section 1 : สรุปจากที่ตอบคห.ต่างๆ :
ผมขอบอกว่า
ที่ผมอยากได้ไม่ใช่เงินคืน เพราะที่ผมจ่ายค่า EMS ให้กสทช. กับหนังสือพิมพ์อีก 7 ฉบับ (ฉบับละ 2 ตำแหน่ง) บวกกับค่าพิมพ์รูปประกอบ 10 รูปให้กสทช.และนสพ. 7 ฉบับ รวมค่าเดินทาง เกิน 1,000 บาทแล้ว (เกินเงินที่ทาง AIS คืนหลายเท่ารวมค่า net ฟรี 1 เดือนด้วย) ... แค่ 1-2,000 บาท ผมมีปัญญาจ่าย
ที่ผมต้องการคือ คำขอโทษจากผู้บริหาร AIS ครับ ... บางท่านบอกว่า ผู้บริหาร AIS ขอโทษแล้ว (ถึงไม่ใช่หน้า 1 แต่ผมไม่ serious ขนาดนั้น) แต่มันก็ของสัปดาห์แรก (เสาร์ที่ 17-อาทิตย์ 18 สค.) แล้วสัปดาห์ที่ผ่านมาหล่ะครับ (เสาร์ที่ 24-อาทิตย์ที่ 25 สค.) แล้วเสาร์ อาทิตย์ที่จะถึง (31 สค-1 กย) หล่ะ จะมีปัญหาอะไรอีกไหม
เงินสักกี่หมื่นกี่แสนบาท ก็เยียวยาความรู้สึกของผมและเวลาที่ผมเสียไปไม่ได้
อ่านจดหมายใน section 2 ที่ผมเรียนผู้อำนวยการ กลุ่มงานรับเรื่องร้องเรียน กสทช. .... ดูได้ว่าผมเสียเวลาไปมากแค่ไหนกับการ work เพื่อให้ผมสามารถดู AIS BPL package นี้สำเร็จ
=========================================
section 2 : ตัวอย่างจดหมายและเอกสารหลักฐานส่งกสทช. (ท่านที่ไม่ได้จดหลักฐานไว้ ก็ส่งไปอธิบายวันที่ไม่ได้รับบริการก็ได้ครับ)
เรียน : ผู้อำนวยการ กลุ่มงานรับเรื่องร้องเรียน กสทช.
เรื่อง : ร้องเรียนการบริการให้ดูฟุตบอลพรีเมียร์ลีกผ่านทาง AIS (บมจ. แอ็ดวานซ์ อินโฟเซอร์วิสจำกัด) ไม่เป็นไปตามที่ประกาศและตาม SMS ที่ส่งมา
สิ่งที่แนบมาด้วย : รูปถ่ายหน้าจอแสดง SMS แสดงผลดูบอล และรูปประกาศของ AIS บนหน้า website www.asis.co.th ว่ามีบริการให้ดูสดทุกคู่ 360 แมทช์ตลอดฤดูกาล
1. ทาง AIS ได้ทำการโฆษณาว่า สามารถดูฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษ (EPL) ได้ทางมือถือระบบปฏิบัตการ i-os (i-phone) และ ระบบ Android (เช่น SAMSUNG, LG ฯลฯ) ในราคา 199 บาทต่อเดือนในเดือนแรก (ยังไม่รวม VAT) และ 299 บาทต่อเดือนในเดือนถัดไป ซึ่ง EPL จะเริ่มเตะวันเสาร์ที่ 18 สค. 2556 โดยทาง AIS เรียกบริการนี้ว่า BPL-Live (โดยร่วมมือกับทาง CTH บริษัทซีทีเอซ จำกัด (มหาชน))
2. วัน เสาร์ที่ 18 ส.ค. ช่วงบ่าย ผมได้ซื้อซิม AIS เบอร์ 092-502-7491 และได้เติมเงินไว้ 500 บาท เผื่อจำนวนเงินที่จะตัดผมสมัครไป 3-4 ครั้ง ด้วยกด *909*1# แล้วโทรฯ ออกตามที่ AIS แจ้ง แต่สมัครไม่สำเร็จ โดยแสดงข้อความว่า ขออภัยขณะนี้ระบบขัดข้อง โปรดทำรายการใหม่ภายหลัง
หมายเหตุ : ในวันที่ 18 ส.ค. ผมสมัครไว้ตั้งแต่ 14.00 น. อีก 2-3 ครั้ง และมี SMS ตอบกลับว่าระบบขัดข้อง แต่ได้ลบไปแล้วจึงเหลือแค่ 2 ครั้งตามรูป
