สวัสดีคะ คือเราขายสินค้าบนโซเชียลก็คือ เราเป็นแม่ค้าออนไลน์นั้นเอง ..
สินค้าที่ขายมีทั้งพรีออเดอร์นำเข้าและพร้อมส่ง
วันนึงมีลูกค้ามาสั่งซื้อสินค้าพร้อมส่งกับดิฉัน ซึ่งปกติทางร้านส่งของวัน จันทร์ พุธ ศุกร์
เขาสั่งและแจ้งโอนดิฉันในเย็นวันจันทร์ ดิฉันจึงต้องส่งของในวันพุธแต่โดยความที่ดิฉันมีธุระในช่วงเช้าอยู่แล้ว
ดิฉันจึงส่งตอนบ่ายสามของวันพุธแต่ตัวลูกค้ากลับมาต่อว่าอย่างรุนแรง
และพูดจาไม่ให้เกียรติร้านค้าเลย อีกทั้งยังมีการขู่ว่าหากไม่ไปส่งของจะแจ้งความ !!
ซึ่งเมื่อดิฉันแจ้งเลขพัสดุไป แต่ดิฉันดันพลาดแจ้งเลขผิดทำให้เขาด่าท้ออีกและเร่งให้รีบส่งมาให้ใหม่
ซึ่งวันนี้ดิฉันกับใบเสร็จอยู่คนล่ะที่เลยคะ กว่าจะได้กลับบ้านก็เย็นตัวลูกค้าเองก็เร่ง เร่ง และเร่ง
ไม่ฟังคำอธิบายของดิฉันใด ๆ ทั้งๆที่ดิฉันเองยืนยันแล้วว่าส่งไปแล้วจริงๆเพียงแค่แจ้งเลขผิด
เขายังคงกระหน่ำส่งข้อความมาอย่างต่อเนื่อง ดิฉันทำงานแทบไม่ได้เลย
และเมื่อเย็นวันนี้ฉันกลับบ้านฉันจึงส่งให้เขาดู ว่าฉันส่งของไปแล้วตั้งแต่เมื่อวาน เมื่อเขาได้รับก็เหมือนเงิบไป
เงียบ อ่านและไม่ตอบข้อความดิฉันอีกเลย ..
ฉันโกรธและโมโหมาก ๆ คะ ยอมรับจากใจจริง ๆ แต่ไม่ได้ด่าท้อหรือมีถ้อยคำรุนแรงตอบกลับไป
คือดิฉันแค่รู้สึกว่า หากไม่เชื่อใจกันก็ไม่ควรมาสั่งซื้อของกันแต่แรก
อีกทั้งยังใช้ถ้อยคำไม่ให้เกียรติร้านค้าเลย ดิฉันขายของมานาน รีวิวจริงก็มี .. แต่เจอมาด่าหาว่าโกง แถมยังมีการขู่
ดิฉันควรทำอย่างไรกับเขาดีคะ จับขึ้นแบล็คลิสดีไหม .. ?? มันจะเป็นการทำเกินไปไหมคะ ??
เราควรแบล็คลิสลูกค้าแบบนี้ไหม ?
สินค้าที่ขายมีทั้งพรีออเดอร์นำเข้าและพร้อมส่ง
วันนึงมีลูกค้ามาสั่งซื้อสินค้าพร้อมส่งกับดิฉัน ซึ่งปกติทางร้านส่งของวัน จันทร์ พุธ ศุกร์
เขาสั่งและแจ้งโอนดิฉันในเย็นวันจันทร์ ดิฉันจึงต้องส่งของในวันพุธแต่โดยความที่ดิฉันมีธุระในช่วงเช้าอยู่แล้ว
ดิฉันจึงส่งตอนบ่ายสามของวันพุธแต่ตัวลูกค้ากลับมาต่อว่าอย่างรุนแรง
และพูดจาไม่ให้เกียรติร้านค้าเลย อีกทั้งยังมีการขู่ว่าหากไม่ไปส่งของจะแจ้งความ !!
ซึ่งเมื่อดิฉันแจ้งเลขพัสดุไป แต่ดิฉันดันพลาดแจ้งเลขผิดทำให้เขาด่าท้ออีกและเร่งให้รีบส่งมาให้ใหม่
ซึ่งวันนี้ดิฉันกับใบเสร็จอยู่คนล่ะที่เลยคะ กว่าจะได้กลับบ้านก็เย็นตัวลูกค้าเองก็เร่ง เร่ง และเร่ง
ไม่ฟังคำอธิบายของดิฉันใด ๆ ทั้งๆที่ดิฉันเองยืนยันแล้วว่าส่งไปแล้วจริงๆเพียงแค่แจ้งเลขผิด
เขายังคงกระหน่ำส่งข้อความมาอย่างต่อเนื่อง ดิฉันทำงานแทบไม่ได้เลย
และเมื่อเย็นวันนี้ฉันกลับบ้านฉันจึงส่งให้เขาดู ว่าฉันส่งของไปแล้วตั้งแต่เมื่อวาน เมื่อเขาได้รับก็เหมือนเงิบไป
เงียบ อ่านและไม่ตอบข้อความดิฉันอีกเลย ..
ฉันโกรธและโมโหมาก ๆ คะ ยอมรับจากใจจริง ๆ แต่ไม่ได้ด่าท้อหรือมีถ้อยคำรุนแรงตอบกลับไป
คือดิฉันแค่รู้สึกว่า หากไม่เชื่อใจกันก็ไม่ควรมาสั่งซื้อของกันแต่แรก
อีกทั้งยังใช้ถ้อยคำไม่ให้เกียรติร้านค้าเลย ดิฉันขายของมานาน รีวิวจริงก็มี .. แต่เจอมาด่าหาว่าโกง แถมยังมีการขู่
ดิฉันควรทำอย่างไรกับเขาดีคะ จับขึ้นแบล็คลิสดีไหม .. ?? มันจะเป็นการทำเกินไปไหมคะ ??