ไปซื้อโทรศัพท์ ณ dtac center เซ็นทรัลลาดพร้าว แต่ได้ใบส่งซ่อมเครื่องกลับบ้านแทน

เป็นเรื่องของพี่ที่รู้จักกันนะคะ เรื่องมีอยู่ว่า

"ได้ไปซื้อโทรศัพท์ ยี่ห้อ ซัมซุง กาแลคซี่ วิน ที่ร้าน dtac center ชั้น 2 เซ็นทรัลลาดพร้าว
ในราคา 8,900 ในวันเสาร์ที่ 16 พฤศจิกายน 2556 เวลาประมาณเที่ยงกว่าๆ
หลังจากจ่ายเงินแล้วก็รอพนักงานโหลดอะไรๆ ให้ ประมาณ 45 นาที
หลังจากนั้นพนักงานก็นำเครื่องมาทดสอบให้ดู และพนักงานแจ้งว่าจะสามารถใช้อินเตอร์เน็ตได้ อีกประมาณ 30 นาที
ทุกอย่างก็ดูจะเรียบร้อยดี

เราก็ออกจากร้านประมาณบ่ายโมงครึ่ง ไปติดฟิล์มและก็ซื้อเคส แล้วก็กลับบ้าน
แต่เมื่อกลับถึงบ้านก็ประมาณ ชั่วโมงกว่าๆ ปรากฏว่าเครื่องยังใช้อินเตอร์เน็ตไม่ได้
ที่แย่ไปกว่านั้นคือ สายเรียกเข้าก็ไม่ดัง และเมื่อมีสายโทรเข้ารับแล้วก็จะไม่ได้ยินอะไรเลย
ทั้งคนที่โทรมาและคนรับสาย และเสียงก็หายไปหมดเลย ทั้งเสียงปุ่มกดและทุกๆอย่าง
ก็เลยไปที่ร้าน dtac shop ที่โลตัส สาขาบางเขน ทางร้านก็ดูให้
แล้วแจ้งว่าให้กลับไปเปลี่ยนที่ร้านที่ซื้อมา เพราะปัญหาน่าจะเกิดจากเครื่องและแก้ไขให้ไม่ได้
จึงกลับไปที่ dtac center เซ็นทรัลลาดพร้าว

พอพนักงานรับเครื่องไปเช็ค เมื่อเราแจ้งว่าขอเปลี่ยนเครื่องใหม่ได้ไหม
พนักงานบอกว่าไม่ได้เนื่องจากลูกค้าได้ออกจากร้านไปแล้ว จะต้องส่งเข้าศูนย์เช็คก่อน
เมื่อพนักงานรับเครื่องไปสักพักก็เดินมา และบอกว่าขอฟอร์แมตเครื่อง
หลังจากนั้นก็เดินมาบอกว่าเครื่องสามารถใช้ได้แล้ว ให้ลูกค้าเอากลับไปใช้ก่อน เพราะยังไม่เกิน 7 วัน
แต่เราบอกว่าอยากให้เช็คให้แน่ใจ แต่ร้านก็ยืนยันว่าดีกว่าไม่มีเครื่องใช้ จึงเดินออกมาเช็คอีกครั้งที่หน้าร้าน (เนื่องจากในร้านคนเยอะมาก)

เมื่อทดสอบก็พบปัญหาเดิม คือโทรเข้ารับแล้วไม่มีเสียง ไม่สั่น จึงเดินกลับไปที่พนักงานคนเดิม
และพนักงานก็รับมาเช็ค และแจ้งว่าจะส่งศูนย์ให้แต่ต้องรอ 7-10 วันทำการ  
แต่จะส่งเข้าศูนย์ให้ได้ในวันอังคารที่ 19 พ.ย.56 และพนักงานก็เขียนใบแจ้งรับซ่อมเครื่องให้ และขอเอกสารคืนทั้งหมด
รวมทั้งใบเสร็จรับเงิน โดยอ้างว่า ถ้าเครื่องมีปัญหาก็จะเปลี่ยนเครื่องให้ใหม่ แต่ถ้าปัญหามาจากซอฟแวร์ก็จะอัพเดตซอฟแวร์ให้ใหม่

สรุปว่าเราไปซื้อโทรศัพท์แต่ได้ใบส่งซ่อมเครื่องกลับบ้านแทน

สรุป

1. เสียทั้งเงิน ซื้อเครื่อง 8900 บาท ติดฟิล์มอีกประมาณ 200 บาท แต่ฟิล์มต้องลอกออกเพราะต้องส่งเครื่องไปซ่อม และไม่รู้ว่าจะใช้ได้อีกหรือเปล่า

