เล่าเรื่อง การยกเลิกสมาชิกและขอเงินคืนจาก website jillian michaels

กระทู้สนทนา
ขอ อธิบายก่อนเลยว่า อยากจะตั้งกระทู้นี้เพื่อเล่าเรื่อง
การสมัครบริการ และ การยกเลิกสมาชิก การขอ คืนเงิน กับ http://www.jillianmichaels.com/fit/

=เกริ่นนำ=
ถ้าพูดถึง jillian michaels คงไม่มีใครไม่รู้จัก jillian michaels สาวๆที่ออกกำลังกาย ตามวิดิโอ youtube
คงรู้จักเธอจาก six week six pack เราก็รู้จักเธอจาก วิดิโอนั้นล่ะค่ะ
ทีนี้ เราก็ ไปเจอ app ใน appstore ของเธอเองที่ชื่อ jillian michaels เราก็ download ลงมา
แต่ยังไม่ได้สมัครสมาชิกค่ะ เราไปสมัครสมาชิกที่ website https://www.jillianmichaels.com/register.aspx?iid=All_Rnow
จะเป็นบริการ online programm มีให้ใส่ข้อมูลเรา เพื่อวิเคราะห์ ออกแบบแนวทางการลดน้ำหนักที่เหมาะสมกับเรามากที่สุด
กินอาหารแบบไหน มีเมนูอธิบายวิธีทำ ออกกำลังยังไงในแต่ละวันมีวิดิโอให้ดูด้วย

=ปัญหามาเยือน=
ในการสมัครสมาชิก ถ้าเข้าไปดูตอนนี้ ในหน้าสมัคร สมาชิก https://www.jillianmichaels.com/register.aspx?iid=All_Rnow
จะบอกว่า 7 วันแรก ฟรี คุณจ่ายเพียง 4USD ต่อ 1 สัปดาห์เท่านั้น และ จะยกเลิก เมื่อไหร่ก็ได้

ข้างล่างนี้คือ Ts&Cs ในเวบนั้นค่ะ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้

เราก็โอเค แฟร์ๆดีได้ลองก่อน 7 วัน นะ จะได้รู้ว่า online program มันโอเคมั้ย ค่อย ต่ออายุสมาชิกก็ได้
เราก็ สมัครไป ใช้ บัตรเดบิต บีเฟิส ธนาคารกรุงเทพ นี่ล่ะ ยืนยันตัวตนการสมัครไป

=ปัญหาที่เกิดขึ้น=
หลังจากสมัครแล้ว เราก็ กลับเข้าไปใช้บริการ https://www.jillianmichaels.com/ ตามปกติ
พบว่า ข้อมูลดูได้ทั้งในเวบ แล้วก็ ใน app ที่ ลงไว้บนไอแพด และ ไอโฟนของเรา
ตอนเย็นวันเดียวกันกับวันที่เราสมัคร สมาชิกเวบ jillian
เราเข้าไปเช็คยอดเงินของเรา เพื่อจะโอนเงิน ปรากฏว่า

" ยอดเงินเราถูกตัดไปประมาณ 2,136.18 บาท "

เราเลยโทรไปหา ธนาคารกรุงเทพให้ตรวจสอบให้ ว่า ทำไมเราโดนตัดเงินโดยไม่รู้ตัวแบบนี้
(ตอนนั้นยังไม่คิดสงสัยอะไรค่ะ)

วันต่อมา ธนาคารกรุงเทพ โทรกลับมาบอกว่า มีการตัดเงินไปที่ เ
วบไซต์ จิลเลี่ยนมิเชล ดอทคอม ประมาณ 66 USD เท่ากับ ประมาณ 2,136.18 บาท!

เราก็เลยถามธนาคารว่า ทำอะไรได้บ้าง
ทางธนาคารบอกว่า กรณีนี้ เราต้องแจ้งยกเลิกและขอคืนเงินจาก เวบๆนั้นเอง
แล้ว รอทางนั้นโอนเงินกลับมา
ทางธนาคารจะดำเนินการให้ได้ ต่างจากบัตรเครดิต ที่จะสามารถยกเลิก หรือ ระงับการจ่ายเงินได้เลย

( เราก็ได้แต่ถอนหายใจ เฮ้อ...นี่ชั้นโดน scammer ออนไลน์ หรือนี่
เก็บเงินกัน ตั้งแต่วันแรกเลยหรอ บอกว่าฟรี 7 วันนี่นา ไม่แฟร์เลย ถ้าหมด Trail 7 Free Day ค่อยชาร์ทจะไม่ว่ากัน
และ มหากาพย์ การขอ คืนเงินก็เริ่มขึ้น )

