สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 14
...ย้ายกันครับ
แฟนผมใช้มา 17 ปีครับ ย้ายแบบไม่ต้องคิดเลยครับ รอใช้ "ตายเน็ต"(ที่ผมไปตั้งกระทู้ จนขึ้นกระทู้แนะนำไปพักนึง)
...ยิ่งสมัยนี้มีระบบ เบอร์เดิมเปลี่ยนค่าย จะยึดติดไปทำไมครับ
ส่วนผมใช้มา 10 ปีขึ้น ก็ย้ายเช่นกัน ครับ
...ในวันที่ก่อนจะมีผล 1 วัน CC DTAC โทรมาเสนอโปรพิเศษ ให้สำหรับคนเศษๆ เอ๊ยย ! "พิเศษ" อย่างผม (CC เค้าพูดมาอ่ะนะ)
โปรอย่างเทพ! เลย ...
...
...ผมตอบกลับไปอย่างไม่คิดเลยครับ ว่า "ถ้าไตรเน็ตของคุณมันดีจริง ดีจัง ไม่ต้องห่วงครับ เดี๋ยวผมเปลี่ยนมาใช้เองครับ ตอนนี้ผมขอไปสูดอากาศที่อื่นๆ บ้างละกันครับ... "
...............
เพิ่มเติมอีกนิด ... ในวันที่ผมไปย้ายค่าย ไปที่ใหม่ที่ ช็อบที่ใหม่ที่จะย้าย คือจะ 2 ทุ่มแล้ว(ผมกลับเอาหลักฐาน บางอย่างมาให้อีกรอบ(พอดีกรณีผมมันพิเศษ (ที่คงไม่มีใครอยากพิเศษแบบนี้แน่))
...เจอลูกค้ามานั่งรอคิว 5 คน มาย้ายค่ายเข้า ซะ 4 คน อีก 2 คน ที่เพิ่งวิ่งเข้ามาในร้าน มาย้ายค่ายเช่นกัน และไม่น่าเชื่อว่า ทุกท่านย้ายมาจาก DTAC ครับ
...
แฟนผมใช้มา 17 ปีครับ ย้ายแบบไม่ต้องคิดเลยครับ รอใช้ "ตายเน็ต"(ที่ผมไปตั้งกระทู้ จนขึ้นกระทู้แนะนำไปพักนึง)
...ยิ่งสมัยนี้มีระบบ เบอร์เดิมเปลี่ยนค่าย จะยึดติดไปทำไมครับ
ส่วนผมใช้มา 10 ปีขึ้น ก็ย้ายเช่นกัน ครับ
...ในวันที่ก่อนจะมีผล 1 วัน CC DTAC โทรมาเสนอโปรพิเศษ ให้สำหรับคนเศษๆ เอ๊ยย ! "พิเศษ" อย่างผม (CC เค้าพูดมาอ่ะนะ)
โปรอย่างเทพ! เลย ...
...
...ผมตอบกลับไปอย่างไม่คิดเลยครับ ว่า "ถ้าไตรเน็ตของคุณมันดีจริง ดีจัง ไม่ต้องห่วงครับ เดี๋ยวผมเปลี่ยนมาใช้เองครับ ตอนนี้ผมขอไปสูดอากาศที่อื่นๆ บ้างละกันครับ... "
...............
เพิ่มเติมอีกนิด ... ในวันที่ผมไปย้ายค่าย ไปที่ใหม่ที่ ช็อบที่ใหม่ที่จะย้าย คือจะ 2 ทุ่มแล้ว(ผมกลับเอาหลักฐาน บางอย่างมาให้อีกรอบ(พอดีกรณีผมมันพิเศษ (ที่คงไม่มีใครอยากพิเศษแบบนี้แน่))
...เจอลูกค้ามานั่งรอคิว 5 คน มาย้ายค่ายเข้า ซะ 4 คน อีก 2 คน ที่เพิ่งวิ่งเข้ามาในร้าน มาย้ายค่ายเช่นกัน และไม่น่าเชื่อว่า ทุกท่านย้ายมาจาก DTAC ครับ
...
