ดิฉันเป็นประชากรยุค Baby Boom แต่อยากทันสมัยจึงหัดใช้ iPhone มรดกจากลูกสาว ถึงแม้ตัวหนังสือจะตัวเล็กไปหน่อย แต่ก็มาหัดใช้เผื่อไว้โหลดข้อมูล คงเน้นธรรมะ ตามวัย ด้วยเกรงว่าจะใช้ระบบอินเตอร์เนตจากเครือข่ายมือถือจะซุ่มซ่ามทำตัวเดือนร้อน..เพราะเห็นคนใช้อินเตอร์ผ่านมือถือบ่นสารพัด เช่น สัญญาณหาย สัญญาณไม่มี..เด๋วถูกตัดสัญญาณเพราะที่เติมไว้หมดแล้ว ..บราๆๆๆๆๆๆ
เมื่อได้iPhone มา จึงให้ลูกสาวไปเปลี่ยน ไมโครซิม แค่เปลี่ยนนะ ไม่เอา 3G เพราะกลัว ยังอยากใช้บนมือถือ ขอเอาไปเล่นบนระบบ WiFi ที่บ้านให้คล่องเสียก่อน...แค่วันเดียว ก็มี ข้อความว่าคุณใช้ GPRS เกินวงเงิน ให้มาเลือก โปรโมชั่นกับทางบริษัท...อะไรว้าว...วันรุ่งขึ้นจึงไปที่ศูนย์ เทเลวิท เพื่อชำระค่าโทรศัพท์รายเดือนพร้อมกับ นำข้อความให้พนักงานดู อ้าว ชั้นเล่นเนตไปเป็นเงิน สองพันกว่าบาท เครียดเลยตรู..ยังไม่ได้ทำอะไรกับแกซะหน่อย..แค่ลูกสาวสอนการใช้โทรศัพท์และลองเข้าเฟส เข้าline ดูที่บ้านซึ่งเราก็คิดว่าเราเชื่อมต่อบนไวไฟนะ...เลยบอกคุณพนักงานตัดสัญญาณเนตในมือถือฉันทันทีเลยนะ...พนักงานยังกล่าวให้เราอุ่นใจได้ว่า...ให้ไปติดต่อที่ ศูนย์ AIS เขาจะช่วยเหลือได้
ไปคุยที่ ศูนย์ AIS และพบผู้จัดการแล้ว สรุป เขาจะช่วยได้เพียงหาโปรโมชั่นมาครอบค่าใช้จ่าย เพื่อลดค่าใช่จ่ายลง แต่อย่างไรก็ต้องมีค่าใช้เนต...เขาบอกว่า หากไม่ต้องการใช้เนตเป็นหน้าที่ของผู้ใช้โทรศัพท์จะต้องปิดการรับสัญญาญที่เครื่องเอง...อะไรของมันวะ..เล่นยัดเยียดกันแบบนี้...เพียงเพราะเราอยู่ในระบบ postpaid เขาอยากให้เราเล่นอะไรก็ส่งกันเข้ามา ก็เธอไม่ปิดบ้านเองช่วยไม่ได้...นี่คือคำตอบจากผู้จัดการศูนย์...น่าซัดมากกกก
สิ่งที่ต้องเรียนรู้..เมื่อเปลี่ยนมาใช้สมาร์ทโฟน
เมื่อได้iPhone มา จึงให้ลูกสาวไปเปลี่ยน ไมโครซิม แค่เปลี่ยนนะ ไม่เอา 3G เพราะกลัว ยังอยากใช้บนมือถือ ขอเอาไปเล่นบนระบบ WiFi ที่บ้านให้คล่องเสียก่อน...แค่วันเดียว ก็มี ข้อความว่าคุณใช้ GPRS เกินวงเงิน ให้มาเลือก โปรโมชั่นกับทางบริษัท...อะไรว้าว...วันรุ่งขึ้นจึงไปที่ศูนย์ เทเลวิท เพื่อชำระค่าโทรศัพท์รายเดือนพร้อมกับ นำข้อความให้พนักงานดู อ้าว ชั้นเล่นเนตไปเป็นเงิน สองพันกว่าบาท เครียดเลยตรู..ยังไม่ได้ทำอะไรกับแกซะหน่อย..แค่ลูกสาวสอนการใช้โทรศัพท์และลองเข้าเฟส เข้าline ดูที่บ้านซึ่งเราก็คิดว่าเราเชื่อมต่อบนไวไฟนะ...เลยบอกคุณพนักงานตัดสัญญาณเนตในมือถือฉันทันทีเลยนะ...พนักงานยังกล่าวให้เราอุ่นใจได้ว่า...ให้ไปติดต่อที่ ศูนย์ AIS เขาจะช่วยเหลือได้
ไปคุยที่ ศูนย์ AIS และพบผู้จัดการแล้ว สรุป เขาจะช่วยได้เพียงหาโปรโมชั่นมาครอบค่าใช้จ่าย เพื่อลดค่าใช่จ่ายลง แต่อย่างไรก็ต้องมีค่าใช้เนต...เขาบอกว่า หากไม่ต้องการใช้เนตเป็นหน้าที่ของผู้ใช้โทรศัพท์จะต้องปิดการรับสัญญาญที่เครื่องเอง...อะไรของมันวะ..เล่นยัดเยียดกันแบบนี้...เพียงเพราะเราอยู่ในระบบ postpaid เขาอยากให้เราเล่นอะไรก็ส่งกันเข้ามา ก็เธอไม่ปิดบ้านเองช่วยไม่ได้...นี่คือคำตอบจากผู้จัดการศูนย์...น่าซัดมากกกก