**** ยืมล็อคอินเพื่อนมานะครับ ****
ผมซื้อ iPhone 6s Plus จากศูนย์ DTAC ที่โลตัสศาลายา พร้อมตรวจสอบตัวเครื่องและการใช้งานจนเรียบร้อย ก็นำเครื่องกลับบ้านมาใช้งานตามปกติ ผ่านไป 6 วัน ดันสังเกตพบว่าแสง Backlight ขอบจอด้านบนลอดออกมาเป็นจุดไข่ปลาดูเป็นเงาจุดๆ ผิดปกติ แถมด้านข้างจอด้านล่างซ้ายก็เจอเงาด่างๆ เลยลองเสิร์จข้อมูลดูก็แจ็กพ็อต มีคนเจอปัญหานี้ทั้งในไทยและต่างประเทศ
กระผมก็ไม่รอช้า หาข้อมูลว่าต้องส่งเคลมอย่างไร เพราะเคยผ่านตามาว่า iPhone 6s นั้นหากซื้อกับ Network Provider จะต้องส่งเคลมกับ AASP เท่านั้น ด้วยความที่ iCare สาขาซีคอนบางแค ใกล้บ้านที่สุด จึงรีบรุจนำเครื่องไปส่งเคลม ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็แจ้งว่าจะใช้เวลาส่งตรวจสอบกับ Apple เป็นเวลา 10 วัน
ส่งเคลมรอบที่ 1 ผ่านไปประมาณ 6 - 7 วัน ก็มี SMS แจ้งให้ไปรับเครื่อง เราก็รีบเร่งไปในทันใด
ทางเจ้าหน้าที่ iCare แจ้งว่า ทาง Apple ได้เปลี่ยนจอมาให้ (นึกในใจว่า สาธุ อย่าให้มีปัญหาเล้ยยยย) แต่ดูเหมือนโชคจะไม่เข้าข้าง
ผ่างงงง!!! แถบ Backlight ขอบบนของจอ ยังเป็นจุดไข่ปลาเหมือนเดิมเปี๊ยบ แถมหนักกว่าเก่าอี๊กกกกก และที่สำคัญเส้นขอบจอที่เป็นสีดำๆ ดันกว้างไม่เท่ากัน (ข้างซ้ายหนากว่าด้านขวา) ส่งผลให้จอเอียงเทไปทางขวานิดนึง ฮือออออ
ผมก็เลยยืนยันว่าไม่รับเครื่องคืน และให้ส่งกลับไปให้ Apple แก้ไขอีกครั้ง (เคลมรอบที่ 2) (รอเหมือนเดิมประมาณ 10 วัน ไม่นับ ส - อา)
เวลาผ่านไป ผมเลยลองโทรไปเช็คกับทาง iCare ว่าเครื่องผมกลับมาหรือยัง ก็ได้คำตอบว่า กลับมาแล้ว เลยรีบไปรับเครื่อง
พอไปถึงศูนย์ iCare รับเครื่องมา แทบจะร้องไห้ เพราะเจ้าหน้าที่แจ้งว่า Apple ได้ตรวจสอบ Software ให้ และไม่ได้แก้ปัญหาจอที่มีปัญหา
(ในใจก็คิดว่า ทำไมต้องตรวจสอบ Software ด้วย เพราะเครื่องผมมีปัญหา Hardware แท้ๆ) ผมก็เลยเซ็นต์รับเครื่องมา และขอเบอร์ Apple ที่ Singapore เพราะคิดว่าจะโทรไปคุยเอง ก็ได้เบอร์ 0018004412904 มา
คืนนั้นผมร้อนใจ ก็เลยทำนัดหมายให้ Apple โทรมาหาผมตอนเช้าของวันนี้
9 โมง ผมก็ได้รับโทรศัพท์จากเจ้าหน้าที่ (คนไทย) ก็เลยเล่าเรื่องราวทั้งหมดให้ฟัง สุดท้ายก็แจ้งผมว่า ทาง Apple Singapore จะตรวจสอบเฉพาะ Software เท่านั้น ส่วนปัญหาด้าน Hardware จะต้องให้ AASP ประเทศไทย คุยกับทาง Engineer ของ Apple (ทางเจ้าหน้าที่ Apple Singapore แนะนำให้ติดต่อกับ iCare หรือ AASP เจ้าอื่นๆในประเทศไทย) ผมก็เลยงงเป็นไก่ตาแตกว่า แล้วฉันจะต้องติดต่อใครถึงจะแก้ปัญหาให้ฉันได้นี่ OH MY GOD!