ความคิดเห็นที่ 91
ผมบอกได้เลยว่า ผมใช้ product ของ DTAC มาเยอะมาก
ถ้า FB เอาเบอร์ผมไปดูชื่อและดูเฉพาะเบอร์จดทะเบียน ที่ผ่านมาไม่น่าต่ำกว่า 10 เบอร์
ชอบสุดๆที่คือ โปรเรอเจอร์ 5 สี โทรฟรีในกลุ่ม 5 เบอร์
เอาไว้ใช้บลัฟกับเพื่อนจะมาเปนเรนเจอร์ 5 สีกะกุปะ
สุดท้ายก็ลากมาได้อีก 2 คน ฮาาาาาาาาาา
ผมรู้สึกว่าผมผูกพันธ์กับ DTAC มาก มีหนังสืออยู่ 2 เล่มที่ผมมักจะหยิบมาอ่านเสมอ คือ
1. คนพลิกแบรนด์ของดีแทค เล่มแดงๆ
2. 10 Best CEO know
หนังสือของดีแทคสอนผมว่า การเป็นมวยรองต้องทำยังไง วิธีคิดต้องคิดแบบไหน
อยากให้เพื่อนๆลองไปหาอ่านจริงๆ ดีมากๆ
ในเล่มนั้น แม้แต่ที่ดีแทคบอกว่า ไม่เหลือเงินต้องไปจ้างนักการตลาด ต้องไปจ้างคุณแพมที่เป็นแม่ลูกอ่อน
หรือที่บอกว่า ไม่มีงบจ้างโฆษณาทีวี เลยไปจ้างเค้าพิมรูปรอยยิ้ม บนแก้วพลาสติก และเอาไปแจกบนถนนแทน
กลายเป็นว่าใครเดินสยามช่วงนั้น จะเห็นแก้วดีแทคทั่วไปหมด อันนี้เจ๋งจริง
ผมคิดในใจ แม่มมมสู้อะ ผมนึกถึงปลาตัวนึงที่ถูกโยนไปในทะเลทราย ปลาก็ดิ้นเอาๆ แต่มันก็สู้อะ
อย่างแรกคือใจต้องสู้อะ
และค่อยๆเปลี่ยนวัฒนธรรมในองค์กรทีละนิด จากพนักงานใส่สูทผูกไทค์ กลายเป็น กางเกงขาสั้นเสื้อยืด
และดีแทคค่อยๆรุกคืบจนวันหนึ่ง AIS ต้องพูดว่า เราคือ พารากอน ที่เปิดห้างใหญ่ ใครจะมาเดินก็ได้
ผมจำได้เลยว่า ดีแทคใช้วิธีป่าล้อมเมือง ค่อยรุกเข้าไปทีละนิด จน AIS ต้องเปลี่ยนวิธีเน้นขายซิมให้คน ตจว.
อาศัยว่าลงทุนต่ำ เสาไปได้ไกลกว่า เก็บตกคนละนิดคนละหน่อย และเป็นที่มาของคำว่า พารากอน ที่เปิดห้างใหญ่ ใครจะมาเดินก็ได้
ตอนนั้นก็คิดในใจ มืงก้เดินไปเดะ กุลังฮากะเวิคมอร์
และผมพูดได้เต็มปากเลยว่า ทุกวันนี้ AIS กับ TRUE ไม่ได้ดีแบบก้าวกระโดด เค้าดีมาเรื่อยๆตามปกติ
แต่ DTAC เองนี่แหละ ที่ทำตัวตกต่ำลงไปเรื่อยๆครับ
ขอบคุณครับ
ถ้า FB เอาเบอร์ผมไปดูชื่อและดูเฉพาะเบอร์จดทะเบียน ที่ผ่านมาไม่น่าต่ำกว่า 10 เบอร์
ชอบสุดๆที่คือ โปรเรอเจอร์ 5 สี โทรฟรีในกลุ่ม 5 เบอร์
เอาไว้ใช้บลัฟกับเพื่อนจะมาเปนเรนเจอร์ 5 สีกะกุปะ
สุดท้ายก็ลากมาได้อีก 2 คน ฮาาาาาาาาาา
ผมรู้สึกว่าผมผูกพันธ์กับ DTAC มาก มีหนังสืออยู่ 2 เล่มที่ผมมักจะหยิบมาอ่านเสมอ คือ
1. คนพลิกแบรนด์ของดีแทค เล่มแดงๆ
2. 10 Best CEO know
หนังสือของดีแทคสอนผมว่า การเป็นมวยรองต้องทำยังไง วิธีคิดต้องคิดแบบไหน
อยากให้เพื่อนๆลองไปหาอ่านจริงๆ ดีมากๆ
ในเล่มนั้น แม้แต่ที่ดีแทคบอกว่า ไม่เหลือเงินต้องไปจ้างนักการตลาด ต้องไปจ้างคุณแพมที่เป็นแม่ลูกอ่อน
หรือที่บอกว่า ไม่มีงบจ้างโฆษณาทีวี เลยไปจ้างเค้าพิมรูปรอยยิ้ม บนแก้วพลาสติก และเอาไปแจกบนถนนแทน
กลายเป็นว่าใครเดินสยามช่วงนั้น จะเห็นแก้วดีแทคทั่วไปหมด อันนี้เจ๋งจริง
ผมคิดในใจ แม่มมมสู้อะ ผมนึกถึงปลาตัวนึงที่ถูกโยนไปในทะเลทราย ปลาก็ดิ้นเอาๆ แต่มันก็สู้อะ
อย่างแรกคือใจต้องสู้อะ
และค่อยๆเปลี่ยนวัฒนธรรมในองค์กรทีละนิด จากพนักงานใส่สูทผูกไทค์ กลายเป็น กางเกงขาสั้นเสื้อยืด
และดีแทคค่อยๆรุกคืบจนวันหนึ่ง AIS ต้องพูดว่า เราคือ พารากอน ที่เปิดห้างใหญ่ ใครจะมาเดินก็ได้
ผมจำได้เลยว่า ดีแทคใช้วิธีป่าล้อมเมือง ค่อยรุกเข้าไปทีละนิด จน AIS ต้องเปลี่ยนวิธีเน้นขายซิมให้คน ตจว.
