Update ด้านล่างค่ะ
อยากทราบระยะเวลา "ที่แท้จริง" ของการทำเรื่อง Refund เงินคืนของ Thai Smile ค่ะ
ใครเคยมีประสบการณ์บ้างคะ? ตอนนี้อยากได้เงินคืนไปจับจ่ายใช้สอยแล้ว..
เราได้ทำการจองตั๋วของ Thai Smile ไปลงหาดใหญ่ค่ะ (ไฟล์ท์เช้า) จองไปเมื่อเดือน ธันวาคม 2560 (เดินทางเดือน กุมภาพันธ์ 2561)
หลังจากนั้นไม่นานนัก ทาง Thai Smile ได้ส่ง sms มาแจ้งยกเลิกไฟลท์ แล้วเปลี่ยนไฟลท์ให้ เป็นไฟลท์ถัดไป
ซึ่ง เราได้โทรไปยกเลิกตั๋วค่ะ (ยกเลิกทาง Call Center วันที่ 29 ธันวาคม 2560 ค่าตั๋ว 5800 บาท) เนื่องจากเราจะไปไม่ทันรอบของ รถ - เรือ ที่จองไว้
ทาง จนท. รับยกเลิก แล้วแจ้งว่า จะทำการคืนเงินให้ภายใน 45 วัน (ไม่รวมเสาร์ อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์)
รอวนไปค่ะ นั่งนับวันรอ นี่ๆ เราจะครบ 45 วันในเดือน มีนาคม 2561 น้าา บวกลบไม่เกิน 3 - 4 วันหรอกก เรารับด๊าย
วันครบรอบ 45 วันมาถึง ดีใจจัง..
โทรไปหา Call center ด้วยหัวใจที่เบิกบาน และทาง พนง. แจ้งว่า ตอนนี้เรื่องอยู่ที่ ธนาคารแล้ว
เราเลยถามต่อค่ะ ว่า พอจะทราบไม๊คะ ว่าธนาคารจะโอนคืนให้เมื่อไร เพราะน่าจะครบ 45 วันแล้วนี่หน่า
คำตอบจาก Call center คือ ... จะครบ 45 วันในเดือนพฤษภาคม 2561 ..
เราก็ได้ถามย้ำไปว่า เราแจ้งยกเลิกไปเมื่อปลายเดือน ธันวาคมนะ
คำชี้แจงเพิ่มเติมคือ คิวเยอะ อาจจะล่าช้าหน่อย
หืม? แบบนี้ก็ได้เหรอ?
จริงๆ แล้วมันกี่วันกันแน่หนอ?
เค้าเริ่มนับกันตั้งแต่วันไหนหนอ?
เริ่มนับจากวันที่เราแจ้งแคนเซิล หรือจากวันที่ พนง. เริ่มทำเคสเราหนอ?
อยากได้เงินคืน...
ด้านล่างนี้ เป็นการอัพเดทนะคะ (อัพเดท ณ วันที่ 07 พค. 61)
หลังจากโพสท์ข้อความด้านบนแล้ว
07 มีค. 61 / สายการบินส่งข้อความหลังไมค์มาขอรายละเอียดเพิ่มเติม เพื่อดำเนินการต่อ
07 มีค. 61 / เราส่งรายละเอียดเที่ยวบิน ชื่อ จำนวนเงินกลับ หลังไมค์
08 มีค. 61 / มี จนท.ของสายการบินโทรมาว่ากำลังดำเนินการให้ ขอให้ช่วยลบโพสต์หน่อย
- เราแจ้งกลับว่า ขอวันที่ที่แน่นอนในการโอนเงินก่อนได้ไม๊?
- ทางเจ้าหน้าที่แจ้งว่า จะแจ้งกลับ
03 พค. 61 / เราโทรไปคอลเซ็นเตอร์ของสายการบินอีกครั้งหนึ่ง แจ้งตามเรื่อง
- เจ้าหน้าที่แจ้งว่า มีการโอนเงินแล้ว จะมีการแจ้งยืนยันทางอีเมล์อีกครั้ง (เย่ๆๆๆ)
04 พค. 61 / ได้รับอีเมล์จากสายการบิน มีไฟล์ .jpg แนบมา (ในไฟล์แจ้งรายละเอียดน้อยจัง คิดในใจ)
- ในไฟล์ไม่ได้แจ้ง Refund date ว่าวันไหน มีแต่ช่อง Refund Reason ว่า 04MAY18 (ไม่ค่อยเก็ทเนาะ)
- เช็คในแอปพลิเคชั่นของบัตรเครดิต อ้าว เงินยังไม่เข้า
- โทรเช็คกับบัตรเครติด อ้าว เงินยังไม่เข้า
- อ่ะ ไม่เป็นไร อาจจะติดเสาร์อาทิตย์มั้ง เดี๋ยววันจันทร์ค่อยเช็คใหม่
07 พค. 61 / เช็คในแอปพลิเคชั่นของบัตรเครดิต อืม ยังไม่เข้า
- โทรเช็คกับบัตรเครดิต อืม ยังไม่เข้า ถามย้ำว่า มีรายการเงินเข้า แต่ติด Pending ไม๊? บัตรเครดิตคอนเฟิมว่าไม่มี
- โทรหาสายการบิน ยืนยันว่า โอนแล้ว ให้ถามบัตรเครดิตว่า มีช่องทางไหนในการส่งเอกสารการคืนเงินไปรีเช็คได้บ้าง
- (โทรหาสองที่นี้ 2-3 รอบ เหนื่อย เลยให้คุย 3 สาย)
- ไม่ได้คำตอบ
Update ล่าสุด
08 พค. 61 - เช็คในแอปพลิเคชั่น - - - เงินเข้าแล้วโว้ยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยย
Thai Smile - ขอ Refund เงินคืน นานไปนะ
อยากทราบระยะเวลา "ที่แท้จริง" ของการทำเรื่อง Refund เงินคืนของ Thai Smile ค่ะ
ใครเคยมีประสบการณ์บ้างคะ? ตอนนี้อยากได้เงินคืนไปจับจ่ายใช้สอยแล้ว..