2. เสียทั้งเวลา ต้องไปกลับเซ็นทรัลลาดพร้าว 2 รอบ ซึ่งทุกคนก็รู้ว่ากว่าจะหาที่จอดรถได้ ต้องวนรถอยู่หลายรอบ และต้องเสียค่าที่จอดรถ 2 ครั้ง

3. อันนี้สำคัญมาก เสียความรู้สึกกับ dtac มาก ร้านน่าจะเอาใจใส่กับลูกค้ามากกว่านี้ เราเสียเงินซื้อโทรศัพท์ใหม่
แต่ต้องรออีก 7-10 และก็ยังไม่รู้เลยว่าเมื่อได้โทรศัพท์มาแล้ว เราต้องเจอกับอะไรอีก
เพราะขนาดซื้อมาแค่ 3 ชั่วโมง ก็ต้องเจอกับปัญหาสารพัด  ตั้งแต่เกิดปัญหา
วันเสาร์ที่ 16 พ.ย.56 จนถึงวันนี้ 20 พ.ย.56 เรายังไม่ได้รับการติดต่อจากทางร้านเลย
เราต้องวิ่งโทรหา call center ของดีแทค โทรหาศูนย์ฯซัมซุง
(ซึ่งศูนย์ก็ให้คำแนะนำดีมากค่ะ แต่ช่วยอะไรไม่ได้มากนัก เพราะ Dtac ไม่สนใจรับฟัง)
และโทรหาทางร้าน เวลาขอคุยกับผู้จัดการร้านก็ส่งใครมารับก็ไม่รู้ ขอชื่อผู้จัดการร้านก็ไม่ยอมบอก
นี่อีกไม่กี่วันก็จะครบ 7 วัน แล้ว ซึ่งถ้าเลย 7 วัน ก็จะไม่สามารถเปลี่ยนเครื่องได้ ต้องกลายเป็นว่าซ่อมแทน

ใครพอจะทราบว่าต้องทำไงบ้าง ขอความช่วยเหลือด้วยค่ะ  ซื้อโทรศัพท์ 3 ชั่วโมง แต่เปลี่ยนไม่ได้
และเมื่อเปิดโปรเหมาจ่ายแล้ว ถึงไม่ใช้เน็ตก็ต้องจ่ายเต็ม






***อัพเดทค่ะ***

21/11/56   10.50
สำนักงานใหญ่โทรมา ตอนประมาณ เกือบ 10 โมง ว่าจะให้ร้านเอาเครื่องมาส่งให้ที่ทำงานค่ะ วันนี้ แต่ยังไม่ระบุเวลา
ขอขอบคุณทุกคนนะคะ ที่เข้าใจ และช่วยเป็นกำลังใจให้ รู้สึกได้เลยค่ะว่าเรื่องเดินไวมาก


ความเห็นที่ 43  คุณ iamarte4

ผมเป็นตัวแทนจากทาง TG FONE นะครับ
ก่อนอื่นต้องกราบขออภัยเป็นอย่างสูงกับบริการที่ท่านได้รับ
dtac Center สาขาเซ็นทรัลลาดพร้าวเป็นสาขาแฟรนไชส์ที่บริหารงานโดย TG FONE
ทางร้านซึ่งมีส่วนเกี่ยวข้องโดยตรง ไม่ได้นิ่งนอนใจหลังจากที่ได้ทราบถึงปัญหาดังกล่าว
กระผมได้ทำการประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง
พร้อมกับเสนอแนวทางการแก้ไขปัญหาดังนี้
1. เปลี่ยนเครื่องใหม่ให้ทันที พร้อมกับจัดส่งไปยังสถานที่ที่ท่านสะดวก หรือสามารถเข้าไปรับที่สาขาได้
2. เพื่อเป็นการชดเชยความรู้สึกและเวลาอันมีค่าของท่าน ร้าน TG FONE ขอมอบ
- ฟิล์มกันรอยยี่ห้อ Autozkin พร้อมติดตั้ง
- Power Bank ยี่ห้อ DTEC ความจุ 4,400 mAh
- ตุ๊กตาจากหมี TG FONE

แนวทางแก้ไขปัญหาในระยะยาว
1. พิจารณาถึงความเป็นไปได้ในการเปลี่ยนเครื่องให้ลูกค้าในกรณีที่เกิดปัญหาจริงภายใน 7 วัน โดยไม่ต้องส่งให้ทางแบรนด์ตรวจสอบก่อน
2. จัดเตรียมพนักงานที่ผ่านการอบรมในการตรวจสอบเครื่อง เพื่อช่วยเหลือลูกค้ากรณีที่เกิดปัญหา และสามารถอนุมัติเปลี่ยนเครื่องได้ทันที