=เริ่มต้น ติดต่อ jillianmichaels.com =
เราตั้งสติ กลับมา คิดหาวิธีแก้ไข เปิดเวบjillianmichaels.com ดูว่า มีตรงไหนที่ยกเลิกและขอคืนเงินได้บ้าง ในมุมสมาชิก
แต่ปรากฏว่า " ไม่มี "
ขั้นตอนต่อไป เรา มองหา contact us ก็ได้ รายละเอียด อีเมล์  questions@jillianmichaels.com
=ติดต่อครั้งที่ 1=
เราส่งไป ให้รายละเอียด อีเมล์ username ที่ใช้ในเวบ รายละเอียดการจ่ายเงิน รวมถึงแนบรูปที่ว่ามีการหักเงินจากบัญชีเราไปตั้งแต่วันแรกที่เราลงทะเบียน
และขอ ยกเลิกการเป็นสมาชิกรวมถึงขอเงินคืนเพราะยังไม่ครบ 7 วันเลย สมัครวันแรกก็โดน เก็บเงิน
=ผลการติดต่อ=
เงียบสนิท....

=ติดต่อครั้งที่ 2=
เราไม่ยอมแพ้ เข้า google ไป search หาคำว่า how to cancel jillian michaels subscription

ก็ไปเจอข้อมูล ในนี้

http://www.myfitnesspal.com/topics/show/630674-warning-about-jillianmichaels-com
http://www.complaintsboard.com/complaints/jillian-michaels-online-program-florida-c298904.html

เลยรู้ว่าไม่ใช่เราที่เจอปัญหา เคยมีคนเจอปัญหาแบบนี้เหมือนกัน
(เริ่มคิดโกรธตัวเองที่ไม่ยอมหาข้อมูลก่อน)

เราก็นึกได้ว่า ตอนสมัคร มันมีถามเกี่ยวกับ รับข่าวจาก เวบ everydayhealth ด้วยนี่นา
ลองเข้าไปหาข้อมูล Contact us ในนั้นน่าจะดีกว่า
แล้วก็ได้ข้อมูลอีเมล์มาอีก 1 อีเมล์ billing@everydayhealth.com และเบอร์ติดต่อ
จาก เวบ everydayhealth ก็เลย จัดการส่งเมลติดต่ออีกครั้ง
=ผลการติดต่อ=
1. มีการตอบกลับจากระบบอัติโนมัติ ว่าได้รับเรื่องร้องเรียนแล้ววันที่
2. จากนั้นมีอีเมล์ จากเจ้าหน้าที่ customer service ว่าดำเนินการปิดระบบ auto renewal
และเสียใจที่เราโดนชาร์ทค่าสมัครตั้งแต่วันแรกและไม่สามารถดำเนินการคืนเงินให้ได้ !

=ติดต่อครั้งที่สาม=
เราติดต่อตอบอีเมล์กลับไปว่าเราขอบคุณที่มีเจ้าหน้าที่ตอบกลับแต่สิ่งที่เราต้องการคือ ยกเลิกสมาชิกและขอคืนเงิน
เพราะเราโดนตัดเงินไปตั้งแต่วันแรกที่สมัครเลย ถ้าเราโดนตัดในสัปดาห์ต่อมาเราจะไม่ว่าอะไรเลย
=ผลการติดต่อ=
เจ้าหน้าที่คนเดิมตอบอีเมล์กลับมาและยังยืนกรานว่าไม่สามารถคืนเงินให้ได้ ....

เอาล่ะเราตัดสินใจโทรคุยกับเจ้าหน้าที่โดยตรงที่เบอร์ tel:866-348-9729
เพื่อดูว่าจะดำเนินการขอเงินคืนได้มั้ย

=โทรติดต่อครั้งที่1=
เจ้าหน้าที่รับสาย ยืนกรานว่าไม่สามารถดำเนินการคืนเงินให้ได้ เราขอสาย supervisor or manager
สักพักเปลี่ยนคนมาพูดกับเรา เรายังยืนกรานว่าเราจะขอเงินเราคืน เพราะคุณชาร์ทเราตั้งแต่วันแรกซึ่งหลอกลวงจากโฆษณาในเวบไซต์
=ผลการติดต่อ=
เจ้าหน้าที่ ที่คุยกับเราบอกจะทำเรื่องขอคืนเงินให้เรา ภายใน 5 วันทำการ
เราขอให้ทางนั้น ส่งเมล์ยืนยันว่า ทำการยกเลิกสมาชิกและดำเนินการ refund ให้เรากลับมาที่อีเมล์ของเรา
เจ้าหน้าที่รับปาก....แต่ก้อไม่มี....

