วันนี้กลับมาจากต่างจังหวัดพอเข้าบ้านแทนที่จะได้พักผ่อนกลับเจอเรื่องที่ทำให้เสียอารมณ์มากๆ เป็นครั้งที่สองทั้งๆที่เคยไปร้องเรียนที่ shop True มาแล้ว
เรื่องก็คือ ผมเคยคิดจะติดตั้งเน็ตทรูที่เป็นโปรฯ สุข คูณ3 เพราะช่วงนั้นมีเซลล์มากับรถบริษัทไปป่าวประกาศโฆษณาพร้อมแจกใบปลิวในหมู่บ้านเกือบทุกวัน
ทั้งๆที่บ้านยังเป็นลูกค้าอินเตอร์เน็ตของอีกบริษัทหนึ่งที่ไม่เคยมีปัญหาทั้งในเรื่องบิลและการบริการเลย แต่ด้วยความช่างพูดของเซลล์และเห็นว่าเซลล์มีที่พักในละแวกเดียวกันก็เลยตกลงในวันนั้นทันทีทันใด โดยที่ไม่รู้เลยว่าจะนำมาซึ่งปัญหาซ้ำๆซากทำให้รำคาญใจเป็นครั้งที่สองอีก ข้อตกลงที่เซลล์เสนอให้ก็คือจะยกเว้นค่าธรรมเนียมค่าใช้บริการให้สามเดือนแต่ต้องไปยกเลิกสัญญากับบริษัทเก่าก่อนซึ่งผมก็ทำตามที่เซลล์พูด แต่พอยกเลิกเสร็จเซลล์ก็มาที่บ้านเพื่อทำสัญญาโดยมอบซิมและสัญญาให้เซ็น แต่พอข้ามวันอีกหนึ่งวันเซลล์กลับโทรมาบอกว่าwaiveค่าบริการไม่ได้แต่จะลด50%ให้สองเดือน ผมก็บอกไปว่าถ้าคุณพูดแล้วไม่เป็นอย่างที่พูดผมก็ขอยกเลิกแล้วคืนซิมให้เซลล์ไปแต่เขาบอกไม่เป็นไรๆ ผมเลยบอกให้เอาสัญญายกเลิกมาคืนด้วยเขาก็ได้แต่รับปากครับๆๆ โทรไปก็ผัดผ่อนสุดท้ายไม่รับสายสุดท้ายก็ไม่โผล่หัวมาอีกเลย
จนกระทั่งวันที่ 24 พค.2557 ที่แล้วก็มีบิลเรียกเก็บเงินแจ้งว่าผมได้ค้างชำระค่าโทรศํพท์เบอร์บ้านทรู 5 เดือนเป็นเบอร์ 02 9295951 ซึ่งผมก็งงว่ามันมาได้ยังไงก็โทรไปถามคนเช่าว่าได้เปิดใช้บริการเบอร์นี้ไหม? เขาก็ตอบว่าไม่ได้ทำผมเลยบอกว่าขอไปแจ้งความไว้ละกันเพราะดูมันไม่ชอบมาพากล เงินมันก็ไม่เยอะหรอกแต่กลัวว่ามันจะมีอะไรแบบนี้มาอีก ซึ่งก็เป็นแบบนั้นจริงๆ
หลังจากแจ้งความแล้ว ก็เอาใบแจ้งความไป shop True ที่เซ็นทรัลแจ้งวัฒนะพร้อมใบแจ้งหนี้ เจ้าหน้าที่ก็รับเรื่องไว้ ก็ไม่มีอะไรอีก
แต่สิ่งที่คิดว่าคงจะไม่เกิดขึ้นอีกมันก็เกิดซ้ำอีกจริงๆ วันนี้ไม่สบายด้วยทั้งเหนื่อยทั้งเพลียพอออกจากสนามบินฝ่าฝนถึงบ้านก็เจอเรื่องเก่าแต่เปลี่ยนเบอร์ เป็นค่าบริการรายเดือนเป็นเบอร์มือถือ หมายเลข 083 0927492 เบอร์ซิมที่เซลล์บอกว่าไม่เป็นๆไรไม่ยอมเอาไปคืน ทำให้ทั้งๆที่ไม่สบายกลับมาบ้านจะได้พักผ่อนกลับมาเจอเรื่องที่ทำให้โมโหและหงุดหงิดมากกับ ความไม่ตรงไปตรงมาของ บ.UNTRUE! ที่เคยได้ยินชื่อเสียมามากมาย ไม่นึกว่าวันหนึ่งจะโดนกับตัวเองแบบนี้ จึงอยากขอเรียนถามผู้เกี่ยวข้องและผู้บริหารของบริษัทต่อข้อสังเกตและสงสัย ดังนี้
1.เรื่องที่เกิดขึ้น ทำไมจึงเกิดขึ้นอีกซ้ำซากทั้งๆที่ได้แจ้งและร้องเรียนที่ชอปแล้ว?
