เนื่องจากทางสายการบิน Air Asia ได้มีการยกเลิกเส้นทางเดินทางกรุงเทพ - สุราบายา
ทำให้ผู้ที่จองเที่ยวบินถูกยกเลิกกระทันหัน เราเองต้องมีการยกเลิกการเดินทางทริปนี้ทั้งหมด และอดเห็นภูเขาไฟโบรโม่ T_T
(ถือเป็นประเด็นรองในการตั้งกระทู้ค่ะ) แต่ประเด็นหลักจริง ๆ คือตั้งแต่แอร์เอเชียมีการยกเลิก ทางเราได้มีการติดต่อ
ดำเนินตามขั้นตอนการขอ refund เงินค่าตั๋วเครื่องบินคืนทั้งหมด ซึ่งตอนแรกก็ไม่ได้คิดว่าจะมีปัญหาค่ะ เพราะปกติเคยทำเรื่อง
ขอเงินคืนต่าง ๆ (ของบริษัทอื่น) ตามขั้นตอนประมาณ 30 วันทำการก็ได้รับเงินเรียบร้อย แต่ .. ของแอร์เอเชียไม่ใช่แบบนั้นค่ะ !!!
ลำดับขั้นตอนต่าง ๆ ตั้งแต่การจองจนถึงวันนี้ยังจอดอยู่เลยค่ะ
10 มีนาคม 57 : จองตั๋วเครื่องบินไป-กลับ กรุงเทพ - สุราบายา เดินทางวันที่ 4 กรกฎาคม - 7 กรกฎาคม 57 (2 ที่นั่ง) ราคา 12,xxx บาท
12 มีนาคม 57 : ยอดเงินตัดผ่านบัตรเครดิต CTB
14 พฤษภาคม 57 : ได้รับอีเมล์การยกเลิกเที่ยวบินจากแอร์เอเชีย และการขอเคลม
18 พฤษภาคม 57 : ได้รับอีเมล์แจ้งหมายเลขอ้างอิงการเคลมจากแอร์เชีย
23 พฤษภาคม 57 : ได้รับอีเมล์ยืนยันจากแอร์เอเชียในการขอเคลม การ refund เงินคืนจะดำเนินการประมาณ 30 วันทำการ โดย refund คืนที่บัตรเครดิต
(ครบ30 วันทำการ จะเป็นวันที่ 4 กรกฎาคม 57)
13 มิถุนายน 57 : ได้รับอีเมล์จากแอร์เอเชียอีกครั้ง เป็นการ Submit ว่าได้ส่งเรื่องเข้าไปที่ธนาคารเรียบร้อยแล้ว
ซึ่งเมื่อครบกำหนด ทางเราได้มีการโทรตรวจสอบกับทางธนาคาร CTB แต่ธนาคารแจ้งว่ายังไม่ได้รับข้อมูลใด ๆ จากแอร์เอเชียเลย !!
ตอนนี้มีการคุย 3 สาย ระหว่างทางเรา แอร์เอเชีย และเจ้าหน้าที่จาก CTB
ทางแอร์เอเชียแจ้งว่าจะต้องไปหา Code อะไรสักอย่าง ซึ่ง Code นี้ ทางธนาคารจะสามารถเช็คได้ว่า มีการ Refund เงินคืนเข้าบัตรเครดิตให้แล้ว
หลังจากนั้นทางเราเองก็ได้มีการติดต่อไปยัง Call Center ของแอร์เอเชียเพื่อสอบถามเจ้าเลข Code นี้ ในวันที่ 19, 26, 30 กรกฎาคม และวันที่ 9 สิงหาคม 57 ในระหว่างที่ได้โทรสอบถามหลาย ๆ ครั้งนั้น ทาง Call Center แนะนำให้เขียน complain เข้าไปคุยใน live chat แต่ผลทุกสิ่งก็ยังไม่ได้รับคำตอบ
มีแต่การบอกว่ากำลังประสานงาน และมีการเลื่อนวันไปเรื่อย ๆ จนกระทั่งวันที่ 20 สิงหาคมที่ผ่านมา ทางเราได้มีการคุยสายกับทาง Team Leader
ของ Call Center แอร์เอเชีย แต่ผลสุดท้ายก็บอกว่าจะประสานงานให้ ทาง Call Center เป็นแค่ส่วนกลางเท่านั้น ไม่สามารถดำเนินการใด ๆ ได้
นอกจากการประสานงาน !!!! จนแล้วจนรอด ผ่านมาจะครบ 100 วัน (นับจากวันที่ส่งเมล์แจ้งว่าจะได้รับเงินคืน) ก็ยังไม่ได้เรื่องใด ๆ นอกจากการรอ !!!