หมายเหตุ : ผมสมัคร CTH และติดตั้งสำเร็จแล้ว แต่ผมสมัคร AIS BPL ในกรณีที่มีความจำเป็นต้องออกนอกบ้าน วันที่มีทีมสโมสรที่ตัวเองเชียร์ (มี 1 สโมสรหลัก และอีก 2 สโมสรที่เชียร์รองลงมา) ลงแข่งด้วย จะได้สามาถดูผ่านมือถือได้
3. ผมโทรฯ ไปสอบถาม call center ของ AIS ได้รับการแจ้งว่า เนื่องจากมีผู้ใช้งานจำนวนมาก จึงให้ทีมช่างจัดการแก้ไขให้สามารถสมัครและดูบอลได้ ซึ่งจะได้แจ้งข้อมูลให้ผมทราบเมื่อดำเนินการสำเร็จ (แต่ก็ไม่ได้โทรฯ กลับมาบอกแต่อย่างไร)
4. หน้า website AIS www.ais.co.th ที่หน้า web แรก โฆษณาว่า ดูสดพรีเมียร์ลีก 360 แมทช์
5. รูปแนบท้ายข้อ 5 แสดงว่าผมได้เติมเงิน 100+100 บาทวันที่ 18 สิงหาคม เงินคงเหลือ 461.69 บาท และได้เติมเงิน 500 บาทวันที่ 24 สิงหาคม เงินคงเหลือ 616.72 บาท (โดยที่ผมเติมเงินวันแรกเสาร์ที่ 17 สค. 500 บาท แต่ได้ลบ SMS ที่ตอบกลับมาไปแล้ว และใช้โทรฯ ออกไปจำนวนหึ่ง) เพื่อตอนสมัครจะได้มีเงินให้ตัดเพียงพอ (199 บาท + VAT = 212.93 บาท) และเผื่อว่าต่อ wi-fi ไม่ได้ จะได้สมัคร internet 399 บาทของ AIS เพื่อดูบอลได้)
6. วันอาทิตย์ที่ 18 สค. เวลา 14.48 น. ผมทดลองสมัครใหม่อีกรอบ ระบบแจ้งกลับมาบนหน้าจอว่า ‘ขออภัยค่ะ ระงับการใช้บริการชั่วคราว’ ตามรูป
พอผมโทรฯ ไป call center ของ AIS ก็แจ้งว่า ตอนนี้ระบบการรับสมัครมีปัญหาทีมงานกำลังแก้ไขอยู่ (แต่เท่าที่สอบถามเพื่อนๆ การดูบอลสามารถดูได้แล้ว แต่ระบบสมัครยังมีปัญหาอยู่) ผมจึงลองกด #909*1# โทรฯ ออกสมัครอีก 1 ครั้ง ปรากฏว่ายังสมัครไม่ได้เวลา 21.57 น. ตามรูป
7. วันพุธที่ 21 ส.ค. เวลาปะรมาณ 11.30 น. ผมเข้าไปดูหน้า web ของ AIS ยังคงขึ้นโฆษณา ดูพรีเมียร์ลีก สด 360 แมทช์อยู่ (www.ais.co.th) … ทั้งๆ ที่ดูไม่ได้ไปแล้วในวันเสาร์อย่างน้อย 5-6 คู่ (รวมถึงวันนี้ก็ยังมีโฆษณาทางทีวีอยู่เลย)
8. วันพฤหัสที่ 22 ส.ค. 2013 เวลาประมาณ 10.00 น. โฆษณาหน้าแรกของ www.ais.co.th เปลี่ยนเป็นไม่มีการ promote BPL แล้ว
9. วันเสาร์ ผมไปให้เจ้าหน้าที่ที่ shop AIS ที่เซ็นทรัลลาดพร้าวช่วยดูให้ จึงสมัครสำเร็จ ตามรูป
โดยผมสามารถดูบอลได้ทาง w-ifi ของ AIS ที่ห้างที่ให้เปิดให้บริการ ตามรูป ซึ่งบอก password กลับมาให้ใช้ได้ 2 ชั่วโมงครึ่ง
หมายเหตุ : ที่ SMS สมัครซ้ำ เพราะผมไม่แน่ใจว่าสมัครสำเร็จหรือไม่ เลยส่งเบิ้ลไป
10. แต่พอบอลเริ่มเตะวันเสาร์ที่ 25 ส.ค. เวลาประมาณ 21.00 ผมไม่สามารถดูผ่าน wi-fi ที่บ้านได้ (ของ True) จึงโทรฯ ถาม call center AIS คุณปลายฝัน เวลา 22.45 น. เธอแจ้งว่า ตอนนี้ระบบมีปัญหาไม่สามารถดูผ่าน wi-fi ได้ ต้องดูผ่าน 3G โดยทาง AIS จะให้บริการฟรี ตามรูป