=โทรติดต่อครั้งที่สอง=
เราสอบถามว่า เรื่องที่เราติดต่อไว้ไปถึงไหนแล้วเราไม่ได้รับอีเมล์ยืนยันการคืนเงินเลยนะ
ช่วยส่งให้เราอีกรอบได้มั้ย เจ้าหน้าที่รับปากพร้อมกับบอกว่า ในระบบแสดงข้อมูลแล้วว่าทำเรื่อง refund ใน 5  วันทำการขอให้เรารอการจ่ายเงิน
=ผลการติดต่อครั้งที่สอง=
เงียบจ้า....ยังไม่มีอีเมล์มา

=โทรติดต่อรอบที่สาม=
วันนี้ ติดต่อครั้งที่สาม
เราขอให้ Call Center ช่วย ตรวจสอบผลการขอ refund ว่าเป็นอย่างไร
เจ้าหน้าที่วันนี้ ตรวจสอบแล้วแจ้งว่า ดำเนินการคืนเงินให้เรียบร้อยแล้ว และน่าจะได้เงินคืน ประมาณ 5 วันทำการ ราวๆ วันที่ 18 นี้
เราก็เลยขอ Confirmation Email การ refund อีกครั้ง
เจ้าหน้าที่ แจ้งว่า จะทำการจัดส่งให้ อีกครั้ง
แต่ขอ เปลี่ยน อีเมล์เป็นอีเมล์อื่นได้หรือเปล่า เพราะว่าในระบบส่งไปที่ hotmail ที่เคยให้ไว้แล้ว พบว่า
ระบบ hotmail block mail ของทาง jillian
เราก็ให้ เมล์ที่เป็น gmail ไป
=ผลการติดต่อ=
ได้รับเมล์ ยืนยันการ คืนเงินให้เราตามที่ เจ้าหน้าที่วันนี้ส่งให้มาค่ะ

*หมายเหตุ
1. ทุกครั้งที่เราโทรทางไกลเราใช้บริการ skype ค่ะไม่โดนชาร์ท skype credit
ถ้าใช้มือถือ ค่าโทรน่าจะอ่วมแน่ๆ
2. เราไม่สะดวกที่จะโทรติดต่อ ได้ตลอดเวลา ว่างเฉพาะช่วงสองทุ่ม-สามทุ่มเมืองไทย
เท่ากับ เก้าโมงเช้า-สิบโมงเช้าทางฝั่งนั้น เลยติดต่อได้วันละครั้งเท่านั้น

=บทสรุป=
1. เรากำลังรอดูว่าสัปดาห์หน้าจะได้เงินคืนหรือเปล่า แล้วจะกลับมาอัพเดทอีกครั้งค่ะ
2. ได้บทเรียนเรื่องการสมัครบริการออนไลน์ จะสมัครอะไรควรหา feedback ก่อนจะได้ไม่เกิดเรื่องยุ่งยากแบบนี้
3. ติดตาม jillian ผ่าน วิดิโอยูทูปเหมือนเดิมดีกว่าไม่เสียตังแบบนี้ (ฮา) เสียค่าไฟค่าเน็ตพอละ
4. บริการ customer service jillian michael ห่วยมาก แต่เจ้าหน้าที่ call enter ใจเย็นมากที่จะอธิบาย
และทำความเข้าใจในภาษาอังกฤษอันอ่อนด้อยของเรา
5. ถ้าต้องการยกเลิก สมาชิก พร้อมขอเงินคืน ให้ โทรศัพท์ไปที่เบอร์ +18663489729 จะดีกว่าการส่งอีเมล์
.................
บทส่งท้าย
ได้รับเงินโอนขึ้นมาเมื่อวันที่ 20 /5/2557 ที่ผ่านมานะคะ ตรวจสอบกับทางธนาคารกรุงเทพแล้วว่าเป็นเงินที่มาจากทางอมเริกาจากทางเวบไซต์จิลเลี่ยนค่ะ


หวังว่า เรื่องของเราคงเตือนใจให้ใครๆได้ระวังคิดก่อนที่จะ สมัครบริการจาก เวบ jillianmichael นะคะ

TAG :
โต๊ะเครื่องแป้ง » ลดความอ้วน / สวนลุมพินี » ลดความอ้วน  เพราะเกี่ยวกับ บริการ ลดน้ำหนัก
สวนลุมพินี » ฟิตเนส เพราะเกี่ยวกับการให้บริการฟิตเนส การออกกำลังกาย
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่