เล่ามาซะยาวเลยค่ะ คำถามคือ ทางเราเองสามารถดำเนินการใด ๆ กับแอร์เอเชียได้มากกว่ารอมั้ยคะ มีเพื่อนแนะนำว่าเราสามารถแต่งตั้งทนาย
เรียกร้องเงินคืนได้ พร้อมทั้งดอกเบี้ย แต่อยากจะสอบถามท่านผู้รู้ หรือผู้เคยผ่านเหตุการณ์ทำนองใกล้ ๆ กัน มาให้คำแนะนำค่ะ ว่าจะทำอย่างไร
ให้ได้เงินคืนจากแอร์เอเชียคะ และการร้องเรียน สคบ. จะช่วยได้มั้ยคะ
** แก้ไขเพื่มเติม
ทางแอร์เอเชียส่งจดหมายมาล่าสุดวันศุกร์ที่ 22 สิงหาคมค่ะ เป็นการปฎิเสธรีเควส ทั้งที่ทางแอร์เอเชีย call center เคยแจ้งว่าเรื่องส่งให้ CTB
แล้วด้วยซ้ำ !!!!
ขอบคุณทุก ๆ ท่านมาก ๆ ค่ะ
การรอคอยเงิน Refund จาก Air Asia อดไปเที่ยว เงินก็ยังไม่ได้คืน!!
ทำให้ผู้ที่จองเที่ยวบินถูกยกเลิกกระทันหัน เราเองต้องมีการยกเลิกการเดินทางทริปนี้ทั้งหมด และอดเห็นภูเขาไฟโบรโม่ T_T
(ถือเป็นประเด็นรองในการตั้งกระทู้ค่ะ) แต่ประเด็นหลักจริง ๆ คือตั้งแต่แอร์เอเชียมีการยกเลิก ทางเราได้มีการติดต่อ
ดำเนินตามขั้นตอนการขอ refund เงินค่าตั๋วเครื่องบินคืนทั้งหมด ซึ่งตอนแรกก็ไม่ได้คิดว่าจะมีปัญหาค่ะ เพราะปกติเคยทำเรื่อง
ขอเงินคืนต่าง ๆ (ของบริษัทอื่น) ตามขั้นตอนประมาณ 30 วันทำการก็ได้รับเงินเรียบร้อย แต่ .. ของแอร์เอเชียไม่ใช่แบบนั้นค่ะ !!!