และได้แจ้งให้ set มือถือโดย internet เป็น wap.mobilelife.co.th/mobilebpllive แต่ผมยังดูไม่ได้ เลยโทรฯ ไปสอบถาม call center คุณธิชาเวลา 23.30 น. ซึ่งเขาแจ้งว่าต้อง set จุดเชื่อมต่อ (access point) ให้เป็น 3G ก่อน โดยแจ้งให้กด *933# แล้วโทรฯ ออก ซึ่งได้ SMS ตอบกลับเป็นให้ดูวิธีติดตั้งทาง www.ais.co.th/setting3g ผมได้ทำตามที่บอกใน web แต่ไม่สำเร็จ
11. วันอาทิตย์ที่ 25 ส.ค. ผมจึงโทรฯ หา AIS Call Center เวลา 10.44 น. ทางคุณแพรไหม Call Center บอกว่าจะให้เจ้าหน้าที่เทคนิคโทรฯ กลับ ซึ่งเจ้าหน้าที่เทคนิคที่ชื่อสุธรรมก็ได้โทรฯ กลับมาโดยใช้เบอร์โทร call center ของ AIS (1175) เวลา 11.44 น. และบอกวิธี set up ผมทำตามแต่ปรากฏว่ายังไม่สำเร็จ โดยชื่อจุดเชื่อมต่อที่ตั้งไว้ไม่ขึ้นปุ่มกลมๆ สีฟ้า สุดท้าย คุณสุธรรม แจ้งว่า น่าจะเป็นเพราะ มือถือรุ่นที่ผมใช้น่าจะมีปัญหาต้องไปเปลี่ยน firmware โดยโทรมาทางเบอร์ผม ???-???-???? เป็นซิม DTAC เพื่อจะได้ฟังเครื่องหนึ่ง และ set up และดูบอลพรีเมียร์ลีกกับอีกเครื่องหนึ่ง (ซิม AIS)
12. ช่วง 17.15 น. ผมจึงไป AIS shop ที่เซ็นทรัลลาดพร้าว ปรากฏว่าคุณศิวพร เจ้าหน้าที่ประจำ AIS Shop ใช้เวลาไม่นานก็ set up ให้สำเร็จดังรูป :
13. วันจันทร์ที่ 26 ส.ค.เวลา 10.15 น. ผมโทรฯ สอบถาม AIS Call Center ว่ามีการให้สิทธิพิเศษ ลูกค้าที่ดูไม่ได้หรือไม่ (ไม่ได้จดชื่อไว้)call center แจ้งว่า ไม่มีการชดเชยอะไรเพราะแก้ไขให้สามารรถดูได้แล้ว และการสมัครเดือนถัดไปเดือนละ 299 บาทไม่รวม VAT
14. เพื่อความแน่ใจผมจึงโทรฯ ไป call center อีกครั้ง โดยคราวนี้ คุณลตารับสาย เวลา 16.46 น. แจ้งว่า ผมและคนที่สมัครได้ตั้งแต่วันเสาร์ที่ 18 ส.ค.เป็นต้นมา ทาง AIS ก็จะชดเชยค่า package 199 บาทรายเดือน (รวม VAT เป็นเงิน 212.93 บาท) ที่สมัครเข้ามาแล้วภายในวันที่ 27 ส.ค. แต่สมัครครั้งต่อไปเดือนถัดไปกย. 2013 ก็จ่าย 199 บาท ไปจนกว่าจะมีประกาศเปลี่ยนแปลง
ลูกค้าจะมั่นใจได้อย่างไรว่า ในสัปดาห์ที่จะถึงนี้ (เสาร์ที่ 31 สิงหาคม เหตุการณ์เดิมจะไม่เกิดเหตุการณ์ซ้ำรอยเดิมขึ้นอีก
จึงแจ้งมาเพื่อให้ทางกสทช.พิจารณาดำเนินการตามความเหมาะสมครับ
ขอแสดงความนับถือ
xxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxx
=========================================
section 3 : ส่งไปกสทช.โดยจ่าหน้าถึง : ผู้อำนวยการ กลุ่มงานรับเรื่องร้องเรียน กสทช. - สำนักงานกสทช. กลุ่มงานรับเรื่องร้องเรียน ; 404 อาคารพหลโยธินเซ็นเตอร์ ชั้น 2 ; แขวงสามเสนใน เขตพญาไท กทม 10400 (อย่าลืมส่งสำเนาบัตรประชาชนและรับรองสำเนาถูกต้องไปด้วย)
โดยสำหรับกสทช.สามารถร้องเรียนได้ 3 ทาง คือ :
1. ทาง FAX : 02-271-3516 (จดหมาย)
2. e-mail : 1200@nbt.go.th (scan จดหมาย ส่ง e-mail)
3. ส่งไบรษณีย์ : สำนักงานกสทช. ที่ตั้ง : 88 ถนนพหลโยธินซ.8 (ซ.สายลม) แขวงสามเสนใน เขตพญาไท กทม.
