สวัสดีครับ
iPhone 5s สีทอง ของผม ซื้อ มาจาก Apple Store online ใช้มาประมาณ 9 เดือน แล้วเครื่องมีปัญหา คือ ระบบสั่นของเครื่องนั้น ไม่ทำงาน เดี้ยงสนิท ผมเลยโทรไป Apple Singapore ว่า IPhone 5s ของผม ระบบสั่นไม่ทำงาน และอยู่ในประกันด้วย แบบนี้ผมจะทำอย่างไรดี
ทางเจ้าหน้าที่ Apple : ได้ส่ง link
https://locate.apple.com/th/en/service/?pt=3&lat=13.6949292&lon=100.52398670000002&carrier=True%2520Move. มาให้ผม
ผม: กดเข้าไปอ่าน ผมเลยเลือก ศนูย์ Unity Process Co.,ltd เพราะว่า มันใกล้บ้านดี และที่สำคัญว่า มีคำว่า Premium ต่อท้ายด้วย
วันพุธ 27/8/2557 ผมไปที่ Unity Process Co.,ltd ไปดำเนินการเครมสินค้า
ผมถามว่าเจ้าหน้าที่ Unity: เครื่องผมมีสิทธิ์โดนแกะเครื่องซ่อมเปล่า
เจ้าหน้าที่: ทางเขาไม่มีสิทธิ์แกะเครื่องลูกค้า
ผม: ผมเลยโทรไปหา Apple เพื่อความมั่นใจว่า แกะเครื่องซ่อมหรือเปลี่ยนเครื่องใหม่
เจ้าหน้าที่ Apple : บอกว่า ขึ้นอยู่ดุจพินิจของ ศนูย์นั้น ว่า จะเปลี่ยนหรือซ่อม
ผม: โอเคครับ
ผมกลับไปคุยกับ เจ้าหน้าที่Unity ว่า โอเคครับ ผมเข้าใจแล้ว ถ้ามีอะไร update กรุณาโทรมาบอกผมด้วยนะครับ
แล้ววันนี้ 29/8/2557 : ช่าง unity Process โทรหาผมว่า ทาง unity จะซ่อมให้คุณ เพราะว่า เสียแค่ Motor สั่นเท่านั้น ทาง unity จะไปเบิกอะไหล่ จาก Singapore
ผม: อ้าว ซ่อมเครื่องผมได้ไง ปกติเปลี่ยน เครื่องอย่างเดียวไม่ใช่หรือครับ
ผม: ผมรีบโทรไปหา Apple Singapore ว่า ช่วยสรุปหน่อยว่า ยังไงกันแน่ๆ
Apple : ไม่ต้องกังวลค่ะ เพราะว่า ทาง Unity Process เป็นบริษัทที่ Apple แต่งตั้งขึ้นมาถ้ามีปัญหาอะไรหลังจากซ่อม สามารถแจ้งปัญหาได้ที่ Apple
ผมเลยมีสงสัยว่า AASP มีสิทธิ์ แกะเครื่องซ่อมลูกค้า ???? หรือ นโยบายเปลี่ยนไปแล้ว
ขอบคุณมากครับ
ช่วยด้วยครับ มีสงสัยว่า ศนูย์ AASP มีสิทธิ์แกะเครื่องซ่อมลูกค้าได้ด้วย??????
iPhone 5s สีทอง ของผม ซื้อ มาจาก Apple Store online ใช้มาประมาณ 9 เดือน แล้วเครื่องมีปัญหา คือ ระบบสั่นของเครื่องนั้น ไม่ทำงาน เดี้ยงสนิท ผมเลยโทรไป Apple Singapore ว่า IPhone 5s ของผม ระบบสั่นไม่ทำงาน และอยู่ในประกันด้วย แบบนี้ผมจะทำอย่างไรดี
ทางเจ้าหน้าที่ Apple : ได้ส่ง link
https://locate.apple.com/th/en/service/?pt=3&lat=13.6949292&lon=100.52398670000002&carrier=True%2520Move. มาให้ผม
ผม: กดเข้าไปอ่าน ผมเลยเลือก ศนูย์ Unity Process Co.,ltd เพราะว่า มันใกล้บ้านดี และที่สำคัญว่า มีคำว่า Premium ต่อท้ายด้วย
วันพุธ 27/8/2557 ผมไปที่ Unity Process Co.,ltd ไปดำเนินการเครมสินค้า
ผมถามว่าเจ้าหน้าที่ Unity: เครื่องผมมีสิทธิ์โดนแกะเครื่องซ่อมเปล่า
เจ้าหน้าที่: ทางเขาไม่มีสิทธิ์แกะเครื่องลูกค้า
ผม: ผมเลยโทรไปหา Apple เพื่อความมั่นใจว่า แกะเครื่องซ่อมหรือเปลี่ยนเครื่องใหม่
เจ้าหน้าที่ Apple : บอกว่า ขึ้นอยู่ดุจพินิจของ ศนูย์นั้น ว่า จะเปลี่ยนหรือซ่อม
ผม: โอเคครับ
ผมกลับไปคุยกับ เจ้าหน้าที่Unity ว่า โอเคครับ ผมเข้าใจแล้ว ถ้ามีอะไร update กรุณาโทรมาบอกผมด้วยนะครับ
แล้ววันนี้ 29/8/2557 : ช่าง unity Process โทรหาผมว่า ทาง unity จะซ่อมให้คุณ เพราะว่า เสียแค่ Motor สั่นเท่านั้น ทาง unity จะไปเบิกอะไหล่ จาก Singapore
ผม: อ้าว ซ่อมเครื่องผมได้ไง ปกติเปลี่ยน เครื่องอย่างเดียวไม่ใช่หรือครับ
ผม: ผมรีบโทรไปหา Apple Singapore ว่า ช่วยสรุปหน่อยว่า ยังไงกันแน่ๆ
Apple : ไม่ต้องกังวลค่ะ เพราะว่า ทาง Unity Process เป็นบริษัทที่ Apple แต่งตั้งขึ้นมาถ้ามีปัญหาอะไรหลังจากซ่อม สามารถแจ้งปัญหาได้ที่ Apple
ผมเลยมีสงสัยว่า AASP มีสิทธิ์ แกะเครื่องซ่อมลูกค้า ???? หรือ นโยบายเปลี่ยนไปแล้ว
ขอบคุณมากครับ