2.ขอคำตอบด้วยว่า ความไม่ชอบมาพากลแบบนี้ มันเป็นเพราะเซลล์,ระบบ หรือความตั้งใจของบริษัทที่จะหาทางเอาเปรียบผู้บริโภค โดยเน้นแต่ปริมาณแต่ไม่สนใจคุณภาพ?
3.ใคร? จะเป็นผู้รับผิดชอบกับการกระทำครั้งนี้ และจะรับผิดชอบอย่างไร?
4.จะทำอย่างไร ที่จะทำให้มั่นใจว่า เรื่องแบบนี้จะไม่เกิดขึ้นอีกทั้งชาตินี้และชาติหน้า?
5.ขอให้ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องกรุณาช่วยส่งเรื่องนี้ไปให้ผู้บริหาร และขอคำตอบที่เป็นหลักฐานด้วยว่า คุณจริงใจที่จะแก้ไขปัญหาและจะไม่ยอมให้เกิดขึ้นอีก
ที่จริงแล้วไม่ได้โกรธเกลียดหรือมีอคติส่วนตัวใดๆกับบริษัทคุณเลย กลับอยากใช้บริการมากกว่าเพราะเห็นว่ามีอะไรหลายอย่างและข้อเสนอดีๆให้ผู้บริโภค แต่นี่เป็นครั้งแรกที่จะใช้บริการก็โดนแบบนี้ซะแล้ว และเป็นครั้งแรกในชีวิตจริงๆที่มาบ่นและโพสขอคำตอบผ่านสื่อเพราะทนไม่ไหวจริงๆและคิดว่าโทรศัพท์หรือไปที่ชอปอีกก็คงเปล่าประโยชน์
พร้อมนี้ได้ถ่ายเอกสารทุกอย่างที่เกิดขึ้นมาประกอบเป็นหลักฐานว่าทุกอย่างเป็นความจริง และกรุณาช่วยตอบคำถามตามที่ถามข้างบนด้วยจะเป็นพระคุณยิ่ง ตอนนี้ปวดหัวมาก พรุ่งนี้บ่ายจะมาเช็คคำตอบอีกที รบกวนผู้เกี่ยวข้องช่วยชี้แจงด้วย
True or False? และอยากร้องเรียนเรื่องเดิมแต่เกิดขึ้นอีกซ้ำซาก ทำให้เซ็งและหงุดหงิดมากกับบริษัท True.
เรื่องก็คือ ผมเคยคิดจะติดตั้งเน็ตทรูที่เป็นโปรฯ สุข คูณ3 เพราะช่วงนั้นมีเซลล์มากับรถบริษัทไปป่าวประกาศโฆษณาพร้อมแจกใบปลิวในหมู่บ้านเกือบทุกวัน
ทั้งๆที่บ้านยังเป็นลูกค้าอินเตอร์เน็ตของอีกบริษัทหนึ่งที่ไม่เคยมีปัญหาทั้งในเรื่องบิลและการบริการเลย แต่ด้วยความช่างพูดของเซลล์และเห็นว่าเซลล์มีที่พักในละแวกเดียวกันก็เลยตกลงในวันนั้นทันทีทันใด โดยที่ไม่รู้เลยว่าจะนำมาซึ่งปัญหาซ้ำๆซากทำให้รำคาญใจเป็นครั้งที่สองอีก ข้อตกลงที่เซลล์เสนอให้ก็คือจะยกเว้นค่าธรรมเนียมค่าใช้บริการให้สามเดือนแต่ต้องไปยกเลิกสัญญากับบริษัทเก่าก่อนซึ่งผมก็ทำตามที่เซลล์พูด แต่พอยกเลิกเสร็จเซลล์ก็มาที่บ้านเพื่อทำสัญญาโดยมอบซิมและสัญญาให้เซ็น แต่พอข้ามวันอีกหนึ่งวันเซลล์กลับโทรมาบอกว่าwaiveค่าบริการไม่ได้แต่จะลด50%ให้สองเดือน ผมก็บอกไปว่าถ้าคุณพูดแล้วไม่เป็นอย่างที่พูดผมก็ขอยกเลิกแล้วคืนซิมให้เซลล์ไปแต่เขาบอกไม่เป็นไรๆ ผมเลยบอกให้เอาสัญญายกเลิกมาคืนด้วยเขาก็ได้แต่รับปากครับๆๆ โทรไปก็ผัดผ่อนสุดท้ายไม่รับสายสุดท้ายก็ไม่โผล่หัวมาอีกเลย