=========================================
section 4 : และ
ผมยังได้ส่งจดหมายเดียวกันไปให้สื่อ แต่เสริมด้วย comment ว่าไม่พอใจการกระทำของ AIS เป็นอย่างมาก เสียชื่อ บริษัทมหาชน list ในตลาดหลักทรัพย์ และเป็นบริษัทสื่อสารที่ใหญ่ที่สุดของประเทศไทยรองรับปัญหาและแก้ไขปัญหาได้ล่าช้า ผิดแล้วผิดอีก สัปดาห์หน้า (ที่ 3) ก็ไม่รู้ว่าจะผิดพลาดอีก ไม่มีการออกมาขอโทษ และแทนที่จะ SMS บอกว่า ถ้าดูไม่ได้ให้ใช้วิธีไหนหรือ SMS กลับมาบอกการชดเชย กลับต้องให้โทรฯ เข้า call center เอง
รวมถึง เรื่องพนักงานเทคนิคคุณสุธรรมตามข้อ 11 ที่ไร้ความสามารถและขาดจิตใจการให้บริการ
(ทั้งๆ ที่ AIS ก็มี SMS คนสมัครทุกคน และถ้ากรณีอื่น ก็ขยันส่ง SMS มา)
โดยเมื่อวานผมส่งจดหมายให้
หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ (บริษัทวัชรพล จำกัด) เลขที่ 1 ถนนวิภาวดีรังสิต แขวงจอมพล เขตจตุจักร กทม 10900
ส่งให้คุณสราวุธ วัชรพล หัวหน้ากองบรรณาธิการ และคุณสุนทร ทาซ้าย บรรณาธิการ
และ
เดลินิวส์ : เลขที่ 1/4 ถนนวิภาวดีรังสิต แขวงตลาดบางเขน เขตหลักสี่ กทม 10210
ส่งให้ดร.ประภา เหตระกูล-ศรีนวลนัด บรรณาธิการบริหาร และคุณเอกวิภาวดี คอลัมน์จดหมายถึงเดลินิวส์
และ
บริษัทมติชนจำกัด (มหาชน) 12 ถนน เทศบาลนฤบาล แขวงลาดยาว เขตจตุจักร กทม โทร. 02-589-0020
ส่งให้คุณฐากูร บุนปาน ผู้จัดการทั่วไป และคุณวรศักดิ์ ประยูรสุข บรรณาธิการหนังสือพิมพ์
และ
กรุงเทพธุรกิจ เลขที่ 1856 ถนนบางนา-ตราด แขวงบางนา เขตบางนา กทม 10260 โทร. 02-338-3333
ส่งให้คุณเฉลา กาญจนา บรรณาธิการบริหาร และคุณมรกต คะนึงสุขเกษมบรรณาธิการ IT
ดู slip จดหมายที่ผมส่งทาง EMS ให้กสทช.และหนังสือพิมพ์ได้ตามนี้ครับ (ขอ blind ชื่อเอาไว้ และชื่อบุคคลที่ส่งซึ่งผมวงกลมสีฟ้าไว้ :
=========================================
section 4 (ต่อ) : วันนี้ (27 สค.)ผมได้ส่งจดหมายให้หนังสือพิมพ์ข่าวสด, ASTV ผู้จัดการ และไทยโพสต์ รวมถึงร่างจดหมายถึง AIS
เพราะการแจ้งสคบ.ต้องให้โอกาส AIS ชี้แจงกลับมาในเวลาที่กำหนด ถึงจะส่งเรื่องถึงสคบ.ได้
วิธีการส่งเอกสารร้องเรียนให้สคบ. (call center 1166) :
1. ไปที่ 7-11 ขอแบบฟอร์ม แล้วกรอก ส่งไปรษณีย์ไปสคบ. ไม่ต้องติดแสดมป์
2. แจ้งที่ www.customer@ocpd.go.th
3. ไปด้วยตัวเองที่สคบ. : ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ อาคาร B ชั้น 5 ป้ายชื่อสำนักงานสมาคมคุ้มครองผู้บริโภค
=========================================
section 5 : ผมทำแล้ว
แล้วพวกเราจะไม่ร่วมกันร้องเรียนเพื่อให้ AIS ปรับปรุงบริการให้ดีกว่านี้ และให้ผู้บริหาร AIS ออกมาขอโทษบ้างหรือครับ ?
ซึ่งพวกเรายังไม่รู้เลยว่า สุดสัปดาห์ที่จะถึงนี้ (เสาร์ที่ 31 ส.ค.) จะมีปัญหาเกิดขึ้นอีกหรือไม่ ?
