ผมใช้เบอร์โทรศัพท์แบบเติมเงินค่าย AIS ถูกมิจฉาชีพสมัคร SMS ให้ ผมโทรไปยกเลิกด้วยตนเองแล้ว ได้รับข้อความยกเลิกสำเร็จ แต่สุดท้ายก็ถูก AIS หักเงินตามรายข้อความจนเงินหมดบัญชี ติดต่อ Call Center พนักงานก็พูดให้คิดไปได้ว่าเป็นความผิดของผมเอง และ AIS จะไม่คืนเงินให้ ถ้าผมอยากร้องเรียน ให้ติดต่อไปเบอร์ต่าง ๆ เอง เหตุการณ์เป็นดังนี้
วันที่ 18 ธันวาคม 2566 เวลา 18.21 น. มีโทรศัพท์เบอร์ 02XXXXX15 โทรมา ผู้หญิงเป็นคนพูด บอกข้อมูลให้ผมฟังว่าเขารู้ข้อมูลเบอร์ที่ผมใช้ เป็นค่าย AIS และรู้ชื่อ-สกุล อายุ และปีเกิดของผม และบอกว่าจะสมัครรับข้อความทางโทรศัพท์ให้ วางสายไป
วันที่ 19 ธันวาคม 2566 เวลา 8.50 น. มี SMS จากเบอร์ 4899504 บอกว่า "ระบบกำลังสมัครบริการให้คุณ กรุณารอรับSMSยืนยันอีกครั้งก่อนเริ่มใช้งาน"
เวลา 9.52 น. ผมแก้ปัญหาโดยการโทรไปเบอร์ *137 เพื่อยกเลิก ระบบแจ้งว่าได้ยกเลิก SMS คิดเงินทั้งหมด และได้รับ SMS จาก AIS ว่า "คุณมี 2 บริการรับ SMS คือ ThepTarot, VDO Clip Giz ขอบคุณค่ะ" และ "หมายเลขของคุณได้ ปิด รับบริการเสริม SMS ที่เสียค่าบริการแบบสมัครสมาชิกเรียบร้อยแล้ว หากต้องการเปิดอีกครั้ง กด*731*2# (ฟรี)"
วันที่ 27 ธันวาคม 2566 14.57 น. ผมถูกหักเงินจนหมดบัญชีแบบเติมเงิน รู้ตัวเมื่อมีความจำเป็นต้องโทรออก มีเสียงแจ้งว่าเงินหมดและใช้บริการยืมเงิน ผมจึงตรวจดูได้เห็นว่าเงินในบัญชีติดลบจากการโทรเมื่อสักครู่
เวลาประมาณ 16.30 น. ผมไปร้าน AIS Telewiz ใกล้บ้านเพื่อขอความช่วยเหลือจากพนักงานให้ช่วยโทรหา Call Center ให้และผมจะพูดคุยเอง พนักงานในสาย Call Center บอกว่าเขาเพิ่งจะช่วยยกเลิก SMS ให้ทั้งหมดแล้วและผมจะไม่ได้รับ SMS แบบนี้อีกต่อไป อ้างว่าเดิมผมโทรยกเลิกไม่สำเร็จเพราะโทรไป *137 ไม่เพียงพอ ผมต้องโทรไป *731 ด้วย ซึ่งไม่มีบอกในระบบอัตโนมัติที่ผมได้โทรไปเลยและตอนนั้นระบบก็แจ้งว่ายกเลิก SMS คิดเงินทั้งหมดแล้ว พนักงานในสายบอกว่าผู้ที่ส่ง SMS มาให้ เป็น Partner กับ AIS ถ้าผมต้องการร้องเรียน ให้ผมโทรไปร้องเรียนเบอร์โทรและ SMS เองที่เบอร์ 1185 แต่ AIS จะไม่คืนเงินให้ อ้างว่า AIS และ Partner ทำถูกต้องแล้ว เป็นการปัดความรับผิดชอบที่แย่มาก
