อยากทราบว่าการร้องเรียนการไม่ได้รับความเป็นธรรม ขาดความรับผิดชอบจาก scb life และ scb จะต้องร้องสื่อ?และ?

ร้องเรียนพนักงานไม่มีความรับผิดชอบ ไม่ตรงต่อเวลาและแสดงออกถึงความไม่ซื่อสัตย์ ไม่โปร่งใส ไม่ชัดเจนส่อการกระทำไปในทางมิจฉาชีพ ในการทำงานของตัวแทน นางเจริญรัตน์ กัลยาเกียรติคุณ และบริษัท SCB LIFE สาขาเชียงใหม่
เลขที่กรมธรรม์ 100000984788
ตามที่มีจดหมายส่งมาและได้รับหลังจากประกันสิ้นสุดการคุ้มครอง
ยืนยันการตัดบัตรวันที่30/5 ค่ะ เพราะ 21 /4 ตัดไม่ได้ จึงมีจม. และ sms บอก วันที่6/5 ให้ไปชำระเงินสดเนื่องจากตัดบัตรไม่ได้ ได้โทรแจ้งตัวแทนและได้รับคำตอบว่าไม่เป็นไรถ้าไม่จ่ายก็จะตัดไปกรมธรรม์ก็จะถูกยกเลิก และบอกว่าจะเข้ามาหาและเซ็นต์เอกสารแต่เงียบไปแล้ว แต่ยังมีการตัดบัตรวันที่30/5 อยู่ ฉะนั้น ถ้ามีการแจ้งแล้วไม่ทำการ วันที่21/6 ยังมีการโอนเงินของขวัญวันเกิดผ่านตัวแทนคนนี้ หมายความว่าการกระทำของตัวแทนบ่งบอกถึงอะไรคะ? ถ้าไม่ใช่มิจฉาชีพ ละเลยและปล่อยให้เวลาล่วงเลยจนบัตรเครดิตตัดไปจำนวนเงิน25,788.66บาท (รายปี)และบอกว่าแก้ไขอะไรไม่ได้เนื่องจากเป็นเรื่องของระบบ 
( ระบบของคุณคืออะไร? ใครวางระบบ ถ้าไม่ใช่คน ฉะนั้นการแก้ไขระบบได้คือคนไม่ใช่หรือ?
ขอโทษนะคะดิฉันไม่ได้ทำประกันกับระบบอัตโนมัติค่ะ ตอนทำ ทำกับบุคคลค่ะ จึงแจ้งทางตัวแทนบริษัทค่ะ )
#แต่เราสามารถเลี่ยงใช้วิธีอื่นได้เช่น แจ้งธนาคารทางบัตรเครดิตไม่ขอเพิ่มวงเงินและควบคุมวงเงินในบัตรได้รอจนกว่าการยกเลิกกรมธรรม์จะเสร็จสิ้น แต่ตัวแทนไม่ตรวจสอบข้อมูลเอกสารเลย ตั้งแต่...
#เอกสารแจ้งเตือนก่อนครบอายุกรมธรรม์ก็ไม่ได้รับค่ะ ข้อมูลที่อยู่ในระบบของลูกค้าผิด (จากเลขที่74/5 ไม่มีซอย ในระบบเป็น75/5 ซอยเวียงแก้ว) ตัวแทนไม่ทราบ ไม่มีใครทราบ เอกสารไม่ได้รับ (คงคิดว่าลูกค้าโกหก) ก็บอกว่าเป็นเรื่องของระบบ ตอนทำเอกสารและการพูดคุยคือไม่ได้นั่งคุยกับระบบนะคะถ้าตัวแทนไม่เอาข้อมูลบันทึกในระบบแล้วระบบจะเอาข้อมูลมาจากไหนคะ 
#ขออธิบายซ้ำเรื่องเอกสารหาย คงคิดว่าลูกค้าโกหก ขอโทษนะคะดิฉันทำประกันตัวใหม่กับบริษัทอื่นไว้หลังจากเริ่มทำฉบับนี้ไม่นานและประสงค์จะยกเลิกฉบับนี้อยู่แล้วถ้าครบสัญญา ไม่เคยคิดจะทำโดยเพราะแค่ไม่มีเงินชำระ เพราะกรมธรรม์ฉบับนี้ทำไว้เพื่อลูกและมีฉบับใหม่ที่คิดว่าดูแลลูกได้ครอบคลุมกว่าอยู่ค่ะจึงคิดว่าการทำเพื่อลูกต้องมีการวางแผนค่ะ ไม้ได้จะทำโดยพละการและไม่มีความคุ้มครองให้ลูกเราหรอกค่ะ
จึงมารู้ตัวอีกทีตอนแจ้งการตัดบัตรไม่ได้ คงเนื่องจากวงเงินไม่พอ เพราะมีการใช้งาน ปรกติบัตรเครดิตไม่ค่อยได้ใช้วงเงินจึงไม่เยอะ แต่วงเงินที่ใช้ไปล่าสุดคือมีการรูดซื้อสินค้าให้น้องสาวและการชำระคนที่ยืมใช้จะรับผิดชอบชำระเองซึ่งไม่เคยมีปัญหาแต่อย่างใด *ถ้าดิฉันมีความตั้งใจอยากทำต่อและดิฉันได้รับจม.เตือนล่วงหน้าคงจะรีบจัดการเคลียร์วงเงินเพื่อลูกดิฉันคงจะรีบเคลียร์บัตรก่อนหรือชำระเงินก่อนที่จะครบชำระเพื่อไม่ให้ลูกขาดความคุ้มครองแน่นอนค่ะ 