ด้วยความที่ไม่แน่ใจกับคำตอบของเจ้าหน้าที่ท่านนี้ เลยโทรเข้าไปที่เบอร์ 0018004412904 อีกรอบ เป็นเจ้าหน้าที่อีกท่านรับสาย และแจ้งผมเช่นเดิมว่าทางเค้ารับผิดชอบตรวจสอบเฉพาะ Software เท่านั้น ...
อยากจะร้องไห้จริงๆ เลยโทรกลับไปทาง iCare สาขาซีคอนบางแคอีกที เค้าก็เลยแนะนำว่าให้ Complain พนักงาน Apple เพราะจริงๆ ทางสิงค์โปร์น่าจะต้องรับผิดชอบทางเรื่อง Hardware ด้วย
สรุปว่า วันนี้เสียเวลากับการโทรไป โทรมาหลายรอบ ทางนั้นก็บอกว่าให้คุยกับทางนี้ ทางนี้ก็บอกว่าควรคุยกับทางนั้น สรุปว่าฉันจะต้องทำอย่างไร หรือต้องทนใช้ไปอย่างนี้ ใครมีคำแนะนำดีๆ วานบอกทีครับ หมดปัญญาแล้วจริงๆ ขอบคุณล่วงหน้าครับ
ปล. เครื่องที่กลับมารอบ 2 หลังส่งเคลม ดันแถมรอยขนแมวที่หน้าจอมาด้วย 1 ขีดยาวๆ
ปล.2 ผมควรจะนำเครื่องไปส่งเคลมกับ AASP เจ้าอื่นที่ไม่ใช่ iCare หรือไม่ครับ (มีที่ไหนแนะนำบ้างครับ)
เข็ดและผิดหวังกับการซื้อ iPhone เครื่องนี้มากที่สุด
ผมซื้อ iPhone 6s Plus จากศูนย์ DTAC ที่โลตัสศาลายา พร้อมตรวจสอบตัวเครื่องและการใช้งานจนเรียบร้อย ก็นำเครื่องกลับบ้านมาใช้งานตามปกติ ผ่านไป 6 วัน ดันสังเกตพบว่าแสง Backlight ขอบจอด้านบนลอดออกมาเป็นจุดไข่ปลาดูเป็นเงาจุดๆ ผิดปกติ แถมด้านข้างจอด้านล่างซ้ายก็เจอเงาด่างๆ เลยลองเสิร์จข้อมูลดูก็แจ็กพ็อต มีคนเจอปัญหานี้ทั้งในไทยและต่างประเทศ
กระผมก็ไม่รอช้า หาข้อมูลว่าต้องส่งเคลมอย่างไร เพราะเคยผ่านตามาว่า iPhone 6s นั้นหากซื้อกับ Network Provider จะต้องส่งเคลมกับ AASP เท่านั้น ด้วยความที่ iCare สาขาซีคอนบางแค ใกล้บ้านที่สุด จึงรีบรุจนำเครื่องไปส่งเคลม ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็แจ้งว่าจะใช้เวลาส่งตรวจสอบกับ Apple เป็นเวลา 10 วัน
ส่งเคลมรอบที่ 1 ผ่านไปประมาณ 6 - 7 วัน ก็มี SMS แจ้งให้ไปรับเครื่อง เราก็รีบเร่งไปในทันใด
ทางเจ้าหน้าที่ iCare แจ้งว่า ทาง Apple ได้เปลี่ยนจอมาให้ (นึกในใจว่า สาธุ อย่าให้มีปัญหาเล้ยยยย) แต่ดูเหมือนโชคจะไม่เข้าข้าง
ผ่างงงง!!! แถบ Backlight ขอบบนของจอ ยังเป็นจุดไข่ปลาเหมือนเดิมเปี๊ยบ แถมหนักกว่าเก่าอี๊กกกกก และที่สำคัญเส้นขอบจอที่เป็นสีดำๆ ดันกว้างไม่เท่ากัน (ข้างซ้ายหนากว่าด้านขวา) ส่งผลให้จอเอียงเทไปทางขวานิดนึง ฮือออออ