อาศัยว่าลงทุนต่ำ เสาไปได้ไกลกว่า เก็บตกคนละนิดคนละหน่อย และเป็นที่มาของคำว่า พารากอน ที่เปิดห้างใหญ่ ใครจะมาเดินก็ได้
ตอนนั้นก็คิดในใจ มืงก้เดินไปเดะ กุลังฮากะเวิคมอร์
และผมพูดได้เต็มปากเลยว่า ทุกวันนี้ AIS กับ TRUE ไม่ได้ดีแบบก้าวกระโดด เค้าดีมาเรื่อยๆตามปกติ
แต่ DTAC เองนี่แหละ ที่ทำตัวตกต่ำลงไปเรื่อยๆครับ
ขอบคุณครับ
แสดงความคิดเห็น
เป็นลูกค้าดีแทคมา 10 กว่าปี วันนี้ขอยุติ เพราะ ระบบการให้บริการ และ พนักงานแย่ๆ ของดีแทค
ขั้นตอนไม่ยุ่งยาก แค่ไปรับซิมเฉยๆ เงื่อนไขเหมือนเดิมทุกอย่าง ใช้เวลาไม่นาน
ผมเข้าไปรับบริการศูนย์ที่ เซ็นทรัลปิ่นเกล้า
ตั้งแต่ 11 สิงหาคม ผมรับบัตรคิวตั้งแต่บ่ายสองกว่าๆ จนบ่ายสามกว่าๆ ยังไม่ได้เรียกคิว ก็กลับบ้านก่อนเพราะรอไม่ไหว
วันที่ 13 สิงหาคม ผมรับบัตรคิวตั้งแต่บ่ายกว่าๆ จนบ่ายสองกว่าๆ ก็กลับบ้านก่อนเพราะรอไม่ไหวอีก
วันที่ 15 สิงหาคม ผมรับบัตรคิว A423 เวลา 13.09 น. ก็นั่งรอคิวไปเรื่อยๆครับ
จน 13.39 น. ก้เริ่มสงสัยแล้วว่าทำไมคิวมันถึงไม่เลื่อนเลย พอมองไปที่โต๊ะบริการ เห็นคิว A416 และ A418
และสิ่งที่พนักงานกำลังทำอยู่ก็คือ เปิดโบรชัวโปรโมชั่นต่างๆ เชิญชวนให้ลูกค้าใช้บริการดีแทค
พูดง่ายๆก็คือ ขายของนั่นเอง และตื๊อลูกค้าไปเรื่อยๆ
ผมก็แอบเคืองในใจ ทำไมดีแทคไม่แยกโต๊ะให้เป็นเรื่องเป็นราวไปเลย
จนเวลา 14.09 น. ก็ยังเป็นคิว A416 และ A418 อยู่
และพนักงานยังทำเหมือนเดิม คือ ขายของ เปิดโปรต่างๆ เชิญชวนให้ลูกค้าสมัครโปร
จนตอนออกมา ขอคิวเพิ่มอีก 1 ใบ คิว A438 เวลา 14.09 น. เพื่อยืนยันว่าผมอยู่ครบชั่วโมงจริงๆ
พอมาวันนี้ วันที่ 16 สิงหาคม
ผมรับบัตรคิวได้คิว A408 เวลา 11.49 น. จนเวลา 12.20 น.
ผมสังเกตุเห็นลูกค้าบางท่านที่มาหลังผม
แต่ได้รหัสอื่นเข้าใช้บริการก่อนผม ผมเข้าไปสอบถามพนักงาน
พนักงานตอบว่า ที่ศูนย์ลำดับคิวตามลูกค้ามาก่อนและมาหลัง ผมมาทีหลัง ก็ต้องรอก่อน
แต่ผมยืนยันว่า ลูกค้าบางคนมาทีหลังผม คนที่เพิ่งเข้าไป ผมจำได้นะว่าเค้ารับบัตรคิวต่อจากผม
พนักงานก็ตอบแค่ว่า มันเป็นที่ระบบ ระบบมันมาแบบนี้ ลูกค้าคนอื่นก็รอได้ (เหมือนจะเหน็บผมว่าทำไมผมรอไม่ได้)
ผมก็รอจนถึงคิวผม
พนักงานแจ้งว่า บิลของผมตัดรอบวันที่ 25
ถ้าจะเปลี่ยนเป็นซิมไตรเนท ก็ต้องคิดค่าบริการเฉลี่ย เพราะมันเป็นคนละบริษัทกัน
ผมบอกกลับไปว่า คอลเซ็นเตอร์ไม่ได้บอกผมแบบนี้ แค่บอกว่า ทุกอย่างเหมือนเดิม แค่มารับซิมเฉยๆ
พนักงานบอกว่า ถ้าอย่างนั้น ลูกค้าก็ต้องไปคุยกับคอลเซนเตอร์ให้เข้าใจก่อน ที่นี่คือศูนย์ไม่ใช่คอลเซนเตอร์
ผมก็ถามย้ำว่า ถ้าผมรับซิมวันนี้ ตัดยอดวันนี้ ค่าบริการทุกอย่างเหมือนเดิมใช่มั้ย
พนักงานบอกว่า ไม่ใช่ ถ้าจะทำวันนี้ ก็ต้องตัดวันนี้ ถ้าไม่ทำวันนี้ ถ้าลูกค้าอยากได้ซิม ก็เอาซิมไปก่อนก็ได้ และวันที่ 25 ค่อยมาใหม่ เข้ามากดบัตรคิวรอ ละทำตามขั้นตอนปกติ
ผมก็บอกไปว่า ถ้าคุณทำอะไรไม่ได้ ผมขอคุยกับผู้จัดการแล้วกัน ผมจะได้เข้าใจอย่างที่สุดว่า ทำอะไรไม่ได้แล้ว
พนักงานตอบว่า ถ้าอยากคุยกับผู้จัดการ ก็ต้องไปกดบัตรคิวรอ เพราะผู้จัดการก็ติดลูกค้าอยู่เหมือนกัน
ผมก็บอกว่า ผมต้องการคุยเดี๋ยวนี้ เพราะผมได้รับแจ้งจากคอลเซนเตอร์ไม่ตรงกับของคุณ และของผมก็รอนานแล้ว
พนักงานบอกว่า ยังไงก็ต้องกดบัตรคิว เพราะลูกค้าทุกคนก็รอเหมือนกัน
ผมก็ไม่อยากจะพูดอะไรมากครับ เลยตัดสินใจออกมา เพราะคิดว่า สิ่งที่ผมเข้าใจไม่ตรงกับที่ได้รับข้อมูลมา
กลายเป็นว่าที่ผมมารอตั้งหลายวัน คือรอพนักงานขายของ และ มีเงื่อนไขยุบยิบที่ผมไม่ศึกษามาให้ดีก่อนมาใช้บริการ
และจากที่ได้รับบริการ ทั้งระบบการจัดการของดีแทค และมารยาทแย่ๆของพนักงานดีแทค
ผมคิดดีแล้วว่า จะขอยุติการเป็นลูกค้าของดีแทค หลังจากเป็นมา 10 กว่าปี
วันที่ 25 นี้เป็นวันตัดรอบบิล ผมไปที่สาขาไปใช้บริการดีแทคเป็นคนแรกและรีบปิดบริการและย้ายค่ายทันที
สำหรับลูกค้าท่านไหนที่คิดอยู่ว่าจะย้ายค่ายดีมั้ย ผมแนะนำว่าย้ายเถอะครับ
เซ็งมากครับกับบริการแบบนี้
สำหรับบางท่านที่อาจมองว่าเรื่องของผมมัน ธรรมดามาก และตัวผมเองนั้นเยอะไปหน่อย
ผมต้องขอโทษล่วงหน้าจริงๆครับ
เพราะ ผลรวมทุกอย่างในวันนี้ สำหรับผม วันนี้ผมหมดใจจริงๆ
ขอบคุณครับ