เรื่องต่อไปนี้ เราต้องการแค่แชร์ ความคิดเห็น หรือเตือนไว้สำหรับคนที่ไม่เคยมีประสบการณ์ เวลามีปัญหา;
เราได้ซื้อโทรศัพท์ กับทาง Cherry mobile เพราะเทียบราคาและ spec แล้วดีกว่า I-mobile ในรุ่นไกล้กัน ปัญหาแรกที่เจอหลังจากที่ซื้อ คือ เครื่องแฮงค์บ่อยมาก อยู่ดีๆ ก็นึ่งไป เราไม่ได้เป็นคนชอบลง application บนมือถือเท่าไหร่ แต่ก็คิดแค่ว่า อืม! มันอาจจะเป็นเรื่องปกติทนได้ เนื่องจากราคาไม่ได้แพง หลังจากนั้นเครื่องก็มีปัญหา หน้าจออยู่ดีๆ ก็ขึ้นลายเส้น วิ่งขึ้น วิ่งลง ก็เลยถือเครื่องพร้อมที่ชาร์ตแบตไปให้ที่ศูนย์ cherry mobile พนักงานของทางร้านก็เรียกหา อุปกรณ์หูฟัง จากเรา เราก็เลยถามกลับไปว่า ต้องใช้ด้วยเหรอ เพราะเท่าที่ดูปัญหามันไม่น่าจะเกี่ยวกับปัญหาหน้าจอ และที่สำคัญเราไม่ได้เอาหูฟังมาด้วย พนักงานก็ตอบกลับมาว่า มันเป็นนโยบายของบริษัท ไม่สามารถยกเว้น ต้องเรียกเก็บอุปกรณ์ทั้งหมด รวมถึงหูฟังด้วย เราก็โทรไปถามทาง customer service ว่า "มีวิธีแก้ไขปัญหา ให้ลูกค้าอย่างไร หากต้องการเครม และไม่ได้นำมาหูฟังมา หรือทำหาย" คำตอบที่ได้คือ คุณก็ต้องไปซื้อใหม่ หรือไม่คุณก็ไปคุยกับทาง mgr ของทางศูนย์เอาเอง ซึ่งกรณีหลังเป็นไปไม่ได้ เพราะพนักงานที่ศูนย์บอกชัดเจนว่า เค้าเคยทำแล้ว สุดท้ายก็โดนตำหนิเพราะมัน "เป็นนโยบายของบรษัท"
เราเข้าใจคำว่า นโยบาย นะ แต่คุณทำไมไม่คิดถึงสภาพความเป็นจริง ระหว่าง "กฎเกณฑ์" กับ "ความสะดวกของลูกค้า" อะไรสำคัญกว่ากัน
และสุดท้ายก็คือ การให้คำแนะนำเวลา "ลูกค้ามีปัญหา" ทำไมถึงบอกให้ลูกค้าไปซื้อหูฟังมาใหม่ แล้วค่อยกลับมาเครม!!! Cherry mobile
ต่อไปจะซื้อโทรศัพท์ อย่าลืมถาม นโยบายการเครม ก่อนด้วย เพื่อจะได้ไม่เจอปัญหาทีหลัง !!
Cherry Mobile กับนโนบายการเครมมือถือ
เราได้ซื้อโทรศัพท์ กับทาง Cherry mobile เพราะเทียบราคาและ spec แล้วดีกว่า I-mobile ในรุ่นไกล้กัน ปัญหาแรกที่เจอหลังจากที่ซื้อ คือ เครื่องแฮงค์บ่อยมาก อยู่ดีๆ ก็นึ่งไป เราไม่ได้เป็นคนชอบลง application บนมือถือเท่าไหร่ แต่ก็คิดแค่ว่า อืม! มันอาจจะเป็นเรื่องปกติทนได้ เนื่องจากราคาไม่ได้แพง หลังจากนั้นเครื่องก็มีปัญหา หน้าจออยู่ดีๆ ก็ขึ้นลายเส้น วิ่งขึ้น วิ่งลง ก็เลยถือเครื่องพร้อมที่ชาร์ตแบตไปให้ที่ศูนย์ cherry mobile พนักงานของทางร้านก็เรียกหา อุปกรณ์หูฟัง จากเรา เราก็เลยถามกลับไปว่า ต้องใช้ด้วยเหรอ เพราะเท่าที่ดูปัญหามันไม่น่าจะเกี่ยวกับปัญหาหน้าจอ และที่สำคัญเราไม่ได้เอาหูฟังมาด้วย พนักงานก็ตอบกลับมาว่า มันเป็นนโยบายของบริษัท ไม่สามารถยกเว้น ต้องเรียกเก็บอุปกรณ์ทั้งหมด รวมถึงหูฟังด้วย เราก็โทรไปถามทาง customer service ว่า "มีวิธีแก้ไขปัญหา ให้ลูกค้าอย่างไร หากต้องการเครม และไม่ได้นำมาหูฟังมา หรือทำหาย" คำตอบที่ได้คือ คุณก็ต้องไปซื้อใหม่ หรือไม่คุณก็ไปคุยกับทาง mgr ของทางศูนย์เอาเอง ซึ่งกรณีหลังเป็นไปไม่ได้ เพราะพนักงานที่ศูนย์บอกชัดเจนว่า เค้าเคยทำแล้ว สุดท้ายก็โดนตำหนิเพราะมัน "เป็นนโยบายของบรษัท"
เราเข้าใจคำว่า นโยบาย นะ แต่คุณทำไมไม่คิดถึงสภาพความเป็นจริง ระหว่าง "กฎเกณฑ์" กับ "ความสะดวกของลูกค้า" อะไรสำคัญกว่ากัน
และสุดท้ายก็คือ การให้คำแนะนำเวลา "ลูกค้ามีปัญหา" ทำไมถึงบอกให้ลูกค้าไปซื้อหูฟังมาใหม่ แล้วค่อยกลับมาเครม!!! Cherry mobile
ต่อไปจะซื้อโทรศัพท์ อย่าลืมถาม นโยบายการเครม ก่อนด้วย เพื่อจะได้ไม่เจอปัญหาทีหลัง !!