คือวันที่ 22/11/67ผมไปฝากเงินที่ออมสินสาขาสนามกีฬาตรัง....ผมไม่ได้นำบัตรประชาชน (โทรศัพท์พกอีกเครื่องมาที่ไม่ใช่เบอร์โทรศัพท์ผูกกับออมสิน เลยฝากตู้ไม่ได้) เลยบอกว่าใช่แอฟไทยไอดีนะครับ พนักงานบอกว่าไม่ได้ ต้องใช้บัตรประชาชนตัวจริงเท่านั้น
ผมก็บอกไปอีกว่าต้นเดือน(ตอนนั้นจำวันที่ไม่ได้ แต่มาดูในแอฟ เป็นวันที่31/10/67) ผมยังมาฝากใช้แอฟไทยไอดีได้เลยนะครับ เพราะวันนั้นมารับกระปุกออมสิน
ก็เลยสงสัยสาขาเดียวกัน มาตรฐานคนละแบบเหรอ หรือภายในสาขาไม่มีการประชุม พูดคุยกันเหรอ
หรือ ผมตั้งสมมุติฐานวันที่รับกระปุกออมสิน ทางสาขาสนามกีฬาตรัง ให้รปภ.เช็ครายชื่อที่ได้รับสิทธิ์ แล้วลูกค้าต้องเซ็นรับออมสินที่รภป. ก่อนไปที่เคาน์เตอร์ฝากเงิน พอผมบอกพนักงานที่เคาเตอร์ไม่นำบัตรมา ใช่แอฟแทนได้ป่าว... พนักงานจึงทำให้ เพราะผมเซ็นรับกระปุกออมสินที่รภป.แล้ว ตามจริงถ้าปฏิเสธวันนั้น ผมก็ไม่ต้องเข้าใจผิดว่าใช่แอฟไทยไอดีได้ แล้วแนะนำไปฝากผ่านตู้หรือแอฟmymo ก็ได้เหมือนกัน ( ผมพึ่งไปหาข้อมูลมา) แต่ทุกครั้งที่ไปรับออมสิน พนักงานฝากเงินเค้าจะเช็ครายชื่อเอง พึ่งมีปีนี้ที่ให้รภป.เช็ค
แต่เรายอมรับเราเสียความรู้สึกมาก ควรจะเป็นCase by Case นะ บอกว่าก่อนหน้านั้นเจ้าหน้าที่ทำผิดระบบ วันนี้จะฝากเงินให้นะ แต่ครั้งหลังรบกวนนำบัตรประชาชนตัวจริงมาด้วย เพราะคนเราก็ฟังภาษาไทยรู้เรื่อง และเราก็จะได้เข้าใจ ว่าใช่แอฟไทยไอดีไม่ได้ เพราะพนักงานคนก่อนหน้าใช่แอฟไทยไอดี เราก็เข้าใจว่า สามารถใช่แอฟได้
แต่ธนาคารอื่น ผมใช้แอฟไทยไอดีได้นะ...
ฝากเงินธนาคารออมสินสรุป ใช่ThaIDได้ป่าว
ผมก็บอกไปอีกว่าต้นเดือน(ตอนนั้นจำวันที่ไม่ได้ แต่มาดูในแอฟ เป็นวันที่31/10/67) ผมยังมาฝากใช้แอฟไทยไอดีได้เลยนะครับ เพราะวันนั้นมารับกระปุกออมสิน
ก็เลยสงสัยสาขาเดียวกัน มาตรฐานคนละแบบเหรอ หรือภายในสาขาไม่มีการประชุม พูดคุยกันเหรอ
หรือ ผมตั้งสมมุติฐานวันที่รับกระปุกออมสิน ทางสาขาสนามกีฬาตรัง ให้รปภ.เช็ครายชื่อที่ได้รับสิทธิ์ แล้วลูกค้าต้องเซ็นรับออมสินที่รภป. ก่อนไปที่เคาน์เตอร์ฝากเงิน พอผมบอกพนักงานที่เคาเตอร์ไม่นำบัตรมา ใช่แอฟแทนได้ป่าว... พนักงานจึงทำให้ เพราะผมเซ็นรับกระปุกออมสินที่รภป.แล้ว ตามจริงถ้าปฏิเสธวันนั้น ผมก็ไม่ต้องเข้าใจผิดว่าใช่แอฟไทยไอดีได้ แล้วแนะนำไปฝากผ่านตู้หรือแอฟmymo ก็ได้เหมือนกัน ( ผมพึ่งไปหาข้อมูลมา) แต่ทุกครั้งที่ไปรับออมสิน พนักงานฝากเงินเค้าจะเช็ครายชื่อเอง พึ่งมีปีนี้ที่ให้รภป.เช็ค
แต่เรายอมรับเราเสียความรู้สึกมาก ควรจะเป็นCase by Case นะ บอกว่าก่อนหน้านั้นเจ้าหน้าที่ทำผิดระบบ วันนี้จะฝากเงินให้นะ แต่ครั้งหลังรบกวนนำบัตรประชาชนตัวจริงมาด้วย เพราะคนเราก็ฟังภาษาไทยรู้เรื่อง และเราก็จะได้เข้าใจ ว่าใช่แอฟไทยไอดีไม่ได้ เพราะพนักงานคนก่อนหน้าใช่แอฟไทยไอดี เราก็เข้าใจว่า สามารถใช่แอฟได้
แต่ธนาคารอื่น ผมใช้แอฟไทยไอดีได้นะ...