ตามข้อมูลของทาง กสทช คือ
"หากต้องการจะปิดเบอร์ แล้วมีเงินคงค้างอยู่ในซิม เจ้าของเบอร์สามารถขอรับเงินคืนจากผู้ให้บริการได้ ไม่ว่าจะเป็นเงินสด เช็ค หรือนำเข้าบัญชีเงินฝาก โดยจะได้เงินภายใน 30 วันนับจากวันยกเลิกเบอร์
ซึ่งกฎนี้เป็นไปตามประกาศของคณะกรรมการกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ เรื่อง มาตรฐานของสัญญาให้บริการโทรคมนาคม พ.ศ. 2559 ข้อ 34"
เคยยกเลิกซิมเติมเงินทรู ได้รับเงินคืนประมาณ 15 วันหลังทำเรื่องยกเลิกซิม
แต่ตอนนี้ยกเลิกซิมเติมเงินดีแทค ระยะเวลาประมาณเดือนกว่าแล้วก็ยังไม่ได้รับเงิน
พอเช็คสถานะทางอีเมล์ ก็ตอบแบบเดิมตลอดและไม่อัพเดตอะไรให้เลย
"ทาง dtac ดำเนินการตามที่ท่านแจ้งความประสงค์ ไปยังส่วนงานที่เกี่ยวข้องเพื่อดำเนินการตรวจสอบให้เรียบร้อยแล้วค่ะ"
ขอสอบถามว่า ถ้าเป็นแบบนี้ ต้องติดต่อร้องเรียนทาง กสทช มั้ยครับ
การยกเลิกซิมเติมเงินและขอเงินคืน
"หากต้องการจะปิดเบอร์ แล้วมีเงินคงค้างอยู่ในซิม เจ้าของเบอร์สามารถขอรับเงินคืนจากผู้ให้บริการได้ ไม่ว่าจะเป็นเงินสด เช็ค หรือนำเข้าบัญชีเงินฝาก โดยจะได้เงินภายใน 30 วันนับจากวันยกเลิกเบอร์
ซึ่งกฎนี้เป็นไปตามประกาศของคณะกรรมการกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ เรื่อง มาตรฐานของสัญญาให้บริการโทรคมนาคม พ.ศ. 2559 ข้อ 34"
เคยยกเลิกซิมเติมเงินทรู ได้รับเงินคืนประมาณ 15 วันหลังทำเรื่องยกเลิกซิม
แต่ตอนนี้ยกเลิกซิมเติมเงินดีแทค ระยะเวลาประมาณเดือนกว่าแล้วก็ยังไม่ได้รับเงิน
พอเช็คสถานะทางอีเมล์ ก็ตอบแบบเดิมตลอดและไม่อัพเดตอะไรให้เลย
"ทาง dtac ดำเนินการตามที่ท่านแจ้งความประสงค์ ไปยังส่วนงานที่เกี่ยวข้องเพื่อดำเนินการตรวจสอบให้เรียบร้อยแล้วค่ะ"
ขอสอบถามว่า ถ้าเป็นแบบนี้ ต้องติดต่อร้องเรียนทาง กสทช มั้ยครับ