หวังเป็นอย่างยิ่งว่าแนวทางการแก้ไขปัญหาดังกล่าวจะสร้างความพึงพอใจ
และจะได้มีโอกาสให้บริการท่านอีกในอนาคต
หากท่านพบปัญหาเพิ่มเติม สามารถเข้ามาติดต่อเจ้าหน้าที่ที่ร้าน dtac Center หรือ TG FONE ทุกสาขา

ทั้งนี้ได้มีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับไปหาคุณพิมพ์รำไพเพื่อแจ้งให้ทราบแล้วครับ

กราบขออภัยเป็นอย่างยิ่งอีกครั้งครับ



21/11/56   19.54

ความเห็นที่ 56

ได้รับเครื่องใหม่แล้วค่ะ  ขอบคุณทุกคนที่ช่วยเหลือมา ณ ที่นี้ด้วยค่ะ

แก้ไขข้อความเมื่อ
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 11
"พนักงานบอกว่าไม่ได้เนื่องจากลูกค้าได้ออกจากร้านไปแล้ว" แปลว่าลูกค้าต้องกินนอนอยู่ในศูนย์ให้ครบ 7 วันเพื่อรอลุ้นว่าเครื่องจะเสียหรือเปล่าใช่ไหมครับ ถึงจะเปลี่ยนได้
ความคิดเห็นที่ 43
ผมเป็นตัวแทนจากทาง TG FONE นะครับ
ก่อนอื่นต้องกราบขออภัยเป็นอย่างสูงกับบริการที่ท่านได้รับ
dtac Center สาขาเซ็นทรัลลาดพร้าวเป็นสาขาแฟรนไชส์ที่บริหารงานโดย TG FONE
ทางร้านซึ่งมีส่วนเกี่ยวข้องโดยตรง ไม่ได้นิ่งนอนใจหลังจากที่ได้ทราบถึงปัญหาดังกล่าว
กระผมได้ทำการประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง
พร้อมกับเสนอแนวทางการแก้ไขปัญหาดังนี้
1. เปลี่ยนเครื่องใหม่ให้ทันที พร้อมกับจัดส่งไปยังสถานที่ที่ท่านสะดวก หรือสามารถเข้าไปรับที่สาขาได้
2. เพื่อเป็นการชดเชยความรู้สึกและเวลาอันมีค่าของท่าน ร้าน TG FONE ขอมอบ
- ฟิล์มกันรอยยี่ห้อ Autozkin พร้อมติดตั้ง
- Power Bank ยี่ห้อ DTEC ความจุ 4,400 mAh
- ตุ๊กตาจากหมี TG FONE

แนวทางแก้ไขปัญหาในระยะยาว
1. พิจารณาถึงความเป็นไปได้ในการเปลี่ยนเครื่องให้ลูกค้าในกรณีที่เกิดปัญหาจริงภายใน 7 วัน โดยไม่ต้องส่งให้ทางแบรนด์ตรวจสอบก่อน
2. จัดเตรียมพนักงานที่ผ่านการอบรมในการตรวจสอบเครื่อง เพื่อช่วยเหลือลูกค้ากรณีที่เกิดปัญหา และสามารถอนุมัติเปลี่ยนเครื่องได้ทันที

หวังเป็นอย่างยิ่งว่าแนวทางการแก้ไขปัญหาดังกล่าวจะสร้างความพึงพอใจ
และจะได้มีโอกาสให้บริการท่านอีกในอนาคต
หากท่านพบปัญหาเพิ่มเติม สามารถเข้ามาติดต่อเจ้าหน้าที่ที่ร้าน dtac Center หรือ TG FONE ทุกสาขา

ทั้งนี้ได้มีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับไปหาคุณพิมพ์รำไพเพื่อแจ้งให้ทราบแล้วครับ

กราบขออภัยเป็นอย่างยิ่งอีกครั้งครับ
ความคิดเห็นที่ 56
ได้รับเครื่องใหม่แล้วค่ะ  ขอบคุณทุกคนที่ช่วยเหลือมา ณ ที่นี้ด้วยค่ะ
ความคิดเห็นที่ 9
TG Fone ก็เป็นแบบนี้ละครับ เคลมเครื่อง 7 วันยากมากต้องส่งไปสำนักงานใหญ่ก่อน

คหสต. ซื้อตามโลตัส บิ๊กซี ดีที่สุดครับ คืนเงินได้ทุกกรณีภายใน 7 วันไม่อิดออด
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่