#การแจ้งยกเลิก บอกว่ามาแจ้งทีหลังอายุกรมธรรม์ ใช่ค่ะ หลังจากsmsและจม.ฉบับแรกที่แจ้งให้ไปชำระเบี้ยภายในวันไม่อย่างนั้นกรมธรรม์ก็จะสิ้นสุดลง แต่ยังไม่ได้ชำระเงินใดๆก็ตาม และยังมีจม.สิ้นสุดการคุ้มครองตั้งแต่20/4/57 ควรจะมีการตรวจสอบเอกสารและนำมาให้ลูกค้าเซ็นต์โดยด่วนเพื่อความเรียบร้อย และจัดการสิ่งที่ค้างคาให้เสร็จสิ้นตามกระบวนการนี่คือการทำงานอย่างสุจริต แต่สิ่งที่ได้รับนะคะ คือ...นัดเข้ามาคุย ก็ผิดนัดปล่อยให้รอ แย่ที่สุดค่ะ มันแสดงออกถึงความทำงานส่อไปในทางมิจฉาชีพ* และทำให้เสียทั้งองค์กร และ ระบบ (ที่คุณอ้างจนติดปาก)
# ให้ลูกค้ารับผิดชอบค่าเสียหายในความไม่รับผิดชอบของอะไรคะตอนนี้ ระบบ หรือตัวบุคคล(ตัวแทน) 
#ไม่สนใจที่จะช่วยแก้ไข .... ไม่แสดงความรับผิดชอบ ปกปิดและปัดสิ่งที่ควรกระทำ เพื่อไม่ให้เกิดความเสียหายแก่ตนเอง
#ดิฉันขอคุยกับผู้บริหารก็ได้รับการติดต่อเพียงการคุยสายโดยบังเอิญเพราะอยู่ใกล้กัน แต่ไม่ได้รับการดำเนินการหรือความสนใจแต่อย่างใดค่ะ
***นอกจากนั้นยังจะมีการดำเนินการขายให้อีก***แสดงออกถึงความเห็นแก่ตัวเป็นอย่างมากและไม่มีจรรยาบรรณ
***ลักษณะที่เข้าพบลูกค้าหลังจากมีปัญหากาตัดบัตรเครดิตครั้งนี้ มีเพียง1ครั้งเท่านั้นและไม่ได้นำเอกสารใดๆมาให้เซ็นต์ มาคุยและให้ลูกค้าทำต่อเพื่อความคุ้มค่า ได้เงินเท่านั้นเท่านี้***
***คือว่าอยากแจ้งทางบริษัทนะคะ สินค้ามีให้เลือกมากมายค่ะ มันจะคุ้มค่าหรือมีราคาหรือไม่นั้นขึ้นอยู่กับความประทับใจในบริการและการดูแลค่ะที่ต่างกันอย่างสิ้นเชิง***
ดิฉันซื้อกรมธรรม์เพื่อลูกแล้วถ้าเป็นแบบนี้ ถ้าเกิดมีอะไรถึงกับชีวิตดิฉันจริงๆไม่ว่าจะวันนี้พรุ่งนี้ จะแน่ใจได้อย่างไรว่าลูกของดิฉันจะได้รับความคุ้มครองจากท่านจริง ซึ่งในขณะนี้ดิฉันยังมีชีวิตอยู่ยังตามใครไม่ได้เลย ในสาขาเชียงใหม่ เพราะการบริการนะคะ จึงทำให้เกิดความลังเลใจที่จะไว้ใจ SCB Life ให้ดูแลลูกของเรา***
***สุดท้ายนี้อยากเรียนว่าดิฉันเป็นลูกค้าธนาคารไทยพาณิชย์มานานและเคยประทับใจ Scb bank มาก จึงตัดสินใจทำประกันกับไทยพาณิชย์ แต่พอมีปัญหาทางธนาคารก็บอกว่าเป็นคนละส่วนกัน ทางประกันก็บอกว่าเป็นระบบของธนาคาร สรุปคือไม่มีใครประสานงานและสืบหาความผิดพลาดของตนเอง... เสียใจและเสียดายที่ชื่นชอบธนาคารมานานค่ะ และหลังจากนี้อาจจะต้องมีการเปลี่ยนแปลงความวางใจในระบบการเงินของตัวเองทั้งหมดค่ะ เนื่องจากเกิดความไม่ไว้ใจ ไม่มั่นใจในระบบที่ชัดเจน เที่ยงจนแก้ไขอะไรไม่ได้แม้แต่บัตรเครดิตของตัวเอง ระบบสามารถจัดการได้เจ้าตัวโดยไม่ทราบและไม่สามารถยับยั้งได้ แล้วอนาคตเงินสดที่มีในบัญชีจะควบคุมได้รึเปล่าก็ไม่ทราบค่ะ....เป็นนิมิตหมายอันดีอย่างหนึ่งคือที่ทำงานขณะนี้มีการแจ้งความประสงค์ในการเปลี่ยนบัญชีธนาคารเงินเดือน ดิฉันจะได้นำข้อความทั้งหมดลงในWebsite,Facebookและสื่ออื่นๆ เพื่อแจ้งเตือนเพื่อนสนิท เพื่อนที่ทำงานและคนทั่วไปให้เป็นอุทธาหรณ์และแนวทางการบริหารและการดูแลระบบการเงินของตัวเองและครอบครัวของเขาต่อไปค่ะ รักใครห่วงใคร ให้ส่งต่อค่ะ
จึงเรียนมาเพื่อโปรดพิจารณาแลขดำเนินการ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่