ผมส่งจดหมายร้องเรียนการกระทำของ AIS เรื่อง EPL ให้กสทช.แล้ว + แล้วพวกเราหล่ะ ? + ดูตย.จม. + วิธีติดต่อกสทช,สคบ. และสื่อ
ผมขอบอกว่า ที่ผมอยากได้ไม่ใช่เงินคืน เพราะที่ผมจ่ายค่า EMS ให้กสทช. กับหนังสือพิมพ์อีก 7 ฉบับ (ฉบับละ 2 ตำแหน่ง) บวกกับค่าพิมพ์รูปประกอบ 10 รูปให้กสทช.และนสพ. 7 ฉบับ รวมค่าเดินทาง เกิน 1,000 บาทแล้ว (เกินเงินที่ทาง AIS คืนหลายเท่ารวมค่า net ฟรี 1 เดือนด้วย) ... แค่ 1-2,000 บาท ผมมีปัญญาจ่าย
ที่ผมต้องการคือ คำขอโทษจากผู้บริหาร AIS ครับ ... บางท่านบอกว่า ผู้บริหาร AIS ขอโทษแล้ว (ถึงไม่ใช่หน้า 1 แต่ผมไม่ serious ขนาดนั้น) แต่มันก็ของสัปดาห์แรก (เสาร์ที่ 17-อาทิตย์ 18 สค.) แล้วสัปดาห์ที่ผ่านมาหล่ะครับ (เสาร์ที่ 24-อาทิตย์ที่ 25 สค.) แล้วเสาร์ อาทิตย์ที่จะถึง (31 สค-1 กย) หล่ะ จะมีปัญหาอะไรอีกไหม
เงินสักกี่หมื่นกี่แสนบาท ก็เยียวยาความรู้สึกของผมและเวลาที่ผมเสียไปไม่ได้
อ่านจดหมายใน section 2 ที่ผมเรียนผู้อำนวยการ กลุ่มงานรับเรื่องร้องเรียน กสทช. .... ดูได้ว่าผมเสียเวลาไปมากแค่ไหนกับการ work เพื่อให้ผมสามารถดู AIS BPL package นี้สำเร็จ
=========================================
section 2 : ตัวอย่างจดหมายและเอกสารหลักฐานส่งกสทช. (ท่านที่ไม่ได้จดหลักฐานไว้ ก็ส่งไปอธิบายวันที่ไม่ได้รับบริการก็ได้ครับ)
เรียน : ผู้อำนวยการ กลุ่มงานรับเรื่องร้องเรียน กสทช.
เรื่อง : ร้องเรียนการบริการให้ดูฟุตบอลพรีเมียร์ลีกผ่านทาง AIS (บมจ. แอ็ดวานซ์ อินโฟเซอร์วิสจำกัด) ไม่เป็นไปตามที่ประกาศและตาม SMS ที่ส่งมา
สิ่งที่แนบมาด้วย : รูปถ่ายหน้าจอแสดง SMS แสดงผลดูบอล และรูปประกาศของ AIS บนหน้า website www.asis.co.th ว่ามีบริการให้ดูสดทุกคู่ 360 แมทช์ตลอดฤดูกาล
1. ทาง AIS ได้ทำการโฆษณาว่า สามารถดูฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษ (EPL) ได้ทางมือถือระบบปฏิบัตการ i-os (i-phone) และ ระบบ Android (เช่น SAMSUNG, LG ฯลฯ) ในราคา 199 บาทต่อเดือนในเดือนแรก (ยังไม่รวม VAT) และ 299 บาทต่อเดือนในเดือนถัดไป ซึ่ง EPL จะเริ่มเตะวันเสาร์ที่ 18 สค. 2556 โดยทาง AIS เรียกบริการนี้ว่า BPL-Live (โดยร่วมมือกับทาง CTH บริษัทซีทีเอซ จำกัด (มหาชน))
2. วัน เสาร์ที่ 18 ส.ค. ช่วงบ่าย ผมได้ซื้อซิม AIS เบอร์ 092-502-7491 และได้เติมเงินไว้ 500 บาท เผื่อจำนวนเงินที่จะตัดผมสมัครไป 3-4 ครั้ง ด้วยกด *909*1# แล้วโทรฯ ออกตามที่ AIS แจ้ง แต่สมัครไม่สำเร็จ โดยแสดงข้อความว่า ขออภัยขณะนี้ระบบขัดข้อง โปรดทำรายการใหม่ภายหลัง
หมายเหตุ : ในวันที่ 18 ส.ค. ผมสมัครไว้ตั้งแต่ 14.00 น. อีก 2-3 ครั้ง และมี SMS ตอบกลับว่าระบบขัดข้อง แต่ได้ลบไปแล้วจึงเหลือแค่ 2 ครั้งตามรูป
