บริการรถฮุนไดแบบนี้ รบกวนช่วยแนะนำและแชร์ด้วยครับผมควรทำอย่างไรดี?
ขอบคุณมากครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่