ผมก็เลยยืนยันว่าไม่รับเครื่องคืน และให้ส่งกลับไปให้ Apple แก้ไขอีกครั้ง (เคลมรอบที่ 2) (รอเหมือนเดิมประมาณ 10 วัน ไม่นับ ส - อา)
เวลาผ่านไป ผมเลยลองโทรไปเช็คกับทาง iCare ว่าเครื่องผมกลับมาหรือยัง ก็ได้คำตอบว่า กลับมาแล้ว เลยรีบไปรับเครื่อง
พอไปถึงศูนย์ iCare รับเครื่องมา แทบจะร้องไห้ เพราะเจ้าหน้าที่แจ้งว่า Apple ได้ตรวจสอบ Software ให้ และไม่ได้แก้ปัญหาจอที่มีปัญหา
(ในใจก็คิดว่า ทำไมต้องตรวจสอบ Software ด้วย เพราะเครื่องผมมีปัญหา Hardware แท้ๆ) ผมก็เลยเซ็นต์รับเครื่องมา และขอเบอร์ Apple ที่ Singapore เพราะคิดว่าจะโทรไปคุยเอง ก็ได้เบอร์ 0018004412904 มา
คืนนั้นผมร้อนใจ ก็เลยทำนัดหมายให้ Apple โทรมาหาผมตอนเช้าของวันนี้
9 โมง ผมก็ได้รับโทรศัพท์จากเจ้าหน้าที่ (คนไทย) ก็เลยเล่าเรื่องราวทั้งหมดให้ฟัง สุดท้ายก็แจ้งผมว่า ทาง Apple Singapore จะตรวจสอบเฉพาะ Software เท่านั้น ส่วนปัญหาด้าน Hardware จะต้องให้ AASP ประเทศไทย คุยกับทาง Engineer ของ Apple (ทางเจ้าหน้าที่ Apple Singapore แนะนำให้ติดต่อกับ iCare หรือ AASP เจ้าอื่นๆในประเทศไทย) ผมก็เลยงงเป็นไก่ตาแตกว่า แล้วฉันจะต้องติดต่อใครถึงจะแก้ปัญหาให้ฉันได้นี่ OH MY GOD!
ด้วยความที่ไม่แน่ใจกับคำตอบของเจ้าหน้าที่ท่านนี้ เลยโทรเข้าไปที่เบอร์ 0018004412904 อีกรอบ เป็นเจ้าหน้าที่อีกท่านรับสาย และแจ้งผมเช่นเดิมว่าทางเค้ารับผิดชอบตรวจสอบเฉพาะ Software เท่านั้น ...
อยากจะร้องไห้จริงๆ เลยโทรกลับไปทาง iCare สาขาซีคอนบางแคอีกที เค้าก็เลยแนะนำว่าให้ Complain พนักงาน Apple เพราะจริงๆ ทางสิงค์โปร์น่าจะต้องรับผิดชอบทางเรื่อง Hardware ด้วย
สรุปว่า วันนี้เสียเวลากับการโทรไป โทรมาหลายรอบ ทางนั้นก็บอกว่าให้คุยกับทางนี้ ทางนี้ก็บอกว่าควรคุยกับทางนั้น สรุปว่าฉันจะต้องทำอย่างไร หรือต้องทนใช้ไปอย่างนี้ ใครมีคำแนะนำดีๆ วานบอกทีครับ หมดปัญญาแล้วจริงๆ ขอบคุณล่วงหน้าครับ
ปล. เครื่องที่กลับมารอบ 2 หลังส่งเคลม ดันแถมรอยขนแมวที่หน้าจอมาด้วย 1 ขีดยาวๆ
ปล.2 ผมควรจะนำเครื่องไปส่งเคลมกับ AASP เจ้าอื่นที่ไม่ใช่ iCare หรือไม่ครับ (มีที่ไหนแนะนำบ้างครับ)