หมายเหตุ : ผมสมัคร CTH และติดตั้งสำเร็จแล้ว แต่ผมสมัคร AIS BPL ในกรณีที่มีความจำเป็นต้องออกนอกบ้าน วันที่มีทีมสโมสรที่ตัวเองเชียร์ (มี 1 สโมสรหลัก และอีก 2 สโมสรที่เชียร์รองลงมา) ลงแข่งด้วย จะได้สามาถดูผ่านมือถือได้
3. ผมโทรฯ ไปสอบถาม call center ของ AIS ได้รับการแจ้งว่า เนื่องจากมีผู้ใช้งานจำนวนมาก จึงให้ทีมช่างจัดการแก้ไขให้สามารถสมัครและดูบอลได้ ซึ่งจะได้แจ้งข้อมูลให้ผมทราบเมื่อดำเนินการสำเร็จ (แต่ก็ไม่ได้โทรฯ กลับมาบอกแต่อย่างไร)
4. หน้า website AIS www.ais.co.th ที่หน้า web แรก โฆษณาว่า ดูสดพรีเมียร์ลีก 360 แมทช์
5. รูปแนบท้ายข้อ 5 แสดงว่าผมได้เติมเงิน 100+100 บาทวันที่ 18 สิงหาคม เงินคงเหลือ 461.69 บาท และได้เติมเงิน 500 บาทวันที่ 24 สิงหาคม เงินคงเหลือ 616.72 บาท (โดยที่ผมเติมเงินวันแรกเสาร์ที่ 17 สค. 500 บาท แต่ได้ลบ SMS ที่ตอบกลับมาไปแล้ว และใช้โทรฯ ออกไปจำนวนหึ่ง) เพื่อตอนสมัครจะได้มีเงินให้ตัดเพียงพอ (199 บาท + VAT = 212.93 บาท) และเผื่อว่าต่อ wi-fi ไม่ได้ จะได้สมัคร internet 399 บาทของ AIS เพื่อดูบอลได้)
6. วันอาทิตย์ที่ 18 สค. เวลา 14.48 น. ผมทดลองสมัครใหม่อีกรอบ ระบบแจ้งกลับมาบนหน้าจอว่า ‘ขออภัยค่ะ ระงับการใช้บริการชั่วคราว’ ตามรูป
พอผมโทรฯ ไป call center ของ AIS ก็แจ้งว่า ตอนนี้ระบบการรับสมัครมีปัญหาทีมงานกำลังแก้ไขอยู่ (แต่เท่าที่สอบถามเพื่อนๆ การดูบอลสามารถดูได้แล้ว แต่ระบบสมัครยังมีปัญหาอยู่) ผมจึงลองกด #909*1# โทรฯ ออกสมัครอีก 1 ครั้ง ปรากฏว่ายังสมัครไม่ได้เวลา 21.57 น. ตามรูป
7. วันพุธที่ 21 ส.ค. เวลาปะรมาณ 11.30 น. ผมเข้าไปดูหน้า web ของ AIS ยังคงขึ้นโฆษณา ดูพรีเมียร์ลีก สด 360 แมทช์อยู่ (www.ais.co.th) … ทั้งๆ ที่ดูไม่ได้ไปแล้วในวันเสาร์อย่างน้อย 5-6 คู่ (รวมถึงวันนี้ก็ยังมีโฆษณาทางทีวีอยู่เลย)
8. วันพฤหัสที่ 22 ส.ค. 2013 เวลาประมาณ 10.00 น. โฆษณาหน้าแรกของ www.ais.co.th เปลี่ยนเป็นไม่มีการ promote BPL แล้ว
9. วันเสาร์ ผมไปให้เจ้าหน้าที่ที่ shop AIS ที่เซ็นทรัลลาดพร้าวช่วยดูให้ จึงสมัครสำเร็จ ตามรูป
โดยผมสามารถดูบอลได้ทาง w-ifi ของ AIS ที่ห้างที่ให้เปิดให้บริการ ตามรูป ซึ่งบอก password กลับมาให้ใช้ได้ 2 ชั่วโมงครึ่ง
หมายเหตุ : ที่ SMS สมัครซ้ำ เพราะผมไม่แน่ใจว่าสมัครสำเร็จหรือไม่ เลยส่งเบิ้ลไป
10. แต่พอบอลเริ่มเตะวันเสาร์ที่ 25 ส.ค. เวลาประมาณ 21.00 ผมไม่สามารถดูผ่าน wi-fi ที่บ้านได้ (ของ True) จึงโทรฯ ถาม call center AIS คุณปลายฝัน เวลา 22.45 น. เธอแจ้งว่า ตอนนี้ระบบมีปัญหาไม่สามารถดูผ่าน wi-fi ได้ ต้องดูผ่าน 3G โดยทาง AIS จะให้บริการฟรี ตามรูป