เราได้ทำการจองตั๋วของ Thai Smile ไปลงหาดใหญ่ค่ะ (ไฟล์ท์เช้า) จองไปเมื่อเดือน ธันวาคม 2560 (เดินทางเดือน กุมภาพันธ์ 2561)
หลังจากนั้นไม่นานนัก ทาง Thai Smile ได้ส่ง sms มาแจ้งยกเลิกไฟลท์ แล้วเปลี่ยนไฟลท์ให้ เป็นไฟลท์ถัดไป
ซึ่ง เราได้โทรไปยกเลิกตั๋วค่ะ (ยกเลิกทาง Call Center วันที่ 29 ธันวาคม 2560 ค่าตั๋ว 5800 บาท) เนื่องจากเราจะไปไม่ทันรอบของ รถ - เรือ ที่จองไว้
ทาง จนท. รับยกเลิก แล้วแจ้งว่า จะทำการคืนเงินให้ภายใน 45 วัน (ไม่รวมเสาร์ อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์)
รอวนไปค่ะ นั่งนับวันรอ นี่ๆ เราจะครบ 45 วันในเดือน มีนาคม 2561 น้าา บวกลบไม่เกิน 3 - 4 วันหรอกก เรารับด๊าย
วันครบรอบ 45 วันมาถึง ดีใจจัง..
โทรไปหา Call center ด้วยหัวใจที่เบิกบาน และทาง พนง. แจ้งว่า ตอนนี้เรื่องอยู่ที่ ธนาคารแล้ว
เราเลยถามต่อค่ะ ว่า พอจะทราบไม๊คะ ว่าธนาคารจะโอนคืนให้เมื่อไร เพราะน่าจะครบ 45 วันแล้วนี่หน่า
คำตอบจาก Call center คือ ... จะครบ 45 วันในเดือนพฤษภาคม 2561 ..
เราก็ได้ถามย้ำไปว่า เราแจ้งยกเลิกไปเมื่อปลายเดือน ธันวาคมนะ
คำชี้แจงเพิ่มเติมคือ คิวเยอะ อาจจะล่าช้าหน่อย
หืม? แบบนี้ก็ได้เหรอ?
จริงๆ แล้วมันกี่วันกันแน่หนอ?
เค้าเริ่มนับกันตั้งแต่วันไหนหนอ?
เริ่มนับจากวันที่เราแจ้งแคนเซิล หรือจากวันที่ พนง. เริ่มทำเคสเราหนอ?
อยากได้เงินคืน...
ด้านล่างนี้ เป็นการอัพเดทนะคะ (อัพเดท ณ วันที่ 07 พค. 61)
หลังจากโพสท์ข้อความด้านบนแล้ว
07 มีค. 61 / สายการบินส่งข้อความหลังไมค์มาขอรายละเอียดเพิ่มเติม เพื่อดำเนินการต่อ
07 มีค. 61 / เราส่งรายละเอียดเที่ยวบิน ชื่อ จำนวนเงินกลับ หลังไมค์
08 มีค. 61 / มี จนท.ของสายการบินโทรมาว่ากำลังดำเนินการให้ ขอให้ช่วยลบโพสต์หน่อย
- เราแจ้งกลับว่า ขอวันที่ที่แน่นอนในการโอนเงินก่อนได้ไม๊?
- ทางเจ้าหน้าที่แจ้งว่า จะแจ้งกลับ
03 พค. 61 / เราโทรไปคอลเซ็นเตอร์ของสายการบินอีกครั้งหนึ่ง แจ้งตามเรื่อง
- เจ้าหน้าที่แจ้งว่า มีการโอนเงินแล้ว จะมีการแจ้งยืนยันทางอีเมล์อีกครั้ง (เย่ๆๆๆ)
04 พค. 61 / ได้รับอีเมล์จากสายการบิน มีไฟล์ .jpg แนบมา (ในไฟล์แจ้งรายละเอียดน้อยจัง คิดในใจ)
- ในไฟล์ไม่ได้แจ้ง Refund date ว่าวันไหน มีแต่ช่อง Refund Reason ว่า 04MAY18 (ไม่ค่อยเก็ทเนาะ)
- เช็คในแอปพลิเคชั่นของบัตรเครดิต อ้าว เงินยังไม่เข้า
- โทรเช็คกับบัตรเครติด อ้าว เงินยังไม่เข้า
- อ่ะ ไม่เป็นไร อาจจะติดเสาร์อาทิตย์มั้ง เดี๋ยววันจันทร์ค่อยเช็คใหม่
07 พค. 61 / เช็คในแอปพลิเคชั่นของบัตรเครดิต อืม ยังไม่เข้า
- โทรเช็คกับบัตรเครดิต อืม ยังไม่เข้า ถามย้ำว่า มีรายการเงินเข้า แต่ติด Pending ไม๊? บัตรเครดิตคอนเฟิมว่าไม่มี
- โทรหาสายการบิน ยืนยันว่า โอนแล้ว ให้ถามบัตรเครดิตว่า มีช่องทางไหนในการส่งเอกสารการคืนเงินไปรีเช็คได้บ้าง
- (โทรหาสองที่นี้ 2-3 รอบ เหนื่อย เลยให้คุย 3 สาย)
- ไม่ได้คำตอบ
Update ล่าสุด
08 พค. 61 - เช็คในแอปพลิเคชั่น - - - เงินเข้าแล้วโว้ยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยย