ตั้งกระทู้ครั้งแรก ถ้าพิมผิดพลาด อ่านไม่สะดวกต้องขออภัยนะคะ ก่อนอื่นต้องขอแจ้งก่อนนะคะว่าดิฉันเป็นแม่ค้าขายสินค้าออนไลน์นะคะ ซึ่งจำเป็นต้องใช้บริการทางไปรษณีย์ไทย แล้วดิฉันได้ไปใช้บริการเมื่อวันที่ 3 มิ.ย 2558 ซึ่งก็ได้ไปใช้บริการตามปกติคือไปส่งสินค้าตาม กฎระเบียบของทาง ปณ. ที่แจ้งไว้ โดยเข้าใช้บริการเคาเตอร์ปกติ คือ 1คน ไม่เกินจำนวน 20 ชิ้น ซึ่งดิฉันก็อ่านและยอมรับกฎและปฏิบัติตามอย่างถูกต้อง ซึ่งทางดิฉันได้ไป 2 คน จึงแบ่งสินค้ากันคนละครึ่ง(ไม่เกินกฎตามที่แจ้ง) และทำการกดบัตรคิวจำนวน 2 บัตรคิว ทางดิฉันก็รอคิว ไม่ได้แซงคิวใคร เพียงแต่บัตรคิวของเรา 2 คนเป็นคิวที่ต่อเนื่องกัน และเมื่อถึงคิวเข้าใช้บริการ พนักงานเคาเตอร์ บอกกับดิฉันว่า "พี่ครับ ต่อไปช่วยกดบัตรคิวห่างกันสัก 5-10 คิวนะ มันจะทำให้คิวตัน ผมจะได้เคลียร์คิวอื่น ” ดิฉันเลยตอบว่า “พี่มาพร้อมกันก็เลยกดคิวต่อกันแล้วก็ส่งคนละเคาเตอร์นะ แล้วต้องให้คนอื่นเค้ามาใช้คิวก่อนพี่เหรอในเมื่อพี่ก็มาถึงก่อน จะให้พี่ไปนั่งรออีก 5-10 เหรอ” ทางพนักงานบอกว่า “มันก็ต้องอย่างนั้น ส่งสองช่องทำให้คิวตันคนอื่นไม่สามารถส่งได้” ดิฉันจึงพูดว่า “พี่มาก่อน พี่ก็ไม่ได้แซงคิวใครนะ ต้องนั่งรอคิวเหมือนคนอื่นเขา” ทางพนักงานก็ทำท่าทางสายหน้าเหมือนไม่พอใจ ทางดิฉันก็บอกงั้นช่วยเรียกผู้จัดการมาคุยคะเพราะน้องเค้าทำท่าทางใส่แล้วไม่ตอบแล้ว พอผู้จัดการมา ผู้จัดการถามว่ามีเรื่องอะไร ก็บอกมีเรื่องเกี่ยวกับการส่งสินค้า ผู้จัดการถามว่า ส่งกี่ชิ้น ก็ตอบว่าส่ง 20 ชิ้น แต่ส่งคนละเคาเตอร์ แล้วมีพนักงานหญิงแทรก ขึ้นมาว่า "ก็เขามาด้วยกัน " ตอนนั้นก็งงมาด้วยกัน แล้ว คือ ยังไง?? ผิดอะไรคะ ? (คิดในใจนะ) ผู้จัดการก็บอกเหมือนพนักงานให้กดคิวห่างกัน ทางผู้จัดการบอกเพราะผมจะเคลียร์คิวให้หมด ทางดิฉันก็ถาม มีกฎด้วยหรอที่มาด้วยกันห้ามกดบัตรคิวต่อกัน เห็นเขียนว่า 1 คนไม่เกิน 20 ชิ้น ไม่เห็นมีบอกว่า มาด้วยกันห้ามกดคิวต่อกันเลย เห็นป้ายเขียนแปะบอกแค่1คนไม่เกิน20 ถ้าใครเคยใช้บริการที่สาขาฟิวเจอร์ฯอาจจะเคยเห็น ทางผู้จัดการเลยพูดว่า " ไม่มีกฎแบบนั้นหรอกครับ แต่ทางเราขอความร่วมมือ ถ้าเกิน 20 ชิ้นปกติก็ส่งรายใหญ่กัน แต่นี้ไม่เกิด 20 ชิ้นแค่แยกกันส่ง แต่ทางนั้นก็บอกให้ไปส่งรายใหญ่ หรือไม่ก็กดบัตรคิวห่างกัน " คือดิฉันต้องแจ้งว่าที่ดิฉันแยกกันเพื่อความรวดเร็วและประหยัดเวลาลง ทุกครั้งที่ไปส่งไม่เคยให้พิมพ์ชื่อลูกค้า เพื่อที่จะให้พนักงานจะได้ประหยัดเวลามากขึ้น และที่สะเทือนใจดิฉันมากที่สุด ผู้จัดการพูดว่า รู้หรือยังที่ไปรษณีย์รังสิตคลอง 1 เปิดถึงสองทุ่ม ไปส่งที่นั้นได้ เขาพูดจาเหมือนไล่เราทางอ้อมซึ่งสมควรใช่มั้ย?? ที่ทางผู้จัดการจะจัดการกับปัญหาลูกค้าโดยการไล่ลูกค้า ให้ไปใช้บริการที่อื่น (ทางปณ. รังสิตคลอง1 เพิ่งขยายเวลาการให้บริการถึง20.00น. เมื่อวันที่ 2 มิ.ย 28)แล้ว ดิฉันใช้บริการที ปณ.สาขาฟิวเจอร์พาร์ค เป็นประจำเป็นเวลาเกือบ 2 ปีแล้ว ทำไมพึ่งแจ้งให้ทราบค่ะ ที่อยากจะรู้ว่า ทำไมมาด้วยกันต้องห้ามกดบัตรคิวต่อกัน ถ้าเกิดวันนั้นมีคนมาใช้บริการน้อย คนที่มาด้วยกันก็ต้องนั่งรอจนกว่าจะผ่านไป 5-10 คิวใช่มั้ยคะ ถึงจะกดบัตรคิวต่อไปได้?? เหรอคะ แล้วถ้าทางพนักงานไม่ทราบว่ามาด้วยกัน ก็จะไม่มีปัญหาใช่ไหมคะ ? ถ้าทำผิดกฎหรือพูดจาอะไรไม่ดีด้วยจะไม่ข้องใจเลย ทำตาม ปฎิบัติตามทุกอย่าง มีด้วยหรอคะ ระบบการให้บริการแบบนี้กับไปรษณีย์ไทย
สะเทือนใจ กับ ไปรษณีย์ไทยสาขาฟิวเจอร์พาร์ครังสิต!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!