ตามหัวข้อครับ
คือจ่ายเงินไปแล้ว รอร้านค้ารับ order (ส่วนใหญ่จะสั่งจ่ายตอนดึกๆ คิดว่าร้านค้ายังไม่รับ order ทันที)
แล้วได้ยกเลิกคำสั่งซื้อ (Cancel Order) หลังจากนั้นประมาณ 5-45 นาที ยกเลิกมาทั้งหมด 4 ครั้ง
- ได้เงินคืนเข้าบัญชีทันที 1 ครั้ง
- ต้องยื่นเอกสารเพื่อขอเงินคืน 3 ครั้ง
- อีกหนึ่งครั้งเป็นการขอเงินคืนบางส่วน (partial refund) เนื่องจากสินค้าไม่ตรงตามรายละเอียด รอสามสัปดาห์เงินก็ไม่เข้า
สงสัยว่าทำไมรายการยกเลิกและเงินที่ได้คืน ได้คืนบ้าง-ไม่ได้บ้าง (ไม่ได้คืนในที่นี้หมายถึง เงินเข้าบัญชีอัตโนมัติ)
ในรายการที่ได้เงินคืนก็ได้เข้าบัญชีทันที หลังจากทาง AliExpress Refund เสร็จสมบูรณ์
(ระบบจะแจ้งว่า เงินจะคืนภายใน 3-15 วัน ถ้าไม่ได้รับให้ติดต่อธนาคาร)
ส่วนที่ไม่เข้าบัญชีทันที ต้อง
1. โทรแจ้ง จนท. ที่ 028888888
2. download-กรอก-ยื่นเอกสารคำร้องมาตรฐานของทางธนาคาร (pdf) พร้อมแนบเอกสารที่ระบุ ซึ่งมันไม่มีให้ นอกจากจะ capture หน้า Order Details ส่งให้ทางอีเมล์ ขั้นตอนของธนาคาร
ส่งเอกสารแล้วก็ต้องรอธนาคารโทรมาสอบถาม และรอธนาคารดำเนินการ
กำลังจะส่งเอกสารครั้งที่ 3 (ครั้งแรกยื่นควบสองรายการ)
บางครั้งเงินก็ไม่เยอะ แต่ว่าขั้นตอนมันจุกจิก ที่สำคัญคือเสียเวลา และต้องมาบันทึกเตือนตัวเองว่าต้องทำเรื่องนี้ในวันนั้นวันนี้ กลายเป็นภาระ
คำถาม คือ สงสัยว่าทำไมได้เงินคืนบ้าง-ไม่ได้บ้าง ทั้งๆ ที่การดำเนินการเหมือนๆ กัน?
(ยิ่ง กสิกรฯ เองเคยแจ้งว่าเป็นพันธมิตรกับ alipay ด้วย)
ข้อสังเกตอื่น
- ได้ทดลองใช้เดบิต VISA บัญชี ธ.กรุงไทย ของคนอื่นในการชำระ แล้วยกเลิกคำสั่งซื้อทาง aliexpress 1 ครั้ง + ขอเงินคืนจาก ebay-paypal 1 ครั้ง เงินก็กลับเข้าบัญชีอัตโนมัติแทบจะทันทีที่ทางตัวกลางการซื้อขายอนุมัติการคืนเงิน ทั้ง 2 รายการ
ถ้าทาง ธ.กสิกรฯ ยังไม่มีการแก้ไขอะไรก็คงจะใช้บัตรของธนาคารอื่นแทนจะดีกว่า
(และยังมีบัตรของ ธ.กรุงเทพฯ และ SCB อยู่ แต่เลขสามตัวหลังบัตรมันเลือน)
ยกเลิกคำสั่งซื้อของกับ AliExpress (Alipay) จ่ายผ่านบัตรเดบิต VISA ของกสิกร ทำไมได้เงินคืนบ้าง-ไม่ได้บ้าง
คือจ่ายเงินไปแล้ว รอร้านค้ารับ order (ส่วนใหญ่จะสั่งจ่ายตอนดึกๆ คิดว่าร้านค้ายังไม่รับ order ทันที)
แล้วได้ยกเลิกคำสั่งซื้อ (Cancel Order) หลังจากนั้นประมาณ 5-45 นาที ยกเลิกมาทั้งหมด 4 ครั้ง
- ได้เงินคืนเข้าบัญชีทันที 1 ครั้ง
- ต้องยื่นเอกสารเพื่อขอเงินคืน 3 ครั้ง
- อีกหนึ่งครั้งเป็นการขอเงินคืนบางส่วน (partial refund) เนื่องจากสินค้าไม่ตรงตามรายละเอียด รอสามสัปดาห์เงินก็ไม่เข้า
สงสัยว่าทำไมรายการยกเลิกและเงินที่ได้คืน ได้คืนบ้าง-ไม่ได้บ้าง (ไม่ได้คืนในที่นี้หมายถึง เงินเข้าบัญชีอัตโนมัติ)
ในรายการที่ได้เงินคืนก็ได้เข้าบัญชีทันที หลังจากทาง AliExpress Refund เสร็จสมบูรณ์
(ระบบจะแจ้งว่า เงินจะคืนภายใน 3-15 วัน ถ้าไม่ได้รับให้ติดต่อธนาคาร)
ส่วนที่ไม่เข้าบัญชีทันที ต้อง
1. โทรแจ้ง จนท. ที่ 028888888
2. download-กรอก-ยื่นเอกสารคำร้องมาตรฐานของทางธนาคาร (pdf) พร้อมแนบเอกสารที่ระบุ ซึ่งมันไม่มีให้ นอกจากจะ capture หน้า Order Details ส่งให้ทางอีเมล์ ขั้นตอนของธนาคาร
ส่งเอกสารแล้วก็ต้องรอธนาคารโทรมาสอบถาม และรอธนาคารดำเนินการ
กำลังจะส่งเอกสารครั้งที่ 3 (ครั้งแรกยื่นควบสองรายการ)
บางครั้งเงินก็ไม่เยอะ แต่ว่าขั้นตอนมันจุกจิก ที่สำคัญคือเสียเวลา และต้องมาบันทึกเตือนตัวเองว่าต้องทำเรื่องนี้ในวันนั้นวันนี้ กลายเป็นภาระ
คำถาม คือ สงสัยว่าทำไมได้เงินคืนบ้าง-ไม่ได้บ้าง ทั้งๆ ที่การดำเนินการเหมือนๆ กัน?
(ยิ่ง กสิกรฯ เองเคยแจ้งว่าเป็นพันธมิตรกับ alipay ด้วย)
ข้อสังเกตอื่น
- ได้ทดลองใช้เดบิต VISA บัญชี ธ.กรุงไทย ของคนอื่นในการชำระ แล้วยกเลิกคำสั่งซื้อทาง aliexpress 1 ครั้ง + ขอเงินคืนจาก ebay-paypal 1 ครั้ง เงินก็กลับเข้าบัญชีอัตโนมัติแทบจะทันทีที่ทางตัวกลางการซื้อขายอนุมัติการคืนเงิน ทั้ง 2 รายการ
ถ้าทาง ธ.กสิกรฯ ยังไม่มีการแก้ไขอะไรก็คงจะใช้บัตรของธนาคารอื่นแทนจะดีกว่า
(และยังมีบัตรของ ธ.กรุงเทพฯ และ SCB อยู่ แต่เลขสามตัวหลังบัตรมันเลือน)