จนกระทั่งวันที่ 24 พค.2557 ที่แล้วก็มีบิลเรียกเก็บเงินแจ้งว่าผมได้ค้างชำระค่าโทรศํพท์เบอร์บ้านทรู 5 เดือนเป็นเบอร์ 02 9295951 ซึ่งผมก็งงว่ามันมาได้ยังไงก็โทรไปถามคนเช่าว่าได้เปิดใช้บริการเบอร์นี้ไหม? เขาก็ตอบว่าไม่ได้ทำผมเลยบอกว่าขอไปแจ้งความไว้ละกันเพราะดูมันไม่ชอบมาพากล เงินมันก็ไม่เยอะหรอกแต่กลัวว่ามันจะมีอะไรแบบนี้มาอีก ซึ่งก็เป็นแบบนั้นจริงๆ
หลังจากแจ้งความแล้ว ก็เอาใบแจ้งความไป shop True ที่เซ็นทรัลแจ้งวัฒนะพร้อมใบแจ้งหนี้ เจ้าหน้าที่ก็รับเรื่องไว้ ก็ไม่มีอะไรอีก
แต่สิ่งที่คิดว่าคงจะไม่เกิดขึ้นอีกมันก็เกิดซ้ำอีกจริงๆ วันนี้ไม่สบายด้วยทั้งเหนื่อยทั้งเพลียพอออกจากสนามบินฝ่าฝนถึงบ้านก็เจอเรื่องเก่าแต่เปลี่ยนเบอร์ เป็นค่าบริการรายเดือนเป็นเบอร์มือถือ หมายเลข 083 0927492 เบอร์ซิมที่เซลล์บอกว่าไม่เป็นๆไรไม่ยอมเอาไปคืน ทำให้ทั้งๆที่ไม่สบายกลับมาบ้านจะได้พักผ่อนกลับมาเจอเรื่องที่ทำให้โมโหและหงุดหงิดมากกับ ความไม่ตรงไปตรงมาของ บ.UNTRUE! ที่เคยได้ยินชื่อเสียมามากมาย ไม่นึกว่าวันหนึ่งจะโดนกับตัวเองแบบนี้ จึงอยากขอเรียนถามผู้เกี่ยวข้องและผู้บริหารของบริษัทต่อข้อสังเกตและสงสัย ดังนี้
1.เรื่องที่เกิดขึ้น ทำไมจึงเกิดขึ้นอีกซ้ำซากทั้งๆที่ได้แจ้งและร้องเรียนที่ชอปแล้ว?
2.ขอคำตอบด้วยว่า ความไม่ชอบมาพากลแบบนี้ มันเป็นเพราะเซลล์,ระบบ หรือความตั้งใจของบริษัทที่จะหาทางเอาเปรียบผู้บริโภค โดยเน้นแต่ปริมาณแต่ไม่สนใจคุณภาพ?
3.ใคร? จะเป็นผู้รับผิดชอบกับการกระทำครั้งนี้ และจะรับผิดชอบอย่างไร?
4.จะทำอย่างไร ที่จะทำให้มั่นใจว่า เรื่องแบบนี้จะไม่เกิดขึ้นอีกทั้งชาตินี้และชาติหน้า?
5.ขอให้ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องกรุณาช่วยส่งเรื่องนี้ไปให้ผู้บริหาร และขอคำตอบที่เป็นหลักฐานด้วยว่า คุณจริงใจที่จะแก้ไขปัญหาและจะไม่ยอมให้เกิดขึ้นอีก
ที่จริงแล้วไม่ได้โกรธเกลียดหรือมีอคติส่วนตัวใดๆกับบริษัทคุณเลย กลับอยากใช้บริการมากกว่าเพราะเห็นว่ามีอะไรหลายอย่างและข้อเสนอดีๆให้ผู้บริโภค แต่นี่เป็นครั้งแรกที่จะใช้บริการก็โดนแบบนี้ซะแล้ว และเป็นครั้งแรกในชีวิตจริงๆที่มาบ่นและโพสขอคำตอบผ่านสื่อเพราะทนไม่ไหวจริงๆและคิดว่าโทรศัพท์หรือไปที่ชอปอีกก็คงเปล่าประโยชน์
พร้อมนี้ได้ถ่ายเอกสารทุกอย่างที่เกิดขึ้นมาประกอบเป็นหลักฐานว่าทุกอย่างเป็นความจริง และกรุณาช่วยตอบคำถามตามที่ถามข้างบนด้วยจะเป็นพระคุณยิ่ง ตอนนี้ปวดหัวมาก พรุ่งนี้บ่ายจะมาเช็คคำตอบอีกที รบกวนผู้เกี่ยวข้องช่วยชี้แจงด้วย