และได้แจ้งให้ set มือถือโดย internet เป็น wap.mobilelife.co.th/mobilebpllive แต่ผมยังดูไม่ได้ เลยโทรฯ ไปสอบถาม call center คุณธิชาเวลา 23.30 น. ซึ่งเขาแจ้งว่าต้อง set จุดเชื่อมต่อ (access point) ให้เป็น 3G ก่อน โดยแจ้งให้กด *933# แล้วโทรฯ ออก ซึ่งได้ SMS ตอบกลับเป็นให้ดูวิธีติดตั้งทาง www.ais.co.th/setting3g ผมได้ทำตามที่บอกใน web แต่ไม่สำเร็จ
11. วันอาทิตย์ที่ 25 ส.ค. ผมจึงโทรฯ หา AIS Call Center เวลา 10.44 น. ทางคุณแพรไหม Call Center บอกว่าจะให้เจ้าหน้าที่เทคนิคโทรฯ กลับ ซึ่งเจ้าหน้าที่เทคนิคที่ชื่อสุธรรมก็ได้โทรฯ กลับมาโดยใช้เบอร์โทร call center ของ AIS (1175) เวลา 11.44 น. และบอกวิธี set up ผมทำตามแต่ปรากฏว่ายังไม่สำเร็จ โดยชื่อจุดเชื่อมต่อที่ตั้งไว้ไม่ขึ้นปุ่มกลมๆ สีฟ้า สุดท้าย คุณสุธรรม แจ้งว่า น่าจะเป็นเพราะ มือถือรุ่นที่ผมใช้น่าจะมีปัญหาต้องไปเปลี่ยน firmware โดยโทรมาทางเบอร์ผม ???-???-???? เป็นซิม DTAC เพื่อจะได้ฟังเครื่องหนึ่ง และ set up และดูบอลพรีเมียร์ลีกกับอีกเครื่องหนึ่ง (ซิม AIS)
12. ช่วง 17.15 น. ผมจึงไป AIS shop ที่เซ็นทรัลลาดพร้าว ปรากฏว่าคุณศิวพร เจ้าหน้าที่ประจำ AIS Shop ใช้เวลาไม่นานก็ set up ให้สำเร็จดังรูป :
13. วันจันทร์ที่ 26 ส.ค.เวลา 10.15 น. ผมโทรฯ สอบถาม AIS Call Center ว่ามีการให้สิทธิพิเศษ ลูกค้าที่ดูไม่ได้หรือไม่ (ไม่ได้จดชื่อไว้)call center แจ้งว่า ไม่มีการชดเชยอะไรเพราะแก้ไขให้สามารรถดูได้แล้ว และการสมัครเดือนถัดไปเดือนละ 299 บาทไม่รวม VAT
14. เพื่อความแน่ใจผมจึงโทรฯ ไป call center อีกครั้ง โดยคราวนี้ คุณลตารับสาย เวลา 16.46 น. แจ้งว่า ผมและคนที่สมัครได้ตั้งแต่วันเสาร์ที่ 18 ส.ค.เป็นต้นมา ทาง AIS ก็จะชดเชยค่า package 199 บาทรายเดือน (รวม VAT เป็นเงิน 212.93 บาท) ที่สมัครเข้ามาแล้วภายในวันที่ 27 ส.ค. แต่สมัครครั้งต่อไปเดือนถัดไปกย. 2013 ก็จ่าย 199 บาท ไปจนกว่าจะมีประกาศเปลี่ยนแปลง
ลูกค้าจะมั่นใจได้อย่างไรว่า ในสัปดาห์ที่จะถึงนี้ (เสาร์ที่ 31 สิงหาคม เหตุการณ์เดิมจะไม่เกิดเหตุการณ์ซ้ำรอยเดิมขึ้นอีก
จึงแจ้งมาเพื่อให้ทางกสทช.พิจารณาดำเนินการตามความเหมาะสมครับ
ขอแสดงความนับถือ
xxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxx
=========================================
section 3 : ส่งไปกสทช.โดยจ่าหน้าถึง : ผู้อำนวยการ กลุ่มงานรับเรื่องร้องเรียน กสทช. - สำนักงานกสทช. กลุ่มงานรับเรื่องร้องเรียน ; 404 อาคารพหลโยธินเซ็นเตอร์ ชั้น 2 ; แขวงสามเสนใน เขตพญาไท กทม 10400 (อย่าลืมส่งสำเนาบัตรประชาชนและรับรองสำเนาถูกต้องไปด้วย)
โดยสำหรับกสทช.สามารถร้องเรียนได้ 3 ทาง คือ :
1. ทาง FAX : 02-271-3516 (จดหมาย)
2. e-mail : 1200@nbt.go.th (scan จดหมาย ส่ง e-mail)
3. ส่งไบรษณีย์ : สำนักงานกสทช. ที่ตั้ง : 88 ถนนพหลโยธินซ.8 (ซ.สายลม) แขวงสามเสนใน เขตพญาไท กทม.
