ขอรีวิวกรณีการขอเงินคืนเนื่องจากการเลิกเที่ยวบินของ Air Asia - สุดห่วย

กระทู้สนทนา
1.    ได้ทำการจองตั๋วผ่าน Air Asia เมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2557 ผ่านเว็บไซต์ของ Air Asia
เส้นทาง กรุงเทพฯ – สุราบายา และ สุราบายา – กรุงเทพฯ เดินทางทั้งหมด 4 คน ดังภาพ


2.    รายละเอียดของการชำระเงิน ซึ่งชำระเงินผ่านบัตรเครดิต


3.    AirAsia ส่งอีเมล์แจ้งเรื่องขอยกเลิกไฟลท์ที่ได้ทำการจองไปแล้ว ในวันที่ 14 พฤษภาคม 2557


4.    ส่งข้อมูลขอเงินคืนจาก Air Asia เมื่อวันที่ 26 พฤษภาคม 2557 ผ่านเว็บไซต์ของ Air Asia


5.    ข้อมูลทั้งหมดถูกตรวจสอบโดย Air Asia ในวันที่ 27 พฤษภาคม 2557 โดยเป็นอีเมล์ตอนกลับจาก Air Asia


6. อีเมล์แจ้งจาก Air Asia เมื่อวันที่ 03 มิถุนายน 2557 แจ้งว่าผมจะได้รับเงินคืนหลังจากได้รับอีเมล์ฉบับนี้ 14 วันทำการ


จากการขอเงินคืนได้ติดต่อกับ Call Center ประมาณ 4-5 ครั้ง มีการสนทนาคล่าวๆ ดังนี้
คอลเซ็นเตอร์ : แจ้งว่าลูกค้าควรจะได้รับเงินเรียบร้อยแล้วนะคะ...
ผม : ผมยังไม่ได้รับเงินคืนครับ ในระบบของคุณแจ้งหรือว่าว่ากระบวนการคืนเงินทั้งหมดเป็น Completed???
คอลเซ็นเตอร์ : ค่ะ รบกวนเช็คการคืนเงินในบัตรนะคะ
ผม : เอ่อคือผมได้ติดต่อกลับไปที่ธนาคารเจ้าของบัตรแล้ว ธนาคารแจ้งว่าไม่มีการทำเรื่องคืนเงินจากแอร์เอเชียครับ และกระบสวนการที่แอร์เอเชียส่งอีเมล์มาแจ้งว่าเงินจะเข้าบัญชี ภายใน 14 วันทำการ ตั้งแต่วันที่ 3 มิถุนายน 2557 นั้นคือ? ทางแอร์เอเชียไม่มีระบบแทรคกิ้งหรือครับ ผมต้องการรู้ว่ากระบวนการขาดไปที่ไหน ทำไมธนาคารแจ้งว่าแอร์เอเชียไม่ได้ติดต่อธนาคาร เพื่อคืนเงินให้ผม และทำไมทางแอร์เอเชียแจ้งว่าผมน่าจะได้เงินคืนแล้ว??
คอลเซ็นเตอร์ : ค่ะ ทางเราขอเช็คกับฝ่ายบัญชีและจะติดต่อกลับนะคะ...

เอิ่ม บอกผมที ว่าอีเมล์ที่แจ้งโดยแอร์เอเชียเมื่อวันที่ 3 มิถุนายน 2557 นั้นคือ? ระบบ Generate อีเมล์ผิดงั้นหรือ? ระบบพลาด หรือคนทำงานแย่? โกง?

