ส่งไอโฟนเคลม AIS แล้วเป็นแบบนี้ฝ่ายไหนต้องรับผิดชอบครับ

สวัสดีครับชาวเพื่อนๆพันทิพทุกท่านวันนี้ผมสมัครบอร์ดพันทิพมาเพราะความที่เริ่มทนไม่ไหว และไม่พอใจการบริการจาก AIS และ callcenter ของ TG FONE ไม่ไหว เรื่องราวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 12 สิงหาคม 2556 คือก่อนหน้านั้นสองันผมนำเครื่องไปเคลมและไปคุยกับพนักงาน AIS สาขา เซนรัล รัตนาธิเบศร์ วันนั้นพนักงาน AIS บอกผมว่า เครื่องผมหมดประกันไปตั้งแต่เดือน 6 แล้ว แต่ตอนนั้นผมยังไม่มีใบเสร็จยืนยันจึงไม่ได้ทักท้วงอ่ะไร พอผมกับมาที่บ้านผมรีบวิ่งขึ้นไปดูใบเสร็จเลย ผมซ์้อเครื่องจากพนักงาน AIS ที่ขายที่ TG FONE สาขาปิ่นเกล้า ตอนนั้นเครื่องใหม่แกะกล่องปรากฎว่า ผมซื้อเมื่อวันที่ 1 เดือน 9 ปี 2012 พอผ่านไปถึงวันอาทิตย์ผมจึงนำไปที่ศูนย์ AIS สาขาปิ่นเกล้า ผมแวะที่ร้าน TG FONE ที่ผมซ์้อก่อน แล้วก็สอบถามพนักงาน พนักงาน TG FONE บอกผมว่า ให้นำใบเสร็จไปติดต่อที่ AIS ได้เลย ผมเลยเดินไปที่ AIS และรอสักพักก็ได้คุยกับพนักงานผมนำใบเสร็จหลักฐานทุกอย่างให้เขาดู เขาบอกว่า ถ้าในกรณีนี้ต้องลองเช็คดูแต่วันนั้นเป็นวันอาทิตย์ บริษํทที่เชคประกันเครื่องของ AIS ปิดพอดี ผมจึงต้องกลับบ้านมาโดยไม่ได้อะไร
                   พอถึงวันที่ 12 สิงหาคม 2013 เป็นวันแม่บ่ายๆผมรีบเดินทางไปที่เซนทรัลรัตนาธิเบศร์อีกครั้งพร้มทั้งนำเอกสารใบเสร็จไปยืนยัน เมื่อผมได้คุยแล้งวทาง AIS บอกผมว่าทาง AIS ต้องส่งเรื่องไปที่ศูนย์แอปเปิ้ลใหญ่ว่าทาง apple จะยอมไหม และเขาก็ถ่ายสำเนาใบเสร็จของผมและนำเครื่องของผมไปด้วยเวลาผ่านไป 2 อาทิตย์ หลังจากที่ AIS บอกกับผมว่า 4-7 วันทำการ โทรศัพท์ผมไปอยู่กับ AIS โดยที่ไม่ได้ใช้แถมผมเพิ่งจ่ายค่าบริการรายเดือนไปเมื่อตอนไปเคลมเครื่องวันที่สิบสอง วันนั้นผมจึงโทรไปหา AIS แล้ว AIS ถามผมว่าในใบรับเขียนวันที่เท่าไหร่ผมบอกว่าวันที่ 23 เขาเลยบอกว่าเขาจะตามเรื่องให้