=========================================
section 4 : และ ผมยังได้ส่งจดหมายเดียวกันไปให้สื่อ แต่เสริมด้วย comment ว่าไม่พอใจการกระทำของ AIS เป็นอย่างมาก เสียชื่อ บริษัทมหาชน list ในตลาดหลักทรัพย์ และเป็นบริษัทสื่อสารที่ใหญ่ที่สุดของประเทศไทยรองรับปัญหาและแก้ไขปัญหาได้ล่าช้า ผิดแล้วผิดอีก สัปดาห์หน้า (ที่ 3) ก็ไม่รู้ว่าจะผิดพลาดอีก ไม่มีการออกมาขอโทษ และแทนที่จะ SMS บอกว่า ถ้าดูไม่ได้ให้ใช้วิธีไหนหรือ SMS กลับมาบอกการชดเชย กลับต้องให้โทรฯ เข้า call center เอง
รวมถึง เรื่องพนักงานเทคนิคคุณสุธรรมตามข้อ 11 ที่ไร้ความสามารถและขาดจิตใจการให้บริการ
(ทั้งๆ ที่ AIS ก็มี SMS คนสมัครทุกคน และถ้ากรณีอื่น ก็ขยันส่ง SMS มา)
โดยเมื่อวานผมส่งจดหมายให้ หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ (บริษัทวัชรพล จำกัด) เลขที่ 1 ถนนวิภาวดีรังสิต แขวงจอมพล เขตจตุจักร กทม 10900
ส่งให้คุณสราวุธ วัชรพล หัวหน้ากองบรรณาธิการ และคุณสุนทร ทาซ้าย บรรณาธิการ
และ เดลินิวส์ : เลขที่ 1/4 ถนนวิภาวดีรังสิต แขวงตลาดบางเขน เขตหลักสี่ กทม 10210
ส่งให้ดร.ประภา เหตระกูล-ศรีนวลนัด บรรณาธิการบริหาร และคุณเอกวิภาวดี คอลัมน์จดหมายถึงเดลินิวส์
และบริษัทมติชนจำกัด (มหาชน) 12 ถนน เทศบาลนฤบาล แขวงลาดยาว เขตจตุจักร กทม โทร. 02-589-0020
ส่งให้คุณฐากูร บุนปาน ผู้จัดการทั่วไป และคุณวรศักดิ์ ประยูรสุข บรรณาธิการหนังสือพิมพ์
และกรุงเทพธุรกิจ เลขที่ 1856 ถนนบางนา-ตราด แขวงบางนา เขตบางนา กทม 10260 โทร. 02-338-3333
ส่งให้คุณเฉลา กาญจนา บรรณาธิการบริหาร และคุณมรกต คะนึงสุขเกษมบรรณาธิการ IT
ดู slip จดหมายที่ผมส่งทาง EMS ให้กสทช.และหนังสือพิมพ์ได้ตามนี้ครับ (ขอ blind ชื่อเอาไว้ และชื่อบุคคลที่ส่งซึ่งผมวงกลมสีฟ้าไว้ :
=========================================
section 4 (ต่อ) : วันนี้ (27 สค.)ผมได้ส่งจดหมายให้หนังสือพิมพ์ข่าวสด, ASTV ผู้จัดการ และไทยโพสต์ รวมถึงร่างจดหมายถึง AIS เพราะการแจ้งสคบ.ต้องให้โอกาส AIS ชี้แจงกลับมาในเวลาที่กำหนด ถึงจะส่งเรื่องถึงสคบ.ได้
วิธีการส่งเอกสารร้องเรียนให้สคบ. (call center 1166) :
1. ไปที่ 7-11 ขอแบบฟอร์ม แล้วกรอก ส่งไปรษณีย์ไปสคบ. ไม่ต้องติดแสดมป์
2. แจ้งที่ www.customer@ocpd.go.th
3. ไปด้วยตัวเองที่สคบ. : ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ อาคาร B ชั้น 5 ป้ายชื่อสำนักงานสมาคมคุ้มครองผู้บริโภค
=========================================
section 5 : ผมทำแล้ว แล้วพวกเราจะไม่ร่วมกันร้องเรียนเพื่อให้ AIS ปรับปรุงบริการให้ดีกว่านี้ และให้ผู้บริหาร AIS ออกมาขอโทษบ้างหรือครับ ?
ซึ่งพวกเรายังไม่รู้เลยว่า สุดสัปดาห์ที่จะถึงนี้ (เสาร์ที่ 31 ส.ค.) จะมีปัญหาเกิดขึ้นอีกหรือไม่ ?