ลำดับขั้นตอนต่าง ๆ ตั้งแต่การจองจนถึงวันนี้ยังจอดอยู่เลยค่ะ
10 มีนาคม 57 : จองตั๋วเครื่องบินไป-กลับ กรุงเทพ - สุราบายา เดินทางวันที่ 4 กรกฎาคม - 7 กรกฎาคม 57 (2 ที่นั่ง) ราคา 12,xxx บาท
12 มีนาคม 57 : ยอดเงินตัดผ่านบัตรเครดิต CTB
14 พฤษภาคม 57 : ได้รับอีเมล์การยกเลิกเที่ยวบินจากแอร์เอเชีย และการขอเคลม
18 พฤษภาคม 57 : ได้รับอีเมล์แจ้งหมายเลขอ้างอิงการเคลมจากแอร์เชีย
23 พฤษภาคม 57 : ได้รับอีเมล์ยืนยันจากแอร์เอเชียในการขอเคลม การ refund เงินคืนจะดำเนินการประมาณ 30 วันทำการ โดย refund คืนที่บัตรเครดิต
(ครบ30 วันทำการ จะเป็นวันที่ 4 กรกฎาคม 57)
13 มิถุนายน 57 : ได้รับอีเมล์จากแอร์เอเชียอีกครั้ง เป็นการ Submit ว่าได้ส่งเรื่องเข้าไปที่ธนาคารเรียบร้อยแล้ว
ซึ่งเมื่อครบกำหนด ทางเราได้มีการโทรตรวจสอบกับทางธนาคาร CTB แต่ธนาคารแจ้งว่ายังไม่ได้รับข้อมูลใด ๆ จากแอร์เอเชียเลย !!
ตอนนี้มีการคุย 3 สาย ระหว่างทางเรา แอร์เอเชีย และเจ้าหน้าที่จาก CTB
ทางแอร์เอเชียแจ้งว่าจะต้องไปหา Code อะไรสักอย่าง ซึ่ง Code นี้ ทางธนาคารจะสามารถเช็คได้ว่า มีการ Refund เงินคืนเข้าบัตรเครดิตให้แล้ว
หลังจากนั้นทางเราเองก็ได้มีการติดต่อไปยัง Call Center ของแอร์เอเชียเพื่อสอบถามเจ้าเลข Code นี้ ในวันที่ 19, 26, 30 กรกฎาคม และวันที่ 9 สิงหาคม 57 ในระหว่างที่ได้โทรสอบถามหลาย ๆ ครั้งนั้น ทาง Call Center แนะนำให้เขียน complain เข้าไปคุยใน live chat แต่ผลทุกสิ่งก็ยังไม่ได้รับคำตอบ
มีแต่การบอกว่ากำลังประสานงาน และมีการเลื่อนวันไปเรื่อย ๆ จนกระทั่งวันที่ 20 สิงหาคมที่ผ่านมา ทางเราได้มีการคุยสายกับทาง Team Leader
ของ Call Center แอร์เอเชีย แต่ผลสุดท้ายก็บอกว่าจะประสานงานให้ ทาง Call Center เป็นแค่ส่วนกลางเท่านั้น ไม่สามารถดำเนินการใด ๆ ได้
นอกจากการประสานงาน !!!! จนแล้วจนรอด ผ่านมาจะครบ 100 วัน (นับจากวันที่ส่งเมล์แจ้งว่าจะได้รับเงินคืน) ก็ยังไม่ได้เรื่องใด ๆ นอกจากการรอ !!!
เล่ามาซะยาวเลยค่ะ คำถามคือ ทางเราเองสามารถดำเนินการใด ๆ กับแอร์เอเชียได้มากกว่ารอมั้ยคะ มีเพื่อนแนะนำว่าเราสามารถแต่งตั้งทนาย
เรียกร้องเงินคืนได้ พร้อมทั้งดอกเบี้ย แต่อยากจะสอบถามท่านผู้รู้ หรือผู้เคยผ่านเหตุการณ์ทำนองใกล้ ๆ กัน มาให้คำแนะนำค่ะ ว่าจะทำอย่างไร
ให้ได้เงินคืนจากแอร์เอเชียคะ และการร้องเรียน สคบ. จะช่วยได้มั้ยคะ
** แก้ไขเพื่มเติม
ทางแอร์เอเชียส่งจดหมายมาล่าสุดวันศุกร์ที่ 22 สิงหาคมค่ะ เป็นการปฎิเสธรีเควส ทั้งที่ทางแอร์เอเชีย call center เคยแจ้งว่าเรื่องส่งให้ CTB
แล้วด้วยซ้ำ !!!!
ขอบคุณทุก ๆ ท่านมาก ๆ ค่ะ