จนถึงบัดนี้ยังไม่ได้รับเงินคืนจาก Air Asia ซึ่งการขายตั๋วข้ามปีเช่นนี้ และยกเลิก และไม่มีไฟล์เพื่อเป็นทางเลือกสำหรับการเดินทางไปยังปลายททางที่ที่ผู้โดยสารได้ทำการจองรถเช่า และโรงแรมเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ทำให้ผู้โดยสารเสียทรัพย์ ดังนั้นจึงเห็นว่าแอร์เอเชียดำเนินกิจการอย่างไม่ตรงไปตรงมา ไม่เป็นธรรมกับผู้โดยสาร จึงขอร้องเรียนและ ต้องการให้แอร์เอเชียโปรดชี้แจงเป็นลายลักษณ์อักษร

ซึ่งก่อนหน้านี้ได้โทรไปติดต่อ และแอร์เอเชียแจ้งว่าให้ผมติดต่อกลับอีกครั้ง ผมเลยแจ้งกลับไปว่าเป็นความผิดพลาดภายในของการดำเนินการของแอร์เอเชีย ซึ่งความผิดพลาดที่เกิดขึ้นแอร์เอเชียต้องเป็นผู้อำนวยความสะดวกให้กับลูกค้า ดังนั้นส่วนนี้ผมขอให้แอร์เอเชียติดต่อผมกลับมาได้หรือไม่...คอลเซ็นเตอร์แจ้งกลับมาว่าทางแอร์เอเชียไม่มีนโยบายติดต่อกลับลูกค้าค่ะ....เงิบสิครับ...

หลังจากนั้น 3-4 วันติดต่อกลับไปใหม่ เรื่องก็ยังไม่ถึงไหน...สอบถามไปมา...ก็ต้องเล่าเรื่องยาวตั้งแต่แรก โดยส่วนตัวคิดว่าทางแอร์เอเชียไม่มีการบันทึกรายการอัปเดทล่าสุดที่ลูกค้าได้ติดต่อหรือตกลงอะไรไปในครั้งล่าสุดไว้บ้าง ก็เลยขอคุยกับผู้จัดการ...และได้รับคำตอบกลับมาว่า...ทางเราขอติดต่อกลับในวันที่ 1 เดือนสิงหาคมนะคะ...

โอ่ว...เลยถามไปว่าถ้าถ้าภายใน 3-4 วันแอร์เอเชียสามารถเปลี่ยนนโนบายเรื่องการติดต่อกลับลูกค้าได้รวดเร็วขนาดนี้ ก็คงสามารถเปลี่ยนนโยบายเรื่องการติดตามเรื่องคืนเงินลูกค้าได้เช่นกันใช่หรือไม่ครับ....

เงียบ....ไม่มีคำตอบ...แจ้งกลับมาเพียงแค่ว่าขอติดต่อกลับในวันที่ 1 สิงหาคมนะคะ....

สุดท้ายแล้ววันนี้สุดทน ผมรอการติดต่อกลับจากแอร์เชีย แต่ไร้วี่แวว จนต้องยกโทรศัพท์ขึ้นมาโทรเอง แถมยังพนักงานแจ้งว่าลูกค้าได้รับเงินแล้ว...!!!

และทุกครั้งที่ติดต่อเจ้าหน้าที่ จะต้องเล่าเหตุการเดิมที่เกิดขึ้นทุกครั้ง อยากถามว่า ทางเจ้าหน้าที่คอลเซ็นเตอร์ไม่มีการบันทึกข้อมูล และข้อตกลงที่ได้แจ้ง

ลูกค้าในแต่ละครั้งที่ลูกค้าได้ทำการติดต่อเข้าไปเลยชิมิ...เพลีย....

ยังได้รับคำตอบเช่นเดิม และขอติดต่อกลับภายในวันศุกร์ที่ 8 สิงหาคม หรือเร็วกว่านั้น...

พอกันทีแอร์เอเชีย...ถ้าบริการหลังการขายแย่เช่นนี้ แนะนำม้วนเสื่อกลับบ้านเกิดเหอะครับ...

สุดทนจนต้องยืมล็อกอินเพื่อนมาระบาย และเตือนลูกเค้าแอร์เอเชียก่อนตัดสินใจซื้อตั๋ว และร่วมเดินทางกับสายการบินหางแดง...
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่