ช่วยด้วยครับ มีสงสัยว่า ศนูย์ AASP มีสิทธิ์แกะเครื่องซ่อมลูกค้าได้ด้วย??????

กระทู้คำถาม
สวัสดีครับ

iPhone 5s สีทอง ของผม ซื้อ มาจาก Apple Store online ใช้มาประมาณ 9 เดือน แล้วเครื่องมีปัญหา คือ ระบบสั่นของเครื่องนั้น ไม่ทำงาน เดี้ยงสนิท ผมเลยโทรไป Apple Singapore ว่า IPhone 5s ของผม ระบบสั่นไม่ทำงาน และอยู่ในประกันด้วย แบบนี้ผมจะทำอย่างไรดี
ทางเจ้าหน้าที่ Apple : ได้ส่ง link
https://locate.apple.com/th/en/service/?pt=3&lat=13.6949292&lon=100.52398670000002&carrier=True%2520Move.    มาให้ผม

ผม: กดเข้าไปอ่าน ผมเลยเลือก ศนูย์ Unity Process Co.,ltd เพราะว่า มันใกล้บ้านดี และที่สำคัญว่า มีคำว่า Premium ต่อท้ายด้วย

วันพุธ 27/8/2557 ผมไปที่ Unity Process Co.,ltd ไปดำเนินการเครมสินค้า
ผมถามว่าเจ้าหน้าที่ Unity: เครื่องผมมีสิทธิ์โดนแกะเครื่องซ่อมเปล่า
เจ้าหน้าที่: ทางเขาไม่มีสิทธิ์แกะเครื่องลูกค้า
ผม: ผมเลยโทรไปหา Apple เพื่อความมั่นใจว่า แกะเครื่องซ่อมหรือเปลี่ยนเครื่องใหม่
เจ้าหน้าที่ Apple : บอกว่า ขึ้นอยู่ดุจพินิจของ ศนูย์นั้น ว่า จะเปลี่ยนหรือซ่อม
ผม: โอเคครับ
ผมกลับไปคุยกับ เจ้าหน้าที่Unity ว่า โอเคครับ ผมเข้าใจแล้ว ถ้ามีอะไร update กรุณาโทรมาบอกผมด้วยนะครับ

แล้ววันนี้ 29/8/2557 : ช่าง unity Process โทรหาผมว่า ทาง unity จะซ่อมให้คุณ เพราะว่า เสียแค่ Motor สั่นเท่านั้น ทาง unity จะไปเบิกอะไหล่ จาก Singapore
ผม: อ้าว ซ่อมเครื่องผมได้ไง ปกติเปลี่ยน เครื่องอย่างเดียวไม่ใช่หรือครับ
ผม: ผมรีบโทรไปหา Apple Singapore ว่า ช่วยสรุปหน่อยว่า ยังไงกันแน่ๆ
Apple : ไม่ต้องกังวลค่ะ เพราะว่า ทาง Unity Process เป็นบริษัทที่ Apple แต่งตั้งขึ้นมาถ้ามีปัญหาอะไรหลังจากซ่อม สามารถแจ้งปัญหาได้ที่ Apple

ผมเลยมีสงสัยว่า AASP มีสิทธิ์ แกะเครื่องซ่อมลูกค้า ???? หรือ นโยบายเปลี่ยนไปแล้ว
ขอบคุณมากครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่