บริการห่วยแตกของ FINN MOBILE (ย้ายค่ายจาก DTAC ไป FINN MOBILE)

ขออนุญาตแชร์ประสบการณ์ห่วยแตกของระบบการย้ายค่ายจาก DTN (DTAC) ไป FINN MOBILE นะครับ

โดยปกติการย้ายค่ายจะต้องใช้เวลา 2-3 วันทำการใช่ไหมครับ และ Mobile Operator แบบออนไลน์โดยปกติจะมีการส่งซิมมาที่บ้านก่อนอย่างน้อย 1 วันก่อนการย้ายค่ายสำเร็จ และจะต้องมี SMS แจ้งผลการโอนย้ายก่อนตัดสัญญาณ

แต่การย้ายจาก DTAC ไป FINN MOBILE ผมพบปัญหาว่า การย้ายค่ายสำเร็จรวดเร็วเกินไป (ฟังแล้วเหมือนจะดี)
คือย้ายสำเร็จใน 24 ชั่วโมง โดยที่ซิมการ์ดถูกจัดส่งโดย Kerry เวลา 8:28 น. ซึ่งเป็นเวลาที่คนปกติไม่อยู่บ้าน และหลังจากนั้นครึ่งชั่วโมง ซิมเดิมตัดสัญญาณทันที!!! 

ทั้งที่
1. ปกติการย้ายค่ายสำเร็จจะต้องมี SMS แจ้งทั้งจากค่ายเดิม และค่ายใหม่ แต่การย้ายจาก DTAC ไป FINN MOBILE ไม่มี SMS แจ้งใดๆ ทำให้ผมไม่ได้เตรียมตัว และตอนนี้ซิมอยู่ที่ตู้จดหมาย (Kerry ไม่รู้ว่าของคืออะไรแต่บอกว่ามีขนาดเล็กเลยขอเอาใส่ตู้จดหมาย)
2. การที่ซิมการ์ดจัดส่งในช่วงเวลาทำงานแล้วตัดสัญญาณซิมเก่าทันที โดยไม่แจ้งลูกค้าก่อนเลย แบบนี้ไม่ Professional มากๆ เพราะผมใช้เบอร์นี้ติดต่องาน วันนึงมีทั้งลูกค้า เพื่อนร่วมงาน และเจ้านายโทรเข้ามาหลายสาย ทำให้วันนี้ผมทำงานไม่ได้

ทาง Call Center ก็ช่วยเหลืออะไรไม่ได้ ผมสอบถามว่าให้ส่งซิมใหม่ทางไลน์แมนมาที่ออฟฟิศได้ไหม ทาง Call Center แจ้งว่าไม่ได้ เพราะซิมอยู่คลังสมุทรปราการ จะชดใช้ด้วยการฟรีค่าบริการเดือนที่ 2 ซึ่งไม่โอเคมาก ๆ

สิ่งที่ผมเสียไปวันนี้คือ ผมติดต่องานไม่ได้เลย เสียหายมากกว่าค่าบริการเดือนที่ 2 อยู่แล้วครับ 

ใครที่อยากจะย้ายจากดีแทคไปฟินโมบายก็ระวังไว้ดีๆ ส่วนผมคงจะร้องเรียนไปที่ กสทช. ต่อ เพราะมองว่าการที่ไม่มี SMS แจ้ง ถือเป็นการกระทำที่ไม่ถูกต้องครับ

ปล.เมื่อเช้าก่อนออกจากบ้านรู้สึกตะหงิดใจ ลองเช็คสถานะผ่านลิงค์ Order Tracking ที่ให้จากอีเมล ในลิงค์แจ้งว่าไม่สามารถตรวจสอบข้อมูลได้ เหอๆ ห่วยสุดๆ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่