                    หลังจากนั้นประมาณ 1 อาทิตย์มีคนโทรมาหาผมบอกว่าเครื่องของผมเคลมไม่ได้ ทาง apple เขาไม่ยอมบอกว่ามันเกินมาหลายเดือนเกินให้ทาง TG FONE รับผิดชอบ ทีนี้ผมก็เลยโทรไปหา TF FONE ปรากฎว่าทาง TG FONE ไม่รับผิดชอบ แล้วก็โยนกันไปกันมาอยู่อย่างนี้ หลังจากนี้ผมจะเล่าคร่าวๆนะครับ ทาง Call center ของ TG FONE พูดได้แย่มากๆ พอผมบอกว่า AIS เขาให้คุณเป็นคนรับผิดชอบ Call center ก็ตะคอกกลับมาด้วยน้ำเสียงที่กระชากมากๆว่า แล้วคุณจะให้เรารับผิดชอบยังไง เคืองเป็นของ AIS คุณก็ให้ AIS เป็นคนรับผิดชอบไม่ก็มาคุยกับทางบิษัทเอง ผมซึ่งเ็นคนที่ไม่ชอบอะไรแบบนี้ผมจึงตั้งสติและบอกว่าเดี๋ยวผมจะไปคุยกับทาง AIS แล้วทีนี้ทางศูนย์ซ่อมของ AIS ก็โทรมาหาผมและบอกกับผมว่าเขาจะซ่อมให้แต่ต้องเสียค่าใช้จ่าย ผมก็เลยบอกว่าอ้าวแต่ประกันยังไม่หมดนี่ครับ เขาเลยบอกว่าก็ทางบริษัทบอกว่าเคลมไม่ได้ ผมเลยบอกเขาว่า ให้ส่งเครื่องมาที่ AIS สาขาฟิวเจอร์ปาร์ครังสิตเลย เขาเลยบอกว่าเครื่องจะไปถึงวันต่อไป
                    ประมาณ 6 โมง พอไปอีกวันผมก็ไปที่ฟิวเจอร์ตอนทุ่มนึง ปรากฎว่าเครื่องยังมาไม่ถึง ผมก็เลยเล่าเรื่องนี้ให้พนักงานฟัง และพนักงานบอกว่าเขาจะตามเรื่องให้จนมาถึงวันนี้ iphone ของผมหมดประกันแล้ว ผมยังไม่ได้รับรู้เลยว่าเคื่องผมตอนนี้อยู๋ไหนและตกลงจะเอายังไง ผมไม่มีโทรศัพท์ ผมขาดการติดต่อจนผมเสียคะแนนจากมหาลัยพร้อมทั้งเสียค่าใช้จ่ายค่าโทรศัพท์และการเดินทางไปเยอะมาก และยังไม่รู้ว่าค่าใช้จ่ายรายเดือนที่ผมไม่ได้ใช้เลยนี้ยังต้องเสียอีกรึปล่า ผมจึงมาถามเพื่อนๆในพันทิพว่าผมควรจะทำยังไง ผมเป็นลูกค้าซึ่งไม่รู้อะไรเลยว่าเครื่องที่ผมซื้อมาแล้วมัน Activate อะไรไปตอนไหน ทำไม AIS กับ TG FONE ไม่ไปทำการคุยกับเองแล้วเคลมเครื่องให้ผมก่อนตามสัญญาของประกันทำไมต้องให้ลูกค้ามาเสียเวลานั่งรอเสียเวลาเสียค่าใช้จ่ายในการเดินทาง พี่ๆน้องๆชาวพันทิพ กระทู้นี้อาจจะยาวน่าเบื่อไม่มีหลักกรในการเขียน เพราะผมเพิ่งสมัครมาครั้งแรก แต่ก็อยากให้ทุกคนได้รับรู้และช่วยเสดงความคิดเห็นกันหน่อยครับ ผมทั้งพูดดีๆและตอนนี้ไม่รู้จะทำยังไงแล้ว เสียความรู้สึกมากๆกับทั้งสองบริษัทนี้จริงๆ

ผมมีหลักฐานนะครับทุกอย่างทุกใบ จะลงแต่ไม่รู้ว่าต้องเบลออะไรตรงไหนบ้าง
ขอบคุณทุกคนด้วยครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่