ตั้งแต่ติดต่อบริษัทต่างๆ ทั้งเดลิเวอรี่,ช็อปออนไลน์,ธนาคาร,ประกันชีวิต ต่างๆที่ผ่านมาเนี่ย รู้สึกว่า call center และระบบหลังบ้านของ Apple ดีมากก
เรื่องราวมีอยู่ว่า
วันนี้ค่ะ Airpod อยู่ดีๆข้างซ้ายก็ไม่ติด (แต่จริงๆก็ซื้อมา 2 ปีแล้ว) หาทางแก้ออนไลน์ต่างๆก็ไม่ได้ ไม่อยากซื้อใหม่ เพราะเพิ่งซื้อเคสมา
เลยว่าจะลองปรึกษา Apple เล่นๆ
เข้าไปในเว็บ ก็เจอปุ่มติดต่อ ตามลิ้งค์นี้
https://getsupport.apple.com/products/choose
พอเข้าไป เขาจะให้ใส่หมายเลขเครื่องค่ะ (หาได้จากในโทรศัพท์) พอกรอกข้อมูลต่างๆแล้ว ระบบจะแจ้งว่า เจ้าหน้าที่จะติดต่อมาภายใน 2 นาที แล้วก็จริง ! และไม่ถึง 1 นาทีด้วยซ้ำค่ะ
ตามเบอร์แจ้งว่าโทรจากสิงคโปร์ เราก็เครียดหน่อยๆเพราะไม่ได้ภาษา แต่อยากลองดู สรุปพอรับไป ก็เป็นเจ้าหน้าที่คนไทยค่า (คิดว่าตอนใส่ข้อมูล ถ้าหน้าเว็บเป็นอิ้ง จะได้เจ้าหน้าที่ต่างชาติ ถ้าเปลี่ยนเป็นไทย จะได้เจ้าหน้าที่คนไทยค่ะ)
เจ้าหน้าที่ก็ช่วยอย่างสุดความสามารถมากๆ ทั้งที่เอาจริงๆก็รู้อยู่แล้วว่าอาจจะหูฟังพัง แต่เจ้าหน้าที่ก็แนะนำฉ่ำๆ ให้ลองกดตรงนู้น รีเซตตรงนี้
แต่ที่ชอบมากๆเลยคือ เวลาเจ้าหน้าที่ให้กดไปที่เมนูใดๆแล้วเราหาไม่เจอ เจ้าหน้าที่สามารถเข้ามาเห็นหน้าจอของเรา โดยผ่านการอนุญาติจากเราได้ด้วย แถมมีปุ่มลูกศรคล้ายๆเม้าส์ให้เอาไว้ชี้เพื่อบอกให้กดตำแหน่งไหน คือโคตรเริ่ดอะ
แต่สุดท้ายก็ยังแก้ไขไม่ได้นะคะ เจ้าหน้าที่ก็แนะนำให้เข้า Icare เป็นทางเลือกสุดท้าย แถมยังส่งข้อมูลช็อปใกล้บ้านมาให้อีก
ทั้งหมดที่คุยนี้เป็นเวลาเกือบครึ่งชั่วโมง
แต่เจ้าหน้าที่น่ารักมากๆค่ะ เลยมาบอกต่อ
อยากให้กระทู้นี้มีคนเห็นนะคะ
อยากชื่นชมจริงๆค่ะ ❤️❤️
แชร์ประสบการณ์คุยกับ Call Center Apple
เรื่องราวมีอยู่ว่า
วันนี้ค่ะ Airpod อยู่ดีๆข้างซ้ายก็ไม่ติด (แต่จริงๆก็ซื้อมา 2 ปีแล้ว) หาทางแก้ออนไลน์ต่างๆก็ไม่ได้ ไม่อยากซื้อใหม่ เพราะเพิ่งซื้อเคสมา
เลยว่าจะลองปรึกษา Apple เล่นๆ
เข้าไปในเว็บ ก็เจอปุ่มติดต่อ ตามลิ้งค์นี้
https://getsupport.apple.com/products/choose
พอเข้าไป เขาจะให้ใส่หมายเลขเครื่องค่ะ (หาได้จากในโทรศัพท์) พอกรอกข้อมูลต่างๆแล้ว ระบบจะแจ้งว่า เจ้าหน้าที่จะติดต่อมาภายใน 2 นาที แล้วก็จริง ! และไม่ถึง 1 นาทีด้วยซ้ำค่ะ
ตามเบอร์แจ้งว่าโทรจากสิงคโปร์ เราก็เครียดหน่อยๆเพราะไม่ได้ภาษา แต่อยากลองดู สรุปพอรับไป ก็เป็นเจ้าหน้าที่คนไทยค่า (คิดว่าตอนใส่ข้อมูล ถ้าหน้าเว็บเป็นอิ้ง จะได้เจ้าหน้าที่ต่างชาติ ถ้าเปลี่ยนเป็นไทย จะได้เจ้าหน้าที่คนไทยค่ะ)
เจ้าหน้าที่ก็ช่วยอย่างสุดความสามารถมากๆ ทั้งที่เอาจริงๆก็รู้อยู่แล้วว่าอาจจะหูฟังพัง แต่เจ้าหน้าที่ก็แนะนำฉ่ำๆ ให้ลองกดตรงนู้น รีเซตตรงนี้
แต่ที่ชอบมากๆเลยคือ เวลาเจ้าหน้าที่ให้กดไปที่เมนูใดๆแล้วเราหาไม่เจอ เจ้าหน้าที่สามารถเข้ามาเห็นหน้าจอของเรา โดยผ่านการอนุญาติจากเราได้ด้วย แถมมีปุ่มลูกศรคล้ายๆเม้าส์ให้เอาไว้ชี้เพื่อบอกให้กดตำแหน่งไหน คือโคตรเริ่ดอะ
แต่สุดท้ายก็ยังแก้ไขไม่ได้นะคะ เจ้าหน้าที่ก็แนะนำให้เข้า Icare เป็นทางเลือกสุดท้าย แถมยังส่งข้อมูลช็อปใกล้บ้านมาให้อีก
ทั้งหมดที่คุยนี้เป็นเวลาเกือบครึ่งชั่วโมง
แต่เจ้าหน้าที่น่ารักมากๆค่ะ เลยมาบอกต่อ
อยากให้กระทู้นี้มีคนเห็นนะคะ
อยากชื่นชมจริงๆค่ะ ❤️❤️