Call Center ของ AIS ติดต่อยากมาก มีแต่ระบบอัตโนมัติ เมื่อไปติดต่อผ่านที่ร้าน ยังเจอการปัดความรับผิดชอบจากพนักงาน Call Center ในสายอีก ผมรู้สึกรับไม่ได้จริง ๆ ขอให้ AIS ติดต่อมาและชดเชยความเสียหายทั้งหมด ผมรอคำตอบ
SMS มิจฉาชีพดูดเงิน และ AIS ปัดความรับผิดชอบโดยการไม่ยอมคืนเงินให้
วันที่ 18 ธันวาคม 2566 เวลา 18.21 น. มีโทรศัพท์เบอร์ 02XXXXX15 โทรมา ผู้หญิงเป็นคนพูด บอกข้อมูลให้ผมฟังว่าเขารู้ข้อมูลเบอร์ที่ผมใช้ เป็นค่าย AIS และรู้ชื่อ-สกุล อายุ และปีเกิดของผม และบอกว่าจะสมัครรับข้อความทางโทรศัพท์ให้ วางสายไป
วันที่ 19 ธันวาคม 2566 เวลา 8.50 น. มี SMS จากเบอร์ 4899504 บอกว่า "ระบบกำลังสมัครบริการให้คุณ กรุณารอรับSMSยืนยันอีกครั้งก่อนเริ่มใช้งาน"
เวลา 9.52 น. ผมแก้ปัญหาโดยการโทรไปเบอร์ *137 เพื่อยกเลิก ระบบแจ้งว่าได้ยกเลิก SMS คิดเงินทั้งหมด และได้รับ SMS จาก AIS ว่า "คุณมี 2 บริการรับ SMS คือ ThepTarot, VDO Clip Giz ขอบคุณค่ะ" และ "หมายเลขของคุณได้ ปิด รับบริการเสริม SMS ที่เสียค่าบริการแบบสมัครสมาชิกเรียบร้อยแล้ว หากต้องการเปิดอีกครั้ง กด*731*2# (ฟรี)"
วันที่ 27 ธันวาคม 2566 14.57 น. ผมถูกหักเงินจนหมดบัญชีแบบเติมเงิน รู้ตัวเมื่อมีความจำเป็นต้องโทรออก มีเสียงแจ้งว่าเงินหมดและใช้บริการยืมเงิน ผมจึงตรวจดูได้เห็นว่าเงินในบัญชีติดลบจากการโทรเมื่อสักครู่
เวลาประมาณ 16.30 น. ผมไปร้าน AIS Telewiz ใกล้บ้านเพื่อขอความช่วยเหลือจากพนักงานให้ช่วยโทรหา Call Center ให้และผมจะพูดคุยเอง พนักงานในสาย Call Center บอกว่าเขาเพิ่งจะช่วยยกเลิก SMS ให้ทั้งหมดแล้วและผมจะไม่ได้รับ SMS แบบนี้อีกต่อไป อ้างว่าเดิมผมโทรยกเลิกไม่สำเร็จเพราะโทรไป *137 ไม่เพียงพอ ผมต้องโทรไป *731 ด้วย ซึ่งไม่มีบอกในระบบอัตโนมัติที่ผมได้โทรไปเลยและตอนนั้นระบบก็แจ้งว่ายกเลิก SMS คิดเงินทั้งหมดแล้ว พนักงานในสายบอกว่าผู้ที่ส่ง SMS มาให้ เป็น Partner กับ AIS ถ้าผมต้องการร้องเรียน ให้ผมโทรไปร้องเรียนเบอร์โทรและ SMS เองที่เบอร์ 1185 แต่ AIS จะไม่คืนเงินให้ อ้างว่า AIS และ Partner ทำถูกต้องแล้ว เป็นการปัดความรับผิดชอบที่แย่มาก
Call Center ของ AIS ติดต่อยากมาก มีแต่ระบบอัตโนมัติ เมื่อไปติดต่อผ่านที่ร้าน ยังเจอการปัดความรับผิดชอบจากพนักงาน Call Center ในสายอีก ผมรู้สึกรับไม่ได้จริง ๆ ขอให้ AIS ติดต่อมาและชดเชยความเสียหายทั้งหมด ผมรอคำตอบ