โดนแอร์เอเชียอินโดนีเซียทวงหนี้ค่าภาษีสนามบินผ่านอีเมล์

ได้รับอีเมล์ทวงหนี้ค่าภาษีสนามบินจาก แอร์เอเชีย อินโดนีเซีย ผ่านอีเมล์ก่อนเดินทาง ๓ วันและ ๑ วันตามลำดับ (พรุ่งนี้มีจองการเดินทางผ่านแอร์เอเชีย ๒ ต่อ จาการ์ต้า - กัวลาลัมเปอร์ - ดอนเมือง) โดยระบุว่ามียอดค้างชำระในรหัสการจอง ซึ่งตรวจพบว่าเป็นค่าภาษีสนามบินจำนวน ๕๐ เหรียญริงกิตมาเลเซีย (เคยเสียค่าสนามบิน ๒ ราคาคือ ๑๕๐,๐๐๐ และ ๒๐๐,๐๐๐ รูเปียะอินโดนีเซีย แต่คำนวณยังไงก็ยังไม่ถึง ๕๐ ริงกิตเท่าที่เรียกเก็บครั้งนี้) รายละเอียดตามภาพที่ปรากฎด้านล่างครับ





ซึ่งสร้างความแปลกใจเล็กน้อยที่จู่ๆ มายัดเยียดความเป็นลูกหนี้ให้ในรหัสการจอง เพราะตาปรกติที่เคยพบ เจ้าหน้าที่สายการบินจะเรียกเก็บตอนที่เช็คอินแล้ว  ในกรณีนี้ถ้าเกิดมีผู้โดยสารยกเลิกการเดินทาง จะสามารถขอคืนเงินค่าภาษีสนามบินได้ง่ายไหมครับ แล้วอัตราเรียกเก็บตอนเช็คอินปรับเป็น ๕๐ ริงกิตแล้วหรือครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่